Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tips for an outstanding CV Regional Sales Manager

Tác giả: Trần Thùy Linh

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Tạo CV online

1. Hướng dẫn viết CV Regional Sales Manager cực kỳ ấn tượng

Là một chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán hàng thì chắc hẳn bạn biết ấn tượng đầu tiên quan trọng như thế nào. Khi bạn đang tìm kiếm một vị trí công việc cấp cao trong một môi trường mới thì CV ứng tuyển chính là “ chiếc cầu nối” kết nối giữa bạn và nhà tuyển dụng, giúp họ nhận thấy tiềm năng của bạn. Để làm được điều đó bạn cần có một chiếc CV xin việc ấn tượng, nổi bật và hết sức chuyên nghiệp.

CV kết nối ứng viên và nhà tuyển dụng
CV kết nối ứng viên và nhà tuyển dụng

1.1. Bí quyết để có một chiếc CV Regional Sales Manager chuyên nghiệp

1.1.1. Tranh thủ mọi phương diện để tiếp thị bản thân

Ngay từ phần đầu chiếc CV Regional Sales Manager, bạn nên khiến cho nhà tuyển dụng chú ý đến mình bằng những mục tiêu nghề nghiệp ấn tượng. Để làm được điều này thì trong phần “Mục tiêu nghề nghiệp”, bạn nên khéo léo đan cài vào những tóm tắt ngắn gọn về các kỹ năng mềm và kỹ năng chuyên môn, cũng như trình độ chuyên môn của bản thân.

Hãy coi phần “Mục tiêu nghề nghiệp” như là nơi để bạn “tiếp thị” một “mặt hàng” là chính bản thân mình. Nếu bạn nêu lên được những thế mạnh nổi bật của bản thân thì những nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy hứng thú và tò mò về lý lịch của bạn. Chính điều này sẽ thôi thúc họ đọc tiếp CV của bạn thay vì bỏ qua nó như một chiếc CV ứng viên mờ nhạt. Bạn có thể coi nhà tuyển dụng giống như khách hàng tiềm năng và nhiệm vụ của bạn là thuyết phục họ đưa ra quyết định lựa chọn bạn.

Tranh thủ mọi phương diện để tiếp thị bản thân
Tranh thủ mọi phương diện để tiếp thị bản thân

1.1.2. Phân tích kỹ bản tin tuyển dụng

Thêm một chú ý nữa là những kỹ năng hay kinh nghiệm làm việc trong CV xin việc phải phù hợp với mô tả công việc và yêu cầu của nhà tuyển dụng. Bạn nên phân tích kỹ bản tin tuyển dụng và chọn lọc ra những từ khóa “đắt” nhằm xác định được chính xác những nội dung cần đưa vào trong CV xin việc.

Bằng việc vận dụng những cụm từ mà nhà tuyển dụng sử dụng để mô tả về công việc trong bản tin tuyển dụng, bạn có thể chứng minh được giá trị của bản thân cũng như chứng mình rằng bạn là ứng viên phù hợp nhất với vị trí công việc đang tuyển dụng.

Sau đây là một vài gợi ý về những từ khóa “đắt” bạn có thể vận dụng khi viết CV Regional Sales Manager:

+ Product knowledge (Kiến thức sản phẩm)

+ Client acquisition and retention (Thu hút và duy trì khách hàng)

+ Goal setting and forecasting (Dự đoán và hoạch định mục tiêu)

+ Closing sales (Kỹ năng chốt sales)

+ Written and verbal communication (Kỹ năng giao tiếp bằng văn bản và giọng nói)

+ Self-motivation (Tự tạo động lực cho bản thân)

+ Organization (Kỹ năng tổ chức và sắp xếp)

+ Time management (Quản lý thời gian)

+ Attention to detail (Chú ý đến từng chi tiết nhỏ)

1.1.3. Đưa ra những thành tích của bản thân

Liệt kê những thành tích của bản thân
Liệt kê những thành tích của bản thân

Nếu bạn chỉ đưa ra một danh sách các kỹ năng và nói với nhà tuyển dụng rằng bạn giỏi những kỹ năng đó thì rõ ràng nhà tuyển dụng không có cơ sở nào để tin những điều bạn nói. Bạn nên đưa kèm vào trong CV những thành tích, đặc biệt là những số liệu để minh chứng cho những thành tích của bạn. Chẳng hạn như mức tăng doanh thu bán hàng, doanh số bán hàng, số lượng khách hàng…

Bạn không cần ghi quá nhiều thành tích mà hãy chọn ra một vài thành tích nổi bật và đưa ra những con số cụ thể trong thành tích đó. Bạn cũng có thể sử dụng những gạch đầu dòng để CV trông khoa học và rành mạnh hơn.

Tham khảo một số cách diễn đạt để làm nổi bật những kỹ năng và thành tích của bạn trong CV ứng tuyển:

+ Strong product knowledge in chemical and pharmaceutical ingredient sales (Kiến thức vững vàng trong sales hóa chất và thành phần dược phẩm)

+ Averaged more than $3 million in annual sales (Doanh thu bình quân mỗi năm trên 3 triệu USD)

+ Met or exceeded all quotas, resulting in 80% revenue increase over 12 months (Hòa thành và vượt chỉ tiêu tất cả các hạn ngạch, có nhiều hơn 12 tháng mang về doanh thu vượt 80%)

1.1.4. Đảm bảo chiếc CV của bạn hoàn hảo và chuyên nghiệp

Sau khi hoàn thành hãy dành chút thời gian để đọc lại CV của bạn một cách cẩn thận. Bạn có thể kiểm tra bằng các công cụ soát lỗi chính tả của Microsoft hoặc Grammarly…  Tuy nhiên, cách tốt nhất vẫn là tự mình đọc đi đọc lại và soát lỗi chính tả cũng như lỗi diễn đạt. Xét cho cùng thì những phần mềm trên cũng chỉ là máy móc và chúng chỉ kiểm tra chủ yếu là lỗi chính tả, trong khi một vào lỗi sai trong những cách diễn đạt phức tạp sẽ không được phát hiện ra. Để chắc chắn hơn bạn có thể nhờ những người khác kiểm tra lại CV của mình.

Kiểm tra lại CV nhiều lần
Kiểm tra lại CV nhiều lần

Bên cạnh nội dung, bạn cũng nên dành sự quan tâm cho hình thức của chiếc CV xin việc. Hãy chú ý đến từng chi tiết nhỏ nhất như font chữ hoặc cỡ chữ, hay từng dấu chấm câu, dấu phẩy trong CV. Bạn cũng nên làm nổi bật tên những trường thông tin bằng cách tô đậm và viết hoa toàn bộ. Ngoài ra font chữ cỡ chữ và cách căn lề cũng nên được điều chỉnh nhất quán trong toàn bộ nội dung để chiếc CV của bạn trông khoa học và chuyên nghiệp hơn.

Cuối cùng là thường xuyên cập nhật những thông tin mới nhất vào trong CV của bạn. Điều này sẽ giúp những thông tin trong CV sát với thực tế hơn và bạn cũng có thể thay thế thành tích ghi sẵn trong CV bằng những thành tích mới nổi bật hơn.

1.2. Những đề mục cần có trong CV Regional Sales Manager

Viết CV Regional Sales Manager là một bước quan trọng trong hành trình tìm việc của bạn. Khi viết CV hãy nhớ phân tích kỹ bản mô tả công việc và đưa vào trong CV của mình bất kỳ giải thưởng hoặc chứng chỉ nào phù hợp với yêu cầu của công việc.

Một chiếc CV Regional Sales Manager hoàn chỉnh cần có những đề mục sau đây:

- Personal Information

- Summary

- Education

- Career History

- Key Skills & Competencies

- Area of Expertise

- Academic Qualifications

- References

CV Regional Sales Manager dành cho những ứng viên có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Sales, vì vậy bạn có thể ưu tiên đưa phần “Career History” và “Key Skills & Competencies” lên phía trên để làm nổi bật lên ưu thế của bạn.

Không xem nhẹ bất cứ đề mục nào trong CV xin việc
Không xem nhẹ bất cứ đề mục nào trong CV xin việc

2. Kinh nghiệm chuẩn bị phỏng vấn vị trí Regional Sales Manager

Bên cạnh CV thì việc chuẩn bị trước cho buổi phỏng vấn là tiền đề rất lớn giúp ứng viên tự tin thể hiện bản thân và tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Sau đây là một số điều bạn cần làm để có sự chuẩn bị tốt nhất cho buổi phỏng vấn.

- Tìm hiểu và thu thập thông tin về công việc cũng như công ty

Đây được xem là yêu cầu thiết yếu với mỗi ứng viên dù bạn đi phỏng vấn cho vị trí Regional Sales Manager hay bất kỳ vị trí công việc nào khác. Bạn cần tìm hiểu trước những thông tin về công ty và vị trí công việc đang tuyển dụng. Hãy cố gắng tận dụng những thông tin bạn tìm hiểu được để chuyển hóa thành nội dung đưa vào CV xin việc. Những sự chuẩn bị này sẽ khiến nhà tuyển dụng tin tưởng bạn thực sự trân trọng cơ hội ứng tuyển và muốn được làm việc.

- Thể hiện được bản thân

Những nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm các ứng viên dám đưa ra ý tưởng và tự tin khẳng định chúng trước mặt những người khác.

Điều này đặc biệt đúng khi bạn ứng tuyển cho một vị trí quản lý như Regional Sales Manager. Bạn có thể chia sẻ nhiều hơn với nhà tuyển dụng qua những câu chuyện về khoảng thời gian đầu bạn đi làm, những khó khăn mà bạn đã vượt qua… Hãy cho họ thấy ý chí và bản lĩnh của bạn trong cuộc sống và trong công việc.

Tự tin thể hiện bản thân
Tự tin thể hiện bản thân

- Thái độ vui vẻ và thiện chí

Một người quản lý đứng đầu cần phải biết cách lan tỏa năng lượng tích cực đến các nhân viên của mình. Vì vậy bạn phải luôn lạc quan và tích cực trong mọi việc và có trách nhiệm với công việc của mình.

Trên đây là những lưu ý khi viết CV Regional Sales Manager bằng tiếng Anh cũng như những chia sẻ về kinh nghiệm tham gia phỏng vấn Regional Sales Manager. Đây là một vị trí quản lý cấp cao vì vậy nhà tuyển dụng sẽ chú ý đến từng chi tiết nhỏ trong cuộc phỏng vấn. Hãy chuẩn bị thật tốt để không mắc bất cứ sai lầm nào và tự tin tham gia phỏng vấn nhé!

Mẫu CV xin việc ngành Môi trường

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý