Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những kỹ năng bán hàng giúp thành công tuyệt đối (phần 2)

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 05 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Tiếp tục với những chiêu thức bán hàng thành công tuyệt đối phần 2, chúng ta sẽ nhấn mạnh sâu vào những chiến thuật tâm lý, sự khéo léo khéo cách thu hút khách hàng tiềm năng trong một nốt nhạc. Bạn đã sẵn sàng cùng timviec365.vn khám phá tiếp những bí quyết chinh phục khách hàng hiệu quả nhất nhé. 

 

1. Tích lũy kiến thức

Kỹ năng bán hàng thành công

Qua nhiều năm, theo các phân tích người bán hàng giỏi là người sẵn lòng đầu tư vào việc tiếp tục cải tiến kỹ năng và thái độ của họ. Cuộc sống là một mối quan hệ thú vị giữa việc trả giá và giành giải thưởng. Giữa sự tự đầu tư và phần thưởng theo những kinh nghiệm bán hàng của doanh nhân thành công. Giữa thời gian đầu tư vào phát triển cá nhân và thành công cuối cùng của bạn. Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu một chương trình tự phát triển bản thân. Có hàng trăm cuốn sách để đọc, CD âm thanh để nghe và hội thảo để tham dự. Các người bán hàng giỏi không chờ người khác cho mình đi học hay người khác đến dậy mình mà phải tự biết đào tạo bản thân để chuẩn bị cho giá trị tương lai của họ. Họ chịu trách nhiệm về chất lượng cuộc sống, chủ động tìm kiếm cơ hội học tập. Họ luôn tận dụng các cơ hội kết nối mạng tìm kiếm tất cả những người có thể giúp họ cải thiện và biết cách tạo ra các mối quan hệ liên minh chiến lược có cùng lợi ích.

Những cuốn sách đổi đời bạn có thể tham khảo là những bộ cẩm nang chia sẻ trải nghiệm từ thất bại đến thành công đến từ những chuyên gia kinh doanh hàng đầu trên thế giới được tạp chí hàng đầu thế giới như The New York times bình chọn và thuộc top best-selling, những nhà sáng lập và quan trọng là cách mà doanh nghiệp họ marketing và chiến lược thu hút khách hàng của họ. Dù biết rằng, mỗi doanh nghiệp có một yêu cầu phát triển khác nhau và phương thức phát triển khác nhau, song khách hàng luôn luôn là chủ thế được tất cả doanh nghiệp có mặt trên mọi thị trường hướng đến. Đọc và bồi bổ thêm những tài liệu hữu ích như 7 thói quen để thành đạt của Stephen R, Đắc nhân tâm của Dale Carnegie hay nghĩ giàu làm giàu của Napoleon Hill…không những cho ta những kinh nghiệm quý giá từ cách tiếp cận khách hàng thông minh, khéo léo mà còn tạo động lực mạnh mẽ cho những người bán hàng vượt qua áp lực nghề nghiệp để vươn đến những thành công mới.

XEM THÊM: Bí quyết luyện thành CEO giỏi

2. Quản lý thời gian việc làm một cách hiệu quả

Mỗi người trong chúng ta 24 giờ để làm với những công việc của mình, nhưng không phải ai cũng biết cách để quản lý thời gian của mình hiệu quả nhất. Một số nhân viên bán hàng, muốn nhiều hơn trong khi những người khác muốn thời gian sẽ vượt qua rất nhanh. Thế nhưng một người bán hàng giỏi sẽ là người hiểu được tầm quan trọng của việc sử dụng mọi phút bán hàng có sẵn để tận dụng lợi thế của nó. 

Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả

Việc chỉ tập trung vào công việc bán hàng của mình không phải biểu hiện ở điểm là bạn dành thời gian đó cho những cuộc trò chuyện tư vấn với khách hàng thâu đêm suốt sáng và bật đèn xanh online Facebook 24/24 mà không có quỹ thời gian rảnh để suy nghĩ mà đơn giản hơn là bạn dành 100% thời gian và năng lượng của mình trong giờ làm việc chính thức và luôn sẵn sàng tâm lý cho bất kỳ một cuộc gọi đến từ khách hàng ở bên ngoài nhưng vẫn sắp xếp một khoảng thời gian như ăn uống, ngủ nghỉ điều độ. Việc quản lý thời gian đối khi trở nên khó khăn đặc biệt là việc bán hàng của bạn có quá nhiều áp lực về doanh số, từ sếp, đồng nghiệp và hãy những lần bán hàng thất bại. 

Điều này làm tâm trí của bạn trở nên mệt mỏi, chán nản. Trong lúc đó, hãy bớt ra chút thời gian để quên đi những phiền não đó trước bằng những bản nhạc baroque hay piano không lời của Yiruma rồi hãy làm việc tiếp nhé. Hãy lưu ý là đừng bao giờ bỏ bữa ăn chỉ vì thấy chán nản hay công việc quá nhiều. Bởi vì, bỏ bữa sẽ tác động đến cả thể chất và tinh thần làm việc của bạn đấy. Ngay bây giờ, hãy bắt tay vào công cuộc quản lý thời gian hiểu của bạn bằng cách lập ra một bản kế hoạch làm việc chỉn chu bao gồm cả thời gian làm việc, nghỉ ngơi hợp lý và những mục tiêu bạn đặt ra lẫn những cách thức cụ thể nhất để bạn có thể đạt được mục tiêu đó trọn vẹn. Trong bản kế hoạch, cần minh họa nội dung bằng hình ảnh để dễ hiểu và đồng thời thêm vào một số câu khẩu hiệu hoặc tâm niệm cá nhân để truyền cảm hứng hàng ngày.

Bạn có thể áp dụng kỹ năng này để trở thành một người làm kinh doanh hiệu quả. Hãy truy cập vieclam88.vn để biết kiem viec lam phù hợp với bạn nhanh chóng nhất.

Hoặc một phương pháp để quản lý thời gian khá hiệu quả cho những nhân viên bán hàng mới chính là tập một bài tập kiểm tra lịch trình của mình ngay và luôn. Trước khi bạn có thể cải thiện việc sử dụng thời gian bán hàng, bạn cần phải nắm bắt được cách bạn dành thời gian và cách bạn lạm dụng nó. Hầu hết chúng ta có xu hướng lãng phí thời gian ngày này qua ngày, năm này qua năm khác. Để biết mình tiêu tốn thời gian như nào thì trong một tuần hãy mang theo một chiếc đồng hồ dừng và bắt đầu nó khi có khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng chỉ bán và dừng lại khi rời đi. Sau khi bán hàng không đặt lại đồng hồ nhưng vẫn duy trì tổng số thời gian tích lũy trong một tuần. Bạn có thể làm điều này để tính thời gian của mỗi công việc ví dụ bao nhiêu thời gian bạn dành để gọi điện thoại tìm kiếm doanh nghiệp mới, thời gian đi lại, làm giấy tờ, trong các cuộc họp, thời gian bạn dành cho việc nghiên cứu hoặc giải quyết các vấn đề của khách hàng.

Với bài tập đơn giản này, bạn sẽ có được một bức tranh khá chính xác về nơi bạn cần thời gian và cải tiến quản lý việc làm của mình. Bạn không thể thay đổi hoặc sửa chữa vấn đề cho đến khi bạn biết vấn đề là gì vậy trước khi bạn khởi động vào một số chương trình quản lý thời gian phức tạp, hãy nhớ, bạn không thể quản lý thời gian.

Tuyển dụng nhân viên bán hàng

Bạn đang có ý định ứng tuyển vào vị trí bán hàng, để giúp buổi phỏng vấn trở lên hoàn hảo hơn bạn nên tham khảo bài viết: Trả lời câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng

XEM THÊM: Làm thế nào để từ nhân viên thường thành CEO tài ba, thành công

3. Kiểm soát quá trình bán hàng

Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp

Một sai lầm phổ biến mà một số nhân viên bán hàng thực hiện là họ mất kiểm soát một số giai đoạn trong quá trình bán hàng của mình. Nói đúng ra là hiếm khi họ ghi lại cụ thể về quá trình bán hàng của mình ra sao trong ngày hôm qua hay lên lịch cho kế hoạch làm việc mới mà chỉ định hình ra trong đầu. Tuy nhiên, đó không phải là cách hay, đặc biệt là với những nhân viên mới, sẽ cảm thấy quá tải khi vừa tiếp quản công việc và quên ngay đi mất nhiệm vụ quan trọng mình cần làm để đạt được mục tiêu cụ thể là gì. Nhưng bạn đừng vội lo lắng.

Có nhiều cách để hoàn thành quá trình bán hàng và nắm bắt mọi hoạt động chính xác nhất như: Báo cáo giá trị trước khi mang ra bán, sử dụng mọi câu hỏi có thể nghĩ ra để khai thác thông tin khách hàng,  nhận tiền đặt cọc trước cho dịch vụ hoặc sản phẩm và ghi chép những thông số này ra một bản ghi hoặc ghi chú lại trong máy để tiện kiểm tra lại.  Kiểm soát quá trình bán hàng là một trong những chiến lược quan trọng của người bán hàng giỏi. Quá trình kiểm soát không phải là thao túng, nhưng nó là hành động khai thác trong lợi ích tốt nhất của khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng thường. Khi nhân viên bán hàng kiểm soát quy trình bán hàng, họ sẽ không bao giờ lỗ.

Việc làm bán hàng tại Hà Nội

4. Tự tạo cho mình bản lĩnh cao

Thực tế là ai cũng muốn kiếm được một công việc có thu nhập cao vừa có nhiều cơ hội để trải nghiệm nhiều điều mới mẻ, nhưng thực tế là rất ít người có thể chịu định nhiều áp lực cùng một lúc bởi những cái lắc đầu ngán ngẩm từ khách hàng, bởi áp lực doanh số và lời chê trách từ sếp những lần bán hàng thất bại. Nhưng hãy luôn ghi nhớ một điều là đấy là áp lực của nghề nghiệp mà bạn lựa chọn, “tiền nào, vải ấy”. Có thể bạn thấy áp lực nhiều và mang áp lực của bạn ra so sánh với các loại hình làm việc khác gì, tuy nhiên hãy nhớ là, thu nhập của bạn cũng được cải thiện đáng kể nhờ những áp lực ấy. Vì vậy, hãy chấp nhận và chuẩn bị cho mình một tinh thần thép để ứng biến với mọi giông bão đang cận kề. Chỉ khi nào bạn thân bạn bị thuyết phục rằng “Nỗ lực là mẹ đẻ của sự may mắn” hay “thất bại là mẹ thành công” thì khi ấy “độ lỳ” của bạn mới đủ cho việc bán hàng thành công tuyệt đối.

5. Hãy là một người bán hàng có tầm nhìn

Là người bán hàng phải có tầm nhìn

Nếu là dân mê kinh doanh, muốn thu lợi nhuận nhanh thì dĩ nhiên, mục đích của bạn sẽ không dừng lại ở việc làm như một nhân viên này mãi mãi, đúng chứ? Một người bán hàng chuyên nghiệp phải là người muốn biết mình phải làm gì trong tương lai, đánh giá được khả năng thực tại của mình và hướng đến mục tiêu gì. Tự vạch ra những kế hoạch cuộc đời, về vị trí mong muốn đạt được, số tiền bạn muốn kiếm được…Chính những tầm nhìn đó làm bạn trở nên khác biệt với người người cùng trang lứa – những người chỉ hướng đến hiện tại và sống theo xu hướng “ngày mai tính tiếp”. Bản kế hoạch của bạn cụ thể bao nhiêu, tầm nhìn của bạn rộng bao nhiêu thì tương lai bạn sẽ rộng mở bây nhiều. Và ngọn lửa luôn thắp sáng, nung nấu cho những mục tiêu của bạn đó không gì khác ngoài quá trình rèn luyện, vấp ngã rồi làm lại. Vì vậy, hãy là người bán hàng có tầm nhìn nhé.

Tìm việc làm online

Xem thêm: Những kỹ năng cần có trước khi tham gia vào việc làm bán hàng

Hi vọng những thông tin trên đây của vieclam88.vn về những kỹ năng bán hàng thành công tuyệt đối phần 2 trên đây sẽ thực sự hữu ích cho bạn để rèn luyện trở thành một nhà bán hàng chuyên nghiệp. Chúc bạn luôn thành công nhé.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý