Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Sinh viên và những lưu ý tìm việc làm part time dịp Tết

Tác giả: Timviec365.vn

Ngày cập nhật: 19/03/2024

Làm thêm – Vấn đề không còn quá mới mẻ với mọi người, đặc biệt là các bạn sinh viên. Trong những ngày cuối năm, việc làm cho sinh viên khá đa dạng với mức lương hấp dẫn gấp 3, gấp 4 lần ngày thường. Đây được coi như là một “cơ hội vàng” để kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên, cũng không có ít trường hợp đáng tiếc xảy ra. Vậy sinh viên cần lưu ý tìm việc làm part time dịp Tết như thế nào? Hãy cùng Timviec365.vn giải đáp vấn đề nhé!

1. Nhu cầu tuyển dụng và tìm việc làm dịp Tết

Dạo qua những trang web tuyển dụng hay các trang mạng xã hội, các diễn đàn lớn nhỏ, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những thông tin đăng tuyển dành cho việc làm part time, nhất là dịp Tết. Các công việc phổ biến là phát tờ rơi, bán hàng, nhân viên phục vụ ở quán ăn, hàng café,… Tết là dịp mua sắm tăng cao nên ngoài những công việc ấy thì các công việc như gói quà Tết, bảo vệ, nhân viên thời vụ trong siêu thị cũng khá nhiều. Mặc dù chưa có một con số thống kê chính xác qua các năm nhưng ta có thể thấy rằng nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp không bao giờ thiếu việc làm Tết lương cao

Dù trùng với thời gian thi học kỳ, nhiều người vẫn tìm kiếm việc làm thêm part time là sinh viên, học sinh. Nguồn cung không hề nhỏ, nhưng nguồn cầu cũng không kém. tìm việc làm cho sinh viên với mong muốn có thêm thu nhập. Không chỉ sinh viên mà còn có những người dù có công việc ổn định nhưng luôn sẵn sàng làm thêm vào buổi tối hoặc những ngày cuối tuần. Chính vì vậy, nguồn cung cho việc làm thêm dịp Tết cũng khá lớn.

sinh viên làm thêm dịp tết

Đúng là tuyển dụng mùa lễ Tết sẽ giúp bạn kiếm được những khoản thu nhập kha khá song tìm được một nơi tin cậy không phải là đơn giản. Khá nhiều trường hợp như bóc lột sức lao động, không trả lương hay lừa đảo xảy ra và nạn nhân lại chính là những bạn sinh viên “ngây thơ”, cả tin. Sự cẩn trọng từ khâu tìm thông tin tuyển dụng cho đến sau khi làm việc là điều không bao giờ thừa

Vậy sinh viên cần lưu ý tìm việc làm part time dịp Tết như thế nào để không xảy ra những trường hợp đáng tiếc?

Việc làm sinh viên làm thêm tại Hồ Chí Minh

2. Hãy cẩn trọng khi tìm việc làm thêm part time dịp Tết

2.1. Cân nhắc kỹ trước khi quyết định làm thêm

Hãy cân nhắc kỹ trước khi bạn quyết định sẽ đi làm thêm vào dịp Tết. Đừng chỉ vì những lý do như phong trào bạn bè đi làm, chứng tỏ mình đã trưởng thành,.. thì bạn hãy xem xét lại. Nếu thật sự bạn đi làm vì những điều ấy thì bạn sẽ shock vì những thách thức, áp lực của công việc, rồi sau đó lại chán nản, bỏ cuộc. Điểm yếu của các bạn trẻ chính là luôn muốn theo xu hướng nhưng lại dễ mất phương hướng khi bắt đầu làm việc.

Bên cạnh đó, nếu bạn bỏ thời gian để đi làm thêm thì chắc chắn sức khoẻ cũng như học tập của bạn sẽ bị ảnh hưởng vì Tết cũng chính là lúc các trường Đại học, Cao đẳng rục rịch thi học kỳ. Có nên bỏ thời gian học tập để đi làm hay không? Kết quả thi cử có phải là một điều bạn cân nhắc, lưu ý tìm việc làm part time dịp Tết hay không? Hãy quyết định khi có câu trả lời chính xác cho bản thân, bạn nhé!

2.2. Cẩn thận với những “việc nhàn, lương cao”

Đây là lời nhắc nhở thường xuyên với những bạn sinh viên tìm việc làm thêm dịp Tết. Cẩn trọng và đề phòng không bao giờ là thừa. Sập bẫy với những cơ sở tuyển dụng lừa đảo là những trường hợp không hề hiếm.

Trước khi có ý định đi làm, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin về công ty đó bằng cách hỏi bạn bè hoặc sử dụng các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, internet. Chẳng có công việc nào nhàn hạ mà lương lại cao chót vót cả. Hãy sáng suốt và cảnh giác, biết cách đặt dấu hỏi với sự chênh lệch về mức lương và công sức bỏ ra. Dù có “nhàn” thì chắc chắn vẫn phải có chỉ tiêu và cách thức tuyển dụng thích hợp như hẹn phỏng vấn trực tiếp. Nếu cảm thấy có điều bất bình thường trong quá trình phỏng vấn, bạn có thể “giả ngu” hoặc khéo léo từ chối.

Hiện nay có rất nhiều mô hình kinh doanh biến tướng và khiến mọi người, nhất là sinh viên phải khốn khổ khi vướng vào và không thể không kể đến đó là các Công ty đa cấp – Một hình thức lừa đảo có quy mô. Không chỉ dịp Tết mà các tổ chức lừa đảo này luôn “săn” những con mồi tiềm năng với lời mời gọi làm 1 được 100, những việc làm siêu lợi nhuận mà không cần tốn nhiều thời gian, công sức. Với những chiêu dụ dỗ khôn ngoan, không ít các bạn sinh viên cả tin đã đóng một khoản tiền lớn với suy nghĩ chỉ cần ngồi ở nhà và “chờ” nó tăng lên. Không những không nhận được gì mà thậm chí bạn phải bán tháo vội những sản phẩm không tương xứng với con số mình bỏ ra.

2.3. Tình trạng bóc lột sức lao động

Một trong những lưu ý tìm việc làm part time dịp Tết là cẩn trọng với những ông bà chủ ngược đãi bóc lột sức lao động. Đối tượng là sinh viên thì vấn đề này xảy ra khá phổ biến. Thông thường những người trẻ tuổi sẽ không dám phản kháng hoặc phản kháng rất yếu ớt những bất công từ người chủ. Cũng không lạ lẫm gì về vấn đề bùng tiền lương hoặc ăn chặn lương bằng những cách khác nhau như: Bị phạt, bị khấu trừ lương vào những lý do rất vô lý

Không những thế, nhiều trường hợp người làm thêm còn bị người chủ bóc lột sức lao động bằng cách sai vặt như: Tuyển nhân viên bồi bàn nhưng khi đến phải kiêm luôn cả rửa bát, pha chế,..

Việc làm part time cho sinh viên

tình trạng bóc lột sức lao động sinh viên làm thêm dịp tết

3. Tìm việc làm thêm part time dịp Tết ở đâu uy tín?

Để tránh tối đa những cú lừa trong tuyển dụng việc làm thêm thì bạn hãy đến những trung tâm, nơi tuyển dụng uy tín để tìm việc. Nếu bạn đang sinh sống và học tập ở các thành phố lớn thì có thể đến những trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên để tìm kiếm thông tin an toàn, hiệu quả. Ngoài ra có những nguồn thông tin khá hữu ích khác như báo giấy hay các website tuyển dụng

- Báo giấy: Đây được coi là nguồn thông tin khá uy tín vì nó đều được bộ phận kiểm duyệt của các toà soạn xác minh thông tin nên bạn sẽ gặp ít rủi ro hơn so với các kênh thông tin khác. Một số báo giấy uy tín như: Tuổi trẻ, Thanh niên, Mua & Bán. Bạn sẽ mau chóng tìm được những việc làm thêm phù hợp

- Website tuyển dụng: Hiện nay, các thông tin thời đại số mở ra những “kho báu” việc làm hấp dẫn, tuyển dụng vì thế cũng được thành lập nền tảng công nghệ, ứng dụng trên điện thoại, máy tính. Một trong số đó là website Timviec365.vn. Đây là một website tuyển dụng với nguồn thông tin khổng lồ đến từ các nhà tuyển dụng và cả ứng viên. Sẽ rất thuận lợi cho các bạn sinh viên vì đây là một kênh tuyển dụng có chức năng “Tìm kiếm việc làm quanh đây” hay công cụ tạo CV đẹp mắt, ấn tượng hoàn toàn miễn phí. Giờ đây, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về sự uy tín cũng như những cơ hội việc làm, tin tuyển dụng, và có thể download mẫu cv đẹp luôn được cập nhật mọi lúc mọi nơi.  

website tuyển dụng việc làm uy tín dịp tết

Hy vọng rằng những lưu ý tìm việc làm part time dịp Tết sẽ giúp các bạn sinh viên tự nâng cao ý thức và tăng cường cảnh giác để có được những công việc phù hợp, theo ý muốn. Chúc bạn luôn thành công!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý