Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Các bước xây dựng chiến lược kinh doanh Bất Động Sản hay nhất

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 06 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Đối với người kinh doanh BĐS, một chiến lược kinh doanh BĐS là vô cùng quan trọng, hãy cùng xem chiến lược kinh doanh bất động sản mà chúng tôi chia sẻ ngay bây giờ nhé!

Thật khó có thể phủ nhận được sức nóng của thị trường Bất Động Sản trong những năm gần đây. Nếu như ngày xưa, cái thời ông bà tổ tiên ta, đất đai là một thứ có thể cho đi mà không cần suy tính. Thế nhưng trong xã hội hiện đại ngày nay, đất đai là một thứ gì đó vô cùng quý giá, 1m2 đất có thể lên đến hàng trăm, thậm chí hàng ngàn tỷ đồng. 

Thấy được xu hướng của xã hội và tiềm năng của kinh doanh đất đai, nhiều người đã lao vào kinh doanh và đầu tư, nhiều người thì trở thành ông, bà trùm Bất Động Sản, người khác lại rơi vào túng quẩn và nghèo đói vì chẳng thể bán lại căn nào. Nguyên do có thể do nhiều yếu tố, và một trong những yếu tố không thể thiếu cho những nhà đầu tư BĐS đó là một Chiến lược kinh doanh Bất Động Sản bài bản. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Việc làm kinh doanh bất động sản

1. Chiến lược kinh doanh là gì?

Chiến lược kinh doanh tiếng anh là Business Strategy là nghệ thuật, khả năng và chiến lược kế hoạch phối hợp các hoạt động và điều khiển chúng nhằm đạt được mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp.

Chiến lược kinh doanh là gì?
Chiến lược kinh doanh là gì?

Chiến lược kinh doanh cũng có thể hiểu là cách thức vận hành của một doanh nghiệp của công ty, tập đoàn trong lĩnh vực kinh doanh nhằm đạt được hiệu quả tối ưu. Thúc đẩy cho sự phát triển nhanh nhất của hệ thống kinh doanh.

Có thể nói rằng chiến lược kinh doanh là một yếu tố mang tính sống còn của một doanh nghiệp. Một doanh nghiệp có thể phát triển bền vững hay không, điều này phụ thuộc rất nhiều vào một chiến lược kinh doanh hiệu quả, đòi hỏi người đưa ra chiến lược phải có một tầm nhìn dài hạn cho công ty của mình. 

Xem thêm: Việc làm tư vấn bất động sản

2. Các bước xây dựng chiến lược kinh doanh BĐS

2.1. Thiết lập mục tiêu kinh doanh cho công ty Bất Động Sản

Thiết lập những mục tiêu mà công ty mong muốn trong tương lai là một điều vô cùng quan trọng. Nó lại càng trở nên quan trọng hơn đối với những công ty chuyên về BĐS. Mục tiêu chính là kim chỉ nam giúp soi đường chỉ lối cho bạn biết những phương hướng, con đường mà mình sẽ đi trong tương lai. 

Nhờ vậy, để có thể có một hướng đi đúng đắn, bạn cần thiết lập mục tiêu thật sự rõ ràng cái mà công ty đang muốn hướng đến là gì. Bên cạnh đó, đây cũng được xem như một thước đo đánh giá sự hiệu quả của công ty bạn trong một khoản thời gian mà bạn lên kế hoạch phát triển. Đo lường thật sự được những vấn đề mình cần phải làm từ đó sửa chữa và rút kinh nghiệm để lần sau hoàn thành công việc tốt hơn.

Thiết lập mục tiêu kinh doanh cho công ty Bất Động Sản
Thiết lập mục tiêu kinh doanh cho công ty Bất Động Sản

Từ việc lập kế hoạch rõ ràng cho việc kinh doanh Bất Động Sản thì việc lập kế hoạch, hoạch định rõ ràng như vậy sẽ là một tư liệu vô cùng quan trọng để chứng minh cho các nhà đầu tư hoặc người cho vay tin tưởng, điều này sẽ tốt cho việc đảm bảo khả năng xin hỗ trợ tài chính cao hơn chính vì sự đáng tin cậy của Doanh Nghiệp.

2.2. Đánh giá môi trường kinh doanh, nghiên cứu về thị trường chuyên sâu

Khi xây dựng chiến lược kinh doanh cho công ty của mình, bạn cần đánh giá môi trường kinh doanh theo hai lĩnh vực sau:

Đánh giá môi trường bên ngoài của doanh nghiệp: Để có thể biết môi trường hiện tại là nguy hay cơ cho doanh nghiệp của mình thì một doanh nghiệp cần phải đánh giá trên nhiều mức độ và khía cạnh như môi trường quốc tế, yếu tố chính trị, đối thủ cạnh tranh, khách hàng, đơn vị cung ứng,..

Đánh giá môi trường bên trong của của doanh nghiệp: Phân tích toàn bộ những điểm mạnh, điểm yếu của công ty như quản lý, nhân sự, tài chính, kế toán, marketing..

Đánh giá môi trường kinh doanh, nghiên cứu về thị trường chuyên sâu
Đánh giá môi trường kinh doanh, nghiên cứu về thị trường chuyên sâu

Đây có thể nói là một bước đánh giá vô cùng quan trọng trong việc kinh doanh thị trường BĐS, kế hoạch đầu tiên không thể thiếu trong việc nghiên cứu thị trường BĐS. Đó chính là việc nghiên cứu chuyên sâu, phân tích về phân khúc thị trường mà doanh nghiệp đang muốn hướng tới, các khu vực thị trường, môi trường kinh doanh và bên cạnh đó chính là những đối thủ đang kinh doanh cùng phân khúc trên thị trường. 

Việc nghiên cứu về thị trường có thể giúp chọn bạn hiểu rõ, sâu sắc hơn về những khu vực thị trường sẽ phù hợp với lĩnh vực bạn đầu tư, những thị trường nào chưa phù hợp với lĩnh vực đầu tư của bạn, từ đó đưa ra những sự lựa chọn sáng suốt nhất.

Đánh giá môi trường kinh doanh, nghiên cứu về thị trường chuyên sâu
Đánh giá môi trường kinh doanh, nghiên cứu về thị trường chuyên sâu

Việc đánh giá thị trường ngay từ ban đầu khi bạn còn đang chuẩn bị tiến hành sẽ có thể giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc tiết kiệm thời gian, công sức của doanh nghiệp của mình trong việc triển khai những kế hoạch không hiệu quả, những phương án không khả thi cho lĩnh vực kinh doanh, công ty của bạn. 

Cùng với đó, nhờ vào sự nghiên cứu thị trường từ trước sẽ giúp cho bạn triển khai kế hoạch kinh doanh vào đúng khu vực cũng như thời điểm. Cung cấp cho bạn những trải nghiệm, kinh nghiệm những người đi trước để lại.

Mẫu cv đơn giản

2.3. Xây dựng chiến lược sản phẩm cho doanh nghiệp

Sau khi đã đặt mục tiêu chiến lược cho sản phẩm, cùng với đó là việc nghiên cứu đánh giá thị trường thì bước tiếp theo mà một doanh nghiệp cần phải làm đó chính là xây dựng một chiến lược sản phẩm. 

Chiến lược sản phẩm có thể được coi như là xương sống giúp cho doanh nghiệp của mình có được những phương hướng, hướng đi đúng đắn để có thể xác định phương hướng đầu tư, cung ứng những sản phẩm phù hợp với thị hiếu của khách hàng, từ đó hạn chế rủi ro và mang lại lợi nhuận hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

Xây dựng chiến lược sản phẩm cho doanh nghiệp
Xây dựng chiến lược sản phẩm cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp cần phải biết xây dựng thương hiệu cho chính mình, xây dựng những chiến lược marketing lớn để gây dựng được uy tín sản phẩm, quảng bá tên tuổi của của doanh nghiệp, đồng thời giúp tên tuổi sản phẩm BĐS của công ty bạn tiến gần hơn đến với thị trường.

Một số chiến dịch quảng cáo mà bạn có thể sử dụng như là quản trị truyền thông, quảng cáo công ty bằng banner, áp phích, tờ rơi hoặc cũng có thể sử dụng một số hình thức digital marketing như: xây dựng website dự án, marketing truyền miệng hay đăng tin về dự án BĐS lên các website,..

Như vậy việc lên một kế hoạch chi tiết cụ thể như chiến dịch quảng cáo, tiếp thị, truyền mệnh, những lời phản hồi tích cực từ quý khách hàng chính là những bằng chứng và thước đo để bạn có thể tiến xa hơn nữa trên thị trường BĐS rồi đấy.

2.4. Đánh giá, kiểm soát kế hoạch và báo cáo tài chính

Ở bước này, cần rà soát, đánh giá, đo lường và kiểm tra các lựa chọn chiến lược trong mô hình thực hiện có thực thực sự hiệu quả và phù hợp với mục tiêu doanh nghiệp. Bên cạnh đó, tiến hành những hoạt động điều chỉnh nhằm đảm bảo thực hiện được những mục tiêu, chiến lược đã đặt ra.

Bên cạnh việc đánh giá kế hoạch, nhiệm vụ thì một phần không thể thiếu đó chính là việc báo cáo tài chính, việc có một báo cáo tài chính rõ ràng giúp cho chúng ta có thể phân lại được những chi phí cần sử dụng, những chi phí còn thiếu để có thể tiếp cận được với những phương thức vay vốn khác nhau. 

Đánh giá, kiểm soát kế hoạch và báo cáo tài chính
Đánh giá, kiểm soát kế hoạch và báo cáo tài chính

Có thể sẽ là vay đối tác, vay tư nhân, từ các mối quan hệ gia đình, vay vốn từ các ngân hàng với những ưu đãi dành cho doanh nghiệp. Có như vậy bạn mới có thể biết rằng doanh nghiệp của mình đang đi đâu về đâu.

Kinh doanh lĩnh vực BĐS là một ngành nghề không hề dễ dàng để bạn có thể chinh phục. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng nếu bạn có một chiến lược kinh doanh hiệu quả và chi tiết công với sự tài tình trong phương thức lãnh đạo. Bạn có thể chinh phục được lĩnh vực BĐS này trong tầm tay.

Hy vọng bài viết về Các bước xây dựng chiến lược kinh doanh Bất Động Sản hay nhất này sẽ hữu ích cho các doanh nghiệp cũng như các cá nhân đang muốn xây dựng cho mình một chiến lược kinh doanh BĐS vững chắc. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Ngành bất động sản ra làm gì? Và câu trả lời chuẩn nhất!

Cách tính phần trăm lợi nhuận trong kinh doanh

Dưới đây là bài viết về cách tính phần trăm lợi nhuận trong kinh doanh, mời bạn cùng tham khảo:

Cách tính phần trăm lợi nhuận trong kinh doanh 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý