Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Giúp bạn tìm kiếm mô tả công việc bác sĩ da liễu hay nhất

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong xã hội hiện đại, việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe toàn diện được chú trọng thì ngành da liễu cũng trở nên thu hút nguồn nhân lực mạnh mẽ. Khi muốn theo đuổi nghề này, một trong những việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là cập nhật nhanh chóng mô tả công việc bác sĩ da liễu.

 

Không có nhiều nguồn có thể mang đến cho bạn những thông tin mô tả công việc bác sĩ da liễu đầy đủ nhưng Bích Phượng có thể làm điều đó cho bạn. Hãy đọc để hiểu tương lai mình có thể làm gì nếu ở ở hiện tại đã “trót yêu” nghề bác sĩ da liễu bạn nhé.

1. Mô tả công việc bác sĩ da liễu

1.1. Tư vấn, điều trị chuyên sâu  các căn bệnh về da

Bác sĩ da liễu sẽ làm việc tại các bệnh viện da liễu, các chuyên khoa da liễu trong bệnh viện hoặc các phòng khám chuyên trị các vấn đề về của da. Tại đây, nhiệm vụ quan trọng của họ chính là nhận khám chữa, điều trị cho bệnh nhân ở cả diện nội trú, ngoại trú đang có những vấn đề, các bệnh về da. 

Có bác sĩ da liễu có chuyên môn tổng hợp về da thì có thể nhận điều trị cho mọi bệnh nhân với mọi vấn đề về da mà họ gặp phải. Tuy nhiên, có những bác sĩ da liễu chỉ chuyên môn ở một mảng vấn đề nhất định nào đó thì sẽ phụ trách riêng cho các trường hợp bệnh về da nằm trong chuyên môn điều trị của họ. Chẳng hạn như có bác sĩ da liễu điều trị bệnh về da cho nam giới, bác sĩ chuyên điều trị bệnh về da cho phụ nữ, trẻ em,... Nhìn chung, về nghiệp vụ cơ bản trong công tác khám chữa, các bác sĩ da liễu có thể thực hiện những công việc sau đây theo khả năng chuyên môn và được yêu cầu:

- Chuyên điều trị bệnh thông thường của da như chốc da, da nổi mề đay, dị ứng, viêm da cơ địa,...

Những mô tả chi tiết việc làm của bác sĩ da liễu
Những mô tả chi tiết việc làm của bác sĩ da liễu

- Điều trị nhóm bệnh về da tự miễn: viêm bì cơ da, Pemphigus, lupus ban đỏ, xơ cứng bì da hệ thống

- Khám và điều trị bệnh hiếm gặp của da như bệnh ly thượng bì, Porphynrin, u tế bào lympho da,...

- Chữa các hội chứng có thể gây biến chứng nguy hiểm của da như hội chứng bong vảy da vì tụ cầu, hội chứng Lyell,...

Với mỗi tình trạng bệnh về da cụ thể là gì thì bác sĩ da liễu sẽ tư vấn tận tình, chi tiết cho khách hàng nắm rõ và đồng thời cũng tính toán để xây dựng pháp đồ điều trị phù hợp với hiện trạng bệnh lý của da từng khách hàng và vận dụng các kiến thức, kỹ thuật để đi vào điều trị chuyên sâu. 

1.2. Theo dõi sát sao tình trạng của khách sau điều trị

Việc gì cũng sẽ phải có quy trình diễn ra, dù ít hay nhiều. Trong công tác giúp khách hàng điều trị, chăm sóc làn da cũng vật, người bác sĩ da liễu sẽ phải đi cùng khách cả một hành trình, dài hay ngắn tùy thuộc vào kết quả. Chính vì thế, khi chưa có kết quả cuối cùng mọi thứ với làn da đã ổn thì bác sĩ vẫn cần phải theo dõi cẩn thận làn da, ngay cả khi liệu trình điều trị đã kết thúc thì việc theo dõi họ trong một thời gian nhất định nào đó vẫn cần được duy trì để chắc chắn mọi thứ đã thực sự ổn. 

Bác sĩ da liễu làm gì?
Bác sĩ da liễu làm gì?

Song song với quá trình theo dõi điều trị thì bác sĩ da liễu còn cần phải tiếp nhận các ý kiến phản hồi của khách hàng về chất lượng của dịch vụ chăm sóc, điều trị da của bạn hoặc của cơ sở và xử lý mọi vấn đề xảy ra. Đi từ theo dõi sát sao tình hình bệnh lý cho tới tiếp nhận xử lý mọi vấn đề trở nên ổn thỏa thì sẽ giúp cho uy tín của cá nhân bác sĩ và cơ sở cung cấp dịch vụ chăm sóc điều trị sẽ được củng cố rất nhiều. 

1.3. Quản lý và sử dụng thiết bị, vật tư y tế theo đúng quy định

Vừa làm công tác chuyên môn, bác sĩ da liễu còn phải làm tốt nhiệm vụ quản lý đối với các thiết bị và vật tư y tế đảm bảo tuân thủ đúng quy định của Bộ y tế và cơ sở làm việc. Bởi vì các thiết bị y tế sẽ trở thành yếu tố quan trọng giúp cho họ làm việc tốt hơn, kỹ năng nghiệp vụ trở nên chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

Chẳng hạn như hiện nay, các công nghệ tân tiến như soi da, lăn kim, bắn tia laze, hút nám,... đều sử dụng công nghệ thẩm mỹ hiện đại và qua các dụng cụ máy móc chuyên dụng tân tiến. Nếu không có những thiết bị này thì dù có chuyên môn giỏi, bắt được bệnh của da thì cũng khó cho bác sĩ da liễu trong việc đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất và cho kết quả tốt nhất.

Cảnh báo: Đừng click nếu bạn thật sự không muốn biết lương bác sĩ da liễu là bao nhiêu!

1.4. Không ngừng học hỏi, nâng cao kỹ năng, trình độ chuyên môn 

Ngành nghề nào cũng cần phải học hỏi, rèn luyện mới thành công và thời gian học tập là vô tận. Dù cho có tốt nghiệp các khóa đào tạo 5 năm, 10 năm về chăm sóc và điều trị da đi chăng nữa thì mỗi một người bác sĩ da liễu cũng không thể dừng việc học tập và khẳng định giới hạn đủ về tri thức, trình độ chuyên môn cho bản thân. 

Bác sĩ da liễu làm công việc gì?
Bác sĩ da liễu làm công việc gì?

Nhất là trong thời đại công nghệ số, ngày càng có nhiều phương pháp mới, các kỹ thuật công nghệ hiện đại được đưa vào ngành công nghiệp làm đẹp và mỹ phẩm thì việc điều trị, chăm sóc da sẽ càng có nhiều hướng đi mới, không chú trọng nghiên cứu công nghệ và nâng cao trình độ chuyên môn thì bạn mãi sẽ bị tụt lại ở phía sau và không thể theo sát khách hàng của mình được. 

Hơn thế, ngành y học nói chung và chuyên khoa da liễu nói riêng luôn luôn cần những đề xuất nâng cao để cải tiến hiệu quả nhiều phương pháp điều trị cho da sao cho hiệu quả nhất. Việc học hỏi để cải thiện tốt nhất cách điều trị chuyên môn của cá nhân luôn luôn phải đi kèm với việc tích cực tham gia nghiên cứu và đề xuất các giải pháp công nghệ mới trong lĩnh vực thẩm mỹ và làm đẹp cho làn da là nhiệm vụ tối quan trọng mà bất kể người bác sĩ da liễu nào cũng cần thực hiện tốt. 

1.5. Những công việc khác của bác sĩ da liễu

Nhiệm vụ của bác sĩ da liễu
Nhiệm vụ của bác sĩ da liễu

Bên cạnh những nhiệm vụ chính và thường xuyên phải thực hiện thì bác sĩ da liễu cũng phải đảm bảo tốt các nhiệm vụ ngoài luồng chuyên môn như:

- Hướng dẫn chi tiết quy trình phối hợp cho hai bộ phận: điều dưỡng viên và lễ tân của cơ sở y tế để có sự kết hợp nhịp nhàng và mang đến quy trình dịch vụ khách hàng hiệu quả nhất.

- Giám sát công việc của y tá, quản lý chung toàn bộ đội ngũ nhân viên phục vụ cho quy trình dịch vụ khách hàng.

- Làm theo các y lệnh mà Trưởng khoa giao.

Việc làm bác sĩ da liễu

2. Những yêu cầu tối thiểu dành cho bác sĩ da liễu

Một bác sĩ da liễu đủ điều kiện hành nghề tại các cơ sở chuyên khoa da liễu sẽ phải đáp ứng tối thiểu những yêu cầu cơ bản sau đây, bạn đọc cần ghi nhớ để đáp ứng các tiêu chuẩn tuyển dụng:

- Tốt nghiệp từ hệ cử nhân trở lên ở những cơ sở có đào tạo chuyên khoa về da liễu, có chứng chỉ hành nghề Da liễu.

- Có kinh nghiệm làm việc ở nhiều đơn vị có chuyên khoa da liễu như bệnh viện da liễu, spa, thẩm mỹ viện, phòng khám da liễu,... sẽ được một tấm vé ưu tiên của nhà tuyển dụng.

Yêu cầu dành cho bác sĩ da liễu
Yêu cầu dành cho bác sĩ da liễu

- Biết dùng các kỹ thuật hiện đại trong công tác điều trị các bệnh lý cho da và quá trình làm đẹp da. 

- Có tinh thần trách nhiệm cao với công việc.

Ngoài ra, một số cơ sở tuyển dụng còn có thể đưa thêm yếu tố về ngoại hình, hình thức của làn da cho các ứng viên ứng tuyển việc làm này trong bản mô tả công việc bác sĩ da liễu. Điều đó hoàn toàn bình thường khi mà một bác sĩ da liễu chắc chắn phải là người biết chăm sóc làn da cho chính mình và họ không thể nào xuất hiện với các kiến thức tư vấn cho khách hàng khi có một làn da “ốm” đúng không nào.

3. Quyền lợi được hưởng dành cho bác sĩ da liễu 

Nghề bác sĩ nói chung luôn luôn là niềm mơ ước của biết bao nhiêu người vì trong cơ cấu ngành nghề, bác sĩ thuộc top các nghề đứng đầu về chế độ ưu đãi. Khoan hãy bàn luận đến mức lương vì ở phía sau, Phượng sẽ cung cấp các thông tin chi tiết cho bạn, thì chúng ta hãy tìm hiểu xem, những quyền lợi dành cho bác sĩ da liễu hấp dẫn đến như thế nào bạn nhé.

Công việc danh giá này có thể mang tới cho bạn cơ hội thưởng năng suất lao động tùy theo cơ cấu của mỗi đơn vị sự nghiệp. Chắc chắn rằng môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại là những gì mà người ta đứng ngoài rất ngưỡng mộ và đó cũng có thể là một lý do thôi thúc rất nhiều người theo đuổi nghiệp y học nói chung và việc làm bác sĩ da liễu nói riêng.

Quyền lợi của bác sĩ da liễu
Quyền lợi của bác sĩ da liễu

Hầu hết dù là tại bệnh viện hay trong các đơn vị hoạt động tư nhân về dịch vụ da liễu thì bác sĩ da liễu cũng đều được hưởng chính sách ưu đãi đối với các dịch vụ thẩm mỹ, làm đẹp có tại cơ sở. Cùng với đó là tham gia vào hàng loạt các hoạt động ngoại khóa của đơn vị như đi du lịch, nhận được các chế độ thăm hỏi, động viên khi ốm đau, hiếu hỉ,...

4. Mức lương của nghề bác sĩ da liễu hấp dẫn như thế nào?

Công việc này mang đến cho bạn cơ hội có được thu nhập vô cùng hấp dẫn với mức lương cơ bản dao động từ 15 đến 20 triệu đồng. Bên cạnh đó họ còn được nhận thêm khoản % hoa hồng đối với mối ca điều trị. Tổng kết lại mức lương mỗi tháng có thể tăng cao lên đến trên dưới 40 triệu đồng. Những con số ấy có thực sự thuyết phục bạn quyết tâm theo đuổi nghề bác sĩ da liễu hay không? 

Mức lương của bác sĩ da liễu
Mức lương của bác sĩ da liễu

Nếu đã sẵn sàng, bạn có thể tìm kiếm các cơ hội việc làm hấp dẫn nhất tại website timviec365.vn. Ở đây, ngoài bản mô tả công việc bác sĩ da liễu chi tiết thì bạn còn có cơ hội sử dụng nhiều tiện ích phục vụ cho việc ứng tuyển việc làm hiệu quả.

Tìm việc làm

Bạn có thể tải về máy bản mô tả công việc bác sĩ da liễu dưới đây để tham khảo dễ dàng hơn.

MẪU MÔ TẢ CÔNG VIỆC BÁC SĨ DA LIỄU.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý