Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Email khác gmail như thế nào? Công dụng và tính ứng dụng

Tác giả: Phạm Thu Phương

Lần cập nhật gần nhất: ngày 13 tháng 03 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Với tốc độ phát triển của khoa học công nghệ trong thời đại hiện nay, việc trao đổi thông tin sẽ trở nên nhanh hơn khi người dùng chỉ cần sử dụng các phương thức và dịch vụ thư điện tử - Email và gmail. Hai từ này được sử dụng một cách phổ biến và rộng rãi trong đời sống thực tế, tuy nhiên để hiểu theo một nghĩa chính xác nhất phân biệt sự giống và khác nhau giữa hai khái niệm này thì có lẽ không phải ai cũng quan tâm đến. Hãy cùng tham khảo bài viết Email khác gmail như thế nào? Để tìm kiếm câu trả lời chi tiết nhất trong bài viết ngay sau đây.

Tìm việc làm hành chính văn phòng

Email trong tiếng Anh là từ viết tắt của Electronic mail hay còn được gọi là thư điện tử được dùng để chỉ chung những người sử dụng các thiết bị điện tử để trao đổi thông tin thông qua mạng internet. Email là từ dùng để chỉ chung và mang ý nghĩa bao hàm một cách khái quát đối với những người sử dụng thư điện tử. 

Thư điện tử cho phép người dùng có thể gửi thông tin, hình ảnh và các loại dữ liệu đến người gửi một cách nhanh chóng và tiện lợi đối với cả những người dùng ở xa. Phương thức trao đổi thông tin này thay thế cho cho phương thức truyền tin theo kiểu truyền thống, thúc đẩy cho tốc độ phát triển của công việc và hiệu quả trong công việc cao, tiết kiệm thời gian. 

Phân biệt các đặc điểm giống và khác nhau giữa email và gmail
Phân biệt các đặc điểm giống và khác nhau giữa email và gmail

Nếu Email là một phương thức để trao đổi thông tin thì gmail lại là dịch vụ của thư điện tử thuộc Google. Ngày nay người dùng chỉ cần có kết nối mạng internet với các thiết bị điện thoại thông minh, máy tính và sử dụng dịch vụ gửi thư điện tử, có tài khoản gmail là đã có thể gửi được thư một cách dễ dàng. 

Ngày nay thư điện tử và dịch vụ thư điện tử được áp dụng sử dụng phổ biến trong các công ty, doanh nghiệp với mục đích liên lạc và trao đổi thông tin trong nội bộ và các vấn đề giao dịch giữa các doanh nghiệp với nhau. 

Chỉ cần lập một tài khoản gmail là bạn đã có thể sử dụng thêm nhiều dịch vụ tích hợp của Google có thể kể tên đến như là Google Drive, Youtube, Google Ads, Google One,...và rất nhiều các tính năng khác. Thông qua việc sử dụng các giao thức POP - Post Office Protocol - Giao thức dùng để lấy và nhận mail từ máy chủ và giao thức iMap - Giúp cho việc truy cập và kiểm tra, quản lý hòm thư điện tử mọi lúc, mọi nơi thông qua internet. 

Dịch vụ thư điện tử
Dịch vụ thư điện tử 

Có thể Email là nội dung còn Gmail chính là phương tiện để truyền tải nội dung đó. Email chính là một lá thư điện tử còn Gmail chính là dịch vụ để thực hiện việc gửi, nhận thư điện tử đó. Dịch vụ này không chỉ được sử dụng cho mục đích cá nhân gửi thư, trao đổi thông tin thông thường mà còn sử dụng cho mục đích tập thể cho công việc. 

Và để có thể hiểu thêm về cấu trúc của mỗi địa chỉ email và phân loại các loại email khác nhau thì mời bạn cùng theo dõi các nội dung tiếp theo ngay sau đây. 

Xem thêm: Dễ dàng gửi CV xin việc đến nhà tuyển dụng qua các dịch vụ email trực tuyến như gmail là phổ biến nhất

2.1. Địa chỉ email bao gồm những thông tin gì? 

Về cấu trúc của một địa chỉ email mà các bạn thường thấy bao gồm các phần cụ thể như sau: 

- Phần tên của email sẽ do người dùng có thể tự đặt trong quá trình đăng ký và sử dụng các dịch vụ email. 

- Phần tiên miền trong địa chỉ email chính là phần đằng sau @, phần tiên miền này sẽ có sự khác nhau bởi tùy thuộc vào việc bạn sử dụng hoặc đăng ký sử dụng của nhà cung cấp dịch vụ email nào? 

Cấu trúc và nội dung của địa chỉ email bao gồm những nội dung gì?
Cấu trúc và nội dung của địa chỉ email bao gồm những nội dung gì? 

Ví dụ: Một số tên nhà cung cấp dịch vụ phổ biến hiện nay có thể kể tên đến như là: Gmail của Google, Yahoo, icloud, outlook hay Zoho và AOL,...Mỗi nhà cung cấp sẽ có một tên miền khác nhau và đây cũng chính là đặc điểm để có thể phân biệt và nhận dạng các địa chỉ email. 

Về nội dung, thông thường một địa chỉ email sẽ bao gồm 2 phần chính đó là phần đầu và phần thân: 

Phần đầu trong một email sẽ bao gồm các thông tin như sau: Địa chỉ hòm thư của người gửi thư và người nhận thư, danh sách những người sẽ nhận được thư và họ cũng sẽ nhìn thấy những địa chỉ email khác nhận được thư giống như họ, những người nhận được thư sẽ không nhìn thấy được địa chỉ thư của những người được nhận thư tương tự khác, tiếp đến là phần tiêu đề của thư điện tử và cuối cùng là thời gian, địa điểm viết bức thư điện tử đó. 

Phần nội dung chính là phần người dùng tự soạn bằng bàn phím máy tính, điện thoại,....và các thiết bị điện tử khác với điều kiện là các thiết bị có kết nối internet.

Xem thêm: Hầu hết mọi người đều sử dụng email để trao đổi công việc, gửi mẫu hợp đồng... Việc làm nhân viên văn phòng nói chung là những công việc sử dụng mail nhiều nhất.

2.2. Email có những loại nào? 

Nếu các bạn đã từng sử dụng dịch vụ thư điện tử được cung cấp bởi bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ nào thì bạn sẽ có thể phần nào hiểu được về thành phần và cấu tạo của địa chỉ thư điện tử. Như đã bàn ở trên, Email không chỉ được sử dụng cho mục đích cá nhân mà còn được sử dụng cho mục đích hoạt động công việc trong các công ty, doanh nghiệp. Chính vì vậy có thể phân chia email ra thành 2 loại chính đó là email cá nhân và email doanh nghiệp. 

Email có những loại nào?
Email có những loại nào? 

Email cá nhân là do người dùng tự đăng ký, tự quản lý và sử dụng và chọn bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ nào để đăng ký và sử dụng. Trong một doanh nghiệp nếu để nhân viên làm việc dựa trên các địa chỉ email cá nhân thì độ mạnh và đảm bảo an toàn của các địa chỉ email này là không cao. Chính vì vậy mà các doanh nghiệp cần sử dụng, tạo và cung cấp đến toàn bộ nhân viên địa chỉ email doanh nghiệp. 

Địa chỉ email doanh nghiệp được hiểu là một dạng thư điện tử được tạo ra bởi tên của nhân viên hoặc tên công ty, các tên khác do công ty tự tạo và phần tên miền được tạo nên bởi các yếu tố như là nhà cung cấp và phần đuôi địa chỉ website riêng của công ty đó để đảm bảo tính an toàn, bảo mật. Đặc biệt phòng trường hợp nhân viên nghỉ việc thì công ty hay doanh nghiệp đó có thể quản lý và thu hồi lại các địa chỉ, tài khoản email một cách dễ dàng hơn. 

Email doanh nghiệp
Email doanh nghiệp 

Từ khi dịch vụ thư điện tử ra đời đã mang đến những sự tiện lợi nhất định cho người dùng trên toàn thế giới cả người dùng cá nhân hay doanh nghiệp. Và để có thể hiểu thêm về những lợi ích, tác dụng của thư điện tử như thế nào thì hãy cùng theo dõi tiếp phần nội dung ngay sau đây. 

Bạn đã biết: cc và bcc là gì? trong gửi thư điện tử như gmail, yahoo, outlook chưa, hãy cùng đọc nha

“ Bác đưa thư đang tới nhà em, xe đạp kêu kính kính coong, thấy chiếc xe em chạy lon ton” một thời Việt Nam đã từng thực hiện phương thức giao nhận truyền thống, giao thư đến từng người, từng nhà. Nhưng ngày nay, với sự tiện ích của hòm thư điện tử mà mỗi người có thể tự tạo cho mình một tài khoản để có thể sử dụng hàng ngày, nhanh chóng, tiện dụng và tiết kiện thời gian, tiết kiệm chi phí mà thông tin lại được đảm bảo tuyệt mật. 

Những tác dụng và tiện ích của việc sử dụng thư điện tử
Những tác dụng và tiện ích của việc sử dụng thư điện tử

Một lần gửi bạn có thể đính kèm thêm các tệp tin với các dạng thông tin dữ liệu khác nhau như hình ảnh, video, tệp tin,...Không cồng kềnh, không lằng nhằng và rắc rối, nhiều thủ tục như là cách gửi thư truyền thống. Người dùng sẽ tiết kiện được chi phí, thời gian để làm các công việc khác thay vì việc phải di chuyển đến bưu điện, mua tem, mua phong bì và viết thư tay hàng giờ. 

Như vậy thông qua bài viết Email khác gmail như thế nào đã giúp bạn phân biệt được sự giống và khác giữa email và gmail. Đồng thời hãy áp dụng và tận dụng những tiện ích mà dịch vụ này đem lại cho bạn trong việc liên lạc, công việc, nhu cầu trao đổi thông tin mỗi ngày. 

Cách tra cứu hóa đơn điện tử - bí kíp dành cho doanh nghiệp mới

Ở thời điểm mới chuyển qua sử dụng hệ thống công nghệ thông tin để phục vụ cho việc tra cứu hóa đơn thì nhiều đơn vị sẽ khá bỡ ngỡ với cách tra cứu hóa đơn điện tử này. Vậy nên chúng ta sẽ cần phải có những chỉ dẫn thông tin cụ thể để thông thạo hơn trong quá trình tra cứu hóa đơn theo hình thức mới. Những kiến thức bổ trợ này sẽ được Phượng chia sẻ chi tiết trong nội dung bài viết bên dưới đây, cùng tìm hiểu nhé.

Cách tra cứu hóa đơn điện tử

 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý