Đăng tin miễn phí
Quay lại

Những kỹ năng bán hàng giúp thành công tuyệt đối (phần 1)

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: 24/09/2025

Bạn là nhân viên bán hàng nhưng công việc mãi không đạt được sự thành công như mong muốn? Hãy tham khảo ngay các kỹ năng bán hàng giúp bạn thúc đẩy tiêu thụ mà timviec365.vn tổng hợp được dưới đây. Có như vậy thì bạn mới có thể kiem viec lam bán hàng với những vị trí tốt và lương cao!

Không đơn thuần chỉ là bán hàng

kỹ năng bán hàng

Trong khi những người bán hàng bình thường chỉ tập trung vào việc bán sản phẩm thì những người thành công lại hiểu được cần kinh doanh các mối quan hệ. Giả sử chỉ đơn thuần bán những đồ mình có thì khả năng kiếm lời và thành công của bạn là vô cùng nhỏ, thay vào đó việc biết cách tạo mối quan hệ mới để áp dụng vào kinh doanh chắc chắn sẽ cho bạn nhiều thành công bất ngờ. Với những cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ họ thường không biết cách để tạo dựng MQH cho mình thế nhưng ở những nơi có quy mô vừa và lớn họ biết cách tổ chức các buổi thuyết trình, quảng cáo sản phẩm bán hàng hàng tháng để thu hút khách hàng.

Công việc bán hàng không chỉ dừng lại với triển vọng hiện tại với một sản phẩm hay dịch vụ cụ thể giải quyết một trong những nhu cầu hay hi vọng của khách hàng. Mà nó còn cần là xây dựng mối quan hệ tin cậy và hợp tác với khách hàng bằng cách trở thành nguồn lực và giúp họ giải quyết các nhu cầu trong cuộc sống. Những người bán hàng giỏi biết rằng giá trị trọn đời của một khách hàng lớn hơn thực sự nhiều so với giá trị của một lần bán hay một lần giao dịch.  Khi đã có những khách hàng thường xuyên thì nguồn lực phát triển sẽ được duy trì không thay đổi và lúc này không chỉ doanh số bán hàng được tăng lên mà trụ cột vững chắc của việc kinh doanh mà bạn đang làm cũng đã hoàn thành thực sự khó để phá bỏ nó.

Nắm bắt và phân loại khách hàng

Một trong những điều quan trọng mà người bán hàng giỏi phải biết về vai trò của mình là giúp mọi người mua hàng. Điều này chỉ khiến bạn tự nhận ra mình cần làm gì chứ thực sự khó để khiến bạn kéo được khách hàng lâu dài bởi lẽ bạn không thể thay đổi thói quen mua sắm hay kinh tế của người mua. Những gì bạn có thể làm là khám phá chuẩn xác nhu cầu khách hàng và sau đó cố gắng tạo ra cảm giác thực sự muốn mua cho khách hàng của mình. Điều quan trọng là phải khám phá ra những về khách hàng để xem họ trong nhóm tiềm năng sẽ mua ngay hiện giờ, sau đó hay nhóm khách hàng lẻ mua hiện giờ song không hề hay không mua sau đó. Khi bạn đã phát hiện ra vấn đề của mình nên làm gì thì cũng đã nắm được chuẩn xác nhu cầu, hi vọng cụ thể của khách hàng.

kỹ năng bán hàng

Lựa chọn giá bán hợp lý

Hầu hết các nhân viên bán đều có xu hướng hạ giá khi họ nhận được sự không đồng tình về giá thành của khách hàng. Nhưng bạn nên biết rằng bất kỳ mức giá nào dù thấp đến mấy cũng sẽ luôn luôn có vẻ cao đối với khách hàng. Nhu cầu cuả khách hàng vẫn luôn là muốn mua hàng đẹp giá rẻ vậy người bán hàng cần làm thế nào để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm. Trước hết cần hiểu thật rõ ràng giá là những gì mà khách hàng phải trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Chi phí là những gì khách hàng trả bằng cách mua sau nó không phải là tất cả mà chỉ là một phần trong số sản phẩm họ chọn. Đó là tổng chi phí của khách hàng trong một khoảng thời gian dài.

Mỗi sản phẩm đều có giá trị riêng càng rẻ chứng tỏ chất lượng không phải là thứ được ưu tiên hàng đầu. Vậy nên hãy giải thích với khách hàng của bạn mua rẻ và họ nhận được ít giá trị hoặc chi phí cao hơn trong khi mua đắt hơn chút thì họ sẽ có được giá trị sản phẩm cao hơn hoặc giảm chi phí theo thời gian. Theo những nghiên cứu kinh tế hiện nay điều này không phải lúc nào cũng đúng nhưng thường có xu hướng đúng trong hầu hết thời gian.

Người bán hàng giỏi là người làm nên giá trị sản phẩm chứ không bảo vệ giá cả. Về lâu dài, sẽ dễ dàng hơn nhiều để giải thích cho vấn đề giá cao nếu chất lượng kém và các vấn đề về sản phẩm/dịch vụ khác.

Tuyển dụng nhân viên bán hàng

>>> Tìm hiểu ngay những việc làm bán hàng tại Đà Nẵng hot nhất hiện nay sẽ được tiết lộ khi bạn click ngay tại đây.

Giới thiệu thông tin với khách hàng đúng thời điểm

Thông tin chính xác và kịp thời là chìa khoá thành công của việc bán hàng. Một trong những lỗi thường gặp của nhân viên bán hàng là họ thường cung cấp thông tin trước khi họ nghe thông tin từ khách hàng. Nói cách khác, họ nói quá nhiều. Nếu bạn đang dùng cách này để tư vấn bán hàng thì cũng có nghĩa bạn sẽ cung cấp quá nhiều thông tin không phải nhu cầu của khách hàng thế nên có thể khiến họ không muốn mua hàng của bạn nữa. Mỗi người bán hàng giỏi đều phải hiểu rằng công việc của họ là giúp khách hàng tiềm năng cảm thấy thoải mái khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ của họ chứ không phải giải thích nhiều và làm phiền khách hàng. Thông tin là sức mạnh và nhân viên bán hàng thành công là bậc thầy trong việc khám phá các nhu cầu, các vấn đề, những mối quan tâm và mong muốn của khách hàng một cách kịp thời.

Giữ gìn những giá trị sau kinh doanh

Trước những khách hàng tiềm năng nhiều nhân viên bán hàng hay hứa hẹn về những lợi ích khi mua sản phẩm nhưng lại không hay biết nó sẽ khiến khách hàng thấy khó chịu hơn. Mục đích của quá trình bán hàng là để khám phá cách bạn có thể giúp khách hàng có nhu cầu mong muốnmua sản phẩm của bạn hoặc để lại  cho họ ấn tượng về dịch vụ của bạn kể cả khi họ không mua. Khi việc thỏa thuận giao dịch thành công họ sẽ xem bạn như những người sẽ mang lại lợi ích cho họ. Vì vậy, họ quan sát và theo dõi hành vi của bạn để xem họ có được những lợi ích như đã được thỏa thuận trước đó không. Nếu bạn làm tốt công việc giữ gìn lợi ích chung và tập trung hướng đến tương lai lâu dài chắc chắn rằng mọi khách hàng đều nằm trong tầm tay bạn.

Tìm việc

Một trong những chìa khóa thành công khi làm kinh doanh là hứa hẹn rất nhiều và mang lại nhiều lợi ích hơn cho khách hàng. Hãy làm cho mọi thứ trở nên hoàn hảo quá mong đợi của khách hàng - làm họ hài lòng với dịch vụ để biến họ trở thành nguồn xuất hàng lâu dài của bạn.

Chuyên mục

Bí quyết viết CV Tâm sự Nghề nghiệp Cẩm Nang Tìm Việc Kỹ Năng Tuyển Dụng Cẩm nang khởi nghiệp Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm Kỹ năng ứng xử văn phòng Quyền lợi người lao động Bí quyết đào tạo nhân lực Bí quyết lãnh đạo Bí quyết làm việc hiệu quả Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép Bí quyết viết thư xin thôi việc Cách viết đơn xin việc Bí quyết tăng lương Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên Kỹ năng đàm phán lương Kỹ năng phỏng vấn Kỹ năng quản trị doanh nghiệp Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng Mẹo viết hồ sơ xin việc Mẹo viết thư xin việc Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng Định hướng nghề nghiệp Top việc làm hấp dẫn Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng Tư vấn việc làm ngành Báo chí Tư vấn tìm việc làm thêm Tư vấn việc làm ngành Bất động sản Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin Tư vấn việc làm ngành Du lịch Tư vấn việc làm ngành Kế toán Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật Tư vấn việc làm ngành Sư phạm Tư vấn việc làm ngành Luật Tư vấn việc làm thẩm định Tư vấn việc làm vị trí Content Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn Tư vấn việc làm quản lý Kỹ năng văn phòng Nghề truyền thống Các vấn đề về lương Tư vấn tìm việc làm thời vụ Cách viết Sơ yếu lý lịch Cách gửi hồ sơ xin việc Biểu mẫu phục vụ công việc Tin tức tổng hợp Ý tưởng kinh doanh Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh Mẹo viết Thư cảm ơn Góc Công Sở Hoạt động đoàn thể Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe Quản trị nhân lực Quản trị sản xuất Cẩm nang kinh doanh Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất Mô tả công việc ngành Kinh doanh Mô tả công việc ngành Bán hàng Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán Mô tả công việc ngành Marketing - PR Mô tả công việc ngành Nhân sự Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin Mô tả công việc ngành Sản xuất Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải Mô tả công việc Kho vận - Vật tư Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn Mô tả công việc ngành Hàng không Mô tả công việc ngành Xây dựng Mô tả công việc ngành Y tế - Dược Mô tả công việc Lao động phổ thông Mô tả công việc ngành Kỹ thuật Mô tả công việc Nhà nghiên cứu Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính Mô tả công việc Biên - Phiên dịch Mô tả công việc ngành Thiết kế Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern Mô tả công việc ngành Freelancer Mô tả công việc Công chức - Viên chức Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận Hồ sơ doanh nhân Việc làm theo phường Danh sách các hoàng đế nổi tiếng Vĩ Nhân Thời Xưa Chấm Công Tài Sản Doanh Nghiệp Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng Quản Lý Công Việc Nhân Viên Đánh giá nhân viên Quản Lý Trường Học Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính Kinh nghiệm Quản lý kho hàng Quản Lý Gara Ô Tô Xem thêm gợi ý