Monday , 26/03/18
NEWS

Những kỹ năng quan trọng để chiếm cảm tình nhà tuyển dụng

Nếu muốn thành công trong cuộc phỏng vấn thì bạn cần phải chiếm được cảm tình của nhà tuyển dụng. Nhưng để chiếm được cảm tình của nhà tuyển dụng thì bạn cần tới kỹ năng. Bạn hãy bỏ túi ngay những mẹo nhỏ của trang tuyển dụng hàng đầu của chúng tôi chia sẻ để vượt qua buổi phỏng vấn dễ dàng, thành công.

Kỹ năng cần thiết trong buổi phỏng vấn

Nhiều ứng viên đi tìm việc nghĩ CV của mình được nhà tuyển dụng đánh giá cao đồng nghĩa với việc họ đã chọn mình; những không phải vậy, một trong những yếu tố quyết định đến sự thành công của hành trình tìm việc là buổi phỏng vấn. Vậy tại buổi phỏng vấn những kỹ năng nhà tuyển dụng trông đợi từ ứng viên mình là gì. 

Trau chuốt hình thức bên ngoài

Nếu muốn tìm việc suôn sẻ thì trang phục cũng là một phần quan trọng quyết định sự thành công trong buổi phỏng vấn. Điều kiện quan trọng nhất đối với bộ trang phục tạo được ấn tượng tốt đó là sự phù hợp. Tùy vào công việc mà bạn mong muốn ứng tuyển để lựa chọn trang phục. Bạn có thể ăn mặc thoải mái, phong cách nhưng đó phải là buổi phỏng vấn liên quan tới lĩnh vực nghệ thuật. Nhà tuyển dụng cần nhìn thấy cá tính cũng như quan niệm thậm mỹ từ ấn tượng và cái nhìn đầu tiên.

>> Tìm hiểu thêm:  Những sai lầm thường thấy ở nhà tuyển dụng

kỹ năng quan trọng chiếm cảm tình nhà tuyển dụng

Tương tự như vậy, khi tham gia một buổi phỏng vấn thuộc ngành nghề văn phòng, nhà nước thì sự cá tính, thoải mái trong cách ăn mặc không phải là lợi thế của bạn, vì nó không phù hợp. Nhà tuyển dụng sẽ ấn tượng nếu như bạn ăn mặc lịch sự, thoải mái và không quá lòe loẹt. Bởi đối với lĩnh vực chuyên ngành này, họ coi đó là sự tôn trọng. Cũng là tiền đề để bạn có buổi phỏng vấn thoải mái, nhẹ nhàng.

Sử dụng khéo léo ngôn ngữ hình thể

Ngôn ngữ cơ thể bao gồm cử chỉ, lời nói, hành vi,... chúng chỉ rất nhỏ thôi tuy nhiên lại tạo nên hiệu ứng rất tuyệt vời. Một nụ cười tự nhiên, thân thiện chắc chắn sẽ kéo gần hơn khoảng cách giữa bạn với người phỏng vấn. Một lần  vung tay vô tình chạm phải một ai đó để người khác nhìn thấy có thể gây mất ấn tượng cho người nhìn, và nếu để lọt vào mắt nhà tuyển dụng thì bạn sẽ có rất nhiều điểm trừ,.

  • Có thể bạn quan tâm: dang ho so tim viec hiệu quả ở đâu? Đăng hồ sơ việc làm hiệu quả tại Timviec365

Hãy ngồi ngay ngắn, nghiêm túc khi đối diện với nhà tuyển dụng. Đặc biệt, đôi mắt luôn là thứ vũ khí lợi hại giúp bạn, cũng có thể hại bạn. Hãy bình tĩnh tự tin, thiện chí. Nhà tuyển dụng sẽ nhìn thấy điều đó trong đôi mắt của bạn. Ngược lại, nếu bạn lo sợ, mất tự tin, và coi nhẹ buổi phỏng vấn có lẽ nhà tuyển dụng sẽ làm việc với bạn nhanh chóng thôi.

Đừng quá phô trương

Tự tin sẽ giúp bạn tạo ra nhiều lợi thế. Tuy nhiên, khi sự tự tin thái quá thì sẽ trở thành điểm bất lợi cho bạn. Có thể nó khiến bạn trở thành kẻ tự kiểu, tự đại. Đương nhiên chẳng có ai thích những người như vậy huống chi nhà tuyển dụng nhìn thấy điểu đó toát ra từ ứng viên mà họ đang phỏng vấn. Vì thế, dù bạn có thực sự tài giỏi thì cũng hãy khiêm tốn nhé.

kỹ năng quan trọng chiếm cảm tình nhà tuyển dụng

Kỹ năng mềm cần thiết

Có tinh thần trách nhiệm và có tính tự lập cao

Trong các cuộc phỏng vấn nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao khi bạn có một tinh thần làm việc tự giác và có trách nhiệm cao. Nhà tuyển dụng rất thông minh và nhạy bén họ có thể nhìn nhận ứng viên một cách khái quát, họ luôn thích những ứng viên có thái độ làm việc nghiêm túc hơn là những ứng viên có kinh nghiệm nhưng làm việc thiếu tập trung.

Kĩ năng giao tiếp linh hoạt

Buổi phỏng vấn thành công và để lại nhiều ấn tượng với nhà tuyển dụng hay không phụ thuộc rất nhiều về khả năng giao tiếp của bạn, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao khi ứng viên sở hữu kĩ năng này. Vì hiện nay kĩ năng giao tiếp được coi là kĩ năng tối thiểu mà mỗi nhân viên cần phải có. Thực tế cho thấy , rất nhiều sinh viên ra trường cầm trên tay tấm bằng đỏ và có thành tịc học tập khá cao, nhưng khi đến các buổi phỏng vấn lại không trả lời được những câu hỏi nào từ nhà tuyển dụng, và ngay lập tức nhường tấm vé vào cho các ứng viên khác.

Một công ty có thể phát triển được hay không là dựa vào khách hàng. Nếu các ‘thượng đế’ không hài lòng, việc kinh doanh của bạn có thể gặp nhiều trắc trở, khó khăn. Bởi vậy kỹ năng giao tiếp là vô cùng cần thiết. Thường thì các nhân viên công sở đi làm thường quan niệm rằng công việc mình làm không cần đến kỹ năng giao tiếp, chỉ cần cấp trên có nó là được. Cũng vì thế mà Julie Sweer, CEO của Accenture Nam Mỹ từng nhấn mạnh: “Dường như mọi người đang đánh giá thấp tầm quan trọng của việc cải thiện khả năng giao tiếp trên chặng đường phát triển sự nghiệp”.

Kỹ năng giao tiếp không đơn thuần là khả năng truyền đạt tư tưởng, suy nghĩ của mình tới người khác mà còn là cả một nghệ thuật ứng xử, đối đáp sao cho người đối diện cảm thấy hài lòng. Nếu một người có kỹ năng giao tiếp tốt, con đường sự nghiệp của họ nghiễm nhiên đã rộng mở hơn người khác.

Kĩ năng làm việc nhóm và sự chân thành

Một tập thể muốn lớn mạnh không chỉ đơn giản là có một người lãnh đạo tốt, mà mỗi cá nhân phải có tinh thần đồng đội, biết quan tâm, giúp đỡ khi các thành viên khác gặp khó khăn để cùng nhau hướng tới một mục tiêu nhất định. Nếu thấy ứng viên sở hữu kỹ năng mềm này, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để đưa ra quyết định tuyển dụng.

Nhà tuyển dụng rất trông chờ các ứng viên của mình sở hữu kĩ năng làm việc nhóm, bởi để đánh giá năng lực và sự chuyên nghiệp của bạn trong công việc đều được bộc lộ trong quá trình bạn làm việc nhóm. Nếu bạn có tố chất làm lãnh đạo, bạn có thể làm trưởng nhóm; nếu bạn là một nhân viên xuất sắc thì bạn luôn có những ý tưởng sáng tạo. Ngoài ra, nhà tuyển dụng còn đánh giá cao những người trung thực, chẳng một nhà tuyển dụng nào thích một ứng viên dối trá làm tại công ty mình cả.

kỹ năng quan trọng chiếm cảm tình nhà tuyển dụng

>>> Đây là những kỹ năng cần thiết khi đi xin việc làm quản lý điều hành tại Hồ Chí Minh giúp bạn được các nhà tuyển dụng đánh giá cao và tăng cơ hội trúng tuyển. Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm những kỹ năng khác nữa mà nhà tuyển dụng mong muốn trong phần mô tả khi click ngay tại đây.

Kỹ năng bao quát các vấn đề

Nếu bạn ững tuyển vị trí quản lí tại công ty thì bạn nhất thiết phải có kĩ năng này để nhìn nhận các vấn đề ở mọi khía cạnh khác nhau, tổng hợp các vấn đề một cách rõ ràng có thể phát triển hoặc giải quyết vấn đề sao cho phù hợp, hà tuyển dụng sẽ chọn bạn khi bạn sở hữu kĩ năng này đó.

Khi phỏng vấn ứng viên, tùy thuộc đặc thù vị trí công việc mà bạn có thể đòi hỏi ở ứng viên kỹ năng mềm tương ứng. Tuy nhiên, nếu gặp ứng viên sở hữu 3 kỹ năng mềm dưới đây thì bạn không nên đắn đo nhiều đến các thứ khác.

Tinh thần cạnh tranh cao

Tinh thần cạnh tranh là sự bất chấp khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao ở bất kỳ thời điểm nào. Kỹ năng mềm này cũng liên quan chặt chẽ với sự tận tậm, tính trách nhiệm của một nhân viên.

Những người có tinh thần cạnh tranh cao thường muốn mọi thứ mình làm phải thuật xuất sắc, dù có bao nhiêu khó khăn, thử thách cũng phải làm cho bằng được. Đặc biệt, chính bản thân họ không muốn mắc sai lầm nào trong công việc nên họ cũng có sẵn sự cẩn thận, tỉ mỉ.

Trên đây là những kỹ năng quan trọng mà người ứng viên cần có để chiếm cảm tình của nhà tuyển dụng. Những người sở hữu những kỹ năng mềm này đều có thể trở thành chất xúc tác để việc kinh doanh của công ty bùng nổ mạnh mẽ. Chúc bạn sớm tìm được công việc mà mình yêu thích!

 

Tác giả: Timviec365.vn



Chủ đề có thể bạn quan tâm