Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tìm hiểu về bí quyết làm nội dung YouTube "hái ra tiền"

Tác giả: Nguyễn Nhung

Lần cập nhật gần nhất: ngày 20 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Hiện nay youtube đang là mảnh đất màu mỡ vô cùng tiềm năng cho những ai muốn kiếm tiền từ nền tảng này. Có rất nhiều người đã thành công trong việc “hái ra tiền” từ việc đầu tư nội dung cho Youtube. Hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu về bí quyết kiếm tiền với youtube ngay sau đây. 

1. Xác định nội dung và đối tượng người xem youtube của bạn

Điều đầu tiên bạn cần làm trước khi bắt tay vào việc xây dựng kênh youtube đó là hãy xác định nội dung mình làm về chủ đề gì? Và tập người xem sẽ là những đối tượng nào? Có rất nhiều sự lựa chọn dành cho bạn. Chẳng hạn như nếu bạn làm nội dung về vlog khám phá, đối tượng xem của bạn khá rộng, thường là số đông các khán giả trẻ tuổi. Nếu bạn làm nội dung về phân tích thị trường chứng khoán, đối tượng quan tâm đến nội dung của bạn thường là những người lớn tuổi hơn một chút, những nhà đầu tư đang tham gia vào thị trường chứng khoán. Hoặc nếu bạn làm nội dung về trò chơi điện tử, tập khán giả của bạn sẽ là những người chơi game. Đặc biệt đối với nội dung làm về game, bạn cần xác định cả tập người chơi đối với từng game khác nhau. 

 Xác định nội dung và đối tượng người xem youtube của bạn
Xác định nội dung và đối tượng người xem youtube của bạn

Việc xác định rõ ràng ngay từ ban đầu sẽ cho bạn hướng đi đúng đắn cho kênh youtube của mình. Để có thể xác định được nội dung, hãy tìm hiểu về điểm mạnh của bạn là gì. Nếu bạn giỏi ăn nói thì hãy hướng đến nội dung làm vlog khám phá hay review sản phẩm. Nếu bạn giỏi chơi game thì đương nhiên game sẽ là nội dung bạn cần hướng đến. Nếu bạn giỏi phân tích thì các nội dung liên quan đến chuyên ngành của bạn sẽ là nội dung thế mạnh của bạn. 

Sau khi đã xác định được một số những thế mạnh của bạn, hãy làm khảo sát về nhu cầu của thị trường hiện tại đối với lĩnh vực mà bạn định làm. Việc tìm hiểu được nhu cầu của thị trường sẽ là bước quan trọng không thể thiếu trước khi chính thức bắt tay vào xây dựng kênh youtube. 

Việc làm Freelancer

2. Tạo lập kênh youtube và tối ưu hóa kênh youtube

2.1. Tạo kênh youtube

Hãy lập cho mình một kênh youtube để có thể bắt đầu làm nội dung của bạn. Trong quá trình xác định nội dung ở bước một, hãy nghĩ ra một cái tên cho kênh youtube để đặt tên cho kênh ở bước này. Bạn hãy cập nhật tất cả giao diện của của kênh, bao gồm phần giới thiệu, phần tên kênh.

Tạo kênh youtube
Tạo kênh youtube

Sau đó, hãy đặt ảnh đại diện  cũng như ảnh bìa của kênh để khán giả dễ nhận diện kênh youtube của bạn. Ảnh đại diện cũng như ảnh bìa của kênh youtube phải thể hiện được bản sắc riêng vốn có của kênh và thậm chí là cả các tính của chủ kênh nữa. 

2.2. Tối ưu hóa kênh youtube

Có rất nhiều yếu tố cần phải tối ưu cho một kênh youtube. Hãy tạo một vài các thẻ tag cho kênh để người dùng có thể biết đến kênh của bạn trong những lượt tìm kiếm. Một kênh youtube với những thẻ tag tốt thường sẽ rất thuận lợi cho đối tượng người dùng mới đến với kênh.

Tối ưu hóa kênh youtube
Tối ưu hóa kênh youtube

 Hãy nghiên cứu đến khái niệm SEO kênh youtube. Hãy đặt tên các video sao cho có thể tối ưu hóa nhất có thể. 

Hãy tải ứng dụng youtube studio về máy để có thể quản lý các video của bạn một cách hiệu quả hơn. Youtube studio giúp bạn chỉnh sửa nội dung liên quan đến video, thực hiện các thay đổi nhắm tối ưu hóa kênh cũng như các video, theo dõi số lượng lượt tương tác cho mỗi video. Ảnh đại diện của video cũng cần phải thật trau chuốt bởi dù nội dung có hay đến mấy mà không có ảnh đại diện video đủ hấp dẫn người xem thì cũng không đủ hấp dẫn để tạo ấn tượng với những người xem ban đầu. 

Xem ngay: Tìm hiểu về việc làm Freelancer

3. Lên nội dung cho từng video

Sau khi đã tối ưu xong nội dung cho kênh youube, bạn hãy lên kế hoạch cho từng video. Hãy trau chuốt cho từng video để tạo ra kênh thật chất lượng. Hãy cố gắng sản xuất video thật đều đặn và theo một lịch trình nhất định nào đó. Nếu thời gian đầu chưa quen bạn hãy ra video với tần suất 1 video mỗi tuần. Sau đó khi đã quen với việc làm video thì bạn nên để tần suất ra video đều đặn hơn, nhất là với những kênh youtube làm về vlog khám phá hoặc về trò chơi điện tử, thì tần suất đăng video thường sẽ là 1 video một ngày. 

Trau chuốt nội dung cho từng video
Trau chuốt nội dung cho từng video youtube

Bên cạnh đó, hãy cân nhắc đến việc livestream để tăng tương tác cho kênh. Tại sao livestream lại giúp tăng tương tác cho kênh? Bởi thuật toán của youtube hiện đang tối ưu rất tốt cho các video phát trực tiếp. Các video phát trực tiếp thường sẽ được ưu tiên đề xuất cho người xem. 

Hãy cố gắng giữ nguyên mạch nội dung cho tất cả các video của bạn. Thay đổi là cần thiết nhưng không nên quá lạm dụng điều đó. Việc tập trung vào một nội dung chủ yếu sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc nghĩ ra những đề tài làm video cũng như có thể giữ chân nhóm đối tượng người xem của mình. Ví dụ nếu như bạn làm video với chủ đề trò chơi điện tử, hãy tập trung vào đúng nội dung đó hàng ngày. Đôi lúc bạn có thể đổi chủ đề như làm vlog khám phá ẩm thực nhưng không nên quá tập trung vào chủ đề đó mà hãy quay lại ngay với chủ đề chính mà bạn đang theo đuổi ban đầu  là trò chơi điện tử.

Xem ngay: 3 lý do sinh viên làm thêm bán thời gian nên chọn freelancer

Tập trung vào chủ đề chính khi làm youtube
Tập trung vào chủ đề chính khi làm youtube

Một video tốt là một video được đầu tư bài bản về mặt nội dung, được chuẩn bị kịch bản kỹ càng. Về mặt hình thức, video phải đảm bảo những yếu tố chuẩn SEO. 

4. Cài quảng cáo cho kênh

Để có thể kiếm được tiền từ youtube khi kênh bạn đã đủ tiêu chuẩn (cụ thể là 1000 lượt đăng ký kênh và 4000 giờ xem), hãy cài quảng cáo cho kênh. Khi cài thành công quảng cáo là kênh của bạn bắt đầu kiếm được tiền. 

Cài đặt quảng cáo để kiếm tiền từ youtube
Cài đặt quảng cáo để kiếm tiền từ youtube

Không chỉ có quảng cáo của youtube, quảng cáo cho những nhãn hàng bên ngoài ngay trên video của bạn cũng là một cách kiếm tiền từ youtube hiệu quả. Khi kênh của bạn đã có một lượng người xem ổn định, sẽ có các nhãn hàng liên hệ với bạn để quảng cáo sản phẩm của họ. Với nhiều người làm youtube thành công như hiện nay, đây mới là nguồn thu chính của họ chứ không phải nguồn thu từ việc chạy quảng cáo cho youtube.  Một số kênh youtube lớn hiện đang áp dụng khá thành công phương pháp này để thu về số tiền quảng cáo khổng lồ. Nên nhớ rằng cài quảng cáo của youtube thì bạn phải chia phần trăm doanh thu cho youtube còn nếu quảng cáo cho các nhãn hàng bên ngoài trên video của bạn  mà không thông qua quảng cáo của youtube, bạn sẽ  

Như vậy, để có thể làm một kênh youtube kiếm ra tiền là điều không quá khó nếu bạn có nền tảng kiến thức tốt cùng khả năng tự tin trước ống kính. Hãy bắt đầu chăm chút cho kênh youtube của mình ngay từ những bước đi đầu tiên. Bạn cần trau chuốt gọt giũa từng video để tạo thói quen làm việc kỷ luật của mình. Bên cạnh đó luôn luôn trau dồi kiến thức để dù có trường hợp nào xảy ra thì bạn vẫn có thể xử lý được một cách hợp lý nhất. Chúc bạn thành công với con đường làm youtube của mình.

Giải quyết bài toán về vốn đầu tư cho start up

Bên cạnh kiếm tiền với youtube, nếu có ý tưởng về start up bạn hãy tham khảo thêm về cách giải quyết bài toán về vốn đầu tư cho start up trong viết dưới đây. 

Giải quyết bài toán về vốn đầu tư cho start up

Từ khóa liên quan

Xem thêm gợi ýss

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý