Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hermes - Thương hiệu thời trang cao cấp bậc nhất nước Pháp

Tác giả: Nguyễn Thi Minh Ngọc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 30 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Nhắc tới phong cách thời trang sang trọng và xa xỉ thì không thể nào bỏ qua thương hiệu Hermes. Đây là hãng thời trang được toàn thế giới biết đến vì các mẫu thiết kế cao cấp đặc biệt phải kể tới những mẫu túi xách cao cấp được phái nữ ưa chuộng và mong muốn được sở hữu dù có mức giá trên trời. Cùng tìm hiểu nhiều hơn về thương hiệu thời trang cao cấp bậc nhất nước Pháp trong bài viết dưới đây.

1. Lịch sử thương hiệu Hermes

Thương hiệu Hermes có tên đầy đủ là Hermes Paris - một trong những hãng thời trang cao cấp và xi xỉ bậc nhất có lịch sử dày dặn gần 200 năm. Bắt nguồn từ một người đàn ông nước Pháp tên là Thierry Hermes, ông từng là thợ đóng yên ngựa chuyên làm những chiếc dây cương với chất liệu gia. 

Vào năm 1837, xưởng da của ông ngày càng phát triển và xây dựng thương hiệu sản xuất đồ da cao cấp nhất thế giới được nhiều ngôi sao nổi tiếng và giới thượng lưu ưa chuộng. Cửa hàng của Hermes cung cấp những món đồ phụ trang với biểu tượng chữ H được in lên trên cùng với hình ảnh đại diện là một người đàn ông người Đức đang điều khiển cỗ xe ngựa tiêu biểu cho thương hiệu Hermes ngày nay.

Thierry Hermes là người sáng lập ra thương hiệu Hermes vào năm 1837
Thierry Hermes là người sáng lập ra thương hiệu Hermes vào năm 1837

Thierry Hermes sinh năm 1801 và mất năm 1878 sinh ra ở Krefeld, Đức. Ông mang theo 2 dòng móng vì có cha là người Pháp và mẹ là người Đức. Đến năm 1828 thì gia đình của Thierry Hermes chính thức chuyển đến pháp và ông mở cửa hàng đồ da Hermes đầu tiên tại Paris vào năm 1837 chuyên cung cấp cho các nhà quý tộc tại Châu Âu.

Ông tạo ra một dây chuyền sản xuất sản phẩm dây cương và yên ngựa với chất liệu da để kinh doanh. Chính nhờ điều này mà năm 1855 và năm 1867 Hermes đã nhận được giải thưởng danh giá và huy trương hạng nhất tại cuộc triển lãm Universells tại Paris, Pháp.

Charles- Emile Hermes là con trai của Thierry được cha nhượng quyền quản lý cửa hàng. Sau đó ông chuyển cửa hiệu của gia đình đến 1880 -24 Rue Du Faubourg Saint-Honore và cho tới hiện nay thì địa điểm này vẫn được các nhà lãnh đạo sử dụng để giới thiệu sản phẩm và bán lẻ các yên ngựa.

Các sản phẩm của thương hiệu Hermes được thiết kế tỉ mỉ, sản xuất chi tiết và cầu kỳ nên được đánh giá cao về chất lượng, vào thời điểm đó công ty chỉ chuyên phục vụ cho tầng lớp thượng lưu cao quý. Chiếc túi Haut a Courroies được Hermes sản xuất vào năm 1900 cho người điều khiển ngựa kết nối với yên xe dễ dàng hơn.

Lịch sử lâu đời với gần 200 năm phát triển thương hiệu
Lịch sử lâu đời với gần 200 năm phát triển thương hiệu

Thương hiệu Hermes được thành lập từ năm 1837 và chuyên sản xuất các món đồ phục vụ cho việc cưỡi ngựa của giới quý tộc. Mãi đến cuối thế kỷ 19 thì mới bắt đầu thêm những mẫu phụ kiện bằng da như túi da, ví da và dần dần mở rộng mô hình sản xuất với các phụ kiện thời trang như kính mắt, trang sức, nước hoa, thắt lưng,... vào nửa cuối thế kỷ 20 trở nên vô cùng phổ biến.

Thương hiệu Hermes được biết đến là hãng thời trang “cha truyền con nối” khi được suốt 5 thế hệ dòng dọc Hermes quản lý và phát triển. Toàn bộ gia đình đều có niềm đam mê duy trì sự nghiệp và phát triển thương hiệu thời trang để có được thành công như ngày hôm nay. Họ luôn hướng đến một mục tiêu chung và tuân thủ các nguyên tắc và tiêu chí nghiêm ngặt đối với chất lượng sản phẩm mà trong lĩnh vực thời giang hiếm có thương hiệu nào có thể làm được điều này.

2. Điều gì tạo nên sự thành công của thương hiệu Hermes 

Điều tạo nên sự nổi bật trong các sản phẩm của Hermes đó chính là hoàn toàn được làm thủ công nên cực kỳ chất lượng cùng với sự độc độc và hiếm có khiến Hermes có thể thành công như ngày hôm nay. Thương hiệu Hermes luôn đề cao chất lượng lên hàng đầu phải đảm bảo ở mức hoàn hảo nhất khi sử dụng nguyên liệu da cao cấp và tỉ mỉ trong từng công đoạn sản xuất. Những sản phẩm được bày bán hiện nay trong cửa hiệu Hermes đều là tinh túy được đúc kết từ sự sáng tạo, tài hoa và công sức của những thợ thủ công.

Hermes luôn đề cao chất lượng sản phẩm lên hàng đầu
Hermes luôn đề cao chất lượng sản phẩm lên hàng đầu

Muốn sản xuất ra một chiếc túi, thắt lưng, ví, kính mắt hay một bộ quần áo đều phải được làm chính xác từng li từng tí và thực hiện hoàn toàn thủ công. Những thợ thủ công làm tại Hermes là người có tay nghề bậc nhất thế giới và được sản xuất hoàn toàn tại Pháp. Môi khâu sản xuất từ thiết kế, chọn lựa chất liệu, thợ làm, ngày ra mắt đều phải được làm theo kế hoạch hoàn hảo nhất.

Đặc điểm nổi bật trong các mẫu thiết kế của Hermes cực kỳ độc lạ thậm chí còn tạo nên xu hướng thời trang mới trên toàn thế giới. Để ra mắt một sản phẩm thì cần phải lên ý tưởng chi tiết rồi mới bắt đầu lựa chọn chất liệu cao cấp sao cho phù hợp nhất với mẫu thiết kế. Sau đó chuyển mẫu cho các thợ thủ công thực hiện và hoàn thiện sản phẩm y như ý tưởng ban đầu. Phải trải qua nhiều công đoạn tỉ mỉ như vậy thì sản phẩm của Hermes mới khiến cho những người yêu thích thời trang điên đảo như vậy họ sẵn sàng chi trả một khoản tiền khổng lồ để sở hữu các items mới nhất của thương hiệu.

Các sản phẩm của Hermes được làm thủ công hoàn toàn
Các sản phẩm của Hermes được làm thủ công hoàn toàn

3. Sản phẩm tạo nên thương hiệu thời trang Hermes

Lý do tại sao Hermes được đánh giá là thương hiệu thời trang cao cấp bậc nhất nước Pháp? Đó chính bởi công đoạn sản xuất mỗi sản phẩm túi xách, thắt lưng đều được chọn lọc kỹ lưỡng phải được làm từ những chất liệu cao cấp nhất. Hầu hết túi xách của Hermes đều được làm từ các loại da đắt đỏ như da đà điểu hay da cá sấu.

Trong đó điển hình nhất là chiếc túi xách Hermes Birkin được làm từ chất liệu da cá sấu bạch tạng cực kỳ quý hiếm và giới hạn số lượng trên thế giới, tất nhiên mức giá phải chi cho chiếc túi này phải rất đắt đỏ lên tới hơn tỷ đồng. Tuy nhiên, không phải cứ có tiền là bạn mua được Hermes Birkin mà phải săn hàng trước vài tháng trời trước thời điểm ra mắt thị trường mới có được.

Mỗi sản phẩm hay bộ sưu tập của Hermes đều được săn đón và cháy hàng trong thời gian ngắn
Mỗi sản phẩm hay bộ sưu tập của Hermes đều được săn đón và cháy hàng trong thời gian ngắn

Mặc dù các sản phẩm của Hermes được bán với giá “trên trời” nhưng vẫn luôn đông đảo khách hàng mong muốn sở hữu. Bất kỳ sản phẩm hay bộ sưu tập mới nào của Hermes tung ra đều khiến cho thị trường sôi sục và tranh giành để sở hữu. Chỉ trong một thời gian ngắn mà các mặt hàng gần như được bán sách. 

Ngoài những chiếc túi xách xa xỉ của Hermes thì thương hiệu bắt nguồn từ nước Pháp này còn nổi tiếng với sản phẩm dây lưng với mặt khóa được chế tạo từ chất liệu quý như vàng, bạc hay nạm kim cương. Trung bình một chiếc thắt lưng của Hermes đã trên vài chục triệu đắt thì có thể lên tới vài trăm triệu.

Pháp là một trong những quốc gia đi đầu trong ngành thời trang được mệnh danh là đất nước quý tộc trong làng thời trang với nhiều thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới. Để sở hữu một sản phẩm của Hermes bạn phải chi từ vài triệu đến vài trăm triệu thậm chí cả tỷ nhưng thương hiệu này vẫn luôn không ngừng phát triển vì phân khúc khách hàng họ hướng tới là tầng lớp thượng lưu những người có điều kiện tài chính dư giả. Phải thực sự có mức thu nhập cao mới đủ khả năng để sắm những món đồ phụ kiện của Hermes.

Điều này tạo nên đặc trưng riêng của thương hiệu Hermes và được rất nhiều người nổi tiếng ưa chuộng như Victoria Beckham, Grace Kelly, Britney Spears,... đều là khách hàng thân thiết. Họ cảm thấy rằng khi mặc những trang phục và đeo phụ kiện của Hermes sẽ tăng thêm sự đẳng cấp tạo sự sang trọng, quý phái trước công chúng.

Hermes ngày càng khẳng định đẳng cấp của mình trong lĩnh vực thời trang
Hermes ngày càng khẳng định đẳng cấp của mình trong lĩnh vực thời trang

Sự thành công của Hermes có được như hiện nay thì không thể nào không nhắc tới 2 nhân vật nổi tiếng trong làng điện ảnh đó là Jane Birkin và Grace Kelly. Thậm chí Hermes còn đặt tên cho mẫu sản phẩm túi xách da cá sấu bạch theo họ của Jane Birkin là đủ hiểu sự ảnh hưởng của họ tới thế giới người tiêu dùng như thế nào. Nhờ 2 người phụ nữ nổi tiếng này đã khiến cho Hermes khẳng định được vị trí trong lĩnh vực thời trang cao cấp tạo tiền cho thương hiệu này ngày càng phát triển và mở rộng hơn trên thị trường thế giới.

Bên trên là những thông tin về thương hiệu thời trang xa xỉ bậc nhất nước Pháp Hermes. Để có được sự thành công như ngày hôm nay Hermes đã trải qua một chặng đường dài và không ngừng phát triển suốt gần 200 năm qua. Thương hiệu luôn đề cao chất lượng của từng sản phẩm khi đưa ra thị trường để giữ vững được phong độ là hãng thời trang cao cấp nhất.

Lịch sử Cartier

Nhắc đến những thương hiệu trang sức nổi tiếng thì không thể nào bỏ qua Cartier. Đây là hiệu trang sức xa xỉ bắt nguồn từ nước Pháp được dòng dõi hoàng tộc lựa chọn. Đến thế XIX chính thương hiệu Cartier đã tạo nên một cuộc cách mạng trang sức đáng nhớ. Cùng tìm hiểu sâu hơn về lịch sử của thương hiệu Cartier trong bài viết dưới đây!

Lịch sử Cartier

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý