Wednesday , 04/04/18
NEWS

Những kỹ năng bán hàng giúp thành công tuyệt đối (phần 2)

Áp dụng chiến thuật tâm lý, khéo léo khi sử dụng giá và biết cách thu hút khách hàng tiền năng chỉ là những kỹ năng bán hàng ban đầu mà mỗi người làm kinh doanh cần biết. Tiếp theo đây sẽ là những lưu ý về kỹ năng bán hàng giúp thành công tuyệt đối của chúng tôi.

Tích lũy kiến thức

kỹ năng bán hàng

Qua nhiều năm, theo các phân tích người bán hàng giỏi là người sẵn lòng đầu tư vào việc tiếp tục cải tiến kỹ năng và thái độ của họ. Cuộc sống là một mối quan hệ thú vị giữa việc trả giá và giành giải thưởng. Giữa sự tự đầu tư và phần thưởng theo những kinh nghiệm bán hàng của doanh nhân thành công. Giữa thời gian đầu tư vào phát triển cá nhân và thành công cuối cùng của bạn. Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu một chương trình tự phát triển bản thân. Có hàng trăm cuốn sách để đọc, CD âm thanh để nghe và hội thảo để tham dự. Các người bán hàng giỏi không chờ người khác cho mình đi học hay người khác đến dậy mình mà phải tự biết đào tạo bản thân để chuẩn bị cho giá trị tương lai của họ. Họ chịu trách nhiệm về chất lượng cuộc sống, chủ động tìm kiếm cơ hội học tập. Họ luôn tận dụng các cơ hội kết nối mạng tìm kiếm tất cả những người có thể giúp họ cải thiện và biết cách tạo ra các mối quan hệ liên minh chiến lược có cùng lợi ích.

Quản lý thời gian và việc làm một cách hiệu quả

Mỗi người trong chúng ta 24 giờ để làm với những công việc của mình. Một số nhân viên bán hàng muốn họ có nhiều hơn trong khi những người khác muốn thời gian sẽ vượt qua rất nhanh. Một số nhân viên bán hàng hành động như họ có một ngân hàng thời gian không hạn chế có sẵn cho họ và rằng triển vọng của họ hoặc khách hàng sẽ nhìn thấy chúng khi nào nhân viên bán hàng muốn. Người bán hàng giỏi sẽ là người hiểu được tầm quan trọng của việc sử dụng mọi phút bán hàng có sẵn để tận dụng lợi thế của nó.

Bạn có thể áp dụng kỹ năng này để trở thành một người làm kinh doanh hiệu quả. Hãy truy cập timviec365.vn để biết kiem viec lam phù hợp với bạn nhanh chóng nhất.

kinh nghiệm bán hàng

 

Trước khi bạn có thể cải thiện việc sử dụng thời gian bán hàng, bạn cần phải nắm bắt được cách bạn dành thời gian và cách bạn lạm dụng nó. Hầu hết chúng ta có xu hướng lãng phí thời gian ngày này qua ngày, năm này qua năm khác. Để biết mình tiêu tốn thời gian như nào thì trong một tuần hãy mang theo một chiếc đồng hồ dừng và bắt đầu nó khi có khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng chỉ bán và dừng lại khi rời đi. Sau khi bán hàng không đặt lại đồng hồ nhưng vẫn duy trì tổng số thời gian tích luỹ tích lũy trong một tuần. Bạn có thể làm điều này để tính thời gian của mỗi công việc ví dụ bao nhiêu thời gian bạn dành để gọi điện thoại tìm kiếm doanh nghiệp mới, thời gian đi lại, làm giấy tờ, trong các cuộc họp, thời gian bạn dành cho việc nghiên cứu hoặc giải quyết các vấn đề của khách hàng.

Với bài tập đơn giản này, bạn sẽ có được một bức tranh khá chính xác về nơi bạn cần thời gian và cải tiến quản lý việc làm của mình. Bạn không thể thay đổi hoặc sửa chữa vấn đề cho đến khi bạn biết vấn đề là gì vậy trước khi bạn khởi động vào một số chương trình quản lý thời gian phức tạp, hãy nhớ, bạn không thể quản lý thời gian.

Kiểm soát quá trình bán hàng

Một sai lầm phổ biến mà một số nhân viên bán hàng thực hiện là họ mất kiểm soát một số giai đoạn trong quá trình bán hàng của mình. Có nhiều cách để hoàn thành quá trình bán hàng và nắm bắt mọi hoạt động chính xác nhất như: Báo cáo giá trị  trước khi mang ra bán, sử dụng mọi câu hỏi có thể nghĩ ra để khai thác thông tin khách hàng,  nhận tiền đặt cọc trước cho dịch vụ hoặc sản phẩm. Kiểm soát quá trình bán hàng là một trong những chiến lược quan trọng của người bán hàng giỏi. Quá trình kiểm soát không phải là thao túng, nhưng nó là hành động khai thác trong lợi ích tốt nhất của khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng thường. Khi nhân viên bán hàng kiểm soát quy trình bán hàng, họ sẽ không bao giờ lỗ.