Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Top việc làm ngành Ngân hàng “có sức hút” nhất hiện nay

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 19 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Ngân hàng là một trong những ngành luôn được các ứng viên chú ý và khao khát để có thể nắm bắt cơ hội cho mình. Mức thu nhập cực kỳ hấp dẫn, môi trường làm việc chuyên nghiệp,...đó là những điều mà bất cứ ai cũng nhận thấy được ở việc làm ngành ngân hàng. Tuy nhiên, với số lượng các việc làm đa dạng thì đâu là việc làm ngân hàng hot nhất? Top việc làm ngân hàng đầy hứa hẹn cho ứng viên là gì? Cùng khám phá top việc làm ngành ngân hàng đang gây được nhiều sự chú ý nhất hiện nay qua bài viết dưới đây nhé!

Việc làm Ngân hàng

Ngân hàng là một trong những ngành cực kỳ phổ biến tại bất kỳ thành phố nào, đặc biệt là những nơi có điều kiện phát triển kinh tế tốt. Và lựa chọn ngành ngân hàng thì sẽ có rất nhiều các vị trí, việc làm khác nhau mà bạn có thể lựa chọn. Mỗi một vị trí lại có những yêu cầu và đặc trưng riêng biệt cũng như các cơ hội mở ra cho ứng viên với từng vị trí cụ thể khác nhau. Vậy đâu sẽ là những việc làm ngân hàng được xem là hot nhất hiện nay? Cùng tìm hiểu top các việc làm ngành ngân hàng để bạn có thể định hướng, lựa chọn và nắm bắt cơ hội cho mình nhé!

1. Việc làm Nhân viên quản lý rủi ro (Risk management officer)

Tài chính - ngân hàng là một trong những ngành mà sự rủi ro được xem là có tần suất xuất hiện hay xảy ra khá cao. Và vì thế, để có thể cải thiện được vấn đề này thì vị trí nhân viên quản lý rủi ro được ra đời và áp dụng trong hệ thống việc làm ngành ngân hàng. Thực tế thì việc làm này cũng được đánh giá khá mới, thế nhưng lại cực kỳ được ưa chuộng khi hầu hết, bất cứ ngân hàng nào hiện nay cũng cần có cho mình những nhân viên chịu trách nhiệm quản lý rủi ro này.

Top việc làm ngành ngân hàng
Top việc làm ngành ngân hàng

Về cơ bản thì đây sẽ là những người áp dụng các tiến bộ trong khoa học để có thể đưa ra hay phát hiện được các rủi ro có thể xảy ra cho ngân hàng mình một cách tốt nhất. Cùng với đó chính là việc đề ra các biện pháp để ngăn chặn cũng như giảm thiểu được mức độ rủi ro xuống thấp nhất có thể, hạn chế được những ảnh hưởng không đáng có từ các rủi ro này.

Các nhiệm vụ chính của một nhân viên quản lý rủi ro có thể được kể đến như sau:

- Chịu trách nhiệm trong việc xây dựng, duy trì các chính sách về quản lý rủi ro, những tiêu chuẩn liên quan trong việc thực hiện các hoạt động tài chính - ngân hàng hay nghiệp vụ chuyên môn của ngân hàng.

- Phối hợp với các bộ phận liên quan trong việc tư vấn cũng như hỗ trợ các công việc thực hiện chiến lược nhằm giảm thiểu được các rủi ro có thể xảy ra với ngân hàng.

Cơ bản thì đó là 2 nhiệm vụ chính của nhân viên quản lý rủi ro tại các ngân hàng hiện nay. Là một trong những việc làm ngành ngân hàng có sức hút thì thu nhập của việc làm này cũng được đánh giá khá cao. Trung bình, mức lương của nhân viên quản lý rủi ro sẽ dao động từ 13 triệu - 35 triệu đồng/tháng. 

Nhân viên quản lý rủi ro
Nhân viên quản lý rủi ro

Xem ngay: Việc làm Chuyên viên quản lý rủi ro

2. Việc làm Chuyên viên thanh toán quốc tế

Ngày nay, xu hướng thực hiện các giao dịch quốc tế ngày càng trở nên phổ biến và sôi động hơn bao giờ hết. Chính vì thế mà vị trí Chuyên viên thanh toán quốc tế là một vị trí cần thiết và theo kịp được xu thế phát triển của thời đại. về cơ bản thì việc làm này sẽ chịu trách nhiệm thực hiện các công việc liên quan tới những giao dịch quốc tế như giao dịch với các khách hàng quốc tế hay giao dịch với những ngân hàng quốc tế khác.

Những nhiệm vụ chính cần thực hiện với vai trò của một chuyên viên thanh toán quốc tế có thể kể như sau:

- Kết hợp với các phòng ban liên quan để thực hiện các giao dịch quốc tế như việc chuyển tiền hay nhận tiền,... Đồng thời tiếp nhận và lưu trữ các chứng từ, hóa đơn liên quan tới các giao dịch quốc tế được thực hiện.

- Thực hiện việc tiếp nhận, bổ sung các loại giấy tờ khác để hỗ trợ khách hàng thực hiện các giao dịch quốc tế. Lưu trữ các hóa đơn, chứng từ và các loại giấy tờ mà khách hàng cung cấp theo đúng quy định của Pháp luật Việt Nam.

- Đề xuất các ý kiến cải thiện hay các giải pháp nhằm giúp cho dịch vụ thanh toán quốc tế của ngân hàng được hoàn thiện và đáp ứng tốt nhất các nhu cầu của khách hàng.

Chuyên viên thanh toán quốc tế
Chuyên viên thanh toán quốc tế

Lựa chọn việc làm này thì bạn sẽ có thể nhận được mức thu nhập từ 7,5 triệu đồng - 10 triệu đồng/ tháng.

Tham khảo: Việc làm Chuyên viên thanh toán quốc tế

3. Việc làm nhân viên kinh doanh (vị trí Sales Executive)

Việc làm nhân viên kinh doanh có lẽ xuất hiện ở bất cứ lĩnh vực nào hiện nay và ngân hàng cũng không ngoại lệ. Các sản phẩm kinh doanh chính của ngân hàng chính là các loại thẻ hay các dịch vụ gửi tiết kiệm,.... Đội ngũ nhân viên kinh doanh sẽ thực hiện các công việc tư vấn và giới thiệu thông tin của các loại thẻ mới hay các loại thẻ mà ngân hàng mình cung cấp. Mục đích làm sao để có càng nhiều người mở loại thẻ đó thì càng tốt. Số lượng người mở thẻ sẽ phản ánh được sự hiệu quả của đội ngũ nhân viên bán hàng của ngân hàng.

Thực tế thì việc làm nhân viên kinh doanh sẽ khá đặc thù. Việc làm này sẽ có hoa hồng với số lượng sản phẩm mà bạn bán được. Vì thế mà bên cạnh lương cứng các bạn sẽ nhận được thêm % hoa hồng dựa trên số người mở thẻ mà các bạn có được. Trung bình, mức lương cứng của một nhân viên kinh doanh sẽ từ 6 - 8 triệu đồng/ tháng.

Ứng tuyển ngay: Việc làm Nhân viên kinh doanh

4. Việc làm nhân viên vận hành (Operations officer)

Vị trí nhân viên vận hành trong ngành ngân hàng được xem là khá đặc thù khi vị trí này phổ biến ở các lĩnh vực sản xuất nhiều hơn. Đối với ngành ngân hàng thì việc làm nhân viên vận hành sẽ có trách nhiệm trong việc điều hành các công việc và giao dịch được thực hiện tại ngân hàng một cách trơn tru, bài bản nhất có thể. Cùng với đó là sự đảm bảo cho các cải tiến đưa ra ở mức độ chính xác cao và phù hợp với tính chất hoạt động của ngân hàng.

Nhân viên vận hành
Nhân viên vận hành

Các công việc, nhiệm vụ chính của nhân viên vận hành ngành ngân hàng như sau:

- Trực tiếp quan sát và đưa ra các ý kiến đề xuất nhằm cải tiến các hoạt động chuyên môn của ngân hàng được thực hiện một cách tốt nhất.

- Trực tiếp hỗ trợ các phòng ban khác trong công tác thực hiện nghiệp vụ chuyên môn.

- Đảm bảo các công việc được thực hiện đúng quy trình đề ra cùng với đó là tuân thủ đúng các quy định của pháp luật.

Mức lương của một nhân viên vận hành sẽ dao động trong khoảng từ 10 triệu - 12 triệu đồng/ tháng.

Tin tuyển dụng: Việc làm Vận hành sản xuất

5. Việc làm Nhân viên kiểm toán nội bộ (Internal Audit officer)

Kiểm toán nội bộ là một vị trí không thể thiếu trong các ngân hàng hiện nay. Vị trí này có nhiệm vụ kiểm tra và phát hiện ra những sai sót còn tồn đọng trong quá trình kinh doanh của ngân hàng. Đồng thời, đây sẽ là những người tư vấn cho ban lãnh đạo về các chiến lược nên được thực hiện nhằm giảm thiểu được các rủi ro có thể xảy ra trong tương lai.

Kiểm toán nội bộ
Kiểm toán nội bộ

So sánh với các vị trí, việc làm khác của ngành ngân hàng thì vị trí này đòi hỏi các yêu cầu cao hơn cả. Từ kinh nghiệm chuyên môn, kiến thức xã hội cho tới kinh nghiệm và kỹ năng. Tuy nhiên, cùng với đó thì thu nhập của kiểm toán nội bộ cũng cực kỳ hấp dẫn. Trung bình, vị trí này sẽ có mức lương từ 1000 USD - 2000 USD/ tháng, tương đương với từ 20 triệu - 40 triệu đồng/ tháng.

Đừng bỏ lỡ: Việc làm Kiểm toán nội bộ

6. Việc làm Chuyên viên phân tích tài chính (Financial analysis) 

Việc làm chuyên viên phân tích tài chính sẽ có nhiệm vụ chính là thực hiện các công việc liên quan tới phân tích, thực hiện báo cáo tổng hợp các tài liệu, thông tin về lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Cùng với đó chính là việc đưa ra các dự báo về xu hướng đầu tư tài chính cũng như dòng chảy của tiền tệ trên thị trường tài chính thế giới, các xu hướng của các bản báo cáo tài chính liên quan. Đồng thời đưa ra các lời khuyên cho ban lãnh đạo trong việc thực hiện các chiến lược nên được thực hiện và tư vấn cho khách hàng về những dự án đầu tư mang tính khả thi cao. 

Vị trí này yêu cầu một sự nhạy bén trong việc cập nhật, nắm bắt tình hình về tài chính trên thế giới, khả năng phân tích và dự báo hiệu quả. Thu nhập của một chuyên viên phân tích tài chính sẽ từ 10 triệu đồng / tháng trở lên. Một mức thu nhập khá hấp dẫn.

Xem thêm: Việc làm Chuyên viên phân tích tài chính

7. Việc làm Nhân viên tín dụng ngân hàng (credit approval officer)

trong các việc làm ngành ngân hàng thì đây là việc làm được xem là áp lực nhất nhưng cũng lại có sự thu hút lớn nhất với ứng viên. Các nhiệm vụ chính của một nhân viên tín dụng bao gồm:

Nhân viên tín dụng
Nhân viên tín dụng

- Thực hiện việc tìm kiếm được các nguồn khách hàng tiềm năng cho ngân hàng.

- Tư vấn các thông tin về dịch vụ vay vốn giúp khách hàng nắm rõ các thông tin cần thiết để đưa ra sự lựa chọn nhanh nhất có thể.

- Thực hiện việc báo cáo kết quả công việc với cấp trên. 

Lựa chọn việc làm này bạn sẽ nhận được mức lương từ 7 triệu đồng/ tháng trở lên.

8. Việc làm Telesales 

Hiện nay, với sự phát triển của telesales thì ngân hàng cũng không thể bỏ lỡ một việc làm đầy tiềm năng này. Telesales tại ngân hàng sẽ thực hiện việc kinh doanh qua điện thoại. Tương tự như việc làm nhân viên kinh doanh, telesales cũng sẽ nhận được % hoa hồng dựa trên số lượng sản phẩm thẻ mà các bạn đã thu hút được khách hàng mở thẻ. Việc làm này đòi hỏi sự khéo léo trong giao tiếp cũng như ứng xử nhanh trong các tình huống bất ngờ. 

Việc làm telesales sẽ có mức lương cứng từ 5 triệu - 7 triệu đồng/ tháng, cùng với đó là thưởng KPI và % hoa hồng.

9. Việc làm Chuyên viên tư vấn đầu tư (Wealth specialist)

Trong số tất cả những việc làm ngành ngân hàng kể trên thì việc làm chuyên viên tư vấn đầu tư được xem là việc làm mới mẻ hơn cả. Những nhiệm vụ cần thực hiện của một chuyên viên tư vấn đầu tư có thể được kể ra như sau:

Tư vấn đầu tư
Tư vấn đầu tư

- Trực tiếp tư vấn về các dịch vụ tài chính có tiềm năng để đầu tư cũng như những giải pháp về tài chính liên quan khác.

- Thực hiện việc tìm hiểu và phân tích các môi trường tài chính phù hợp cho các chiến lược đầu tư tiềm năng.

Với việc làm chuyên viên tư vấn đầu tư, bạn sẽ nhận được mức lương từ 8 triệu đồng/ tháng trở lên.

10. Việc làm Giao dịch viên ( vị trí Teller)

Teller có lẽ không quá xa lạ với những bạn có niềm đam mê với ngân hàng. Đây được biết đến là hội trai xinh, gái đẹp, là gương mặt đại diện của ngân hàng khi có các yêu cầu về ngoại hình khá cao. Đây chính là những người tiếp xúc và làm việc trực tiếp với khách hàng đến ngân hàng trực tiếp làm việc, chính vì thế mà sự khéo léo và kiên nhẫn là điều cần có ở một giao dịch viên.

Trở thành một teller, bạn sẽ nhận được mức lương từ 7,5 triệu đồng/ tháng trở lên.

Teller
Teller

Trên đây chính là top việc làm ngành ngân hàng có sức hút và được nhiều ứng viên quan tâm nhất. Hy vọng những chia sẻ trên đã thực sự cung cấp được cho các bạn những thông tin quan trọng và bổ ích nhất.

Customer Service Manager là gì? Tố chất của nhà quản lý tương lai

Customer service manager là gì? Là một vị trí không thể thiếu trong bất kỳ doanh nghiệp nào hiện nay, dịch vụ chăm sóc khách hàng luôn được chú trọng hơn bao giờ hết. Với việc luôn cố gắng làm hài lòng các “vị thượng đế” thì customer service và cụ thể là vị trí customer service đã “lên ngôi” trong những năm gần đây. Vậy chính xác thì customer service manager là gì? Sự ảnh hưởng của vị trí này tới customer service của toàn bộ công ty ra sao? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin đáng giá nhất về customer service manager gửi tới các bạn.

Customer Service Manager là gì?

 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý