Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Signboard là gì] Signboard đang ở đâu giữa thị trường quảng cáo?

Tác giả: Lại Trang

Ngày cập nhật: 16/10/2020

Sự bùng nổ của làn sóng Internet và lên ngôi của ngành kinh tế toàn cầu là nguyên nhân trực tiếp tạo ra bộ mặt phát triển mới cho ngành quảng cáo. Góp phần vào chặng đường đua làm nên tên tuổi của những thương hiệu đình đám có “dấu chân” của SignBoard. Tuy không còn chiếm vai trò thống trị như thế kỷ trước, song Signboard vẫn là một trong những hình thức được ưa chuộng bởi nhiều người dùng và chiếm đến 20% thị phần quảng cáo toàn cầu. Signboard là gì trong quảng cáo không phải câu hỏi đáng bàn của dân ngành, nhưng với dân “ngoại” có vẻ như signboard hay vai trò và vị thế của hiện nay sẽ là những khám phá mới mẻ cho bạn. Cùng theo dõi ngay sau đây để hiểu nhiều hơn về signboard là gì và bí quyết tận dụng signboard để đẩy mạnh thương hiệu trong thời buổi công nghệ 4.0 nhé.

1.  Bạn đã thực sự định nghĩa chuẩn xác về signboard là gì?

  Bạn đã thực sự định nghĩa chuẩn xác về signboard là gì?
  Bạn đã thực sự định nghĩa chuẩn xác về signboard là gì?

Nếu là dân quảng cáo mới vào nghề, có lẽ lần, đã lần nào đó trong đời, bạn tình cờ lướt qua một số thuật ngữ của ngành quảng cáo và hơi bất ngờ vì tần suất xuất hiện của một người anh em của signboard chính là Billboard nhiều hơn từ khóa mà chúng ta đang cùng nhau đi giải mã bây giờ. Nhưng thực ra cả hai khái niệm bạn vừa phát hiện ra đó không phải hai mà chỉ là một.

 Theo Cambridge, signboard là gì được định nghĩa là “ a sign with information on it or showing the name of business, school, hospital, etc”. hiểu nôm na là danh từ để chỉ tên tấm biển mà trên đó ghi thông tin của cơ sở mà nó thuộc về nhằm mục đích cung cấp hiểu biết nhất định về cơ sở đó cho người xem khi đi ngang qua.

Trong đời sống kinh doanh những biển hiệu này ngoài mục đích cung cấp thông tin hay “trang trí”, signboard là phương tiện hữu ích để những doanh nghiệp đẩy quảng bá và phát triển thương hiệu. Những chiếc Signboard hiện đại nhằm mục đích thương mại trình làng lần đầu tiên trên thế giới vào năm 1835 được đặt tại các giao lộ đông đúc tại Mỹ với ý tưởng đầu tiên là dùng sơn và màu vẽ trên những tấm poster lớn để tạo ra sự chú ý từ công chúng. Khái niệm Signboard là sự kết hợp giữa ý đồ và phương tiện của người thiết kế bởi 2 thuật ngữ “ dấu hiệu” và “ bảng” với mục đích lớn nhất là hút sự quan tâm của đám đông bởi những dấu hiệu đặc biệt được tạo ra trên tấm bảng lớn.  Nhiều trường hợp, signboard được dùng chung nghĩa với Billboard hay pano.

Trong tiếng Việt, Signboard hay billboard được hiểu chung là những biển hiệu quảng cáo ngoài trời. Từ những những biển hiệu ghi tên các cửa hàng tạp hóa gần nhà đến những tấm poster lớn được đặt những cây cột cao ngất quảng cáo cho những thương hiệu đình đám mà bạn vẫn nhìn thấy từ rất xa khi đang ngồi trên xe khách hay ô tô...Tất cả chúng đều là những đứa con được sinh ra trong ngôi nhà signboard. 

 Signboard là gì?
Những thành viên trong ngôi nhà signboard 

Signboard là lựa chọn tối ưu để quảng bá hình ảnh thương hiệu bằng việc làm nổi bật thông tin trên thể hiện trên biển bằng màu sắc và thiết kế chữ kèm theo những công cụ tăng sự thu hút như đèn led...đặt tại những vị trí đắc địa nhất của doanh nghiệp hay địa điểm tập trung của công chúng nhằm mở rộng sự chú ý. Cùng với phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, sự lớn lên không ngừng của loại hình quảng cáo...signboard được “nâng cấp” và đa dạng hóa thiết kế lẫn loại hình để phù hợp với nhu cầu quảng cáo đơn thuần là gắn biển cung cấp thông tin cơ sở, địa điểm...vẫn được nhiều doanh nghiệp, cửa hàng, cá nhân lựa chọn.  Trong đó nổi bật với hai lựa chọn quan trọng: billboard và pano. 

Nhiều doanh nghiệp lựa chọn hình thức thiết kế những cây cột lớn và khung đỡ để đỡ biển quảng cáo đơn giản chứa logo của doanh nghiệp hoặc những đặc điểm nổi bật của những quảng cáo được phát hành online. Trong khi nhiều doanh nghiệp,công ty như thu hút chú ý bởi việc ốp những bảng hiệu này lên tường bao quanh tòa nhà, cơ sở. Đối với những địa điểm nhỏ hơn, việc đặt signboard lên trên mái gắn với mặt tiền của tòa nhà hiện nay khá phổ biến. Với thị phần chiếm trên 20% của ngành quảng cáo, trong thời điểm bành trướng của loại hình quảng cáo qua Internet, signboard vẫn chiếm một vị trí quan trọng trong làng quảng cáo. Vậy ưu điểm vượt trội của loại hình quảng cáo này là gì, doanh nghiệp có thể tận dụng signboard để phát triển thương hiệu của mình như thế nào trong bối cảnh hiện nay? 

2. Những nhân tố tạo độ “viral” cho những sản phẩm phát triển thương hiệu nhờ signboard?

Những nhân tố tạo độ “viral” cho những sản phẩm phát triển thương hiệu nhờ signboard?
Những nhân tố tạo độ “viral” cho những sản phẩm phát triển thương hiệu nhờ signboard?

Thực tế khá buồn đang đặt ra cho thế hệ signboard truyền thống đó là bị không ít doanh nghiệp quay lưng đặc biệt là trước sự thống trị mạnh mẽ của các quảng cáo trên truyền hình, mạng xã hội nhờ sự lớn lên mạnh mẽ của thị trường Internet biểu hiện là những cửa hàng làm biển quảng cáo hẩm hiu, vắng người giữa phố. 

Tuy nhiên, điều đó chưa hẳn là đã xấu bởi vì thực tế, số lượng doanh nghiệp có thể bỏ ra số tiền khủng cho quảng cáo trên truyền hình là không quá đông và hầu hết đều là những thương hiệu có tiếng muốn củng cố tầm ảnh hưởng hay sản phẩm mới của một tập đoàn lớn có tiềm lực tài chính. Ngay cả khi bạn sử dụng một loại hình được công chúng đang được lựa chọn nhiều như báo điện tử hay Internet thì Facebook thì tần suất xuất hiện của những quảng cáo này không phải bao giờ cũng đều đều so với những signboard - những biển hiệu ngoài trời. Lợi thế về vị trí và những hình ảnh hấp dẫn, thường là logo của doanh nghiệp hay những hình ảnh gắn liền với doanh nghiệp sẽ tạo ra một thói quen về tâm lý nghe nhìn trong tâm trí khách hàng. Sự cách điệu trong thiết kế, lôi cuốn trong màu sắc, ý tưởng...tạo ra thói quen tốt để khách hàng có thể nhớ về thương hiệu và dần gắn bó với thương hiệu đó. 

Một đặc điểm mà bạn dễ dàng nhận ra giữa ưu Việt của một billboard hay pano ngoài trời chính là tần suất xuất hiện thị tối đa. Bạn có thể sử dụng Internet cả ngày song để gặp lại một quảng cáo trong quá trình lướt thì khá là khó khăn, nhưng với signboard bạn có thể bắt gặp nó mọi điều kiện “24/7” mà không bao giờ bị tắt hay hạn chế bởi không gian. Theo thống kê về số lượng người  đồng ý chấp nhận xem quảng cáo trên Youtube là cực kỳ nhỏ. Song với những biển hiệu ngoài trời, nó sẽ không gây cảm giác ức chế cho người đi lại khi tạm ngừng một chương trình Film hay ca nhạc. 

Do vậy, cách tiếp cận không bị cưỡng ép.Thường thì những biển quảng cáo này có kích thước lớn, đặt ở tầm cao thoáng, nhiều doanh nghiệp còn đầu tư và đặt tại các vị trí như ngã tư đường để tận dụng thời gian chờ đèn đỏ và tăng sức chú ý. Kết hợp với những thiết kế độc, ý tưởng hay về sản phẩm...Signboard có tác dụng mạnh trong việc truyền tải nội dung. Nếu bỏ qua, sự tác động của các  điều kiện về thời tiết , thì signboard vẫn luôn giữ được hiệu quả quan trọng trong chiến dịch marketing và quảng cáo được chọn bởi nhiều doanh nghiệp. 

Trước sức ép của quảng cáo trên các phương tiện trên truyền thông đại chúng đã nói bên tên, nhưng cơ hội việc làm signboard ( Bảng hiệu quảng cáo) cho những bộ não sáng tạo thời điểm hiện tại không hề giảm. 

Nhân tố quan trọng tạo nên sức mạnh của biển hiệu
Nhân tố quan trọng tạo nên sức mạnh của biển hiệu

 Trái ngược với yêu cầu cao về khóc sáng tạo mạnh mẽ, kinh nghiệm về lên ý tưởng thiết kế để đầu  quân cho những công ty quảng cáo trực tuyến hay sản xuất phim quảng cáo trên truyền hình hay ấn phẩm mobile...yêu cầu cho những người thợ làm biển quảng cáo, thi công, lắp đặt, gia công, làm biển theo yêu cầu, ốp nhôm...không đòi hỏi về trình độ, bằng cấp...là cực kỳ lớn. 

Với mức lương giao động từ 6 đến 10 triệu đồng/ tháng. Đây là một trong những lựa chọn việc làm phổ thông hấp dẫn.Một trong những địa chỉ uy tín, có thể tìm kiếm cơ hội việc làm bảng hiệu quảng cáo nhanh và hiệu quả nhất, đó là Timviec365.vn. Với tính năng so sánh lương và điều kiện việc làm chính xác nhất. Cơ hội có một việc làm ưng ý đang nằm trong tầm tay bạn. 

Tuyển dụng chuyên viên quảng cáo

3. Signboard đang ở đâu giữa cơn bão của thị trường quảng cáo?

Signboard đang ở đâu giữa cơn bão của thị trường quảng cáo?
Signboard đang ở đâu giữa cơn bão của thị trường quảng cáo?

Trong bối cảnh cuộc sống con người ngày một hiện đại, cơn bão Internet hoành hành, những mối hoài nghi về thị trường quảng cáo truyền thống như signboard có còn đủ sức để trụ vững  với vai trò là ông lớn được đặt ra thường xuyên hơn hơn bao giờ hết. Nhưng đây sẽ hai nội dung quan trọng nhất có thể giúp bạn làm sáng tỏ mối hoài nghi ấy.

3.1. Signboard vẫn phù hợp với quy hoạch và phát triển của hệ thống đô thị hiện đại

Tại quảng trường thời đại Mỹ hay giao lộ Shibuya ở Nhật Bản hay nhiểu thành phố lớn khác trên thế giới như Mumbai hay Sao Paolo...những tấm Signboard tại đấy chính là những đại diện tiêu biểu cho sức mạnh của ngành công nghiệp sản xuất biển hiệu quảng cáo. Bạn có biểu để sở hữu một tấm biển quảng cáo và đặt tại trung tâm của thành phố, doanh nghiệp phải bỏ ra mức giá “trên trời” để có thể mang thương hiệu đến với người dùng. Trong bối cảnh, sự quy hoạch các đô thị diễn ra mạnh mẽ, các signboard không chỉ đóng vai trò là phương tiện truyền thông của doanh nghiệp, mà còn là bộ mặt của đô thị bởi chúng mang lại những màu sắc mới cho thành phố. 

Thực tế đó bạn có thể dễ dàng cảm nhận tại Việt Nam, đặc biệt ở những thành phố lớn như Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh, khi ra đường , thứ mà bản cảm nhận được không còn là những tòa nhà chọc trời khô cứng, bụi đường...mà signboard- những bức tranh đường phố đặc biệt này đã tạo ra sự kết hợp màu lý tưởng, ít nhất nó làm không gian đường phố của bạn trở nên đẹp hơn, làm tâm lý bạn thoải mái hơn biến những giờ chờ đèn đỏ “đỡ”ám ảnh. 

3.2. Sự nâng cấp biển quảng cáo đã tạo ra những giá trị mới

Sự nâng cấp biển quảng cáo đã tạo ra những giá trị mới
Sự nâng cấp biển quảng cáo đã tạo ra những giá trị mới

Trước nhiều lời đồn đại có căn cứ về sự sống còn của loại hình quảng cáo truyền thống, Nielsen - một công ty chuyên nghiên cứu thị trường về quảng cáo đã trực tiếp đo lượng các chiến dịch quảng cáo ngoài trời tại các thành phố lớn tại Mỹ và thu về được kết quả bất ngờ: Lượng công chúng tiếp cận với một signboard mỗi tháng lên tới 75%,  60 % người đi đường nhận thấy billboard dưới dạng kỹ thuật số trong tuần đặc biệt, 82% người tiếp cận signboard ghi nhớ thông điệp quảng cáo trên các tấm biển lớn.

Tất cả những kết quả khả quan này khi đặt trong mối so sánh với các phương tiện quảng bá khác, các chuyên gia nhận thấy vai trò to lớn của sự nâng cấp signboard. Sự nâng cấp này thể hiện qua sự hỗ trợ đắc lực của hiệu ứng như phản quang, ánh sáng hay 3D hay hệ thống đèn led đặc biệt là những màn chiếu khổng lồ được đầu tư bởi các “đại gia” trong làng kinh doanh đặt tại các vị trí đắc địa. Những signboard  vận dụng công nghệ cảm ứng đã biến đối cách truyền tải thông điệp của sản phẩm thông qua cách tiếp cận bằng thị giác trong tương tác một chiều thành tương tác đa chiều...mang lại sự trải nghiệm mới cho khách hàng sử dụng.

Bằng viết tích hợp với những công nghệ hàng đầu, thị trường signboard nói riêng và việc làm cho mảng này có nhiều điều kiện khách quan để phát triển chứ không phải nhanh chóng bước vào dĩ vãng như mọi người vẫn đồn đoán và hoài nghi trước đó. 

Việc làm

Hi vọng rằng những thông tin trên đây của timviec365.vn trả lời cho câu hỏi signboard là gì lẫn thách thức và cơ hội phát triển của nền công nghiệp sản xuất signboard và cơ hội việc làm sẽ thực sự hữu ích với các bạn. Thân ái!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý