Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Influence là gì? Và các vấn đề có thể bị ảnh hưởng

Tác giả: Hồ Thùy Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 04 tháng 11 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong một xã hội công nghiệp hóa, hiện đại hóa như ngày nay, con người ta phải vội mã mới có thể trụ được trong xã hội này. Mà quên mất rằng chúng ta phải sống chứ không phải tồn tại, chúng ta phải có influence lên xã hội cũng như cuộc sống để xã hội ngày càng trở nên tích cực hơn. Vậy influence là gì? Chúng ta hãy cùng nhau đi đến mọi cặn kẽ của vấn đề này nhé!

Tìm kiếm việc làm

1. Câu trả lời đầy đủ nhất cho Influence là gì?

Influence dịch từ tiếng anh ra tiếng việc nó có nghĩa là ảnh hưởng. Vậy ảnh hưởng là như thế nào? Ảnh hưởng là một sự việc nào đó có thể tác động xấu hoặc tác động tốt đến mọi người cũng như mọi sựu việc khác. Ta có thể lấy ví dụ để dễ hình dung hơn. Ví dụ như: Ảnh hưởng đến kinh tế, gây sức ảnh hưởng lên người khác, tạo sự ảnh hưởng đến… Nói đến đây thì các bạn dừng như có thể hiểu được Influence là gì rồi phải không? Chúng ta hãy cùng nhau đi sâu và cái khái niệm “ảnh hửng” này nhé.

Influence là gì
Influence là gì

2. Influence - Tạo sự ảnh hưởng lên người khác

Người có thể tạo được ảnh hưởng lên người khác là những người nổi tiếng hoặc các nhà lãnh đạo, cấp trên. Và họ là những người làm ra nhiều công việc, truyền được cảm hứng cho người khác, có khả năng dẫn dắt người khác. Và đôi khi họ sẽ làm rất nhiều thứ khác nữa như là một phần trong công việc hàng ngày. Không phải nói đến riêng ai, có thể trong chính chúng ta sẽ là người đi gây ảnh hưởng đến nhiều người khác. Tuy nhiên để trở thành một người có sức ảnh hưởng đến người khác, chúng ta còn phải làm một việc khác đôi khi là điều hiển nhiên hay là một điều rất tế nhị nhưng những diều đó lại luôn là một phần những gì chúng ta làm. Đó là gây ảnh hưởng đến người khác.

Gây ảnh hưởng có thể được hiểu là khả năng thuyết phục đến một ai đó hành động và suy nghĩ theo cái cách mà chúng ta muốn, đây được coi là một yếu tố vô cùng thiết yếu của khả năng lãnh đạo. Nói nhung chung ở đây thì thoe như kiểu nếu một người nào đó không thể thuyết phục mọi người về điều gì thì đó không phải là người có tầm ảnh hưởng, cũng không phải là người lãnh đạo và chẳng ai đi theo người đó cả. Vì vậy nếu là một người lãnh đạo và lãnh đạo hiệu quả thì phải hiểu về việc gây sức ảnh hưởng lên người khác. Như vậy thì bằng cách này hay cách khác, họ có thể sử dụng hiểu biết của mình để trở nên thật thuần thục trong công việc và đạt được sự thành công trong công việc cần làm. Như vậy có sự thành công thì mới nghĩ đến việc gây sự ảnh hưởng đến mọi người.

Gây ảnh hưởng là một việc mà bất kì người lãnh đạo nào cũng phải làm ở nhiều cấp độ khác nhau và làm với nhiều người. Trong tất cả chúng ta thì ai cũng đều cố gây ảnh hưởng lên hầu hết mọi người mà chúng ta đã gặp bằng rất nhiều cách khác nhau, thuyết phục họ dành cho ta những tình cảm hoặc để ta được yên, kí tên vào bản kiến nghị… Sau đây sẽ là một số việc mà một người lãnh đạo sẽ phải cố gắng thuyết phục mọi người làm như: Gia nhập vào một liên minh nào đó; Đóng góp quỹ, tiền bạc, vật chất; Tôn trọng nhóm/đoàn thể của họ; Làm việc chăm chỉ hơn; Ngưng hút thuốc; Hỗ trợ thanh thiếu niên học các môn nghệ thuật.

Influence là gì
Influence - Tạo sự ảnh hưởng lên người khác

2.1. Đâu là yếu tố của sự gây ảnh hưởng

Từ một cấp độ đơn giản nhất, sự gây ảnh hưởng là một sự kết hợp hiệu quả của cả ba yếu tố đó là: Người truyền đạt – là người muốn gây yếu tố ảnh hưởng đến người khác. Truyền thông điệp – Là những người truyền thông điệp và muốn người khác tin hoặc làm. Đối tượng người nghe – là những người nhận được thông điệp, xuyên suốt trong phần này chúng ta sẽ dùng khái niệm”đối tượng người nghe” để đề cập đến những con người mà bạn muốn gây ảnh hưởng, kể cả đó chỉ là người duy nhất. Là một người truyền đạt họ muốn thông điệp của họ sẽ được người nghe đồng ý và chấp thuận.

Như vậy, khá là dễ để có thể nhận ra những yếu tố khác nhau của sự gọi là gây ảnh hưởng. Một câu hỏi được đặt ra khó hơn ở đây đó là, làm thế nào để chúng ta làm cho quy trình đó goạt động? Điều gì là cần thiết nhất để các thông điệp như thế này có thể được chấp nhận? Điều gì sẽ làm tăng hiệu quả của việc gây ảnh hưởng?

2.2. Làm sao để gây ảnh hưởng đến mọi người

Cả ba yếu tố này khi kết hợp với nhau sẽ quyết định hiệu quả tổng thể của một cá nhân cố gắng nào đó để nhằm gây ảnh hưởng đến ai đó. Một đối tượng (họ có thể không hoặc có tự xem bản thân mình là người đi theo) đây sẽ là người đưa ra quyết định cuối cùng về việc mà bản thân của họ sẽ bị gây ảnh hưởng tốt và dễ dàng như thế nào. Cho dù bạn là một người có khả năng ăn nói thiên bẩm cũng như đầy đủ các yếu tố, các dữ kiện để lập luận, có thể bạn sẽ không thuyết phục được mọi người làm mọi thứ theo ý bạn muốn. Vậy nên hãy rằng: phải mất rất nhiều thời gian trước khi mọi người chấp nhận.

Tuy vậy, những điều đó cũng không hẳn nói rằng người truyền đạt và thông điệp là không quan trọng. Một người truyền đạt mang tính hiệu quả cùng với một thông điệp quan trọng sẽ chinh phục được phải hầu hết tất cả các đối tượng nghe. Và vì phần này đang được viết dưới góc nhìn lãnh đạo cộng dồng, vậy nên sẽ chỉ tập trung chủ yếu vào yếu tố người truyền đạt và thông điệp, đây sẽ là hai phần quan trọng của bài toán, mà những người lãnh đạo có khả năng kiểm soát nhiều nhất.

2.3. Đặt nền móng cơ sở để gây ảnh hưởng

Điều đầu tiên phải nói đó là có một số nguyên tắc chung cần chuẩn bị kể cả kucs đó bạn không có chút ý định gì về việc gây ảnh hưởng ngay lúc này và tới một đối cụ thể nào đó. Những gọi ý kiểu như thế này sẽ giúp cho những cố gắng trong tương lai trở nên thật dễ dàng hơn và có nhiều khả năng thành công hơn.

Nói về sự ảnh hưởng, không phải là chỉ ảnh hưởng đến người khác, tạo ảnh hưởng lên người khác mà còn là những yếu tố ảnh hưởng khác như ảnh hưởng kinh tế. Và rõ ràng hơn đó là: Các yếu tố có ảnh hưởng đến xây dựng và phát triển văn hoá chất lượng của trung tâm giáo dục thường xuyên cấp tỉnh của nước ta.

Việc làm hành chính - văn phòng

3. Các yếu tố ảnh hưởng (Influence) đến sự phát triển kinh tế của nước ta

Xây dựng một môi trường văn hóa có chất lượng, thì cơ sở giáo dục ở đây sẽ thực hiện một sứ mạng, mục tiêu mà ngành giáo dục đã đề ra, để nhằm khuyến khích tất cả mọi người đang làm việc cũng như học tập, cống hiến sức lực và trí tuệ của mình cho nền giáo dục nước nhà. Hiện nay với một môi trường văn hóa xã hội theo xu thế phát triển của kinh tế thị trường và toàn cầu hóa, văn hóa nhà trường do vậy cũng bị ảnh hưởng và tác động theo. Do đó văn hóa có tính tổ chức của cơ sở mang tính giáo dục cần được định hướng để xây dựng nên văn háo chất lượng để thực sự phát huy những ảnh hưởng tích cực của nó đến mọi thành viên trong tổ chức.

Quá trình được xây dựng và phát triển VHCL của trung tâm giáo dục thường xuyên cấp tỉnh đã chịu nhiều ảnh hưởng của nhiều yếu tố, bao gồm tất cả yếu tố chủ quan và yếu tố khách quan.

3.1. Ảnh hưởng giá trị văn hóa truyền thống

Đối với các giá trị văn hóa truyền thống đến các văn hóa chất lượng theo cả hai hướng tích cục và tiêu cực:

Theo một hướng tích cực nào đó thì đây là sự hình thành những giá trị, chuẩn mục chân chính ở các cơ sở giáo dục như: Sự tận tụy với nhân dân, có trách nhiệm trong công việc, chuyên nghiệp, có hành vi và thái độ ứng xử đúng mực… Tạo điều kiện thuận lợi cho việc xây dựng ra một thế hệ trẻ trung thành với nước, trung với nước, hiếu với dân, như vậy sẽ có tầm ảnh hưởng và xây dựng nên những giá trị văn hóa truyền thống tốt như: Tinh thần yêu nước, lá lành đùm lá rách, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, ý thức cộng đồng, lòng dũng cảm…

Còn nếu nói theo một hướng tiêu cực thì đây sẽ là những giá trị truyền thống lạc hậu, bảo thủ và không phù hợp với thời điểm hiện tại, tình hình hiện tại nhưng lại có tư tưởng cục bộ, tiểu nông, bình quân chủ nghĩa… Đấy sẽ có ảnh hưởng xấu, sẽ tạo ra những lực cản trở cho việc xây dựng và phát triển một nền văn hóa chất lượng, văn minh và hiện đại. Những giá trị văn hóa truyền thống là những giá trị thuộc về lối sống được cộng đồng xã hội thừa nhận và giữ gìn, duy trì qua các thế hệ như chuẩn mực thái độ, hành vi tư tưởng.

- Các giá trị văn hóa truyền thống luôn phải được gắn tới các đối tượng là cán bộ, công nhân viên chức, học sinh, sinh viên và một nhóm đối tượng cụ thể khác trong xã hội.

Influence là gì
Ảnh hưởng về kinh tế 

3.2. Ảnh hưởng về điều kiện phát triển kinh tế, xã hội

Lý do kinh tế phát triển theo chiều hướng đi lên hay đi xuống đều có ảnh hưởng đến vấn đề xây dựng văn hóa chất lượng từ việc xác định các giá trị chuẩn mực trong xã hội, từ việc xây dựng cho đến hoạch định chính sách các nguồn lực dành cho tổ chức văn minh, hiện đại, trang bị các phương tiện làm việc, điều kiện trong môi trường làm việc…

Điều kiện để phát triển kinh tế, xã hội của một quốc gia ảnh hưởng và tác động đến việc hình thành, xây dựng các giá trị văn hóa, trong đó có văn hóa chất lượng. Những nơi mà được coi mà có trình độ kinh tế cũng như xã hội sẽ có một điều kiện dành nhiều nguồn lực hơn cho việc xây dựng văn hóa có chất lượng. Việc đầu tư vào các nguồn lực cũng được đặt ra yêu cầu gắt gao là phải tăng cường công tác quản lý, thực hiện các biện pháp tổ chức, điều hành cơ sở linh hoạt và thúc đẩy sự hòa hợp giữa mọi người trong tổ chức, nâng cao hiệu quả cũng như hiêu suất, chất lượng trong hoạt động của các cơ quan trong hành chính, góp phần đáp ứng tốt hơn những đòi hỏi ngày một cao trong xã hội và nhân dân.

Đất nước ta đang trong một quá trình và giai đoạn đẩy mạnh việc phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, và đang phát triển theo nền kinh tế theo một cơ chế thị trường định hướng của xã hội chủ nghĩa. Kinh tế thị trường đã được ảnh hưởng và tác động, đưa ra những yêu cầu đổi mới với việc xây dựng nền văn hóa nới chung và nền văn hóa công sở nói riêng. Phát triển cho nền kinh tế thị trường luôn đặt vấn đề hiệu quả lên hàng đầu, đòi hỏi các cơ quan chức năng cũng như các cơ quan hành chính phải không ngừng cải tiến trong phong cách cũng như văn phong làm việc, đội ngũ công nhân viên chức phải thực sự có năng lực, trình độ và trách nhiệm cao trong công việc, phải thật tận tụy với công việc và phục vụ tốt nhu cầu của nhân dân với tư cách là một khách hàng của nền hành chính. Tuy vậy, trong nền kinh tế thị trường cũng có thể sẽ xuất hiện mặt trái của nó. Nếu như không có biện pháp khắc phục hiệu quả thì đây sẽ là điều kiện cũng như môi trường làm nảy sinh những biểu hiện cực kì tiêu cực, phi văn hóa đến đội ngũ công nhân viên chức, làm ảnh hưởng đến thanh danh, sách nhiễu nhân dân, ken cựa, tham nhũng, chia bè kết phái, gây mất đoàn kết…như vậy sẽ thực sự gây ra nhiều thách thức cho việc xây dựng và phát tiển văn hóa  chất lượng cơ sở thật văn minh và hiện đại.

 

Influence là gì
Ảnh hưởng kinh tế

Tất tần tật đó là những yếu tố sẽ gây ảnh hưởng xấu đến Các yếu tố có ảnh hưởng đến xây dựng và phát triển văn hoá chất lượng của trung tâm giáo dục thường xuyên cấp tỉnh của nước ta.

Như vậy có thể thấy rằng từ định nghĩa Influence là gì được dich ra là ảnh hưởng có rất nhiều kiểu liên quan và nói đến. Nói chung là tầm ảnh hưởng thì sẽ có cả 2 mặt đó là ảnh hưởng xấu và ảnh hưởng tốt, trong nề kinh tế cũng vậy, sự ảnh hưởng của nền kinh tế cũng khá quan trọng, vậy nên trong mỗi chúng ta đều phải sống và làm việc để có thể cống hiến và gây một sự ảnh hưởng nhất định nào đó trong xã hội.

Có rất nhiều ngành nghề và công việc bạn làm để có thể góp một phần sự ảnh hưởng đến xã hội. Timviec365.vn là một website về tư vấn, giải đáp tác mắc việc làm cũng như tìm kiếm việc làm phù hợp với trình độ và học vấn của mỗi người. Chúc các bạn thành công từ những công việc của timviec365.vn.

Việc làm nhân sự

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý