Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những sai lầm khi kinh doanh trên Facebook cần tránh, bạn đã biết?

Tác giả: Lại Trang

Tạo CV online

1. Dân kinh doanh không xác định rõ được đối tượng khách hàng mục tiêu là ai?

Lần đầu đến với Facebook, không ít người cố chạy theo những lợi nhuận được truyền tai nhau của mạng xã hội này và ra sức tìm kiếm kiếm doanh thu bằng việc đăng tải bài viết, bán hàng ở mọi lúc, mọi nơi, đặc biệt là tận dụng triệt để Facebook cá nhân. Về mặt lý lẽ, chúng ta có thể tạm hiểu sử dụng Facebook cá nhân tạo được độ tin cậy rất lớn, tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ rằng, họ đang xác nhầm đối tượng khách hàng mục tiêu.

Dân kinh doanh không xác định rõ được đối tượng khách hàng mục tiêu là ai?
. Dân kinh doanh không xác định rõ được đối tượng khách hàng mục tiêu là ai?

Bởi lẽ, phần lớn Facebook của chúng ta là không gian chia sẻ kết nối những người thân thiết, bạn bè, họ có vẻ sẽ mua hàng giúp bạn trong vài lần đầu tiên trong tâm thế ủng hộ và động viên nếu cảm thấy những mặt hàng hữu ích với họ. Nhưng nếu quá nhiều bài đăng về sản phẩm trong một thời gian ngắn, chắc chắn rằng, tương tác của bạn sẽ giảm sút đáng kể. Do vậy, nếu xác định kinh doanh trực tiếp trên nền tảng Facebook, bạn nên thiết lập một tài khoản cá nhân khác chỉ chuyên bán hàng và tham gia và các hội nhóm để tìm kiếm và kết bạn với các khách hàng tiềm năng của mình.

Dĩ nhiên, để chắc chắn rằng, khi gửi lời mời khách hàng của bạn sẽ không nghi ngờ vì lừa đảo thì bạn phải tự tạo ra một profile facebook chuẩn chỉnh, nghiêm túc, có ảnh thật, có những chia sẻ cá nhân nhé. 

2. Không nắm rõ những quy định về thắt chặt like ảo  

Bạn biết đấy, dù phục vụ mục đích là bán hàng hay chỉ là bổ sung thêm bạn bè hay đối tượng chú ý hơn những bài viết hay sản phẩm của bạn, thì việc chứng tỏ rằng, sản phẩm của bạn được nhiều người để ý bởi số lượng like hay bình luận cũng cực kỳ quan trọng.

 Không nắm rõ những quy định về thắt chặt like ảo
 Không nắm rõ những quy định về thắt chặt like ảo  

Tuy nhiên, ai cũng biết rằng, để có được điều này, bạn cần một thời gian tương đối dài. Đó là lý do không ít người mới dấn thân vào kinh doanh đã lựa chọn phương pháp mua thêm like và bình luận ảo. Những đây đích thị là một sai lầm nghiêm trọng, chứng tỏ rằng, bạn không thành thục những chính sách mới nhất thắt chặt những fanpage cho lượt like và bình luận ảo. Trải qua vài phốt về lộ thông tin người dùng, con đẻ của Mark Zuckerberg ngày càng chú trọng hơn trong việc mang đến những giá trị của khách hàng, người sử dụng của họ hơn là một trang mạng chuyên cung cấp những thông tin sai lệch và thiếu kiểm duyệt. 

Do vậy, nếu xác định kinh doanh dài hơn thì chúng ta nên cố gắng tránh xa gợi ý này. Biểu hiện có hậu quả khôn lường của việc mua like ảo chính là bị khóa tài khoản. Facebook sẽ theo dõi về độ bất thường của Fanpage, nếu thầy có dấu hiệu tăng like ảo bởi can thiệp thủ thật, họ sẽ đóng cửa page của bạn bất kỳ lúc nào. Vậy nên hãy “làm ăn chân chính” và sử dụng thêm một vài hình thức quảng cáo đề gia tăng tiếp cận khách hàng cũng như những chiến lược thu hút khách hàng tiềm năng của bạn nhé. 

Những sai lầm thường gặp khi kinh doanh trên Facebook
Những sai lầm thường gặp khi kinh doanh trên Facebook

3. Không chịu khó xây dựng nội dung đổi mới cho sản phẩm 

Không phải ai cũng đủ độ am hiểu thị trường và thị hiếu người tiêu dùng để lựa chọn một sản phẩm riêng biệt, độc lạ vừa hữu ích cho khách hàng. Nếu là người dùng, chúng ta có dễ thấy, có hàng trăm những bài viết chia sẻ, nội dung bài đăng cùng một chủ đề giống nhau hiện nay vẫn tràn lan trên Facebook. Đây chính là biểu hiện rõ nét nhất cho thực trạng “lười” sáng tạo nội dung ở một bộ phận những người làm kinh doanh. Và kết quả chính là người dùng đã chạy mất.

Không chịu khó xây dựng nội dung đổi mới cho sản phẩm
Không chịu khó xây dựng nội dung đổi mới cho sản phẩm 

Trên thực tế, để có thể hút khách trên Facebook hay bất kỳ nền tảng nào, bạn cần có kế hoạch xây dựng nội dung bài bản đặc biệt là chất lượng nội dung phải chuẩn chỉnh, sáng tạo, mới mẻ và hữu ích. Với những thương hiệu lớn, người ta vẫn áp dụng công thức 80/20. Trong đó, chỉ có khoảng 20 % nội dung bạn đăng tải là những bài bán hàng, còn lại là những bài cẩm nang, chia sẻ hữu ích gửi đến các độc giả.

Nếu mới bước chân vào làm kinh doanh hãy nhớ kỹ quy tắc này nhé. Đặc biệt là hãy cố gắng, đặt cái tâm của mình vào nội dung bạn đã chia sẻ, bởi lẽ, khách hàng chỉ đến với bạn khi họ cảm nhận được những giá trị mà doanh nghiệp, cửa hàng, shop của bạn mang lại mà thôi. 

Xem thêm: Mô tả công việc nhân viên phát triển kinh doanh chi tiết nhất!

4. Không mở rộng các kênh kinh doanh hỗ trợ

Đây là sai lầm kinh điển của những người mới dấn thân vào nghề kinh doanh. Phần lớn chúng ta phó mặc tình hình sản xuất vào facebook và không tìm hiểu thêm những kênh bán hàng hay hỗ trợ hút khách hàng để kết hợp những tác dụng của những kênh này.

Không chịu khó mở rộng các kênh kinh doanh hỗ trợ
Không chịu khó mở rộng các kênh kinh doanh hỗ trợ

Đây chính là một sai lầm nghiêm trọng. Nếu đã dành thời gian tìm hiểu về cách triển khai bán hàng trực tuyến, bạn cũng biết rằng, bên cạnh Facebook, các kênh hình khác hỗ trợ bán hàng như Shopee, Tiki, Zalo..cũng rất hiệu quả. Để có thể cộng hưởng những giá trị của tất cả những loại hình kênh kinh doanh này, bạn có thể có thể sử dụng Facebook vừa là kênh bán hàng vừa là chiếc phễu để hút khách hàng qua mua sắm sản phẩm trên nền tảng khác, tiêu biểu như thông qua những bài viết hữu ích về sản phẩm và thả đường link bán sản phẩm trên các nền tảng còn lại để “câu khách” kích trực tiếp vào mua sắm. 

Xem thêm: Tìm hiểu các hình thức kinh doanh tại nhà hiệu quả

5. Không mở rộng danh sách khách hàng tiềm năng 

Nếu chọn Facebook là thị trường chính để giúp bạn kinh doanh và trang cá nhân là “mặt trận” chính thì chắc chắn bạn biết rằng số lượng bạn bè tối đa, khách hàng bạn tiếp cận tối đa thì khoảng 5000 bạn bè mà thôi. Rất nhiều người mặc định đây là số lượng khách hàng tối đa và không chịu mở rộng. Đó chính là sai lầm tiếp theo mà bạn cần phải nhìn nhận và khắc phục.

Không  mở rộng danh sách khách hàng tiềm năng
Không  mở rộng danh sách khách hàng tiềm năng 

Bởi lẽ, trên thực tế, dù giới hạn này có được đặt ra đi chăng nữa, thì bạn vẫn có thể gia tăng thêm số lượng khách hàng của mình một cách hiệu quả bằng kết hợp các phương pháp khác nhau được Lại Trang đưa ra ngay sau đây nhé. Sử dụng các tích hợp các hình thức để hút khách hàng đến với sản phẩm ngoài những bài viết đăng tải những bài viết thông thường như Livestream, tạo ra những sự kiện mua sắm, sale off...để hút khách hàng hay xuất hiện trên các hội nhóm thường xuyên, đặc biệt là thường xuyên chia sẻ nội dung có giá trị với khách hàng bằng nhiều hình thức khác nhau như video, Status, những meme….

Kết hợp những phương pháp khác nhau này sẽ làm cho người dùng dễ tiếp nhận thông tin hơn.

Trên đây chính là một số sai lầm khi kinh doanh trên Facebook thường gặp cũng như hướng xử lý. Hi vọng rằng, những thông tin này thực sự hữu ích với bạn.

Xem thêm: Công ty tuyển dụng việc làm

Tối ưu quảng cáo trên Facebook

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý