Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mẫu CV xin việc bếp bánh, viết CV xin việc bếp bánh như thế nào?

Tác giả: Phạm Thu Phương

Ngày cập nhật: 29/06/2021

Bạn cần giúp viết CV xin việc bếp bánh hay không? Nếu vậy, bạn đã đến đúng nơi. Cho dù bạn đang tìm kiếm công việc đầu tiên của mình với tư cách là một đầu bếp bánh hay bạn đang theo đuổi các vị trí bếp bánh trưởng, hướng dẫn này sẽ cho bạn biết mọi thứ bạn cần biết để chuẩn bị một CV hiệu quả để tạo ra các cuộc phỏng vấn xin việc.

Với sự cạnh tranh mạnh mẽ như vậy cho các vị trí đầu bếp, điều quan trọng là bạn phải trang bị một CV chuyên nghiệp thể hiện hiệu quả chuyên môn của bạn.

1. Những gì cần đưa vào CV xin việc bếp bánh

Giới thiệu bản thân 

Mục đích của một tuyên bố hoặc bản tóm tắt bản thân trong CV của sẽ thuyết phục các nhà quản lý tuyển dụng rằng bạn là đầu bếp tốt nhất cho công việc. Đó là điểm nhấn để bạn trở nên nổi bật hơn so với đối thủ.

Nếu bạn có 30 giây để trình bày lý do tại sao bạn là một người làm bánh giỏi, bạn sẽ truyền đạt những điểm nào?

 Những gì cần đưa vào CV xin việc bếp bánh
 Những gì cần đưa vào CV xin việc bếp bánh

Xác định điểm mạnh của bạn và đưa chúng vào phần giới thiệu bản thân. Điểm mạnh cho vị trí của đầu bếp bánh có thể bao gồm năm kinh nghiệm làm việc trong các nhà hàng, tiệm bánh và có chuyên môn ẩm thực.

Thông thường lời giới thiệu bản thân hay tuyên bố cá nhân có độ dài dưới 100 từ. Chúng ta nên diễn đạt ngắn gọn, sử dụng các câu sắc nét để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. 

2. Các kỹ năng chính cho CV xin việc bếp bánh 

Trình bày kỹ năng làm bánh và các lĩnh vực chuyên môn của bạn

Bước tiếp theo là bao gồm một phần kỹ năng chính. Đây là phần mà bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để thể hiện bản thân. 

Phần kỹ năng cần tình bày ngắn gọn, không nên đưa danh sách tất cả những kỹ năng mà bạn có, hãy chỉ tập trung vào các lĩnh vực chuyên môn chính, cần thiết cho công việc bếp bánh của bạn. Đây là điều mà các nhà quản lý tuyển dụng và nhà tuyển dụng đang tìm kiếm.

Các kỹ năng chính cho CV xin việc bếp bánh
Các kỹ năng chính cho CV xin việc bếp bánh 

Kỹ thuật làm bánh

Nếu bạn đã thành thạo bất kỳ kỹ thuật nlàm bánh nào đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện hiệu quả công việc của mình, hãy liệt kê những kỹ năng này trong phần kỹ năng chính của bạn.

Trong phần tóm tắt nghề nghiệp, bạn sẽ có thể gắn các kỹ năng, thành tích và nhiệm vụ của mình lại với nhau.

Phần kỹ năng quan trọng chỉ chính là để hiển thị cho các nhà quản lý tuyển dụng và nhà tuyển dụng những gì bạn có thể làm . Điều này cung cấp cho họ thông tin chính mà họ cần biết. Bên cạnh đó, những kỹ năng mềm tốt nhất cho đầu bếp bánh phần lớn vào trình độ thâm niên của đầu bếp. 

Bao gồm kinh nghiệm chuyên môn của bạn

Bây giờ là lúc để thêm kinh nghiệm làm việc của bạn vào CV hoặc sơ yếu lý lịch của bạn. Bắt đầu với công việc gần đây nhất của bạn và làm việc ngược lại. Bao gồm chức danh công việc của bạn, tên công ty, vị trí và ngày làm việc.

Cho người đọc biết về tiệm bánh, nhà hàng hoặc khách sạn bạn đã làm việc. Bạn đã làm bao nhiêu món bánh mỗi ngày? Khách hàng có hài lòng về những chiếc bánh bạn làm không? 

Sau đó, viết về nhiệm vụ của bạn với tư cách là một đầu bếp bánh. Bạn có những nhiệm vụ gì khi trở thành một đầu bếp bánh tại công ty đáng ứng tuyển. 
Xác định thành tích của bạn.

Kỹ thuật làm bánh
Kỹ thuật làm bánh

Thành tích là một trong những khía cạnh quan trọng nhất trong CV của bạn.  Đôi khi chỉ riêng thành tích đã đủ để khiến các nhà tuyển dụng và người quản lý tuyển dụng sắp xếp một cuộc phỏng vấn xin việc với bạn.

Nhiều đầu bếp bánh khó để để xác định thành tích của họ. Tuy nhiên hãy nghĩ về công việc của bạn với tư cách là một đầu bếp bánh và cố gắng xác định các hoạt động mà bạn có thể giới thiệu trên CV của mình như một thành tích.

Ví dụ, bạn đã tạo menu chưa? Bạn đã phát triển công thức làm bánh của riêng mình chưa? Bạn đã thay đổi công thức làm bánh để cải thiện sự hài lòng của khách hàng chưa?

Khi viết CV, bạn nên dành một chút thời gian để đánh giá sự nghiệp đầu bếp bánh và xác định những thành tựu chính của bạn.

Bao gồm giáo dục và đào tạo 

Sau khi bạn đã bao gồm tuyên bố cá nhân, các kỹ năng chính và kinh nghiệm chuyên môn của mình, đã đến lúc bổ sung bằng cấp của bạn.

Nếu bạn có ít hoặc không có kinh nghiệm làm đầu bếp bánh và đã hoàn thành khóa đào tạo hoặc giáo dục có liên quan, hãy đưa phần này vào đầu CV hoặc sơ yếu lý lịch của bạn.

Bao gồm giáo dục và đào tạo
Bao gồm giáo dục và đào tạo 

Điều này là do giáo dục và đào tạo nên là tâm điểm của CV và sơ yếu lý lịch cho những người có ít kinh nghiệm.

Tuy nhiên, nếu bạn có kinh nghiệm làm đầu bếp bánh, hãy đặt phần giáo dục và đào. 

Không bao gồm đào tạo và giáo dục không liên quan

Hãy ưu tiên hình thức giáo dục cao nhất của bạn trước tiên. Nếu bạn đã có bằng cấp, bạn có thể thoải mái loại bỏ bằng cấp trung học của mình khỏi CV.

Chỉ bao gồm đào tạo có liên quan đến công việc đầu bếp bánh của bạn. Ví dụ: nếu bạn đã hoàn thành khóa đào tạo về vệ sinh thực phẩm, hãy thêm điều này vào CV hoặc sơ yếu lý lịch của bạn. Nhưng nếu bạn đã tham gia khóa đào tạo thiết kế đồ họa, đừng bao gồm nó.

Bạn nên định dạng phần giáo dục và đào tạo của mình như thế nào?

Bắt đầu bằng cách thêm bằng cấp, sau đó là điểm. Sau đó chèn ngày tháng, tên trường đại học hoặc trường học và địa điểm.

Thông tin thêm

Bước cuối cùng là bao gồm bất kỳ thông tin bổ sung nào. Chúng có thể bao gồm ngôn ngữ, kỹ năng CNTT, hoạt động tình nguyện, tư cách thành viên và giấy phép.

Thông tin thêm
Thông tin thêm 

Nếu bạn không cảm thấy rằng bạn có bất kỳ thông tin bổ sung nào để thêm vào CV hoặc sơ yếu lý lịch của mình, hãy bỏ qua bước này.

3. Cách định dạng xin việc bếp bánh 

CV và thiết kế CV cho đầu bếp bánh

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm tạo mẫu CV chuyên nghiệp thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng thiết kế được trình bày trong các website có sẵn. 

CV của đầu bếp bánh nên dài bao lâu?

CV cho đầu bếp thường nên dài hai trang. Các đầu bếp có ít kinh nghiệm hơn có thể chọn CV một trang. Những người ở cấp cao hơn có thể cảm thấy cần phải mở rộng CV lên ba trang. Nhưng chúng tôi khuyên bạn không nên dài quá ba trang.

Thông thường các nhà tuyển dụng và quản lý tuyển dụng thích CV ngắn gọn và đúng trọng tâm. CV dài dòng mất quá nhiều thời gian để tạo ra tác động, vì vậy hãy cố gắng cắt bớt tài liệu của bạn để có trải nghiệm đọc tối ưu.

Những phông chữ tốt nhất để sử dụng trong CV và sơ yếu lý lịch cho đầu bếp là gì?

Các phông chữ tốt nhất để sử dụng trên CV hoặc sơ yếu lý lịch của bạn là những phông chữ dễ đọc. Những phông chữ phổ biến- chẳng hạn như Arial, Times New Roman và Calibri - đã trở thành tiêu chuẩn trên các tài liệu chuyên nghiệp. 

Định dạng CV
Định dạng CV 

Tất nhiên, bạn có thể muốn sử dụng các phông chữ khác nhau cho các tiêu đề phần trong CV hoặc sơ yếu lý lịch của mình. Điều này sẽ làm cho các phần của bạn nổi bật và đảm bảo các tiêu đề và nội dung được phân tách rõ ràng.

Các phông chữ khác mà bạn có thể muốn xem xét sử dụng trong CV hoặc sơ yếu lý lịch của mình là Helvetica, Georgia hoặc Cambria.

Cỡ chữ lý tưởng nằm trong khoảng từ 9,5 đến 12. Cỡ chữ tốt nhất cho CV hoặc sơ yếu lý lịch của bạn sẽ phụ thuộc vào phông chữ bạn đang sử dụng, vì một số phông chữ lớn hơn những phông chữ khác.

Ví dụ: nếu bạn đang sử dụng phông chữ Arial, bạn có thể giảm kích thước phông chữ xuống còn 9,5. Nhưng nếu bạn đang sử dụng Calibri, bạn nên giữ kích thước phông chữ ở mức 10.5 hoặc cao hơn.

Hy vọng rằng bạn đã tìm thấy hướng dẫn này có lợi trong khi chuẩn bị CV bếp bánh của bạn. Nếu bạn cần trợ giúp, bạn có thể quan tâm đến Website: Timviec365.vn để tìm cho mình mẫu CV bếp bánh ngay nhé. 

Cách viết CV và một số mẫu CV tiếng Anh cho ngành biên – phiên dịch

Cho dù bạn xin việc ở bất cứ đâu thì không thể thiếu tầm quan trọng của CV, ngành biên – phiên dịch cũng vậy. Để gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng thì bạn cần “khoe” ra thế mạnh về ngoại ngữ của mình trong một bản CV “hút mắt” và độc đáo. Bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây và cùng timviec365.vn tìm hiểu

Cách viết CV tiếng Anh cho ngành biên – phiên dịch và tổng hợp một số mẫu CV xin việc biên – phiên dịch bằng tiếng Anh.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý