Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

TUU là trường gì? Điều kì diệu tại trường Đại học Công Đoàn

Tác giả: Nguyễn Loan

Lần cập nhật gần nhất: ngày 23 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Trên mảnh đất hình chữ S này, có hàng trăm nghìn trường học có các kí hiệu trường khác nhau. Vậy TUU là trường gì? Thật may mắn rằng bạn cũng đã tìm kiếm và thắc mắc về cái tên này. Hôm nay, bạn hãy cùng tôi tìm hiểu về trường có kí hiệu là TUU và những cơ hội đến với bạn nhé.

1. TUU là trường gì?

Ba từ TUU vang lên giống như có một cái gì đó đánh thức tôi trong ngày dài làm việc. Tôi biết, nếu như đứng ở một góc độ nào đó thì có lẽ không được khách quan cho lắm vì tôi là một cựu sinh viên của trường này, thế nhưng chính vì là sinh viên của trường, nên có lẽ tôi hiểu về trường hơn bao giờ hết. Hiểu để biết nó có đúng là cánh cửa để các em bước vào hay không?

TUU là trường gì?
TUU là trường gì?

TUU chính là tên tiếng anh viết tắt của “Trade Union University” dịch sang tiếng Việt là Trường đại học Công Đoàn. Đúng vậy TUU là trường gì? Các bạn cũng đã có câu trả lời rồi đúng không nào?

Trường đại học Công Đoàn may mắn được nằm trên thủ đô nghìn năm văn hiến, cùng Hà Nội trải qua bao thăng trầm, biến cố của xã hội và đến giờ nó vẫn nằm hiên ngang tại 169 Tây Sơn – Đống Đa – Hà Nội. Được thành lập từ năm 1946 tính đến nay cũng đã hơn 60 hình thành và phát triển. Trường đại học Công Đoàn đang dần khẳng định vị trí và chỗ đứng của mình trong ngành giáo dục. Không tự tin đi đầu về cơ sở vật chất, thế nhưng lại đi đầu về chất lượng giảng dạy. Người xưa nói “tốt gỗ hơn tốt nước sơn” cũng đúng với trường này đấy chứ?

Với đoạn thông tin trên đây, chắc chắn bạn đã biết câu trả lời rồi đúng không nào? Khi đã biết câu trả lời rồi thì đừng vội bỏ qua, vì đây chưa hẳn là điều tôi muốn hướng tới bạn. Điều mà tôi muốn bạn biết sẽ nằm ở ngay phần sau đây thôi. Đừng bỏ lỡ điều kì diệu!

2. Những lý do thuyết phục bạn nên theo học tại trường đại học Công Đoàn

Không nằm trong các trường top 1 như Bách Khoa, Xây Dựng, Kinh tế Quốc Dân,... và một số trường trọng điểm khác của Hà Nội, thế nhưng trường đại học Công Đoàn lại đang thu hút được khá nhiều em học sinh theo học tại đây? Điều kì diệu nào khiến cho các em lại bị thu hút đến như vậy. Có phải là do màu vàng “đã sờn bạc” phủ quanh trường hay không?...

2.1. Đa dạng về ngành học

Là một trong những trường đa dạng, phong phú về ngành học, các bạn học sinh có thể thỏa sức lựa chọn ngành học theo đam mê của chính mình. Các ngành học bao gồm:

- Ngành quản trị kinh doanh (tổ hợp môn xét tuyển: A00, A01, D01)

- Ngành xã hội học (tổ hợp môn xét tuyển: A01, C00, D01)

- Ngành quản trị nhân lực (tổ hợp môn xét tuyển: A00, A01, D01)

- Ngành luật (tổ hợp môn xét tuyển: A01, C00, D01)

- Ngành kế toán (tổ hợp môn xét tuyển: A00, A01, D01)

- Ngành công tác xã hội (tổ hợp môn xét tuyển: A01, C00, D01)

- Ngành tài chính ngân hàng (tổ hợp môn xét tuyển: A00, A01, D01)

- Ngành quan hệ lao động (tổ hợp môn xét tuyển: A00, A01, D01)

- Ngành bảo hộ lao động (tổ hợp môn xét tuyển: A00, A01, D01)

Sau khi học xong các bạn sẽ nhận được bằng cử nhân của từng ngành học, không những đa dạng về ngành học mà chương trình đào tạo của trường cũng rất thuận lợi cho các em sinh viên, có các chương trình đào tạo sau đại học như: Đào tạo thạc sĩ các chuyên ngành và tiến sĩ, đào tạo bồi dưỡng các cán bộ công đoàn quốc tế (điển hình như Lào).

Với sự đa dạng và phong phú như vậy thì chắc chắn đây chính là lựa chọn đúng đắn cho bạn.

Những lý do thuyết phục bạn nên theo học tại trường đại học Công Đoàn
Những lý do thuyết phục bạn nên theo học tại trường đại học Công Đoàn

2.2. Tiết kiệm chi phí học tập

Chi phí học tập là vấn đề khá lớn đối với những bạn học sinh không phải gia đình có điều kiện. Khi bắt đầu tìm hiểu về một trường đại học nào đó có lẽ vấn đề đầu tiên của một số gia đình chính là học phí, còn vấn đề mà một số gia đình khác lại quan tâm đến chất lượng. Bạn sẽ không cần phải lo lắng về chi phí học tập nữa vì đây là trường có mức học phí thấp so với các trường đại học trên cả nước. Lý do vì sao ư, vì trường vẫn là trường công lập, trực thuộc Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, chính vì thế mà ít nhiều học phí đã được Nhà nước hỗ trợ. Chứ không phải vì chất lượng kém mà chi phí học tập thấp.

2.3. Luôn quan tâm đến chất lượng giảng dạy

Chất lượng giảng dạy vẫn luôn được nhà trường đảm bảo và quan tâm. Với đội ngũ cán bộ đạt tiêu chuẩn thạc sĩ và tiến sĩ các chuyên ngành thì bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng giảng đúng không nào? Bên cạnh đó, hàng năm nhà trường còn tổ chức đánh giá chất lượng giờ giảng, đây là hoạt động kiểm tra và đánh giá chất lượng giảng dạy thường xuyên, để có những điều chỉnh kịp thời. Không những đánh giá chất lượng qua giờ giảng mà còn đánh giá qua các kì kiểm tra năng lực của sinh viên. Bạn sẽ được thỏa sức đánh giá năng lực của mình tiếp thu bài đến đâu qua những lần kiểm tra khắt khe.

2.4. Sôi động trong các phong trào hoạt động

Có phải với mỗi em học sinh trước khi lên đại học đều có những hình ảnh tốt đẹp về màu xanh hy vọng, màu xanh của áo tình nguyện. Và mong ước khi lên đại học sẽ được khoác trên mình trọng trách lớn lao của một “thanh niên”. Điều đó sẽ được thực hiện với ngôi trường này. Bạn sẽ được tham gia các phong trào, các hoạt động sôi nổi của các đội tình nguyện trong trường như: Đội thanh niên xung kích, đội sinh viên tình nguyện vận động hiến máu trường đại học Công Đoàn, nhóm Mc sự kiện, nhóm võ, nhóm nhảy,...hàng năm nhà trường sẽ tạo điều kiện cho các bạn đi tình nguyện tại những nơi có hoàn cảnh khó khăn.

Sinh viên là tuổi trẻ, là cống hiến tuổi xuân, bạn sẽ được thắp lên ngọn lửa hy vọng tại chính ngôi trường này.

2.5. Thực hành song hành cùng lý thuyết

Phần lớn các bạn học sinh đều lo lắng rằng khi lên đại học sẽ vô cùng nặng về mặt lý thuyết, cấp ba với khối kiến thức lý thuyết lớn phần nào đã khiến cho các bạn cảm thấy mệt mỏi, khi lên đại học hy vọng sẽ khá khẩm hơn. Thế nhưng lại được dội ngay một gáo nước lạnh vào đầu “đại học là học lý thuyết”, điều đó thật kinh khủng. Thấu hiểu được nỗi sợ và mong muốn của nhiều bạn học sinh nói chung. Trường đại học Công Đoàn đang dần giảm bớt khối lượng kiến thức lý thuyết và kèm theo đó chính là thực hành. Với những ngành học khác nhau, các bạn  sẽ được đi thực tập và kiến tập khi mới là sinh viên năm 2. Chính những lần thực hành bổ ích này sẽ là động lực cho bạn thêm yêu và hiểu ngành hơn. Cũng chính những thực hành đó sẽ là kinh nghiệm để bạn không bỡ ngỡ với công việc.

2.6. Cơ sở vật chất đang dần được cải thiện

Mong ước của bạn khi lên đại học là có sân chơi thể thao, có công khuôn viên, và có phòng học “xịn sò”. Xét trên mặt bằng chung thì cơ sở vật chất tại trường đại học Công Đoàn khá tốt, trang thiết bị dạy học đang được nhà trường đổi mới rất nhiều, sơn lại trường, có phòng tin học riêng, có căng tin riêng, có sân cầu lông, sân bóng chuyền, sân bóng đá, và các giảng đường đều được trang bị đầy đủ máy chiếu hiện đại nhất. Không để các bạn “thiệt thòi” khi vào trường, chính vì thế mà trường đã cải thiện về cơ sở vật chất, phục vụ giờ giảng đạt chất lượng cao nhất.

2.7. Điểm xét tuyển phù hợp

Điểm xét tuyển của trường đại học Công Đoàn khá phù hợp với lực học của nhiều bạn sinh viên. Hàng năm, vào mỗi mùa thi cử các bạn sẽ mất ăn mất ngủ với sự thay đổi của điểm số. Nhưng với trường đại học Công Đoàn thì bạn không cần phải quá lo lắng về vấn đề này, vì điểm xét tuyển của trường từng năm không có nhiều biến động, bên cạnh đó điểm sàn chung cũng khá thấp, có năm chỉ với 15 điểm bạn đã có thể dành được một vị trí tại trường. Học đại học là ước mơ của rất nhiều bạn học sinh, học trường nào không quan trọng, quan trọng là bạn học như thế nào mà thôi. Cũng bởi nguyên do đó mà bạn nên chọn đại học Công Đoàn để thực hiện ước mơ của mình.

Ngoài những nguyên nhân trên đây, tôi tin chắc các bạn sinh viên trường Công Đoàn cũng sẽ công nhận với tôi rằng, giảng viên tại trường vô cùng tận tình với học sinh. Bạn đã bao giờ thấy có giảng viên trường nào quan tâm đến bữa ăn, giấc ngủ của sinh viên hay chưa? Nhưng đó lại là truyền thống của trường đại học Công Đoàn đấy. Tâm huyết với bài giảng, nhiệt tình với những sinh viên thì chắc chắn chẳng có lý do gì mà bạn không đến đây để thưởng thức “đặc sản” này của trường.

Với những lý do trên đây thì chắc hẳn bạn sẽ chẳng muốn nói câu từ chối với trường đại học Công Đoàn. Không là trường top đầu, nhưng trường hứa hẹn sẽ cho bạn những chất lượng về đào tạo tốt nhất.

3. Sinh viên trường đại học Công Đoàn ra trường làm gì?

Bạn sẽ thắc mắc không biết sau khi ra trường thì mình sẽ làm gì và làm ở đâu đúng không nào? Đó không phải là câu hỏi của riêng bạn mà đó còn là câu hỏi chung của tất cả các bạn sinh viên đã đang và chuẩn bị bước vào trường. Sau khi ra trường, làm trong Nhà nước hay làm ngoài tư nhân đều có thể được. Môi trường làm việc năng động và hấp dẫn, tùy thuộc và sở thích và khả năng của bạn mà bạn có thể chọn môi trường làm việc cho mình. Trong phần này, tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số công việc hấp dẫn trên thị trường việc làm với chính khoa mà bạn đang học.

3.1. Sinh viên khoa xã hội học

Xã hội học có phải là ngành mới hay không? Hiện tại ngành xã hội học ở Việt Nam chưa thật sự phát triển thế nhưng ngành cũng đang dần khẳng định vị trí của mình trên thị trường việc làm, với cơ hội việc làm đa dạng và phong phú. Bạn có thể trở thành giảng viên tại các trường đại học để truyền tiếp ngọn lửa đam mê cho các bạn sinh viên khóa sau, nhưng cũng có thể làm việc tại các trung tâm nghiên cứu, viện nghiên cứu nếu như bạn đam mê với những mới mẻ khi tìm tòi được cái mới, hoặc có thể làm nhân viên xã hội, phóng viên, biên tập viên tại các công ty, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thông.

Có thể thấy, việc làm của sinh viên ngành xã hội học sẽ liên quan chủ yếu đến cái tên của nó – xã hội, năng động và luôn biến đổi theo thời gian. Những công việc này đòi hỏi ở các bạn phải có niềm đam mê thì mới có thể thành công được.

Sinh viên trường đại học Công Đoàn ra trường làm gì?
Sinh viên trường đại học Công Đoàn ra trường làm gì?

3.2. Sinh viên ngành luật

Bạn có biết rằng, các ngành nghề công việc trong xã hội có đến 21 công việc đều cần đến luật. Là một cử nhân ngành luật, bạn có thể trau dồi thêm kinh nghiệm và kiến thức để trở thành luật sư, thẩm phán, kiểm sát viên, công chứng viên,... Thậm cũng có thể trở thành công an.

Xã hội ngày càng phát triển đi lên, bất kỳ một lĩnh vực nào trong đời sống đều cần đến luật. Là doanh nghiệp tư nhân hay cơ quan Nhà nước cũng đều cần đến luật. Với sự năng động và đa dạng về công việc như vậy thì đây chính là cánh cửa cho các bạn sinh viên mới tốt nghiệp tìm được cơ hội việc làm tốt.

3.3. Sinh viên ngành bảo hộ lao động

Hiện nay trường đại học Công Đoàn là một trong số ít trường đào tạo ngành bảo hộ lao động, cung cấp cho thị trường việc làm “khan hiếm” những kỹ sư lao động tốt nhất. Hiện nay, ngành bảo hộ lao động là một ngành được cho là “thiếu” nhân lực trầm trọng. Sau khi ra trường bạn sẽ trở thành kỹ sư bảo bộ lao động làm việc trong các ngành sản xuất, các khu công nghiệp,..với công việc ngành bảo hộ lao động bạn đang mang trên mình trọng trách cao cả khi đảm bảo an toàn lao động cho mọi người. Với trọng trách cao cả như vậy thì bạn cần phải có tình yêu với nghề và thực sự nghiêm túc khi làm công việc.

Đây chỉ là những công việc tiêu biểu và khá hot với trên thị trường hiện nay, tuy nhiên với những ngành khác, các bạn sinh viên vẫn có thể tìm được cơ hội việc làm tốt nhất hiện nay.

Mách bạn sinh viên tìm việc làm nhanh tại timviec365.vn

Nếu bạn vừa mới trở thành những cô cậu tân cử nhân, cầm trên tay với tấm bằng đại học không biết nên vui hay nên buồn. Thì tôi xin gửi lời chúc đến bạn vì đã hoàn thành xong một nửa chặng đường, và “cảm thương” khi bạn chuẩn bị bước hành trình đi tìm việc làm. Thật đáng lo ngại khi bạn và biết bao nhiêu sinh viên khác cũng đang chung một mối lo về việc làm, đúng không các bạn sinh viên Công Đoàn nói riêng và các bạn sinh viên nói chung. Hiểu được nỗi lo lắng đó của chính bạn mà timviec365.vn đã ra đời và làm điều đó thay bạn, gánh hộ bạn nỗi lo đó. Nếu chưa tìm được việc làm phù hợp với ngành học, nếu chưa tìm được những địa điểm phù hợp khi bạn muốn làm ở gần nhà, nhưng có khi lại muốn lập nghiệp tại thành phố nào đó. Nếu chưa tìm được thì bạn đừng nản lòng vội vì đã có timviec365.vn rồi. Hãy truy cập ngay website timviec365.vn và sau đó thực hiện tạo CV online và đăng ký tài khoản tại đây, với thao tác nhanh chóng này thì bạn đã có thể tiếp cận với cơ hội việc làm nhanh nhất. Không cần tìm kiếm việc làm, nhà tuyển dụng sẽ trực tiếp liên lạc với bạn theo nhu cầu việc làm. Tiện lợi và nhanh chóng như vậy thì tại sao bạn không tìm kiếm việc làm tốt tại đây.

Hy vọng, với những thông tin mà chúng tôi cung cấp cho bạn trên đây thì bạn đã biết TUU là trường gì? Và những hấp dẫn của trường.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý