Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Đại học ngân hàng quận 1 thành phố Hồ Chí Minh tuyển sinh

Tác giả: Nguyễn Loan

Lần cập nhật gần nhất: ngày 17 tháng 01 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Ngành tài chính ngân hàng luôn có một sức hút không nhỏ đối với học sinh, sinh viên. Do nhu cầu người học lớn, rất nhiều trường đại học ở TP.Hồ Chí Minh có chương trình đào tạo ngành này, đặc biệt là các trường đại học ngân hàng quận 1. Cùng tìm hiểu thông tin các trường đại học quận 1 TPHCM tuyển sinh trong bài viết sau.

1. Điểm qua vài điểm nổi bật trường đại học ngân hàng quận 1

vài điểm nổi bật trường đại học ngân hàng quận 1
Đại học ngân hàng quận 1

Trường đại học ngân hàng nằm trên quận 1 thành phố Hồ Chí Minh, với địa chỉ cụ thể là 36 Tôn Thất Đạm, quận 1 thành phố Hồ Chính Minh. Nằm trên mảnh đất với nhiều lợi thế, là trung tâm của sự phát triển tại Thành phố Hồ Chí Minh chính vì thế mà đã thu hút được rất nhiều sinh viên, với sự đầu tư về trang thiết bị vô cùng chất lượng.

Có rất nhiều trường đại học trên cả nước đào tạo về ngân hàng, quản lý tài chính và kinh tế,...như trường học viện ngân hàng tại Hà Nội, học viện tài chính tại Hà Nội và rất nhiều trường khác có đào tạo chuyên ngành liên quan. Thế nhưng trường đại học ngân hàng quận 1 lại là một trường đi đầu trong lĩnh vực đào tạo về kinh tế, ngân hàng, quản lý tài chính,...luôn dẫn đầu trong phong trào thi đua và dạy học. Chính vì thế mà trường học viện ngân hàng lọt vào top đầu các trường đào tạo chuyên ngành tài chính ngân hàng tốt nhất tại miền Nam hiện nay.

Trường đại học ngân hàng là một trường công lập được thành lập từ năm 1976 dưới sự quản lý của hiệu trưởng T.S Bùi Hữu Toàn, tính đến nay đã hoạt động được 40 năm phát triển, trường đã gặt hái được rất nhiều thành quả khác nhau trong quá trình giảng dạy.

2. Trường đại học ngân hàng quận 1 có nhiều gam màu khác nhau

Tại sao lại nói trường đại học ngân hàng có nhiều gam màu khác nhau, không phải trường được sơn với nhiều loại màu sơn khác nhau, mà là trường đại học ngân hàng với nhiều khoa khác nhau, đa dạng và phong phú trong việc lựa chọn ngành học của các bạn sinh viên. Tính đến nay trường có 11 khoa và có 10 môn chuyên ngành đào tạo khác nhau.

trường đại học ngân hàng quận 1 có nhiều gam màu khác nhau
Trường đại học ngân hàng quận 1 có nhiều gam màu

Mức điểm chuẩn của ngành tài chính ngân hàng sẽ khác biệt giữa các khối môn. Với những bạn đam mê và giỏi các môn tự nhiên thì có thể thi vào ngành: Tài chính ngân hàng, kế toán, quản trị kinh doanh. Cụ thể của từng khối ngành như sau:

- Các ngành tài chính ngân hàng, kế toán, quản trị kinh doanh sẽ xét tổ hợp như sau: A00, A01, D01, D09.

- Ngành luật kinh tế: A00, A01, D01, D96

- Ngành ngôn ngữ anh: A01, D01, D96

- Ngành quản lý: A00, A01, D01, D90

Trong đó cụ thể các tổ hợp môn xét tuyển như sau: A00 (toán, lý, hóa), D01 (toán, văn, anh), A01 (toán, lý, anh), D90 (toán, khoa học tự nhiên, anh), D96 (toán, khoa học xã hội, tiếng anh)

Bạn đã thấy trường đại học ngân hàng quận 1 có nhiều gam màu khác nhau chưa? Dựa vào những ngành học và tổ hợp môn xét tuyển thì bạn hoàn toàn có thể định hướng sẵn cho chính mình công việc và ngành học trong tương lai. Với những bạn đam mê học ngân hàng liên quan đến “tiền tệ” mà lại đang sống tại thành phố Hồ Chí Minh thì bạn hoàn toàn có thể chọn trường đại học ngân hàng làm điểm đỗ cho mình.

Các bạn có thể hoàn toàn yên tâm vào các gam màu này, vì đây toàn là những gam màu sáng, có thể cho bạn tương lai rộng mở với thị trường việc làm năng động.

Việc làm Ngân hàng - Chứng khoán - Đầu tư tại Hồ Chí Minh

3. Một vài thông tin tuyển sinh mà các bạn cần chú ý

thông tin tuyển sinh trường đại học ngân hàng bạn cần lưu ý
Thông tin tuyển sinh trường đại học ngân hàng mà bạn cần chú ý

Thông tin tuyển chính là những thứ mà bạn cần phải biết đầu tiên để có thể chuẩn bị cho mình tốt nhất, sau đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về tuyển sinh của trường đại học ngân hàng.

- Đối tượng tuyển sinh: Bao gồm tất cả các thí sinh đã đỗ tốt nghiệp trung học phổ thông, và đăng ký dự thi đại học.

- Phạm vi tuyển sinh, tất cả các bạn học sinh trên cả nước, không phân biệt là Bắc, Trung hay Nam, tất cả các em khi có nguyện vọng đều có thể đăng ký dự tuyển.

- Phương thức tuyển sinh, trường sử dụng hai phương thức tuyển sinh đó là xét tuyển, ưu tiên, và tuyển thẳng.

- Mức học phí, chắc chắn là vấn đề mà được rất nhiều bậc phụ huynh và các em học sinh quan tâm. Là một trường công lập vì thế học phí sẽ không quá cao như các trường dân lập. Đối với chương trình đại trà là 15 triệu đồng/1 năm, đối với chương trình chất lượng cao là 16 triệu đồng/1 năm, đối với chương trình quốc tế có cấp bằng song ngành cho sinh viên ngành quản trị kinh doanh thì học phí là 20 triệu đồng/ 1 năm (từ học kỳ 6-7 là 39 triệu 5 trăm nghìn đồng/ 1 năm). Mức học phí này quả thật không quá cao, các trường dân lập học phí sẽ gấp 2-3 lần như vậy, chứng tỏ mức học phí này các em sinh viên đều có thể theo học được.

4. Những lý do bạn nên chọn đại học ngân hàng quận 1

Điều đầu tiên phải nói đến, nếu bạn đang sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh gia đình và bạn bè đều ở đó thì tại sao bạn lại không chọn đại học ngân hàng quận 1. Khi học tại đây, bạn sẽ được gần nhà, không phải xa gia đình để bon chen với cuộc sống bên ngoài. Đây có lẽ là lý do đầu tiên dành cho những bạn đang sinh sống tại đây.

những lý do bạn nên chọn đại học ngân hàng quận 1
Những lý do bạn nên chọn đại học ngân hàng quận 1

4.1. Học phí thấp

Học phí của trường đại học ngân hàng quận 1 thành phố Hồ Chí Minh so với trung bình chung cả nước là thấp. Vì là một trường công lập, vẫn đứng dưới sự quản lý và hỗ trợ của Nhà nước, chính vì thế mà khoản học phí sẽ dễ chịu hơn rất nhiều trường khác. Mức học phí giao động từ 15 đến 20 triệu đồng/ 1 năm thì hầu hết tất cả các em sinh viên đều có thể theo được. Hiện nay rất nhiều ngân hàng hỗ trợ sinh viên vay vốn học tập với mức lãi suất 0%.

4.2. Cơ sở vật chất tốt

Là một trường công lập, chính vì thế mà được Nhà nước đầu tư trang thiết bị khá nhiều để hỗ trợ trong việc giảng dạy trên lớp. Cơ sở vật chất tốt chính là một yếu tố đánh giá chất lượng của trường đó. Với hội trường lớp chứa được 900 người cùng lúc, bên cạnh đó còn đảm bảo đủ lớp cho 8000 sinh viên học thường xuyên, thư viện trường khang trang và rộng rãi với hơn 40.000 tài liệu khác nhau. Không những đảm bảo môi trường dạy học tốt mà còn đảm bảo cả về việc ăn ở cho sinh viên ký túc xá. Với cơ sở vật chất tốt như vậy, sẽ tạo điều kiện cho bạn học tập tốt hơn tại đây.

4.3. Chương trình đào tạo phong phú và chất lượng

Chương trình đào tạo của trường đại học ngân hàng vô cùng phong phú, với nhiều chuyên ngành khác nhau bạn có thể chọn học, cùng với đó nhà trường cũng có những lớp đào tạo sau đại học, đào tạo liên kết quốc tế cho sinh viên có nguyện vọng. Với những chương trình đào tạo như vậy thì các bạn sinh viên có thể căn cứ vào khả năng của mình để có thể chọn chương trình học. Không những đa dạng về khối ngành đào tạo mà chất lượng đào tạo cũng vô cùng tốt. Được xếp vào top đào tạo tốt nhất tại miền Nam thì bạn hoàn toàn yên tâm khi học tại đây.

Việc làm Ngân hàng - Chứng khoán - Đầu tư tại Hà Nội

5. Cơ hội việc làm đối với các ngành tại trường đại học ngân hàng

cơ hội việc làm đối với các ngành trường đại học ngân hàng
Cơ hội việc làm đối với các ngành trường đại học ngân hàng

Như bạn cũng đã biết, đại học ngân hàng đứng đầu về việc đào tạo các chuyên ngành về tài chính, ngân hàng. Đây là những ngành rất hot trong tương lai, đặc biệt với nền kinh tế mở như hiện nay. Là một trong những trường top đầu tại miền Nam thì có thể thấy chất lượng “bằng” sau khi ra trường sẽ được nhà tuyển dụng ưu ái hơn nhiều. 

Hiện nay, việc làm đang là một vấn đề khá nhức nhối tại nước ta, có rất nhiều sinh viên học xong nhưng không thể tìm được việc làm. Hàng năm có khoảng thêm 1 triệu lao động mới, nhưng cũng có tần đấy người rơi vào cảnh thất nghiệp. Tất cả các sinh viên trên cả nước nói chung và sinh viên trường đại học ngân hàng nói riêng đều sẽ có khả năng bị thất nghiệp. Tuy nhiên, với các ngành đào tạo tại đại học ngân hàng quận 1 thì sinh viên sau khi ra trường có thể tự tin về việc làm. Nói chung với các ngành của đại học ngân hàng đều liên quan đến vấn đề nhạy cảm là “tiền” chính vì thế mà nó cũng đang khá nóng cùng với sự phát triển như hiện nay. Sự hình thành và phát triển của nhiều công ty, sự giao lưu mở cửa của nền kinh tế với nước ngoài. Đây chính là những cánh cửa rộng lớn của các bạn sinh viên trường đại học ngân hàng. Các công ty hiện nay đang rất khát nguồn nhân lực về lĩnh vực này, bởi vậy, việc tìm được công việc quả thật không khó với họ.

Thực ra việc tìm việc làm không quá khó với chúng ta, chỉ cần bạn trau dồi thêm khả năng cho mình và trang bị đầy đủ những kiến thức chuyên môn thì bạn đã nhận được những lời mời mọc từ phía các công ty rồi.

CV xin việc

6. Làm sao có thể theo học tại trường đại học ngân hàng quận 1

làm sao để có thể theo học tại trường đại học ngân hàng quận 1
Làm sao có thể theo học tại trường đại học ngân hàng quận 1

Đây có lẽ là câu hỏi của hầu hết các em học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường. Để trả lời được câu hỏi này thì quả thật không khó, nếu muốn theo học tại trường đại học ngân hàng quận 1 thì các em chỉ cần tìm hiểu xem mình thích ngành nào của trường và khả năng học của mình đến đâu. Không quá muộn để tiếp tục cố gắng, vì thế hãy cố gắng học thật tốt để đảm bảo rằng mình sẽ đậu vào khoa mong muốn. Như vậy là bước đầu các em đã xác định được mục tiêu cụ thể cho mình.

Điều thứ hai, bạn cần rèn luyện cho mình thói quen tự học và phân bố thời gian học một cách hợp lý. Các bạn không cần phải chạy từ lớp học thêm này đến lớp học thêm khác đâu, điều đó chỉ khiến bạn thêm phần mệt mỏi với việc học tập mà thôi. Điều bạn cần làm chính là rèn luyện tính tự học, không ép buộc bản thân phải học quá nhiều. Chỉ bổ sung những kiến thức cần và thiếu. Hãy trở nên chuyên nghiệp ngay cả lúc ôn thi để có thể thực hiện ước mơ.

Với những thông tin mà timviec365.vn đem lại, hy vọng bạn đọc có thêm nhiều kiến thức bổ ích vể trường đại học ngân hàng quận 1.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý