Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Budweiser - Thương hiệu đắt giá số 1 thị trường bia toàn cầu

Tác giả: Nguyễn Thi Minh Ngọc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 03 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Nhắc đến các thương hiệu bia nổi tiếng nhất thế giới thì không thể bỏ qua Budweiser - King of Beer since 1876. Hiện nay, trong ngành bia toàn cầu thì Budweiser là thương hiệu đắt giá nhất cũng là hãng bia lớn nhất nước Mỹ. Cùng tìm hiểu chi tiết về lịch sử thương hiệu bia Budweiser đắt nhất thế giới nhé

1. Lịch sử thương hiệu Budweiser

Người sáng lập ra thương hiệu Budweiser là Adolphus Busch - là một người Đức đến Mỹ vào năm 1857, ông là người có tình yêu mãnh liệt với thức uống có cồn đồng thời là chuyên gia nấu bia hàng đầu thế giới. Ông đến Mỹ để biến giấc mơ của mình thành hiện thực.

Lịch sử thương hiệu Budweiser
Lịch sử thương hiệu Budweiser

Adolphus tham gia vào công việc kinh doanh của gia đình nhà vợ sau khi chiến đấu cho Liên minh trong Nội Chiến. Thật tình cờ là, bố vợ của anh lại điều hành một cơ sở nấu bia ở địa phương, điều này khiến ông càng có tham vọng để thực hiện những ý tưởng lớn. Năm 1879, Hiệp hội sản xuất bia Anheuser-Busch trở thành tên chính thức của công ty. Sau khi Eberhard qua đời vào năm 1880 thì Adolphus trở thành CEO của công ty Anheuser-Busch. 

Budweiser là loại bia lager kiểu Mỹ nhạt hơn so với các loại bia thông thường mà người Mỹ hay uống. Thời điểm mở bán Budweiser là ở thành phố Louis vào mùa hè nắng nóng, chính sự dễ uống và thơm ngon của loại bia này tạo nên sự khác biệt và thành công. Budweiser đã nhanh chóng trở nên vô cùng phổ biến không chi ở Louis mà cả đất nước Mỹ.

2. Thương hiệu bia Budweiser trên thị trường Việt Nam

Budweiser được sản xuất bởi công ty Anheuser-Busch trực thuộc AB InBev năm 1876 và phân phối bày bán khắp thị trường. Đến năm 1957, Budweiser trở thành thương hiệu bia bán chạy nhất thế giới cung cấp các chi nhánh phân phối tại hơn 70 quốc gia. Dần dần Budweiser thống trị thị trường bia nước Mỹ bằng việc mua lại tất cả những hãng bia hảo hạng khác trong nước. Với lịch sử dày dặn hơn 140 năm tuổi đời, cho tới hiện nay đây vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng bởi hương vị đặc trưng và thanh nhã mà không thể tìm thấy ở các loại bia nào khác.

Bia Budweiser đã có nhà máy sản xuất đặt ở Bình Dương Việt Nam
Bia Budweiser đã có nhà máy sản xuất đặt ở Bình Dương Việt Nam

Trước khi có nhà sản xuất bia chính thức tại Việt Nam thì Budweiser là bia nhập khẩu từ Mỹ về. Tuy nhiên, khẩu vị của người Việt rất hợp với loại bia này khiến AB Inbev thấy sự yêu thích và tiềm năng phát triển nên chọn Việt Nam là một trong những nơi sản xuất chính để đầu tư.  

Chủ tịch phụ trách khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của AB InBev ông Michel Doukeris đã nói rằng: “Chúng tôi không chỉ bán bia, mà còn thực hiện ủ bia tại đây. Nhà máy bia sẽ mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam sản phẩm bia Budweiser tươi mới nhất với chất lượng thượng hạng không đổi từ 140 năm nay”.

Budweiser là một trong những thương hiệu bia có chiến lược truyền thông mạnh mẽ nhất thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, đặc biệt trong đó phải kể đến chiến dịch uống bia có trách nhiệm với cộng đồng nhằm khuyến khích tinh thần của những người yêu bia vui chơi nhưng vẫn lành mạnh.

Đầy là yếu tố mà AB InBev chú trọng nhất nên luôn có những chương trình khuyến khích người tiêu dùng thông qua các hoạt động trách nhiệm cộng đồng (hay còn gọi là CSR) nhằm tạo dấu ấn riêng cho thương hiệu bởi sự hiệu quả và tính thiết thực. AB InBev thường tổ chức các chương trình thường niên như ngày hội uống bia có trách nhiệm toàn cầu, trong hoạt động này thì tất cả nhân viên công ty tại Việt Nam sẽ trực tiếp đến tham khảo thị trường ở các siêu thị trong thành phố lớn để trao đổi với người tiêu dùng nhằm truyền tải thông điệp thưởng thức có trách nhiệm đến cộng đồng. AB InBev luôn hướng tới sự phát triển lành mạnh của ngành bia khi muốn truyền tải thông điệp khi chưa đủ tuổi vị thành viên thì không uống sản phẩm có cồn. 

Ông Ricardo Vasques, Tổng giám đốc của AB InBev Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi đã có một năm rất đặc biệt khi nhà máy đầu tiên của AB InBev tại tỉnh Bình Dương chính thức đi vào hoạt động và tiếp tục mang những trải nghiệm bia đẳng cấp thế giới đến với người tiêu dùng Việt Nam. Chúng tôi cam kết sẽ có những hoạt động liên tục để đảm bảo những sản phẩm này sẽ được tiêu thụ một cách có trách nhiệm!”

AB Inbex xây dựng nhiều chiến lược quảng bá đẩy mạnh thương hiệu
AB Inbex xây dựng nhiều chiến lược quảng bá đẩy mạnh thương hiệu

Để đẩy mạnh chiến dịch truyền thông tại Việt Nam, AB InBev còn tổ chức các sự kiện âm nhạc, tài trợ các chương trình truyền hình lớn nhỏ tại Việt Nam. Trong đó phải kể đến sự kiện âm nhạc EDM BUDJs, với mục đích đem lại cuộc vui đỉnh cao cho người yêu bia Budweiser kết hợp với nhịp điệu âm nhạc EDM cực cuồng nhiệt. Sự kiện âm nhạc lớn nhất của Budweiser thu hút hơn trăm nghìn người hâm mộ EDM trên cả nước với sự góp mặt của hơn 30 DJ tên tuổi hàng đầu Việt Nam, đặc biệt là đại sứ của Budweiser MADE for Music DJ TIESTO huyền thoại chắc hẳn ai cũng biết, ngoài ra còn có những DJ tên tuổi trên thế giới như Skrillex, Merk & Kremont và Klingande.

Bên cạnh đó Budweiser còn tài trợ cho các chương trình truyền hình tại Việt Nam như The Remix, giải bóng đá Ngoại Hạng Anh năm 2019 cùng nhiều sự kiện âm nhạc quảng bá thương hiệu với sự góp mặt của các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam như Đen Vâu, JustaTee, Big Daddy,  Kimmese,...

Chỉ sau một năm khai trương tại nhà máy ở Bình Dương, Budweiser không ngừng xây dựng và phát triển thương hiệu trở thành đối thủ cạnh tranh đối với các loại bia cao cấp khác tại Việt Nam. 

3. Lý do Budweiser trở thành thương hiệu bia đắt nhất thế giới?

Với hơn 140 năm kinh nghiệm trong thị trường bia, Budweiser đã tiết lộ rằng bí mật đằng sau sự thành công của thương hiệu bia nổi tiếng nhất nước Mỹ chính là gạo. Ngoài những nguyên liệu cơ bản như mạch nha, men bia, nước, hoa bia và gạo thì trong đó nguyên liệu nắm vai trò tạo nên sự khác biệt chính là gạo, khi biết về sự thật này đã khiến cho những người đam mê bia cực kỳ thích thú. Đây cũng là đặc trưng của người Đức khi làm bia lúa mì Weissbier nên Budweiser cũng được kế thừa từ đó.

Hương vị đặc trưng bởi nguyên liệu chính là gạo
Hương vị đặc trưng bởi nguyên liệu chính là gạo

Chính nhờ điều này đã khiến cho hương vị của Budweiser mang phong cách “bia lager của người Mỹ”. Hồi xưa, người Mỹ gần như chỉ uống các loại bia đen được lên men từ đỉnh ủ theo phong cách ale, còn Budweiser đã phá vỡ khuôn mẫu đương thời và tạo thành nếp uống bia cho người dân Mỹ theo phong cách mới đó chính là bia được lên men từ đáy theo phong cách lager.

Nhờ vậy mà hương vị bia nhẹ nhàng, tươi mát nhưng vẫn đậm vị khiến cho người Mỹ thích thú, việc thay đổi khẩu vị của cả một con người đã khó nay Budweiser đã thay đổi được cả một đất nước và cho tới nay là cả thế giới. Sự đóng góp lớn lao của Budweiser lý giải cho việc tại sao đây lại là thương hiệu bia đắt nhất thế giới.

Ngoài ra, Budweiser còn là loại bia đầu tiên áp dụng phương pháp thanh trùng vì sự yêu thích của người dân nên Adolphus quyết định mở rộng kinh doanh ra toàn khu vực nhưng cần có phương pháp để bảo quản đồ uống giữ được hương vị dù vận chuyển trên đường dài. Vậy nên Budweiser đã ứng dụng việc thanh trùng sữa vào bia để giữ được hương vị ban đầu, trên bất kỳ chai Budweiser nào ta cũng sẽ thấy chú thích in rõ hạn sử dụng tốt nhất Best Used Before để đảm bảo hương vị tươi mát của bia. 

Vì sự phát triển của Budweiser nên việc mở rộng thương hiệu là điều đương nhiên, để giải quyết vấn đề vận chuyển thì thương hiệu này đã sử dụng các xe điện lạnh và đi đầu trong biện pháp này để vận chuyển bia tốt nhất. Thời đại công nghệ phát triển, Budweiser đã biết ứng dụng vào nâng cấp thương hiệu của mình ngay từ công đoạn vận chuyển để có thể cung cấp những loại bia tươi và mát lạnh đến tay người tiêu dùng tạo thêm nhiều sự lựa chọn cho người dùng.

Chính việc sử dụng xe điện lạnh đã mở ra thị trường mới và phát triển giao thông vận tải cho Budweiser tạo ra sản phẩm độc quyền kiếm được lợi nhuận từ các đối thủ cạnh tranh khác.

Quá trình sản xuất và vận chuyển được đầu tư kỹ càng
Quá trình sản xuất và vận chuyển được đầu tư kỹ càng

Để có thể đứng vững trên thị trường đến ngày hôm nay thì Budweiser phải cực kỳ tỉ mỉ, chọn lọc đối với từng công đoạn khâu sản xuất cho đến hình thức chia bia và đại diện thương hiệu. Nhắc đến đại diện thương hiệu thì chắc chắn ai cũng biết Budweiser là ngựa Clydesdales - giống ngựa của Scotland. Nó là hình đại diện cho chiến lược quảng cáo Super Bowl của bia Budweiser trong cả thập kỷ vừa qua.

Tuy nhiên không phải ngựa Clydesdales nào cũng có thể làm đại diện cho Budweiser mà phải đáp ứng được các yêu cầu cực nghiêm ngặt như là: tối thiểu phải từ 4 tuổi trở lên, cao 72 inch, cân nặng chỉ được dao động trong khoảng từ 1800 - 2300 Ibs, phải có vết lang màu trắng trên chân và trán, bờm và đuôi ngựa phải màu đen. Đồng thời phải qua nhiều khâu kiểm tra về sức khỏe của ngựa mới được làm Budweiser Clydesdales.

Có thể nói để có ngày thành công như ngày hôm nay thì Budweiser đã trải qua rất nhiều thử thách và khó khăn để đưa ra những tiêu chuẩn tối cao và đảm bảo chất lượng về cả hương vị và hình ảnh tới tay người tiêu dùng. Với sự đầu tư như vậy thì chắc chắn không có lý do gì mà Budweiser không trở thành King of Beers - thương hiệu đắt giá nhất thế giới.

Để trở thành thương hiệu hàng đầu thì cần có sự chăm chút đến từng chi tiết nhỏ nhất
Để trở thành thương hiệu hàng đầu thì cần có sự chăm chút đến từng chi tiết nhỏ nhất

Bên trên là những thông tin cơ bản về lịch sử bia Budweiser cùng với sự phát triển của thương hiệu này trên thị trường Việt Nam, so với các loại bia khác trên thị trường thì Budweiser có giá cao hơn nhưng vẫn được yêu thích vì hương vị và hình thức thu hút. Để tìm hiểu thêm về những bài viết thuộc lĩnh vực đời sống truy cập website timviec365.vn

Lịch sử FILA

Tìm hiểu thêm thông tin về văn hóa nước khác như Hàn Quốc qua lịch sử của Fila - thương hiệu thể thao lâu đời được hồi sinh bởi người Hàn

Lịch sử FILA

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý