Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Ngành Giáo dục Quốc phòng – An Ninh ra làm gì? Thông tin cần biết

Tác giả: Nguyễn Loan

Lần cập nhật gần nhất: ngày 24 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Ngành Giáo dục Quốc phòng – An Ninh đang là một trong những ngành tạo được nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn, thu hút được nhiều bạn trẻ theo học ngành này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cơ hội việc làm cũng như các thông tin tuyển sinh liên quan đến ngành này nhé.

1. Tìm hiểu về ngành giáo dục quốc phòng – an ninh là thế nào?

 Tìm hiểu về ngành giáo dục quốc phòng – an ninh là thế nào?
 Tìm hiểu về ngành giáo dục quốc phòng – an ninh là thế nào?

Ngành giáo dục quốc phòng – an ninh là một trong những ngành mới, cũng chính vì thế nên chưa thật sự có nhiều người biết về nó. Trước khi bạn muốn theo học về ngành này thì cần phải tìm hiểu về nó xem như thế nào?

Ngành giáo dục quốc phòng – an ninh hay còn được gọi đến với cái tên tiếng Anh chính là National Defense and Security Education. Từ trước đến nay ngành giáo dục quốc – an ninh luôn được nhà nước ta thể hiện rõ trong luật, được thể hiện rất rõ trong các quy phạm pháp luật nước ta. Ngành giáo dục quốc phòng – an ninh là một trong những ngành nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt của đảng và nhà nước. Bởi hơn hết đó chính là ngành đào tạo và bồi dưỡng nhân cách, nhân phẩm đối với mỗi công dân hiện nay. Đáp ứng nhu cầu bảo vệ đất nước, bảo vệ hòa bình.

Để có thể theo học ngành này và ra được trường, bạn không những phải đáp ứng về yêu cầu trình độ học vấn mà còn phải đáp ứng cả về thái độ và tinh thần của mình. Đây là một ngành có liên quan đến bảo vệ hòa bình, quốc phòng an ninh của tổ quốc, chính vì thế mà bạn cần phải chấp hành các nguyên tắc, các điều kiện, tư tưởng thì cần phải luôn tuân thủ với đường lối cách mạng của Hồ Chí Minh, có lòng yêu nước, lòng tin vào Đảng. Không những thế để trở thành một người làm trong ngành giáo dục quốc phòng – an ninh thì bạn cần phải đảm bảo sức khỏe tốt, có trách nhiệm.

Ngành giáo dục quốc phòng - an ninh là một ngành khó
Ngành giáo dục quốc phòng - an ninh là một ngành khó

Tại sao lại phải như vậy, bởi sau khi ra trường có thể bạn sẽ phải làm các công việc khá khó khăn, vất vả, nếu như không đảm bảo được sức khỏe tốt và ổn định thì bạn sẽ không hoàn thành được những nhiệm vụ công việc được giao. Còn đối với trách nhiệm, tức là cần phải có trách nhiệm đến cùng với công việc mình làm, không bỏ dở giữa chừng.

Như vậy có thể thấy đối với ngành giáo dục quốc phòng – an ninh bạn cần phải hội tụ khá nhiều yếu tố khác nhau thì mới có thể tham gia được vào công việc này. Trình độ học vấn, tình yêu nước, có sức khỏe và trách nhiệm, các yếu tố phải luôn song hành cùng với nhau thì mới có thể thành công được.

Vậy, với những thông tin trên đây thì chắc phần nào bạn cũng đã hiểu được ngành giáo dục quốc phòng – an ninh rồi đúng không nào? Việc tìm hiểu này sẽ giúp cho bạn bước đầu hình thành nên những suy nghĩ, những sở thích và cảm nhận xem mình có phù hợp với công việc đó hay không?

2. Ngành giáo dục quốc phòng – an ninh ra trường làm gì?

Ngành giáo dục quốc phòng – an ninh ra trường làm gì?
Ngành giáo dục quốc phòng – an ninh ra trường làm gì?

Có thể nói đây là một trong số ít những ngành giáo dục về tư tưởng, đạo đức và phẩm chất của con người. Đây cũng là một trong những ngành đào tạo các bạn sinh viên, sau khi ra trường các bạn sẽ có điều kiện khá tốt để làm việc với nhiều môi trường khác nhau. Đa dạng môi trường việc làm, ở môi trường nào cũng giúp các bạn có điều kiện thăng tiến trong công việc vô cùng tốt. Chính vì thế mà đây chính là một trong những điểm cộng lớn của ngành này. Với các vị trí bạn có thể làm việc như:

- Bởi đây là một ngành được nhà nước ưu tiên hàng đầu, chính vì thế mà bạn có thể học nâng cao lên với trình độ thạc sĩ, tiến sĩ trong ngành giáo dục quốc phòng – an ninh. Việc học nâng cao hơn sẽ có ích cho bạn trong công việc sau này, giúp cho bạn tích lũy được khối lượng kiến thức lớn, am hiểu sâu rộng hơn không chỉ về ngành giáo dục quốc phòng – an ninh mà còn là trong các ngành khác nữa.

- Bạn cũng có thể làm việc trong môi trường giáo dục, trở thành giáo viên hoặc giảng viên tại các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, cao đẳng, đại học,…trên cả nước. Với những trường như thế này bạn sẽ vô cùng có điều kiện cũng như có hiểu biết về ngành học. Để trở thành giảng viên sẽ khó hơn nhiều, bạn sẽ phải có trình độ từ thạc sĩ trở lên và cần phải có khả năng truyền đạt kiến thức. Hiện nay tại các trường học trên cả nước đều đang chú trọng đến môn học này, vì thế mà bạn hoàn toàn có khả năng tham gia vào ngành. Là một trong những ngành có điều kiện khá tốt để theo học, hơn nữa bạn còn có cơ hội tăng lương hàng năm theo thâm niên, một công việc ổn định sẽ rất phù hợp với bạn đó.

Cơ hội việc làm ngành rộng mở
Cơ hội việc làm ngành rộng mở

- Bạn cũng có thể tham gia làm việc tại trong các trung tâm nghiên cứu, viện nghiên cứu về thể chất về quốc phòng an ninh. Tuy nhiên để làm việc trong môi trường này thì bạn cần phải có kiến thức sâu rộng và am hiểu về lĩnh vực này.

- Bạn cũng có thể làm cán bộ trong việc quản lý giáo dục quốc phòng – an ninh tại cơ sở chính quyền địa phương

- Hoặc cũng có thể làm việc trong các tổ chức đoàn, giáo dục quốc phòng – an ninh hoặc làm trong các tổ chức phi chính phủ.

Như vậy có thể thấy môi trường làm việc của bạn đa dạng, có thể làm trong các cơ quan nhà nước, trong các tổ chức nước ngoài, phi chính phủ,…với những cơ hội này thì bạn hoàn toàn có thể thăng tiến lên một vị trí mới, một cơ hội mới trong tương lai. Thế nhưng trước hết để đạt được điều đó thì bạn cần phải cố gắng vượt qua các kỳ thi, cố gắng rèn luyện thật tốt để trở thành có ích cho đất nước.

Không giống như ngành y mang một sứ mệnh cứu người trên vai, với ngành giáo dục quốc phòng – an ninh thì bạn vẫn có thể mang trên mình một sứ mệnh vô cùng lớn, một trọng trách vô cùng nghiêm trọng chính là bảo vệ đất nước. Với trọng trách này trên vai, bạn cũng đã hiểu được phần nào khi ra trường sẽ có nhiệm vụ gì rồi đúng không nào?

3. Những thông tin tuyển sinh chi tiết về ngành giáo dục quốc phòng – an ninh

Với ngành giáo dục quốc phòng – an ninh, bạn sẽ phải làm thế nào để có thể theo đuổi được ngành này, bạn cần phải làm gì để có thể thành công với ngành này. Trước hết điều đầu tiên các bạn hãy tìm hiểu các thông tin tuyển sinh về ngành nhé.

3.1. Các tổ hợp môn dùng để thi vào giáo dục – quốc phòng an ninh

Các tổ hợp môn dùng để thi vào giáo dục – quốc phòng an ninh
Các tổ hợp môn dùng để thi vào giáo dục – quốc phòng an ninh

Đương nhiên để theo học được ngành này thì bạn cũng cần phải thi tuyển sinh nhé. Việc thi tuyển này sẽ diễn ra cùng với kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, sau đó dựa trên kết quả thi để xét tuyển vào trường đại học mà bạn đăng ký. Ngành giáo dục quốc phòng – an ninh có các tổ hợp môn xét tuyển như sau:

- Tổ hợp môn A00 bao gồm: Toán, Vật lý, Hóa học

- Tổ hợp môn A01 bao gồm: Toán, Vật lý, Anh văn

- Tổ hợp môn C00 bao gồm: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí

- Tổ hợp môn D01  bao gồm: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh

Với 4 tổ hợp môn này sẽ là những lựa chọn phong phú và đa dạng của bạn về ngành này đó, hãy lựa chọn một hoặc nhiều hơn để thực hiện việc ôn tập cũng như xét tuyển nhé. Tuy nhiên trong quá trình ôn tập bạn không nên quá chú tâm vào những tổ hợp môn này mà quên đi các môn thi tốt nghiệp. Cần phải duy trì lực học của mình một cách thường xuyên nhé.

3.2. Trường nào có đào tạo và tuyển sinh ngành giáo dục quốc phòng – an ninh

 Trường nào có đào tạo và tuyển sinh ngành giáo dục quốc phòng – an ninh
 Trường nào có đào tạo và tuyển sinh ngành giáo dục quốc phòng – an ninh

Nếu như bạn có đam mê với ngành giáo dục quốc phòng – an ninh và muốn theo học ngành này thì bạn hoàn toàn có thể đăng ký nguyện vào của mình vào một trong 3 trường đại học sau:

- Trường đại học Sư phạm Hà Nội

- Trường đại học Vinh

- Trường đại học Sư phạm – đại học Huế

Với 3 trường này sẽ đều có tuyển sinh vào đào tạo ngành giáo dục quốc phòng – an ninh này. Với các trường này, bạn hãy cứ đăng ký xét tuyển, điểm chuẩn của ngành giáo dục quốc phòng – an ninh trong những năm gần đây dao động từ 17 cho đến 22 điểm. Số điểm chuẩn còn tùy thuộc vào tổ hợp môn mà bạn xét tuyển nữa. Mức điểm chuẩn của các trường có sự giao động, tuy nhiên cũng sẽ không có sự chênh lệch quá lớn đâu nhé.

Đó chính là thông tin về tổ hợp môn xét tuyển cùng với trường đại học xét tuyển. Đây chính là 2 thông tin cơ bản nhất mà bạn cần phải nắm rõ để có thể thực hiện tốt nhất kỳ thi tuyển sinh của mình. Bạn không nên quá đặt nặng vấn đề cần phải học trường nào hay học trường nào mới là tốt nhất mà không quan tâm đến học lực của chính mình. Đối với các trường thì sẽ đều đào tạo bạn từ những kiến thức cở bản nhất, từ việc bạn cần phải hình thành những suy nghĩ, tư tưởng cho ngành học này cho đến việc đi sâu vào kiến thức chuyên môn. Giúp bạn có được một hệ thống kiến thức và kỹ năng vô cùng bài bản. Đáp ứng được nhu cầu của xã hội và yêu cầu tuyển dụng trong tương lai.

4. Những yếu tố nào giúp bạn học ngành giáo dục quốc phòng – an ninh được tốt hơn

Ngành giáo dục quốc phòng – an ninh là một trong những ngành đào tạo và giảng dạy vừa mang tính lịch sử vừa mang tính chính trị. Ngành này hướng người học thêm yêu quê hương đất nước hơn, thêm yêu cuộc sống hòa bình và có tinh thần bảo vệ đất nước. Cũng một phần do vậy mà sinh viên ngành này cần phải có những yếu tố như sau:

- Có khả năng truyền đạt kiến thức tốt: Nếu như bạn làm việc ở vị trí giảng viên, giáo viên thì cần thiết phải có một khả năng truyền đạt kiến thức tốt, khả năng sư phạm tốt. Yêu thích công việc giảng giải kiến thức cho người học, bạn  cần phải có một tình yêu, một niềm đam mê đứng trên bục giảng thì mới có thể tự tin được.

Có khả năng truyền đạt kiến thức tốt
Có khả năng truyền đạt kiến thức tốt

- Chịu được áp lực công việc cao, không phải với ngành này bạn không có áp lực đâu nhé, với bất kỳ một ngành nghề công việc nào cũng đều có những áp lực riêng, áp lực từ công việc và từ nhiều phía khác nhau. Tuy nhiên không phải vì điều đó mà họ không thành công, bạn cần phải rèn luyện cho mình khả năng chịu được áp lực công việc lớn để từ đó có thể đạt hiệu quả công việc tốt hơn.

- Có tính kiên trì và nhẫn lại, đây là một trong những ngành có tính kiên trì, tính nhẫn lại trong công việc lớn. Cả việc học cũng như công việc bạn cũng cần phải có sự kiên trì và nhẫn lại trong công việc, bởi không phải làm một lần sẽ thành công, có thể bạn sẽ phải làm khá nhiều lần thì mới thành công được.

- Có ý thức tự học hỏi, nâng cao khả năng kiến thức chuyên môn, nếu như là việc học trên trường thì chắc chắn bạn sẽ cần phải tự học nhiều hơn, các thầy cô chỉ đảm nhận vai trò hướng dẫn, còn việc học thì bạn phải tự lo. Kể cả sau này cũng vậy, bạn cần phải chăm chỉ và tích cực học hỏi hơn thì mới thành công được trong công việc.

- Có tính kỷ luật cao, có tinh thần yêu đất nước, bảo vệ đất nước, là một ngành học hướng cho sinh viên đến tình yêu đất nước, cái trách nhiệm phải bảo vệ đất nước, có lòng tin vào đảng, chính vì thế mà bạn cần phải có tình yêu với đất nước, chỉ khi như vậy thì mới vượt qua được những khó khăn và thực hiện công việc tốt hơn.

Có tính kỷ luật cao, có tinh thần yêu đất nước
Có tính kỷ luật cao, có tinh thần yêu đất nước

Đó chính là những yếu tố cần thiết đối với những người theo học ngành giáo dục quốc phòng – an ninh. Với ngành học này bạn cần phải biết rõ trách nhiệm của chính mình trong tương lai.

Toàn bộ những chia sẻ mà timviec365.vn mong muốn đem đến cho bạn đọc về ngành giáo dục quốc phòng – an ninh thì bạn cũng đã hiểu hơn về tương lai làm gì, cơ hội công việc và cách theo đuổi đam mể của mình với ngành giáo dục quốc phòng – an ninh.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý