Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hiểm họa đến từ chuyện tình công sở đầy "bí ẩn"

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 06 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Những câu chuyện tình yêu nơi văn phòng, chuyện tình công sở - những câu chuyện bi hài, dở khóc dở cười luôn là đề tài cực kì nhức nhối với nhiều người. Dù không biết sự thật đằng sau những mối quan hệ đó là như thế nào nhưng thực tế những người trong cuộc sẽ nhận được những cái nhìn đầy soi mói của mọi người về một mối quan hệ không rõ ràng, đó có thể là mối quan hệ giữa cấp trên với nhân viên hoặc mối quan hệ lén lút giữa các nhân viên với nhau. Suy cho cùng văn phòng là nơi làm việc, điều đó hoàn toàn không được hoan nghênh. 

Những câu chuyện tình yêu nơi văn phòng, chuyện tình công sở - những câu chuyện bi hài, dở khóc dở cười luôn là đề tài cực kì nhức nhối với nhiều người. Là nhức nhối hay là những vở hài kịch không hồi kết của những đấng mày râu với mấy cô già giả nai tơ?

Nếu nói những cặp đôi nảy sinh tình yêu chân chính, đường đường chính chính nơi văn phòng thì cũng chẳng cần phải bàn quá nhiều, bởi đó là tình yêu đích thực, là những câu chuyện tình đẹp của những nam thanh nữ tú được sự ủng hộ của rất nhiều người – gia đình, bạn bè, đồng nghiệp…

Chuyện tình nơi công sở

Vậy còn những chuyện tình yêu của các đấng mày râu cực kì mạnh mẽ kia với cô già nai tơ ấy thì sao, thế giới đang nói gì về họ và việc họ đang làm có thực sự đáng được ngẩng cao đầu và hãnh diện hay không? Chúng ta hãy chỉ bàn tới chuyện tình yêu đi trái đạo lý và nhân cách con người,  hay, nói đúng hơn là ngoại tính -  đã và đang diễn ra tại rất nhiêu không chỉ ở các công ty, doanh nghiệp, thậm chí những trụ sở được nhiều người kính trọng.

Hiện thực bi hài nhuốm màu vụng trộm của tình công sở

Khi còn là học sinh sinh viên, có lẽ các bạn cũng đã từng nghe qua một số câu chuyện về tình ái phức tạp, ví như ông chồng của người này lại yêu vợ của ông chồng khác, sau đó mối quan hệ ngoài giã sẹo diễn ra với những sự kiện hấp dẫn và đầy kịch tính, tại những địa điểm "đặc biệt" và "lãng mạn"… Tuy nhiên, chắc chắn không ai tin rằng mình sẽ chứng kiến trực tiếp những câu chuyện tình tay ba đầy kinh điển đó – những tình huống mà thậm chí siêu anh hùng cũng phải ngưỡng mộ.

Các bạn biết đấy, công ty nào cũng sẽ có những nội quy, quy định và văn hóa riêng, nhưng điểm chung của các cơ quan đều nhấn mạnh về đạo đức con người và sự nghiêm túc trong công việc tại môi trường làm việc. Thế nhưng, chính nơi làm việc lại là nơi hội tụ đủ mọi “tinh hoa” về giá trị con người, nào là ghen ghét đố kị nhau, hơn thua nhau từng chút một, những pha “yêu” khiến nhiều người phải hồi hộp chứng kiến diễn biến cuộc tình giấu diếm trong phạm vi mọi người đều biết, kịch tính đến nín thở.

Những mối quan hệ không rõ ràng

Những câu chuyện tình yêu ngay tại nơi làm việc được gán cái mác công việc thực sự khiến ta quan tâm hơn hết thảy. Đặc biệt là chuyện tình giữa sếp đã có vợ và bà nhân viên đã có chồng con hoặc ngược lại. Phải chăng, đó là biểu hiện không thể thiếu của một xã hội đang phát triển, nó chứng minh được sự văn minh của đất nước và làm nên thương hiệu của nhân viên văn phòng.?

>>> Có thể bạn quan tâm: Cập nhật danh sách mới nhất về người tìm việc đầu bếp tại hà nội để các nhà tuyển dụng tham khảo

Thực  tế, tình trạng tòm tem của những người đã có gia đình thì rất nhiều, họ thỏa sức bung lụa khi có cơ hội được làm việc chung với nhau. Có những cô ả có chồng con rồi, khi rời khỏi công ty cũ vì lý do nào đó mà đến với một công ty mới để ứng tuyển công việc, việc đầu tiên cô ả nghĩ tới là luôn tự tin vào thứ gọi là “sắc đẹp” mà tự cô ta ảo tưởng đó là đẹp, là đã có thể câu được bao nhiêu anh chàng dù đã có gia đình hay chưa có gia đình, nếu thực sự câu được sếp thì càng tốt. Vậy là sự ảo tưởng đó theo cô ả trong những lần đi tìm việc mới.

 Từ suy nghĩ ngay lập tức dẫn tới hành động, khi được nhận vào làm, việc cô ta nghĩ tới đó làm làm sao để kiếm được tiền không chỉ bằng mỗi chi thức, như vậy không ăn thua, mà phải kiếm được tiền bằng thân, bằng vẻ cố tạo ra nai tơ để đưa đối tượng vào lưới – Xã hội gọi là quăng lưới chuyên nghiệp.

Như vậy chẳng phải sẽ kiếm được món hời lớn, dù chẳng cần biết bản thân mình có yêu đối tượng hay không, cũng không cần biết mình đã là người có gia đình, con cái hay chưa? Thật đáng buồn cho những bà làm nghề “quăng lưới” này. Tất nhiên, hiện tượng này xuất hiện ở cả đàn ông lẫn đàn bà.

>>> Nếu bạn là ứng viên xin việc và đang muốn viết một CV độc đáo thì bạn có thể tham khảo ngay những form CV xin việc chuyên nghiệp tại CV365.

Tại sao lại đánh đồng tình yêu nơi công sở?

Cuộc đời cho ta biết, tình yêu là thứ tình cảm thiêng liêng, đáng được trân trọng và mang đến hạnh phúc cho nhân loại, nhưng, nó chỉ đáng được chân trọng khi nó là một tình yêu đúng nghĩa. Là tình yêu được xã hội và gia đình, bạn bè công nhận,. không đi trái với lượng tâm, là xuất phát từ những cô bé, cậu bé không vướng bận điều gì, chưa có gia đình và chưa có người thương,… trái với những câu chuyện tình yêu của những người đã có gia đình, phản bộ, lừa dối vợ con để ngoại tình với người đàn bà khác, và khác hẳn với những người đàn bà đang tâm chen chân vào phá hoại hạnh phúc của gia đình người ta.

Những mối quan hệ nảy sinh tình cảm nhất thời

Ở đâu đó, tôi đã từng nghe nhiều lần về sự dè bỉu dân công sở. trong một vài câu chuyện phiếm ngoài quán trà đá, chỉ cần thấy anh chàng hay cô nàng mang dáng dấp là dân công sở đèo nhau nói cười vui vẻ, thì họ ngay lập tức tặng ngay câu với thái độ ngán ngẩm: “Lại bọn công sở” hay “dân công sở ăn không ngồi dồi ngoại tình nhiều lắm”, họ ấn định khi thấy một cô gái hay anh chàng là dân công sở thì trong đầu đã nhen nhóm người này có khả năng ngoại tình cao lắm đây… Ở ngoài kia còn nhiều lắm những câu nói không hay, những điều xì xào và gán mặc định cho dân công sở cái mác xấu này.

Nhưng, đừng đánh đồng như vậy, ai bảo cứ là dân công sở thì sẽ chẳng có chuyện gì làm ngoài việc ngoại tình nhàm chán kia. Thực tế những câu chuyện ngoại tình đáng xấu hổ kia nhiều, nhưng nó chỉ là con sâu bỏ rầu nồi canh, có quá nhiều người làm công sở nhưng tính tình cương trực, thẳng thắn, yêu thương gia đình, vợ con hết thảy, không tơ tưởng đến chuyện ngoại tình, một lòng chú tâm vào công việc kiếm tiền nuôi gia đình, chăm sóc những người thân yêu của mình, làm việc và kiếm tiền bằng chính sức lực và khả năng vốn có.

Lối đi nào cho những mối tình không trong sáng?

Đã là kẻ thứ ba, thì đều là kẻ đáng trách. Kẻ thứ ba luôn nhăm nhăm lấy đi sự hạnh phúc của gia đình người khác, cướp đi một gia đình hoàn chỉnh, tron vẹn của những đứa ngây dại không biết giông bão đang diễn ra ngay bên cạnh.

Dù cô ả hay người đàn ông có ý định ngoại tình thì đều có mục đích cả, bản thân họ cũng không cần biết mình có yêu đối phương thực sự không, cũng không phân biệt đó liệu có phải là cảm xúc nhất thời hay không. Họ chỉ cần biết, ngoại tình mà đáp ứng được thứ người ta đang thiếu thốn, người thiếu tình thì hám tình, người thiếu tiền thì hám tiền, chỉ vậy thôi.

Lỗi đi nào cho những mối tình không trong sáng

Để rồi, tự phá hoại hạnh phúc của chính mình, của con cái mình chỉ vì sự tham vọng vô thường ấy, làm khổ biết bao nhiêu người liên quan đến câu chuyện “tình yêu” của hai con người mang trên mình cả một trời tội lỗi này. Để đến đêm về thao thức một mình, nghĩ đủ mọi thứ để làm sao như ý mình muốn, có khi phải khóc thầm vì hành trình “yêu” vợ chồng của người ta gian truân quá,  sẽ phải làm thế nào để nhanh chóng đạt được điều mình muốn.

Suy cho cùng, không làm thì không có gì phải sợ, làm những điều bị xã hội ghẻ lạnh mà không sợ thì lại càng được bái phục. Rất nhiều người bất chấp, bỏ đi cả sĩ diện, cả nhân cách đạo đức để thể hiện cho tất cả mọi người là tôi đang ngoại tình, và tôi thực sự hãnh diện vì điều đó.

Dù thế nào đi nữa, thì những câu chuyện tình yêu nơi công sở đang đi sai hướng và làm ô uế tình yêu đích thực đều gây ra những hệ lụy đáng tiếc. Khuyên những người đã và đang lún sâu và tình yêu sai trái, lún sâu vào tham vọng và bị đồng tiền làm mờ mắt hãy thức tỉnh, nhìn lại chính mình để về sau không phải hối hận. Nếu như bạn đang ở trong môi trường này thì hãy tạo mẫu cv xin việc ấn tượng và ứng tuyển vào một nơi khác văn minh hơn.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý