Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Có nên học trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Hà Nội không?

Tác giả: Trương Ly

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Hà Nội là một trong các trường Cao đẳng tại Hà Nội đào tạo uy tín về chuyên về các ngành kinh tế được ưu chuộng hiện nay. Học tập ở trường HNET có gì đáng chú ý và cơ hội nghề nghiệp khi tốt nghiệp như thế nào? Cùng tìm hiểu thêm về ngôi trường này cùng timviec365.vn dưới bài viết này.

1. Tổng quan về trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Hà Nội

Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Hà Nội có tên quốc tế là Hanoi college of economics & technology viết tắt là HNET được thành lập năm 2007 đăng ký đào tạo về các ngành kinh tế và kỹ thuật. Trường HNET có quy mô đào tạo không rộng mà tập trung đào tạp chuyên sâu về ngành kinh tế, kỹ thuật.

Trường HNET tập trung đi sâu vào ngành nghề cụ thể, từ nhu cầu thực tế trong nghề nghiệp biến đổi thành các bài giảng môn học cho sinh viên của mình. Trường có hệ thống giáo viên đến từ các trường đại học top đầu Việt Nam có lịch sử đào tạo lâu đời, và có cả những doanh nhân, chủ các doanh nghiệp lớn về hướng dẫn đào tạo.

Trường đào tạo phù hợp với doanh nghiệp
Trường đào tạo phù hợp với doanh nghiệp

Mục tiêu giảng dạy cho sinh viên là phát triển khả năng làm việc chuyên nghiệp sát với nhu cầu doanh nghiệp, đặc biệt là khả năng giao tiếng bằng tiếng Anh – điều cần thiết cho xu thế hội nhập hóa hiện nay. Sinh viên trường HNET không những được đào tạo về kiến thức chuyên môn mà còn tự do phát triển tốt các kỹ năng mềm.

2. Học những gì tại trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Hà Nội?

Đúng như tên trường Kinh tế và kỹ thuật, các môn học và giáo viên giảng dậy ở đây chuyên về kinh tế và kỹ thuật. Mới trải qua hơn 10 năm đào tạo, trường tập trung phát triển đào tạo khối ngành kinh tế là chủ yếu.

Trường đào tạo 8 chuyên nghành gồm có các ngành quản trị, phiên dịch, marketing, công nghệ thông tin, thiết kế đồ họa và quản lý công nghiệp. Tuy nhiên, ngành được đào tạo coi là chất lượng và có nhiều cơ hội làm việc là khối ngành kinh tế. Khối kỹ thuật tại trường chưa đạt được thành tựu nhiều và đang được nghiên cứu phát triển về sau.

2.1. Phiên dịch viên tiếng Anh thương mại

Ngoại ngữ là điểm yếu rất lớn ở nhiều sinh viên, người đi làm phổ thông cho dù là yếu tố quan trọng cần thiết trong môi trường doanh nghiệp lớn, hiện đại. Không chỉ bổ sung về trình độ ngôn ngữ Anh thông thường, trường tập trung lớn vào khả năng giao tiếp của sinh viên.

Không đào tạo theo hướng phát triển toàn năng nghe nói đọc viết như các chương trình IELTS hay TOEIC như các trường đại học khác, trường HNET giảng dạy theo khung tham chiếu ngôn ngữ chung Châu Âu CEFR. Giảm đi áp lực học tập, chuyên tâm phát triển khả năng giao tiếp.

Học nghề phiên dịch viên
Học nghề phiên dịch viên

Đặc biệt, sinh viên được tham gia và các hoạt động thực tế tại các doanh nghiệp, học tập các kiến thức chuyên môn theo phương pháp hiện đại, chủ động. Mặt khác, kỹ năng giao tiếp của sinh viên cũng được cải thiện.

Ngôn ngữ Anh được dùng phổ biến rộng rãi cộng với kỹ năng mềm sinh viên học được tại trường, các bạn có thể làm phiên dịch trên mọi doanh nghiệp nhờ vốn từ vựng chuyên sâu về thương mại. Ngoài ra cũng là điều kiện để được làm việc trong môi trường tốt hơn của nhiều lĩnh vực khác nhua.

2.2. Quản trị bán hàng, quản trị doanh nghiệp

Hoạt động bán hàng là hoạt động diễn ra thường xuyên, có mặt ở tất cả các doanh nghiệp theo nhiều hình thức khác nhau. Yêu cầu về bán hàng cần có nhiều kỹ năng chuyên nghiệp đa dạng để phù hợp với mô hình doanh nghiệp khác nhau.

Sinh viên ngành quản trị bán hàng ngoài các kiến thức cơ bản về kinh tế học nói chung còn được trang bị kiến thức chuyên sâu như nghiệp vụ hàng theo đại lý, trực tuyến hay cách trưng bày sản phảm hàng hóa, chăm sóc khách hàng, quản lý chất lượng. Sinh viên ở đây được học từ những thứ nhỏ nhất và tham gia thực tế tại nhiều doanh nghiệp.

Quản trị bán hàng thực tế
Quản trị bán hàng thực tế

Sinh viên trường HNET khi tốt nghiệp khoa quản trị bán hàng, đi làm các công việc chuyên môn như bán hàng, chăm sóc khách hàng, truyền thông có nhiều cơ hội thăng tiến nhanh chóng, vượt trội về mặt kỹ năng hơn so với đồng nghiệp.

Tương tự như các chuyên môn liên quan đến bán hàng, ngành quản trị doanh nghiệp hứng tới chuyên sâu về mặt nhân sự, kinh doanh, văn phòng hành chính của công ty. Đào tạo các chuyên ngành liên quan trực tiếp tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Xem thêm: Việc làm quản trị kinh doanh

2.3. Quản trị khách sạn

Hoạt động về lĩnh vực du lịch – khách sạn là ngành tiềm năng phát triển kinh tế mà còn đòi hỏi nguyên liệu đầu vào. Với lợi thế là đất nước có nhiều danh lam thắng cảnh, là địa điểm có kỳ quan thiên nhiên thế giới. Du lịch – khách sạn tại Việt Nam đang được đẩy mạnh và phát triển.

Những sinh viên theo nghành học này tại trường, được trang bị kiến thức nghiệp vụ bài bản về nhà hàng – khách sạn, các môn học chi tiết nhưng chế biến thức ăn, chăm sóc khách hàng, quản lý chất lượng khách sạn, quản lý cơ sở vật chất, an ninh trong nhà hàng, …

Quản trị khách sạn
Quản trị khách sạn

Hiểu biết chi tiết về các dịch vụ của khách sạn, được thực hành thăm quan, học hỏi, tiếp xúc thực tế tại các nhà hàng – khách sạn lớn từ năm nhất. Các sinh viên ở đây làm quen rât sớm đến chuyên ngành mình lựa chọn theo học. Rèn luyện nhanh chóng những kỹ năng mềm cần thiết, cơ hội đảm nhiệm các vị trị quản lý dễ dàng khi mới tốt nghiệp.

Xem thêm: Việc làm quản lý khách sạn

3. Nên học tại trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Hà Nội?

Dù tạo chưa nhiều ngành nghề đa dạng, nhưng các ngành được trường HNET quan tâm giảng dạy đều có nhiều cơ hội tìm việc làm nhanh. Nếu bạn xác định được ngành nghề phù hợp với bản thân, muốn học hỏi cụ thể từng ý nhỏ về chuyên ngành bán hàng, khách sạn, hay phiên dịch thì hãy đăng ký tuyển sinh tại trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Hà Nội.

Mức học phí sinh viên học tại trường HNET phải đóng 1 kỳ học khoảng 6,5 triệu – 8 triệu. Mức bình quân tại các trường đại học tầm trung hiện nay, tiết kiệm hơn so với các trường tư khác. Sinh viên theo học tại trường có thể nhận được nhiều mức học bổng khác nhau, có thể lên đến 100% học phí.

Thế nhưng trường lại đào tạo theo quy trình thực tế và hiện đại đem lại nhiều giá trị cho sinh viên.

-  Được tăng cường tiếng Anh theo chu trình dễ học, đảm bảo cho yêu cầu ngoại ngữ tại nhiều doanh nghiệp. Mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên

- Học thực hành nhiều gấp đôi thời gian học lý thuyết. Có thời lượng thực hành trong quá trình đào tạo vào khoảng 70%, sinh viên dễn dàng tiếp thu hơn các cách học thông thường.

- Học tập trong môi trường hiện đại, rèn luyện các kỹ năng mềm, văn hóa ứng xử văn minh nâng tầm giá trị bản thân trong xã hội

Học tập trong môi trường hiện đại
Học tập trong môi trường hiện đại

- Các môn học đưa vào giảng dạy dựa trên nhu cầu cần thiết thực tế trong doanh nghiệp. Dễ dàng áp dụng kiến thức được học vào công việc thực tế

- Được hỗ trợ, đảm bảo thực tập, thực hành tại các doanh nghiệp, nhà hàng lớn. Thường xuyên tiếp xúc với môi trường làm việc chuyên ngành, giảng viên hỗ trợ là doanh nhân trong ngành.

- Có nhiều hoạt động ngoại khóa nâng cao sức khỏe, khả năng của sinh viên. Nhà trường mở rất nhiều câu lạc bộ và luôn khuyến khích sinh viên tham gia.

Trường HNET đào tạo kĩ càng, có nhiều hình thức thúc đẩy kỹ năng cho sinh viên, định hướng cho sinh viên theo ngành nghề mình chọn 1 cách chuyên nghiệp. Lựa chọn học trong môi trường này rất phù hợp cho các bạn có định hướng theo sát nghề, quá trình học áp dụng được hết khi đi vào công việc thực tế.

Nếu các bạn không chắc chắn được bản thân đi theo ngành đã chọn, còn mông lung về nhận thức theo học mà không theo nghề thì sẽ cảm thấy khó khăn trong quá trình học tập.

Viết cv xin việc

4. Cơ hội nghề nghiệp của sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Hà Nội

Các nhà tuyển dụng hiện nay luôn sẵn sàng ưu tiên chào đón ứng viên có kinh nghiệm làm việc thực tế. Cách đào tạo của trường cho phép bạn hoạt động, thực tập, làm việc tại doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn từ khi còn đang đi học cho bạn nhiều kinh nghiệm thực tế.

Nhà trường có đội ngũ giáo viên đến từ các doanh nghiệp, cơ hội để tiếp xúc và làm việc từ sớm cũng dễ dàng hơn với sinh viên nổi bật ưu tú.

Cơ hội nghề nghiệp đúng chuyên ngành
Cơ hội nghề nghiệp đúng chuyên ngành

Khi tham gia học tại trường được đào tạo tiếng Anh theo chuẩn khung châu Âu, dễ học dễ tiếp thu vẫn đảm bảo được đầu ra dễ dàng chọn nhiều ngành khác.

Tóm tắt lại, nên học tại trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Hà Nội. Đặc biệt là các bạn muốn làm việc cần có kỹ năng mềm, khả năng ứng xử từng chi tiết nhỏ nhất.

Tìm hiểu về trường Cao đẳng Công nghiệp Hà Nội

Tìm hiểu thêm về các trường Cao đẳng tại Hà Nội, các thông tin, cơ hội nghề nghiệp tại trường Cao đẳng Công nghiệp Hà Nội

Trường Cao đẳng Công nghiệp Hà Nội

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý