Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

DMCA là gì? Tại sao nên đăng ký sử dụng DMCA cho các website?

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 15 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Hiện nay, nạn sao chép nội dung trên các website đang là vấn đề gây “đau đầu” cho các tác giả, nhà sản xuất nội dung bởi trong khi họ phải mất cả ngày để viết ra một bài blog phục vụ độc giả nhưng lại bị copy một cách dễ dàng thì đúng là một điều thiếu công bằng. Do đó, nhiều blogger và các doanh nghiệp đều tìm đến cách giải quyết là sử dụng DMCA để bảo vệ các sản phẩm của mình. Vậy DMCA nghĩa là gì? Hệ thống DMCA có thể bảo vệ được những nội dung gì cho website?

1. DMCA là gì?

“DMCA” là ký hiệu viết tắt của thuật ngữ “Digital Millenium Copyright Art” – nghĩa là luật bảo vệ bản quyền sở hữu của các tác giả. Đây là luật được tạo ra để giúp các tác giả có thể bảo vệ bản quyền của mình về các nội dung, sản phẩm do chính họ tạo ra. Không chỉ vậy, DMCA còn giúp cho các tác giả có thể phát hiện và gán tội cho những người đã vi phạm vào bản quyền tác giả khi chưa được sự cho phép của họ. Mục đích cuối cùng của luật này chính là thực hiện hóa toàn bộ những hiệp ước quốc tế cũng như quyền sở hữu, đặc biệt là sở hữu trí tuệ.

DMCA là gì
DMCA là gì?

Vào những năm 90, khi Internet bắt đầu có bước phát triển thì DMCA đã ra đời và trở thành một bước tiến quan trọng giúp cho việc bảo vệ quyền sở hữu của các tác giả trên hệ thống không gian số. Cho đến năm 2000, nội dung bùng nổ dẫn đến nhiều cuộc tranh chấp trên thế giới về vi phạm bản quyền. Chính vì vậy, vai trò của DMCA ngày càng được khẳng định và phát triển trên toàn cầu.

2. Tại sao cần phải thực hiện đăng ký DMCA cho các website?

Đối với nghề SEO thì chắc có lẽ bạn không còn lạ lẫm với khái niệm DMCA cũng như vai trò của nó trong sự phát triển của các website hiện nay. DMCA có vai trò vô cùng quan trọng không kém gì so với các website vệ tinh, các backlink hay PBN và source code web. Trên website bạn cần phải tạo ra những sáng tạo trong nội dung để bài viết mang những nét riêng, đặc trưng và điều này thì không phải ai cũng có thể làm được, chính vì vậy mà dẫn đến tình trạng nhiều người đã copy nội dung từ các trang web khác để đưa vào bài viết của mình. Đứng trước vấn đề đó, bạn cần phải làm gì? DMCA ra đời giúp bạn giải quyết mọi vấn đề liên quan đến điều này. Khi có bất kỳ ai đó vào và copy nội dung trong trang web của bạn và đạt thứ hạng cao hơn, bạn có thể ngay lập tức gửi báo báo toàn bộ nội dung đó theo mẫu của Web Search.

Tại sao cần phải thực hiện đăng ký DMCA cho các website?
Tại sao cần phải thực hiện đăng ký DMCA cho các website?

Bên cạnh đó, chương trình DMCA phát hành cả các gói miễn phí và trả phí với các mức độ bảo vệ khác nhau. Nếu như trang web của bạn vừa mới hoạt động và còn chưa đủ nguồn ngân sách thì cũng có thể đăng ký và sử dụng DMCA miễn phí để bảo vệ cho hoạt động website của mình. Nếu như bạn có đủ khả năng về tài chính và muốn phát triển website mạnh mẽ hơn nữa thì có thể sử dụng các gói trả phí với mức độ bảo vệ tốt và an toàn hơn, tránh được những rủi ro cho website khi đang hoạt động.

3. DMCA hoạt động như thế nào trong việc bảo vệ website?

DMCA chỉ có thể hoạt động được khi bạn đã đăng ký và chèn một đoạn code vào trong website của mình với những nội dung cần phải bảo vệ. Sau đó, DMCA sẽ tự thiết lập một bản chứng nhận và nếu như trong quá trình hoạt động, bạn phát hiện ra có một website nào đang lấy cắp nội dung từ trang web của mình thì sẽ báo cáo với DMCA để họ thông báo lên người phụ trách của trang web đó hoặc báo với bên cung cấp dịch vụ và có biện pháp xử lý kịp thời.

DMCA hoạt động như thế nào trong việc bảo vệ website?
DMCA hoạt động như thế nào trong việc bảo vệ website?

Những nội dung mà DMCA có thể bảo vệ cho website chính là:

- Những hình ảnh của bạn tự thiết kế hay tự chụp

- Những video clip bạn tự dựng hoặc tự quay

- Những nội dung, tác phẩm bạn tự sáng tác

- Những ứng dụng công nghệ thông tin mà bạn tự xây dựng nên

- Toàn bộ các tác phẩm tranh, đồ họa mà bạn tự thiết kế ra

- Những chương trình hoạt động trên website

- Những hồ sơ cá nhân của bạn hoặc doanh nghiệp

Tuyển nhân viên thiết kế Website

4. Các hình thức hoạt động của DMCA

Hiện nay, DMCA có 2 hình thức hoạt động chủ yếu là trả phí (DMCA PRO) và miễn phí (DMCA FREE). Với hình thức DMCA miễn phí, bạn hoàn toàn vẫn có thể bảo vệ bản quyền nội dung, tác phẩm của mình mà không cần phải trả thêm bất cứ chi phí nào khi đăng ký. Tuy nhiên, nếu sử dụng hình thức DMCA trả phí, bạn sẽ được hưởng những ưu đãi đặc quyền cùng với mức độ bảo vệ cao và an toàn hơn so với miễn phí. Cụ thể những đặc quyền đó là:

- Với hình thức DMCA PRO, bạn có thể dễ dàng tùy chọn và sử dụng nhiều biểu tượng của DMCA khi chèn vào website. Hiện nay có khoảng 100 biểu tượng free mà bạn được sử dụng.

Các hình thức hoạt động của DMCA
Các hình thức hoạt động của DMCA

- DMCA PRO có thể hỗ trợ cho bạn việc quản lý trực tiếp những trường hợp có liên quan đến việc vi phạm bản quyền như yêu cầu trực tiếp tới các trang web vi phạm đó, các nhà cung cấp web vi phạm, đồng thời lựa chọn những yêu cầu có sẵn của DMCA mà tại hình thức DMCA FREE sẽ không có.

- Với hình thức DMCA PRO, bạn sẽ được hỗ trợ kiểm tra không giới hạn trên Internet những nội dung mà bạn nghi ngờ là bị lấy cắp, còn đối với hình thức DMCA FREE thì chỉ hỗ trợ bạn tìm kiếm được khoảng 2 trang web vi phạm bản quyền mà thôi.

- Mặc dù hình thức DMCA PRO giúp bảo vệ website tốt hơn, tuy nhiên với cả 2 hình thức của DMCA đều có thể đáp ứng được những yêu cầu của bạn đối với bảo vệ trang web, giúp bạn có lợi thế hơn rất nhiều khi xảy ra những tranh chấp về bản quyền.

5. Đăng ký DMCA cho website bao gồm những bước nào?

Đăng ký DMCA cho website bao gồm những bước nào?
Đăng ký DMCA cho website bao gồm những bước nào?

Để có thể đảm bảo an toàn cho các nội dung, tác phẩm của mình trên website, bạn cần phải đăng ký sử dụng dịch vụ DMCA. Vậy đăng ký DMCA như thế nào?

- Bước 1: Đăng ký trở thành thành viên của DMCA

+ Điều đầu tiên bạn cần làm chính là truy cập vào website của DMCA và click vào Client Login.

+ Sau đó bạn click vào Register và chuyển sang một trang mới theo hướng dẫn. Tại trang đó, bạn sẽ phải điền đầy đủ những thông tin như email, tên bạn, tên công ty,... và click vào Submit để tiến hành đăng ký DMCA free. Nếu như bạn có đủ ngân sách thì có thể đăng ký DMCA pro và click vào Go pro. Cuối cùng, bạn sẽ truy cập vào email vừa đăng ký ở trên để lấy các thông tin tài khoản đăng nhập vào website DMCA.

- Bước 2: Thực hiện chèn code DMCA vào website

+ Sau khi đã đăng ký thành công tài khoản DMCA bạn sẽ tiến hành đăng nhập vào wesite DMCA và chuyển sang một giao diện mới. Tại đó,bạn click vào Add Badges to your site.

+ Tiếp đó, bạn sẽ chuyển sang trang mới và chọn kiểu dáng, màu sắc của logo DMCA để add vào website của mình.

+ Copy mã code ở bên phải và nhúng nó vào vị trí mà bạn thích đặt ở trên website của mình.

Như vậy, chỉ với 2 bước đơn giản trên đây, bạn đã đăng ký thành công DMCA cho website của mình và có thể sử dụng sau 48h.

Tìm việc làm

Bài viết trên đây của Timviec365.vn chắc hẳn đã giúp bạn hiểu rõ được DMCA là gì cũng như vai trò của DMCA trong việc bảo vệ website như thế nào rồi phải không? Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn có thể đăng ký và sử dụng hệ thống DMCA cho website và bảo vệ được những nội dung, sản phẩm độc quyền của mình nhé!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý