Thursday , 12/09/19
NEWS

Những kỹ năng bán hàng giúp thành công tuyệt đối (phần 2)

Tiếp tục với những chiêu thức bán hàng thành công tuyệt đối phần 2, chúng ta sẽ nhấn mạnh sâu vào những chiến thuật tâm lý, sự khéo léo khéo cách thu hút khách hàng tiềm năng trong một nốt nhạc. Bạn đã sẵn sàng cùng timviec365.vn khám phá tiếp những bí quyết chinh phục khách hàng hiệu quả nhất nhé. 

 

1. Tích lũy kiến thức

Kỹ năng bán hàng thành công

Qua nhiều năm, theo các phân tích người bán hàng giỏi là người sẵn lòng đầu tư vào việc tiếp tục cải tiến kỹ năng và thái độ của họ. Cuộc sống là một mối quan hệ thú vị giữa việc trả giá và giành giải thưởng. Giữa sự tự đầu tư và phần thưởng theo những kinh nghiệm bán hàng của doanh nhân thành công. Giữa thời gian đầu tư vào phát triển cá nhân và thành công cuối cùng của bạn. Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu một chương trình tự phát triển bản thân. Có hàng trăm cuốn sách để đọc, CD âm thanh để nghe và hội thảo để tham dự. Các người bán hàng giỏi không chờ người khác cho mình đi học hay người khác đến dậy mình mà phải tự biết đào tạo bản thân để chuẩn bị cho giá trị tương lai của họ. Họ chịu trách nhiệm về chất lượng cuộc sống, chủ động tìm kiếm cơ hội học tập. Họ luôn tận dụng các cơ hội kết nối mạng tìm kiếm tất cả những người có thể giúp họ cải thiện và biết cách tạo ra các mối quan hệ liên minh chiến lược có cùng lợi ích.

Những cuốn sách đổi đời bạn có thể tham khảo là những bộ cẩm nang chia sẻ trải nghiệm từ thất bại đến thành công đến từ những chuyên gia kinh doanh hàng đầu trên thế giới được tạp chí hàng đầu thế giới như The New York times bình chọn và thuộc top best-selling, những nhà sáng lập và quan trọng là cách mà doanh nghiệp họ marketing và chiến lược thu hút khách hàng của họ. Dù biết rằng, mỗi doanh nghiệp có một yêu cầu phát triển khác nhau và phương thức phát triển khác nhau, song khách hàng luôn luôn là chủ thế được tất cả doanh nghiệp có mặt trên mọi thị trường hướng đến. Đọc và bồi bổ thêm những tài liệu hữu ích như 7 thói quen để thành đạt của Stephen R, Đắc nhân tâm của Dale Carnegie hay nghĩ giàu làm giàu của Napoleon Hill…không những cho ta những kinh nghiệm quý giá từ cách tiếp cận khách hàng thông minh, khéo léo mà còn tạo động lực mạnh mẽ cho những người bán hàng vượt qua áp lực nghề nghiệp để vươn đến những thành công mới.

XEM THÊM: Bí quyết luyện thành CEO giỏi

XEM THÊM: Bí quyết luyện thành CEO giỏi

2. Quản lý thời gian việc làm một cách hiệu quả

Mỗi người trong chúng ta 24 giờ để làm với những công việc của mình, nhưng không phải ai cũng biết cách để quản lý thời gian của mình hiệu quả nhất. Một số nhân viên bán hàng, muốn nhiều hơn trong khi những người khác muốn thời gian sẽ vượt qua rất nhanh. Thế nhưng một người bán hàng giỏi sẽ là người hiểu được tầm quan trọng của việc sử dụng mọi phút bán hàng có sẵn để tận dụng lợi thế của nó. 

Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả

Việc chỉ tập trung vào công việc bán hàng của mình không phải biểu hiện ở điểm là bạn dành thời gian đó cho những cuộc trò chuyện tư vấn với khách hàng thâu đêm suốt sáng và bật đèn xanh online Facebook 24/24 mà không có quỹ thời gian rảnh để suy nghĩ mà đơn giản hơn là bạn dành 100% thời gian và năng lượng của mình trong giờ làm việc chính thức và luôn sẵn sàng tâm lý cho bất kỳ một cuộc gọi đến từ khách hàng ở bên ngoài nhưng vẫn sắp xếp một khoảng thời gian như ăn uống, ngủ nghỉ điều độ. Việc quản lý thời gian đối khi trở nên khó khăn đặc biệt là việc bán hàng của bạn có quá nhiều áp lực về doanh số, từ sếp, đồng nghiệp và hãy những lần bán hàng thất bại. 

Điều này làm tâm trí của bạn trở nên mệt mỏi, chán nản. Trong lúc đó, hãy bớt ra chút thời gian để quên đi những phiền não đó trước bằng những bản nhạc baroque hay piano không lời của Yiruma rồi hãy làm việc tiếp nhé. Hãy lưu ý là đừng bao giờ bỏ bữa ăn chỉ vì thấy chán nản hay công việc quá nhiều. Bởi vì, bỏ bữa sẽ tác động đến cả thể chất và tinh thần làm việc của bạn đấy. Ngay bây giờ, hãy bắt tay vào công cuộc quản lý thời gian hiểu của bạn bằng cách lập ra một bản kế hoạch làm việc chỉn chu bao gồm cả thời gian làm việc, nghỉ ngơi hợp lý và những mục tiêu bạn đặt ra lẫn những cách thức cụ thể nhất để bạn có thể đạt được mục tiêu đó trọn vẹn. Trong bản kế hoạch nên hình ảnh hóa nội dung cho dễ nhìn và đừng quên viết thêm vài câu slogan của công ty hay phương châm sống của bạn để tạo thêm động lực mỗi ngày nhìn vào đó nhé.

Bạn có thể áp dụng kỹ năng này để trở thành một người làm kinh doanh hiệu quả. Hãy truy cập timviec365.vn để biết kiem viec lam phù hợp với bạn nhanh chóng nhất.

Hoặc một phương pháp để quản lý thời gian khá hiệu quả cho những nhân viên bán hàng mới chính là tập một bài tập kiểm tra lịch trình của mình ngay và luôn. Trước khi bạn có thể cải thiện việc sử dụng thời gian bán hàng, bạn cần phải nắm bắt được cách bạn dành thời gian và cách bạn lạm dụng nó. Hầu hết chúng ta có xu hướng lãng phí thời gian ngày này qua ngày, năm này qua năm khác. Để biết mình tiêu tốn thời gian như nào thì trong một tuần hãy mang theo một chiếc đồng hồ dừng và bắt đầu nó khi có khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng chỉ bán và dừng lại khi rời đi. Sau khi bán hàng không đặt lại đồng hồ nhưng vẫn duy trì tổng số thời gian tích lũy trong một tuần. Bạn có thể làm điều này để tính thời gian của mỗi công việc ví dụ bao nhiêu thời gian bạn dành để gọi điện thoại tìm kiếm doanh nghiệp mới, thời gian đi lại, làm giấy tờ, trong các cuộc họp, thời gian bạn dành cho việc nghiên cứu hoặc giải quyết các vấn đề của khách hàng.

Với bài tập đơn giản này, bạn sẽ có được một bức tranh khá chính xác về nơi bạn cần thời gian và cải tiến quản lý việc làm của mình. Bạn không thể thay đổi hoặc sửa chữa vấn đề cho đến khi bạn biết vấn đề là gì vậy trước khi bạn khởi động vào một số chương trình quản lý thời gian phức tạp, hãy nhớ, bạn không thể quản lý thời gian.

Bạn đang có ý định ứng tuyển vào vị trí bán hàng, để giúp buổi phỏng vấn trở lên hoàn hảo hơn bạn nên tham khảo bài viết: Trả lời câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng

XEM THÊM: Làm thế nào để từ nhân viên thường thành CEO tài ba, thành công

XEM THÊM: Làm thế nào để từ nhân viên thường thành CEO tài ba, thành công

3. Kiểm soát quá trình bán hàng

Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp

Một sai lầm phổ biến mà một số nhân viên bán hàng thực hiện là họ mất kiểm soát một số giai đoạn trong quá trình bán hàng của mình. Nói đúng ra là hiếm khi họ ghi lại cụ thể về quá trình bán hàng của mình ra sao trong ngày hôm qua hay lên lịch cho kế hoạch làm việc mới mà chỉ định hình ra trong đầu. Tuy nhiên, đó không phải là cách hay, đặc biệt là với những nhân viên mới, sẽ cảm thấy quá tải khi vừa tiếp quản công việc và quên ngay đi mất nhiệm vụ quan trọng mình cần làm để đạt được mục tiêu cụ thể là gì. Nhưng bạn đừng vội lo lắng.

Có nhiều cách để hoàn thành quá trình bán hàng và nắm bắt mọi hoạt động chính xác nhất như: Báo cáo giá trị trước khi mang ra bán, sử dụng mọi câu hỏi có thể nghĩ ra để khai thác thông tin khách hàng,  nhận tiền đặt cọc trước cho dịch vụ hoặc sản phẩm và ghi chép những thông số này ra một bản ghi hoặc ghi chú lại trong máy để tiện kiểm tra lại.  Kiểm soát quá trình bán hàng là một trong những chiến lược quan trọng của người bán hàng giỏi. Quá trình kiểm soát không phải là thao túng, nhưng nó là hành động khai thác trong lợi ích tốt nhất của khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng thường. Khi nhân viên bán hàng kiểm soát quy trình bán hàng, họ sẽ không bao giờ lỗ.

XEM THÊM: Những cái bẫy nên tránh xa nếu như bạn mới được thăng chức

4. Tự tạo cho mình bản lĩnh cao

Thực tế là ai cũng muốn kiếm được một công việc có thu nhập cao vừa có nhiều cơ hội để trải nghiệm nhiều điều mới mẻ, nhưng thực tế là rất ít người có thể chịu định nhiều áp lực cùng một lúc bởi những cái lắc đầu ngán ngẩm từ khách hàng, bởi áp lực doanh số và lời chê trách từ sếp những lần bán hàng thất bại. Nhưng hãy luôn ghi nhớ một điều là đấy là áp lực của nghề nghiệp mà bạn lựa chọn, “tiền nào, vải ấy”. Có thể bạn thấy áp lực nhiều và mang áp lực của bạn ra so sánh với các loại hình làm việc khác gì, tuy nhiên hãy nhớ là, thu nhập của bạn cũng được cải thiện đáng kể nhờ những áp lực ấy. Vì vậy, hãy chấp nhận và chuẩn bị cho mình một tinh thần thép để ứng biến với mọi giông bão đang cận kề. Chỉ khi nào bạn thân bạn bị thuyết phục rằng “Nỗ lực là mẹ đẻ của sự may mắn” hay “thất bại là mẹ thành công” thì khi ấy “độ lỳ” của bạn mới đủ cho việc bán hàng thành công tuyệt đối.

XEM THÊM: Phương pháp trở thành doanh nhân đi đầu trong thời đại internet

5. Hãy là một người bán hàng có tầm nhìn

Là người bán hàng phải có tầm nhìn

Nếu là dân mê kinh doanh, muốn thu lợi nhuận nhanh thì dĩ nhiên, mục đích của bạn sẽ không dừng lại ở việc làm như một nhân viên này mãi mãi, đúng chứ? Một người bán hàng chuyên nghiệp phải là người muốn biết mình phải làm gì trong tương lai, đánh giá được khả năng thực tại của mình và hướng đến mục tiêu gì. Tự vạch ra những kế hoạch cuộc đời, về vị trí mong muốn đạt được, số tiền bạn muốn kiếm được…Chính những tầm nhìn đó làm bạn trở nên khác biệt với người người cùng trang lứa – những người chỉ hướng đến hiện tại và sống theo xu hướng “ngày mai tính tiếp”. Bản kế hoạch của bạn cụ thể bao nhiêu, tầm nhìn của bạn rộng bao nhiêu thì tương lai bạn sẽ rộng mở bây nhiều. Và ngọn lửa luôn thắp sáng, nung nấu cho những mục tiêu của bạn đó không gì khác ngoài quá trình rèn luyện, vấp ngã rồi làm lại. Vì vậy, hãy là người bán hàng có tầm nhìn nhé.

Xem thêm: Những kỹ năng cần có trước khi tham gia vào việc làm bán hàng

Hi vọng những thông tin trên đây của timviec365.vn về những kỹ năng bán hàng thành công tuyệt đối phần 2 trên đây sẽ thực sự hữu ích cho bạn để rèn luyện trở thành một nhà bán hàng chuyên nghiệp. Chúc bạn luôn thành công nhé.

Tác giả: Timviec365.vn

Chủ đề có thể bạn quan tâm


Đăng bình luận.
Đăng bình luận thành công!

Từ khóa liên quan