Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hồ sơ năng lực cá nhân – tạo ấn tượng cho bước đệm đến công việc

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 10 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn đã bao giờ nghe đến hồ sơ năng lực cá nhân hay chưa? Để có thể tạo được một hồ sơ năng lực cá nhân hoàn hảo cho bản thân thì bạn cần những thông tin như thế nào? Chú ý nào bạn cần quan tâm để có một mẫu hồ sơ năng lực cá nhân hoàn hảo nhất cho bạn. Bên cạnh đó bạn có biết hồ sơ năng lực doanh nghiệp là gì hay không? Cùng bổ xung kiến thức và thông tin cho bản thân mình với bài viết này ngay thôi nào!

1. Đi tìm hiểu về hồ sơ năng lực cá nhân là gì?

Bạn có bao giờ nghe đến cụm từ hồ sơ năng lực hay hồ sơ năng lực cá nhân hay chưa? Nếu bạn chưa từng nghe hoặc đã từng nghe đến nhưng chưa rõ về loại hồ sơ này như thế nào thì hãy cùng với timviec365.vn đi tìm câu trả lời chính xác nhất cho bạn trong phần giải thích dưới đây.

Đi tìm hiểu về hồ sơ năng lực cá nhân là gì?
Đi tìm hiểu về hồ sơ năng lực cá nhân là gì?

Hồ sơ năng lực cá nhân là một tài liệu của bản thân ghi đầy đủ các thông tin của bản thân mình như tên, tuổi, giới tính, trình độ học vấn, kỹ năng nổi bật, quá trình làm việc của bản thân, các kỹ năng và sơ thích của bản thân,.. Như vậy, với các thông tin cung cấp này thì nó giống như một bản CV xin việc mà bạn thường thấy và thường tạo ra khi đi xin việc làm.

Mỗi cá nhân thường tự tạo cho bản thân mình một hồ sơ năng lực để tiếp cận gần hơn đến công việc tương lại của mình. Thông qua hồ sơ năng lực được các cá nhân tạo ra để tiếp thị năng lực của bản thân là phù hợp với công việc mà doanh nghiệp đang tuyển dụng là hoàn toàn phù hợp với bạn.

Khi bạn chọn làm hồ sơ năng lực cá nhân là bạn đang muốn nhấn mạnh đến những năng lực mà bản thân có là phù hợp với công việc mà các nhà tuyển dụng cần ở vị trí công việc ở doanh nghiệp họ. Để tạo ấn tượng tốt nhất với các nhà tuyển dụng bạn cần biết cách làm hồ sơ năng lực cá nhân cho chính mình ấn tượng và thú hút được sự chú ý từ các nhà tuyển dụng đến với bạn.

Khi bạn tạo được cho mình một hồ sơ năng lực cá nhân hoàn hảo và phù hợp với vị trí công việc mà bạn ứng tuyển thì việc tiến gần đến công việc của bạn sẽ có lợi thế hơn các bạn ứng viên khác. Vậy làm thế nào để bạn có thể tạo ra được một bản hồ sơ năng lực cá nhân chất lượng và vượt trội hơn các đối thủ của bạn? Để tạo ấn tượng và thu hút với các nhà tuyển dụng, với các doanh nghiệp thì bạn cần biết cách để có được hồ sơ năng lực cá nhân chuyên nghiệp từ bất mí trong phần tiếp theo của bài viết này.

2. Cách viết hồ sơ năng lực cá nhân chuẩn nhất 2021

Trước khi viết hoặc tạo cho bản thân một bộ hồ sơ năng lực cá nhân thì bạn cần biết được nội dung cần có trong đó bao gồm những gì? Trong bản mẫu hồ sơ năng lực cá nhân cũng gần giống với CV xin việc phổ biến hiện nay với các nội dung thông tin truyền tải như giới thiệu chung về bản thân, các kỹ năng hoặc năng lực bản thân có, các kinh nghiệm và thành tích đạt được trong công việc đã từng làm, bạn cũng có thể đưa vào sở thích của bản thân mình. Để biết được các nội dung này cần viết những nội dung như thế nào thì hãy đi vào cụ thể ngay sau đây để được hướng dẫn cách làm hồ sơ năng lực cá nhân chuẩn nhất 2021 cho bạn.

2.1. Phần giới thiệu chung về bản thân

Trong phần giới thiệu chung về bản thân, bạn cần đề cập đến các thông tin cơ bản nhất về bản thân mình như:

Cách viết hồ sơ năng lực cá nhân chuẩn nhất 2021 - phần giới thiệu chung về bản thân
Cách viết hồ sơ năng lực cá nhân chuẩn nhất 2021

+ Họ và tên của bạn

+ Ngày tháng năm sinh

+ Giới tính

+ Địa chỉ nơi ở hiện tại bạn đang cư trú

+ Các thông tin để liên lạc như địa chỉ email, số điện thoại bạn đang dùng

Tất cả các thông tin bạn cung cấp này cần chính xác, tốt nhất bạn nên dựa vào chứng minh thư hoặc thẻ căn cước công dân của mình để cung cấp thông tin chính xác nhất đến các nhà tuyển dụng có thể nắm được rõ ràng các thông tin của bạn, qua đó giúp tránh trường hợp bị nhầm các ứng viên với nhau.

2.2. Phần kỹ năng hoặc năng lực bản thân

Cũng giống như CV xin việc thì phần nội dung này bạn cũng cần cung cấp đến các nhà tuyển dụng những thông tin cần thiết và chính xác nhất. Để có thể ghi được ấn tượng và hồ sơ năng lực của bạn được đánh giá cao năng lực của bản thân thì đây là nội dung mà bạn cần đầu tư lựa chọn các năng lực và kỹ năng sao cho phù hợp với công việc mà bạn muốn xin vào làm tại đó. Trong các mẫu hồ sơ năng lực cá nhân thì phần kỹ năng và năng lực cá nhân thường đề cập đến những kỹ năng cũng như năng lực của bản thân như:

Cách viết hồ sơ năng lực cá nhân chuẩn nhất 2021 - phần kỹ năng của bản thân
Cách viết hồ sơ năng lực cá nhân chuẩn nhất 2021 - phần kỹ năng của bản thân 

+ Thành thạo máy vi tính và đặc biệt là kỹ năng tin học văn phòng.

+ Kỹ năng ngoại ngữ, bạn có thể giao tiếp thành thạo tiếng Anh cũng là một kỹ năng quan trọng và được các nhà tuyển dụng đánh giá cao về nó.

+ Kỹ năng lãnh đạo và quản lý

+ Kỹ năng giao tiếp tốt, giải quyết tình huống nhanh gọn, thuyết phụ và tư vấn tốt.

+ Khả năng làm việc nhóm và làm việc độc lập

+ Khả năng sáng tạo và tư duy logic

+ Khả năng thích nghi với môi trường nhanh chóng và hòa nhập dễ dàng với mọi người.

+ Khả năng bạn thân chịu được áp lực công việc như thế nào.

Có rất nhiều các kỹ năng bạn có thể đưa vào để làm nổi bật được năng lực của bản thân trước các nhà tuyển dụng và các ứng viên khác cùng ứng tuyển vào cùng một vị trí công việc giống nhau.

2.3. Phần kinh nghiệm và thành tích bạn đạt được từ công việc bạn từ làm

Đây là phần rất quan trọng và chứng minh hiệu quả nhất cho năng lực của bạn trong công việc. Thường khi đi tuyển dụng ở bất kỳ đâu thì các nhà tuyển dụng thường ưu tiên với các ứng viên có kinh nghiệm hoặc đạt được những thành tích tốt trong công việc mà họ đã từng làm. Bạn có nhiều năm làm việc với bề dày thành tích đạt được trong công việc chính là một minh chứng về năng lực cá nhân của bạn trong công việc, nên nội dung này cũng rất quan trọng trong việc làm rõ lên được năng lực của bạn. Nội dung bạn cần trình bày trong phần bài viết này bao gồm những thông tin như:

Cách viết hồ sơ năng lực cá nhân chuẩn nhất 2021 - phần kinh nghiệm và thành tích trong công việc
Cách viết hồ sơ năng lực cá nhân chuẩn nhất 2021 - phần kinh nghiệm và thành tích trong công việc

+ Kinh nghiệm làm việc của bạn có số năm là bao nhiêu, tên các công ty bạn đã từng làm việc tại đó.

+ Số lượng và tên các dự án bạn đã từng tham gia thực hiện hoặc các sản phẩm bạn đã thực hiện tại các doanh nghiệp từng làm.

+ Bạn đã đạt được những thành tích gì trong công việc với các giấy chứng nhận được trao tặng cho bạn.

+ Nền tảng việc làm mà bạn có từ những chuyên ngành bạn theo học và được đào tạo chuyên sâu như thế nào.

Với những thông tin này chỉ cần bạn xoáy đúng vào trọng tâm, viết ngắn gọn là đã có thể ghi điểm với các nhà tuyển dụng ngay khi đọc nội dung của bản hồ sơ năng lực cá nhân mà bạn gửi đến các nhà tuyển dụng.

Bên cạnh nội dung cần chuẩn xác với những thông tin chính như trên cung cấp đến các nhà tuyển dụng bạn có thể đưa thêm vào đó chính là các mục thông tin như trình độ học vấn, sở thích của bản thân để có nhà tuyển dụng có thể hiểu rõ hơn về bạn và có được ấn tượng tốt hơn về bạn. Tuy nhiên, để có được một hồ sơ năng lực cá nhân hoàn hảo thì bạn cần để ý đến những chi tiết rất nhỏ những góp lên thành công lớn cho bạn. Để biết được điều đó thì phần tiếp theo của bài viết sẽ cung cấp đến bạn những lưu ý cần quan tâm khi viết hồ sơ năng lực cá nhân.

3. Những lưu ý trong bản hồ sơ năng lực cá nhân cần quan tâm là gì?

Để có thể tạo cho bản thân mình một hồ sơ năng lực cá nhân tốt nhất và hoàn hảo ngoài nội dung truyền tải đầy đủ, chất lượng thì vấn đề về màu sắc và thiết kế của nó cũng sẽ giúp bạn ghi được ấn tượng tốt hơn với các nhà tuyển dụng. Nếu bạn không biết thiết kế như thế nào thì có thể tham khảo các mẫu hồ sơ năng lực cá nhân trên các website rất nhiều, bạn có thể tải về và tạo cho mình một hồ sơ năng lực cá nhân cho bản thân mình một cách nhanh chóng.

Những lưu ý trong bản hồ sơ năng lực cá nhân cần quan tâm là gì?
Những lưu ý trong bản hồ sơ năng lực cá nhân cần quan tâm là gì?

Tiếp đó, bạn cần quan tâm đến đó chính là chính tả sử dụng trong hồ sơ năng lực cá nhân mà bạn viết, điều này là thể hiện sự tôn trọng tối thiểu với các nhà tuyển dụng và người đọc hồ sơ của bạn. Đừng để bị “trượt vỏ chuối” vì lỗi chính tả trong hồ sơ năng lực cá nhân của mình.

Cuối cùng điều bạn cần chú ý đó chính là việc viết ngắn gọn, đúng trọng tâm và xoáy vào vấn đề, thông tin mà các nhà tuyển dụng, doanh nghiệp muốn có ở một người nhân viên tương lại khi đọc hồ sơ năng lực của bạn.

4. Một số thông tin về hồ sơ năng lực của doanh nghiệp bạn nên biết

4.1. Hồ sơ năng lực doanh nghiệp là gì?

Hồ sơ năng lực của doanh nghiệp hay còn gọi với tên là Profile của doanh nghiệp nơi ghi đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp đó như tên công ty, logo, thành tích mà doanh nghiệp đạt được, các giá trị cốt lõi, nhân sự cốt lõi, năng lực tài chính của công ty, lịch sử phát triển,… Với mục đích nhằm truyền thông những thông tin đến khách hàng và đối tác, chủ thầu, các nhà đầu tư của doanh nghiệp biết đến năng lực của doanh nghiệp có những gì.

Hồ sơ năng lực cá nhân - Hồ sơ năng lực doanh nghiệp là gì?
Hồ sơ năng lực doanh nghiệp là gì?

Hồ sơ năng lực của doanh nghiệp thường được sử dụng trong các trường hợp khi doanh nghiệp đó đấu thầu một dự án nào đó và đặc biệt là mẫu hồ sơ năng lực cá nhân xây dựng của các doanh nghiệp trong ngành xây dựng.

Thông qua các thông tin mà doanh nghiệp để cập đến trong hồ sơ năng lực của doanh nghiệp cho khách hàng, đối tác của doanh nghiệp thấy được năng lực làm việc, các đặc trưng nổi bật, các thế mạnh mà doanh nghiệp có ưu việt hơn các doanh nghiệp khác.

4.2. Tầm quan trọng của hồ sơ năng lực với doanh nghiệp như thế nào?

Vậy tầm quan trọng của tài liệu hồ sơ năng lực doanh nghiệp như thế nào với một doanh nghiệp hiện nay, cùng tìm hiểu ngay sau đây:

Hồ sơ năng lực cá nhân - Tầm quan trọng của hồ sơ năng lực với doanh nghiệp như thế nào?
Tầm quan trọng của hồ sơ năng lực với doanh nghiệp như thế nào?

Thứ nhất, hồ sơ năng lực của doanh nghiệp giúp tạo ấn tượng với đối tác và khách hàng của doanh nghiệp. Hồ sơ năng lực chính là bộ mặt của công ty, doanh nghiệp và chính là cách mà doanh nghiệp PR cho mình, cách marketing thương hiệu của doanh nghiệp mình trực tiếp để khách hàng, đối tác, các chủ đầu tư, chủ thầu biết đến doanh nghiệp bạn. Với những thông tin tốt về doanh nghiệp mình được “phô diễn” giúp tạo ấn tượng tốt với các khách hàng, chủ đầu tư, các đối tác của mình.

Thứ hai, trong quá trình bạn đấu thầu một dự án thì hồ sơ năng lực của doanh nghiệp chính là sự thể hiện khả năng của doanh nghiệp nhằm thuyết phục đối tác của mình với doanh nghiệp trong dự án lần này doanh nghiệp muốn tham gia.

Thứ ba, thông qua các thông tin về doanh nghiệp được bạn đề cập đến trong hồ sơ năng lực sẽ là nguồn tài liệu giúp cho các đối tượng đọc, khách hàng và đối tác của bạn biết được những thông tin chính xác nhất về doanh nghiệp, đây chính là một phương thức truyền thông của nhiều doanh nghiệp.

Thứ tư, thông qua hồ sơ năng lực chính là mang đến sự khác biệt của doanh nghiệp với các doanh nghiệp khác thông qua các thành tích mà doanh nghiệp đạt được, thông tin về năng lực, tiềm lực mà doanh nghiệp có để bạn có thể cạnh tranh với các đối thủ của doanh nghiệp trong các dự án.

Qua chia sẻ về hồ sơ năng lực cá nhân giúp bạn có được những thông tin cần thiết và cụ thể để bổ xung kiến thức cho bản thân. Bên cạnh đó bạn còn có thêm thông tin và hiểu biết cho bản thân mình về hồ sơ năng lực của doanh nghiệp.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý