Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hé lộ các bước trong quy trình tung sản phẩm mới ra thị trường

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 19 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Với các công ty, doanh nghiệp thì mỗi một sản phẩm đưa ra đều cần phải được xây dựng kế hoạch một cách chi tiết, cụ thể nhất. Điều này nhằm đảm bảo việc tung sản phẩm ra thị trường một cách ấn tượng cũng như tạo ra được sự chú ý với khách hàng. Vì thế, quy trình tung sản phẩm mới ra thị trường đóng vai trò khá quan trọng để thúc đẩy việc tiêu thụ sản phẩm sau đó. Vậy, các bước trong quy trình tung sản phẩm mới ra thị trường gồm những gì? Bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời dành cho bạn.

Với các sản phẩm mới nếu như khi được đưa ra thị trường mà không hề có một kế hoạch cụ thể, chi tiết nào được xây dựng thì điều này đồng nghĩa với việc bạn đang tự tay vứt đi cơ hội phát triển của chính mình. Như vậy thì bao nhiêu công sức nghiên cứu và đầu tư cho sản phẩm mới đó đều bị “đổ sông, đổ bể” chỉ vì những sai sót trong quy trình tung sản phẩm mới ra thị trường. 

Quy trình tung sản phẩm mới ra thị trường
Quy trình tung sản phẩm mới ra thị trường

Vì vậy, dưới đây sẽ là những bước cơ bản bạn cần nắm bắt để có thể thực hiện thành công quy trình tung sản phẩm mới ra thị trường và tạo ra được những tín hiệu tích cực nhất cho công ty và doanh nghiệp mình.  

1. Thực hiện xác định đối tượng mục tiêu cần hướng tới

Điều này là bước đầu tiên trong quy trình tung sản phẩm mới ra thị trường và cũng là bước đóng vai trò quan trọng nhất trong quy trình. Hiểu đơn giản rằng việc xác định được đúng đối tượng mục tiêu sẽ giúp bạn có thể xây dựng được các chiến lược sau đó một cách chính xác nhất. Nếu không xác định hay xác định nhầm đối tượng thì hiệu quả kinh doanh của bạn sẽ bị ngưng trệ ngay lập tức, thậm chí có thể xảy ra những trường hợp không mấy khả quan cho lắm. 

Việc xác định đúng và rõ ràng đối tượng mục tiêu giúp bạn định hướng được cách tiếp thị tốt hơn, chính xác hơn và giúp bạn kết nối tốt hơn với khách hàng của mình. Sai đối tượng sẽ dẫn đến sai ngôn ngữ và từ đó quá trình giao tiếp, thấu hiểu sẽ bị ngăn cản và trở nên rất khó để tạo dựng các liên kết sau này.

Gồm 10 bước thực hiện
Gồm 10 bước thực hiện

2. Nắm bắt được cách thức tiếp cận đối tượng

Khi đã biết được đối tượng mục tiêu của mình là gì thì bạn sẽ có thể thấu hiểu được khách hàng của mình một cách rõ ràng và chi tiết hơn. Bạn biết cách nào có thể tạo được ấn tượng cũng như có được sự quan tâm của họ và cách mà họ sẽ diễn giải cũng như suy nghĩ về các quảng cáo mà bạn đưa ra. Từ đó, bạn có thể xây dựng được một cách tiếp cận khách hàng phù hợp với tệp đối tượng mục tiêu của mình. Điều này bao gồm cả việc chiếm lĩnh được tâm lý, tinh thần của khách hàng luôn có sự hướng tới sản phẩm và thương hiệu của bạn. 

Việc biết rõ khách hàng muốn gì cũng như mình cần làm gì sẽ giúp cho quy trình tung sản phẩm mới ra thị trường được thực hiện một cách hiệu quả hơn. Như các cụ nhà ta vẫn hay nói rằng “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” đấy thôi.

3. Hiểu được vấn đề mà mình đang thực hiện, giải quyết là gì

Nắm bắt được vấn đề của mình là gì?
Nắm bắt được vấn đề của mình là gì?

Sẽ thực sự là rất khó khăn nếu như bạn đang không biết mình làm gì và mình sẽ phải đối mặt với những điều gì. Sự mung lung này sẽ khiến bạn không có được một sự định hướng cụ thể trong công việc và từ đó sẽ dẫn đến hậu quả là bạn không làm được bất cứ điều gì cũng như tạo ra thành tựu gì sau cả một quá trình làm việc không đâu. 

Có được một sự hiểu biết chắc chắn về những thách thức và những công việc cụ thể mình cần phải thực hiện là điều rất quan trọng. Bởi điều này đồng nghĩa với việc bạn biết điều mình cần phải làm là gì để có thể thực hiện nó một cách hiệu quả nhất cũng như việc biết các thách thức có thể xảy ra để chuẩn bị một tâm lý và phương pháp dự bị để khắc phục điều đó. 

Nếu như chưa biết, hãy bình tĩnh, tự nhìn nhận và kiểm tra vấn đề của chính bạn, nói chuyện với đồng nghiệp hoặc các khách hàng của mình để hiểu rõ hơn về những điều hay những nhu cầu chưa được đáp ứng và điều gì cần phải được ưu tiên thực hiện trước. 

Tuyển trợ lý Marketing

4. Nắm bắt được rõ ràng quá trình mua hàng

Hiểu rõ quy trình mua hàng
Hiểu rõ quy trình mua hàng

Có thể nói, quá trình mua hàng chính là bệ phóng nền tảng cho các hoạt động tiếp thị và bán hàng. Việc hiểu biết rõ và sâu sắc quá trình mua hàng sẽ giúp bạn có thể hiểu được nhiều hơn những thông tin mà bạn có về khách hàng. Bạn có thể biết được điểm yếu của họ là gì, điều họ mong muốn ở sản phẩm mà mình lựa chọn ra sao cũng như những nhân tố có ảnh hưởng tới việc mua hàng của người tiêu dùng. 

Từ sự nhận thức và hiểu biết một cách chi tiết như vậy bạn sẽ có thể tạo ra và triển khai các hoạt động, sự kiện thúc đẩy tích cực nhất tới hành động mua hàng. Mỗi một khách hàng khác nhau sẽ có những sự kỳ vọng khác nhau về sản phẩm cũng như cách mà họ sẽ có thể tham gia với bạn trong việc mua hàng. Điều này phần nào phụ thuộc vào địa điểm mà họ đang diễn ra quá trình mua hàng. 

5. Thực hiện việc bảo mật danh tính trực tuyến

Bảo mật thông tin
Bảo mật thông tin

Hiện nay, trong thời đại cạnh tranh khá gay gắt thì việc bảo mật thông tin sản phẩm mới trước khi được đưa ra thị trường là rất quan trọng. Có rất nhiều trường hợp các sản phẩm mới chuẩn bị được tung ra thị trường nhưng chưa kịp ra mắt đã bị nhiều kẻ tấn công mạng ăn cắp thông tin và bị công ty đối thủ cho ra mắt trước sản phẩm tương tự như của mình. Điều này sẽ gây ra hậu quả tổn thất và thiệt hại rất nặng nề cho công ty, doanh nghiệp.

Vì vậy, việc đảm bảo chắc chắn mọi thông tin về sản phẩm mới được giữ kín bao gồm cả tên sản phẩm hay bất cứ điều gì trước khi được tung ra thị trường là rất quan trọng. Cho dù việc bảo mật này tốn khá nhiều chi phí thì đây cũng là điều cần phải được quan tâm và thực hiện một cách nghiêm túc để tránh xảy ra những trường hợp không mong muốn sau đó.

6. Tạo sự khác biệt cho mình trên thị trường cạnh tranh

Tạo sự khác biệt trên thị trường
Tạo sự khác biệt trên thị trường

Việc dựa theo xu hướng để phát triển và kiếm được lợi ích cho mình từ đó là cách mà khá nhiều doanh nghiệp áp dụng. Thực tế thì việc cập nhật xu hướng và áp dụng xu hướng đó vào quá trình tung sản phẩm mới ra thị trường là cách khá hiệu quả và có thể tạo ra được những kết quả có giá trị ngay lập tức. Tuy nhiên, nếu như có quá nhiều sự “đu trend” được áp dụng cùng một lúc thì điều này sẽ trở nên bão hòa và đây không còn là cách để bạn có thể tạo ra một hiệu ứng thu hút mạnh mẽ cho sản phẩm mới của mình trên thị trường.

Vì thế, thay vì việc hòa mình vào số đông thì hãy cố gắng tìm ra sự thiếu trong thị trường và tạo nên sự khác biệt cho mình để lấp đầy chỗ trống của sự thiếu vắng đó. Việc này sẽ giúp bạn tạo nên điểm nhấn riêng biệt của bạn trên thị trường đang bị bão hòa này cũng như giúp cho khách hàng có thể ghi nhớ sản phẩm và thương hiệu của bạn một cách nhanh hơn, lâu hơn và sâu sắc hơn. 

Điều này đặc biệt được ứng dụng với các thương hiệu lớn. Bởi ngoài việc quan tâm đến lợi nhuận thì họ còn có tham vọng trở thành người dẫn đầu trong việc tạo nên các xu hướng cũng như tác động đến sự đổi mới của thị trường sản phẩm mà họ đang hoạt động.

Khác biệt để tạo nên điểm nhấn
Khác biệt để tạo nên điểm nhấn

7. Xây dựng các bản demo sản phẩm hoặc sử dụng miễn phí để trải nghiệm

Đây được coi là một bước khá quan trọng trong quy trình tung sản phẩm mới ra thị trường. Với bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào trước khi được chính thức ra mắt thị tường thì việc tạo ra các bản dùng thử miễn phí hay demo sẽ giúp ích rất lớn cho việc cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Bởi thông qua hoạt động dùng thử này thì các công ty, doanh nghiệp có thể nhận lại được những ý kiến đóng góp, những sự phản hồi của khách hàng về sản phẩm một cách chi tiết nhất. Qua đó có thể tiến hành cải thiện chất lượng để khi sản phẩm được tung ra thị trường sẽ là một phiên bản đem đến trải nghiệm tốt nhất cũng như mang lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng của mình.

Suy cho cùng, mỗi một sản phẩm mới khi được tung ra thị trường nhằm mục tiêu hướng đến khách hàng là chính. Vì vậy, thay vì ngồi suy ngẫm xem khách hàng muốn gì thì việc có thể trực tiếp nắm bắt được nhu cầu của họ một cách chính xác nhất sẽ là điều giúp cho chiến dịch của bạn có thể nắm chắc được sự thành công cao nhất.

Việc làm Marketing tại Hà Nội

8. Tạo ra một kế hoạch chiến lược cụ thể và toàn diện

Xây dựng kế hoạch toàn diện
Xây dựng kế hoạch toàn diện

Trước khi thực hiện việc tung bất kỳ một sản phẩm, dịch vụ mới nào ra thị trường thì tốt nhất các công ty, doanh nghiệp hãy xây dựng và xác định cho mình một kế hoạch chiến lược cụ thể nhất. Điều này nhằm mục đích xác định được các bước cũng như hướng đi cho một quy trình tung sản phẩm mới ra thị trường một cách rõ ràng nhất có thể.

Điều này có thể bao gồm khá nhiều công việc khác nhau như việc đánh giá thị trường, đánh giá sự cạnh tranh, phân tích SWOT hay lập kế hoạch truyền thông cho sản phẩm,...

Khi những điều này được thực hiện và chuẩn bị một cách kỹ lưỡng thì việc tung sản phẩm mới ra thị trường của bạn sẽ được thực hiện một cách chuẩn hơn vì đã có những sự đánh giá trước đó.

9. Thực hiện việc thống nhất các hoạt động trên kênh

Thống nhất giữa các kênh
Thống nhất giữa các kênh

Thống nhất toàn bộ hoạt động trên các kênh truyền thông của công ty là điều rất cần thiết. Bởi việc không có sự thống nhất giữa các hoạt động về sản phẩm của công ty được thể hiện trên các kênh mà khách hàng tiếp cận sẽ tạo nên một sự hoang mang cho khách hàng vì những thông tin mà họ nắm bắt được không có sự đồng nhất. Khách hàng sẽ không biết mình nên làm theo cách nào và đâu mới là sự lựa chọn đúng cần được thực hiện. 

Sự thống nhất các hoạt động sẽ giúp khách hàng có được những trải nghiệm tốt nhất về sản phẩm và dịch vụ của công ty. Điều này sẽ giúp cho công ty, doanh nghiệp có thể phát triển và thành công lâu dài hơn.

10. Xây dựng nguyên tắc tiếng nói cho thương hiệu

Tạo nguyên tắc tiếng nói cho thương hiệu
Tạo nguyên tắc tiếng nói cho thương hiệu

Điều này cần được thực hiện với các thương hiệu mạnh và đã có uy tín trên thị trường. Thực tế, việc xây dựng nguyên tắc, cách thức giao tiếp của riêng mình với thị trường và với thế giới sẽ giúp bạn có thể tạo được điểm nhấn cũng như là chìa khóa khẳng định thương hiệu của bạn trên thị trường. Vì vậy, việc thiết lập một nguyên tắc tiếng nói chung sẽ giúp cho việc định hình được cách thức giao tiếp của nhân viên, doanh nghiệp tốt hơn khi thực hiện việc phát ngôn thông điệp thay cho thương hiệu.

Tìm việc

Trên đây là các bước trong quy trình tung sản phẩm mới ra thị trường. Hy vọng rằng thông qua bài viết này các bạn đã nắm bắt được quy trình tung sản phẩm mới ra thị trường một cách hiệu quả nhất để có thể áp dụng cho công việc của mình trong thực tế.

Bộ phận Operation là gì? Bí ẩn của phòng kế hoạch và kinh doanh

Bộ phận kế hoạch và kinh doanh là bộ phận quan trọng với bất kỳ công ty, doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, nhắc đến hai bộ phận này thì người ta cxung sẽ nhắc đến bộ phận Operation. Vậy, bộ phận Operation là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Bộ phận Operation là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý