Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Khám phá cách thức quản lý bán hàng trên điện thoại hiệu quả

Tác giả: Nga Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 10 tháng 12 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Việc quản lý bán hàng bằng các thiết bị công nghệ đã không còn xa lạ trong hoạt động kinh doanh. Các chủ cửa hàng, doanh nghiệp có thể linh động hoạt động quản lý bán hàng của mình bằng cách sử dụng các ứng dụng quản lý bán hàng trên điện thoại. Vậy hãy cùng timviec365.vn khám phá các cách thức quản lý bán hàng trên điện thoại qua bài viết dưới đây.

1. Tổng quan về quản lý bán hàng trên điện thoại

Thực hiện quản lý bán hàng trên điện thoại là một cách thức giúp các nhà quản lý thực hiện bán hàng, nắm bắt tình hình bán hàng và kiểm soát các hoạt động liên quan đến việc bán hàng tại doanh nghiệp.

Quản lý bán hàng trên điện thoại là một cách thức hay
Quản lý bán hàng trên điện thoại là một cách thức hay

1.1. Những lợi ích mang lại

Bán hàng là hoạt động cần được thực hiện, quản lý và theo dõi thường xuyên. Nếu bạn chỉ thực hiện quản lý bán hàng theo phương thức thủ công trên sổ sách giấy thì hiệu quả sẽ không được tối ưu. 

Mặt khác khi bạn thực hiện quản lý bán hàng trên điện thoại thì bạn có thể lên đơn bán hàng, theo dõi được các thông số bán hàng ở mọi lúc, mọi nơi. Nhờ thiết bị di động thuận biện, bạn có thể thực hiện các công việc tư vấn, báo giá, lên đơn hàng cho khách hàng mà không mất quá nhiều thời gian, công sức.

Việc sử dụng điện thoại để lên kế hoạch bán hàng, kiểm tra, kiểm soát hoạt động bán hàng sẽ giúp bạn có thể kịp thời nắm bắt được các thông tin bán hàng của cửa hàng, doanh nghiệp. Từ đó, bạn có thể nhận diện được những vấn đề hay rủi ro phát sinh để kịp thời đưa ra các phương án giải quyết, xử lý hiệu quả.

Sử dụng các app quản lý bán hàng trên điện thoại là cách thức mà nhiều chủ doanh nghiệp tìm đến. Khi sử dụng các ứng dụng này thì bạn có thể theo dõi được chi tiết và cụ thể các thông số bán hàng tại từng thời điểm hay từng khoảng thời gian cụ thể trên màn hình điện thoại.

Do đó, bạn có thể nghiên cứu thông tin, tình hình bán hàng của doanh nghiệp và cập nhật ý tưởng, kế hoạch bán hàng trên điện thoại để có thể tận dụng công nghệ vào hoạt động quản lý bán hàng và tạo ra nhiều hiệu quả tối ưu.

1.2. Một số điểm hạn chế

Mặc dù việc quản lý bán hàng trên điện thoại rất tiện dụng nhưng nếu chỉ thực hiện quản lý bán hàng trên điện thoại thì bạn có thể gặp một số khó khăn nhất định. Vì các thông số bán hàng là rất nhiều, do đó khi thực hiện các thao tác chỉnh sửa, yêu cầu, đề nghị hay thực hiện các nghiệp vụ quản lý có thể mất nhiều thời gian.

Đặc điểm của hoạt động quản lý bán hàng trên điện thoại
Đặc điểm của hoạt động quản lý bán hàng trên điện thoại

Thêm nữa, điện thoại thường có nhiều hạn chế về dung lượng, do đó bộ nhớ điện thoại có thể đầy và dẫn đến tình trạng đơ máy làm cho hệ thống quản lý bán hàng trên điện thoại không được nhạy và cập nhật thông số chậm.

2. Phương pháp quản lý bán hàng trên điện thoại hiệu quả

Trước hết, việc sử dụng các app quản lý bán hàng là một cách thức hay khi quản lý bán hàng trên điện thoại. Mặc dù vậy, để có thể tạo ra nhiều hiệu quả thì doanh nghiệp hay chủ cửa hàng cũng nên sử dụng kết nối việc quản lý bán hàng trên điện thoại với máy tính và thực hiện tổng hợp quản lý bán hàng trên sổ sách.

2.1. Quản lý bằng App trên điện thoại

Thông thường, việc quản lý bán hàng trên điện thoại sẽ được thực hiện qua các ứng dụng quản lý bán hàng. Vậy hãy cùng điểm qua một số App quản lý bán hàng tiện ích trên điện thoại ngay dưới đây.

Quản lý bán hàng thông qua các ứng dụng quản lý trên điện thoại
Quản lý bán hàng thông qua các ứng dụng quản lý trên điện thoại

2.1.1. App quản lý bán hàng Sapo Go

Sapo Go là một phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại được sử dụng phổ biến, nó hỗ trợ các hoạt động quản lý cụ thể như: Quản lý đơn hàng, quản lý hàng hóa, tồn kho, quản lý nhân viên.

Cụ thể ứng dụng Sapo Go có một số tính năng nổi bật như tích hợp với đơn vị vận chuyển, tính năng kết nối fanpage giúp bạn có thể thực hiện bán hàng và quản lý bán hàng trên facebook và trên các sàn thương mại điện tử.

Bạn có thể dễ dàng tạo đơn hàng, liên hệ với hãng vận chuyển, hỗ trợ với tính năng thanh toán trực tuyến và quản lý sản phẩm, doanh thu, lãi lỗ trên chiếc điện thoại di động của mình. Ngoài ra, ứng dụng này cũng có thể báo cáo rõ ràng chi tiết các kết quả hoạt động kinh doanh bán hàng trên điện thoại.

2.1.2. App quản lý bán hàng điện thoại TPOS

Ứng dụng TPOS thực hiện quản lý bán hàng, chốt đơn hàng trên điện thoại với các giải pháp quản lý đơn đơn hàng dễ sử dụng và có khả năng tích hợp đa nền tảng giúp tiết kiệm chi phí cho việc kinh doanh online.

Đặc biệt, khi thực hiện bán hàng livestream trên facebook thì TPOS hỗ trợ với các tính năng trả lời bình luận, tin nhắn, thống kê và thực hiện lên các đơn bán hàng. TPOS cũng có khả năng tích hợp với các đơn vị vận chuyển để đẩy đơn hàng tự động.

Bên cạnh đó, TPOS cũng tích hợp tính năng quét mã vạch thông qua camera trên điện thoại giúp bạn tìm kiếm sản phẩm cần bán nhanh chóng. Và đương nhiên các báo cáo tồn kho, tình trạng bán hàng cũng được cập nhật chi tiết trên ứng dụng.

2.1.3. Phần mềm POS365 quản lý bán hàng trên điện thoại

Là phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại hệ điều hành Android, iOS với nhiều tính năng giúp người dùng có thể kiểm soát chi tiêu và doanh thu cửa hàng một cách hiệu quả nhất.

Phần mềm trên điện thoại hỗ trợ quản lý bán hàng hiệu quả
Phần mềm trên điện thoại hỗ trợ quản lý bán hàng hiệu quả

POS365 hỗ trợ quản lý bán hàng với tính năng quản lý từ xa, kiểm soát được tình trạng thất thoát hàng hóa. Tính năng quản lý tồn kho, quản lý thu chi, công nợ chính xác, trích xuất báo cáo thống kê chi tiết rõ ràng.

2.1.4. KiotViet ứng dụng điện thoại quản lý bán hàng

Với giao diện ứng dụng được thiết kế đơn giản và trực quan từ đó tối ưu hoàn toàn cho việc sử dụng điện thoại để quản lý hoạt động bán hàng. Các tính năng của KiotViet nổi bật với quy trình đơn giản nhưng chuyên nghiệp, ứng dụng hỗ trợ bán hàng, lên đơn hàng, đẩy đơn hàng đi.

Thêm nữa, ứng dụng cũng quản lý hoạt động xuất nhập kho, quản lý thu chi, quản lý thông tin dữ liệu khách hàng, lưu lại lịch sử mua hàng của khách hàng và trích xuất báo cáo chi tiết. Từ những tính năng đó KiotViet hỗ trợ tạo ra một hệ thống quy trình bán hàng, quản lý bán hàng hiệu quả cho cửa hàng doanh nghiệp.

2.2. Kết hợp các hoạt động quản lý khác

Để hoạt động quản lý bán hàng trên điện thoại tạo ra được nhiều hiệu quả tối ưu thì doanh nghiệp cần phối hợp hoạt động quản lý bán hàng theo nhiều cách thức. Bên cạnh quản lý online trên điện thoại thì bạn có thể tổ chức quản lý bán hàng trên máy tính.

Việc kết hợp quản lý bán hàng trên điện thoại và sổ sách cũng sẽ giúp doanh nghiệp có được cái nhìn cụ thể về hiệu quả của hoạt động bán hàng, hoạt động quản lý bán hàng tại doanh nghiệp.

Tăng hiệu quả quản lý bán hàng bằng việc kết hợp nhiều phương thức
Tăng hiệu quả quản lý bán hàng bằng việc kết hợp nhiều phương thức

Hơn thế nữa, việc bán hàng không chỉ được thực hiện bằng hình thức online mà nó còn bằng hình thức trực tiếp, do đó để đảm bảo việc quản lý bán hàng sát sao và đem lại nhiều hiệu quả nhất thì doanh nghiệp cần kết hợp nhiều cách thức quản lý khác nhau.

3. Cách thức nâng cao hiệu quả quản lý bán hàng trên điện thoại

Sử dụng một số phần mềm quản lý khác trên điện thoại cũng có thể thúc đẩy hoạt động quản lý bán hàng trên thiết bị di động. 

Doanh nghiệp có thể sử dụng kết hợp các phần mềm như: Phần mềm quản lý kênh phân phối, phần mềm quản lý công việc để tạo ra được nhiều hiệu quả cho hoạt động sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp.

Việc quản lý bán hàng trên điện thoại cần được theo dõi và thực hiện thường xuyên, mặc dù bạn sử dụng các ứng dụng quản lý bán hàng để hỗ trợ nhưng bạn cũng cần phải quan sát thực tế, so sánh đối chiếu số liệu để nắm bắt được cụ thể thực tế hoạt động kinh doanh của cửa hàng, doanh nghiệp.

Những lưu ý khi thực hiện quản lý bán hàng trên điện thoại
Những lưu ý khi thực hiện quản lý bán hàng trên điện thoại

Với những thông tin về quản lý bán hàng trên điện thoại mà timviec365.vn cung cấp trên đây mong rằng có thể giúp bạn đọc nắm bắt những nội dung cần thiết để phục vụ cho mục đích tìm kiếm thông tin của mình.

Phần mềm quản lý công việc trên điện thoại

Bạn có thể tham khảo thêm những thông tin liên quan tới phần mềm quản lý công việc trên điện thoại qua link bài viết dưới đây.

Phần mềm quản lý công việc trên điện thoại

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý