Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Đau đầu khi Email quảng cáo rơi vào mục spam - Tại sao vậy?

Tác giả: Vũ Thoa

Lần cập nhật gần nhất: ngày 19 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Hiện nay hầu hết các doanh nghiệp lựa chọn cách gửi email quảng cáo cho khách hàng với những tệp khách hàng rộng lớn. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp lại gặp phải tình trạng gửi email quảng cáo nhưng lại không đạt được hiệu quả, Một trong những nguyên nhân đó là email quảng cáo bị rơi vào mục Spam.

Ở phần thông tin bên dưới, timviec365.vn sẽ lý giải về vấn đề email quảng cáo của các doanh nghiệp khi gửi tới khách hàng bị chuyển vào mục spam nhiều.

1. Xác định những nguyên nhân khiến cho email quảng cáp rơi vào mục Spam

Gửi email quảng cáo cho khách hàng là giải pháp marketing tối ưu để giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng với nhiều đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng tới tuy nhiên việc gửi email cho khách hàng lại không dễ như mơ.

Xác định những nguyên nhân khiến cho email quảng cáp rơi vào mục Spam
Xác định những nguyên nhân khiến cho email quảng cáp rơi vào mục Spam

Có những thời điểm hàng loại email được gửi tới khách hàng bị rơi vào mục spam khiến cho lượng tương tác với khách hàng bị giảm đi rõ rệt.

Vậy thì đâu mới là nguyên nhân gây ra tình trạng này? Để giải đáp cho thắc mắc này thì timviec365.vn xin đưa ra một vài chia sẻ như sau:

- Bạn sử dụng thường xuyên các cụm từ mang tính quảng cáo...

- Trong tin quảng cáo, bạn sử dụng nhiều dấu chấm than.

- Trong tiêu đề email, bạn viết in hoa hoàn toàn.

- Bạn gửi cho quá nhiều người trong cùng một thời điểm.

- Bản thân khách hàng (người nhận email) thực hiện thao tác báo cáo spam email của bạn.

- …

Đó là những nguyên nhân phổ biến mà khiến cho tin nhắn của bạn khi gửi đến các email của khách hàng đều bị rơi vào mục spam. Trong đó có nguyên nhan a chủ quan từ phía khách hàng, tự tay họ báo cáo email của doanh nghiệp để đưa các tin nhắn gửi đến vào mục spam.

Nhiều khách hàng chủ động đưa email vào mục spam
Nhiều khách hàng chủ động đưa email vào mục spam

Điều này cho thấy một số ván đê như sau:

+ Do doanh nghiệp không hướng đúng đối tượng khách hàng, khách hàng không có nhu cầu để mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Họ sẽ cảm thấy khó chịu, phiền toán mỗi khi email của doanh nghiệp gửi tới.

+ Do khách hàng không hài lòng với dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp. Họ có thể đã từng sử dụng dịch vụ/sản phẩm của bạn và cảm thấy không hài lòng, cho nên họ không sử dụng tiếp tục cũng như là không muốn nhận email được gửi tới từ doanh nghiệp của bạn.

+ ...

Hiểu rõ được những nguyên nhân khiến cho tin email quảng cáo của bạn bị rơi vào trong mục spam tin nhắn rác thì các doanh nghiệp sẽ dễ dàng lên được kế hoạch khắc phục, cải thiện được tình hình gửi email.

Để khắc phục tinh trạng này thì chúng ta sẽ tiếp tục nghiên cứu về giải pháp toàn diện hơn. ở thông tin tiếp theo sẽ giúp cho bạn khắc phục được tình trạng tin nhắn quảng cáo bị gửi vào mục spam.

Xem thêm: Email khác gmail như thế nào? Công dụng và tính ứng dụng

2. Giải pháp cứu cánh cho tình trạng “email quảng cáo rơi vào mục spam”

Trong nội dung bên dưới thì timviec365.vn sẽ không để các bạn chờ đợi, những nội dung này sẽ được phân tích rất kỹ và chi tiết để cung cấp cho các bạn phương án giải quyết vấn đề này.

Những giải pháp ấn tượng cứu cánh cho vấn đề email bị rơi vào mục spam
Những giải pháp ấn tượng cứu cánh cho vấn đề email bị rơi vào mục spam

2.1. Đừng nên gửi email mà chỉ có igmage

Trong các email đính kèm vào đó là nhiều hình ảnh mà có rất ít hoặc là không trình bày nội dung cũng gây ra tình trạng email bị đánh dấu là thư rác. Người dùng luôn ưu tiên việc khai thác nội dung chính, họ thường không đầu tư thời gian để click chuột vào trong dòng chức năng để xem hình ảnh.

Cho nên, tốt nhất là bạn hãy đầu tư thời gian để có thể soạn ra được phần nội dung để gửi email hoàn hảo. Bạn hãy cân đối giữ hình ảnh và nội dung để từ nội dung mà kích thích khách hàng truy cập vào hình ảnh, từ đó có thể marketing một cách trọn vẹn hơn.

2.2. Dùng tên miền chuyên nghiệp gửi email

Nếu như bạn dùng email quảng cáo gửi cho tệp khách hàng thì tốt nhất là bạn không nên dùng email có đuôi miễn phí - @gmail.com

Đuôi email này quá là thông thường, bất cứ ai cũng có thể dùng, một người dùng bình thường cũng có thể sử dụng để gửi email. Do vậy khi mà doanh nghiệp gửi email cho khách hàng thì nên chọn tên miền thể hiện được sự chuyên nghiệp hơn, thể hiện được quy mô của doanh nghiệp và sự tôn trong khách hàng.

Giải pháp dùng tên miền chuyên nghiệp gửi email
Giải pháp dùng tên miền chuyên nghiệp gửi email

2.3. Hãy thực hiện việc kiểm tra đối với tiêu đề và phần nội dung của email

Nói về vấn đề gửi email, thường những email có tiêu đề hoặc nội dung chứa những cụm từ được liệt vào danh sách đen thì sẽ bị vào mục thư rác. Do vậy mà các bạn cần phải loại bỏ những từ đó ra khỏi email của bạn. Những từ này là những từ nhạy cảm.

Với email quảng cáo thì trong phần chỉ cần dao động trên dưới 500 từ, trong đó không nên lặp lại những phần nội dung đã được nêu ở phần tiêu đề nêu lại trong phần nội dung, điều đó sẽ giúp cho các bạn tiết kiệm được nội dung để trình bày thêm những thông tin hữu ích cho khách hàng.

Một lưu ý quan trọng là bạn đừng viết in hoa tất cả tiêu đề email của bạn, điều này sẽ bị đánh giá xấu và ngay lập tức khiến cho email của bạn bị đẩy vào mục thư rác.

2.4. Hãy loại bỏ ngay email hết tương tác

Tiếp theo, công ty của bạn trước đây đã từng gửi đi vô số email cho khách hàng, những email này hầu hết không còn có sự tương tác hay quan tâm của khách hàng, để lại những email này cũng không đem lại lợi ích gì ngược lại còn khiến cho hộp thư của bạn và của khách hàng rất nặng.

Việc xóa đi những email đã cũ và không tương tác nữa là điều cần thiết để thanh lọc lại hòm thư của bạn và của khách hàng, điều đó cũng sẽ khiến cho email sau này bạn gửi tới khách hàng dễ dàng vào hộp thư chính của khách hàng thay vì bị đẩy vào hộp thư rác.

Xem thêm: Mách bạn cách viết thư xin việc qua email chuẩn xác thu hút NTD

Giải pháp loại bỏ ngay email hết tương tác
Giải pháp loại bỏ ngay email hết tương tác

Trong quá trình soạn và gửi email quảng cáo thì bạn có thể đặt link vào bên trong, tuy nhiên việc đặt link vào nội dung email cũng hết sức quan trọng cần phải chú ý, bạn không nên lạm dụng việc đưa link vào đó mà đưa quá trời link đính kèm.

Bạn chỉ nên chọn ra một cho tới 2 link để đặt vào trong phần nội dung của email là hợp lý và để tránh tình trạng email của bạn bị rơi vào trong mục spam.

Bên cạnh đó, bạn hãy đặt link trần (tức là đường link đầy đủ) thay vì link rút gọn. Bạn không nên đưa link độc hại vào trong email quảng cáo của bạn nếu như không muốn email của doanh nghiệp bạn bị tẩy chay luôn.

Hãy biết cách đặt link chuyên nghiệp trong email
Hãy biết cách đặt link chuyên nghiệp trong email

Email quảng cáo bị rơi vào mục spam trong tin nhắn là điều gây ra nhiều tác hại cho các doanh nghiệp, điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển chung của doanh nghiệp, gây ra hao tổn chi phí và không tiếp cận được với tệp khách hàng tiềm năng. Để có thể giảm thiểu tối đa tình trạng này thì các doanh nghiệp cần có phương án để cải thiện tình trạng này.

Gửi email tuyển dụng không đơn giản

Nói tới vấn đề gửi email thì có vô số các khó khăn xoay quanh mà không hề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ. Chúng ta có thể gửi email với rất nhiều mục đích khác nhau, trong đó có mục đích để thực hiện công tác tuyển dụng nhân sự cho doanh nghiệp. Nhiều người quan tâm tới vấn đề này và timviec365.vn đã chia sẻ những vấn đề xuất hiện trong quá trình gửi email tuyển dụng thông qua bài viết:

Gửi email tuyển dụng không đơn giản

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý