Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bản mô tả công việc bác sĩ y học dự phòng đầy đủ nhất

Tác giả: Lê Mỹ Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Mô tả công việc bác sĩ y học dự phòng không phải là câu chuyện dễ dàng dành cho những ai không biết nhiều về chuyên môn y khoa. Ngày nay, khi nhắc đến những người làm công tác chữa bệnh, người ta thường nhớ đến các bác sĩ chuyên khoa, y tá hay điều dưỡng viên, song không phải ai cũng biết đến sự có mặt của người làm về y học dự phòng. Vậy còn bạn thì sao? Bạn có hiểu hết về công việc này không?

 

1. Công việc bác sĩ y học dự phòng là gì?

Người xưa đã có câu: “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, ngành y học dự phòng ra đời chính là để đáp ứng câu nói ấy. Cụ thể, Y học dự phòng là một lĩnh vực y tế gắn liền với công tác phòng bệnh, là “cầu nối” giữa y học và y tế công cộng. Nếu như y tế nói chung quan tâm tới việc chẩn đoán và điều trị bệnh cho một bệnh nhân thì y tế công cộng chú trọng vào việc triển khai các phương pháp giúp phòng bệnh kết hợp và nâng cao sức khỏe cộng đồng. Với vai trò là cầu nối, y học dự phòng đóng vai trò trong việc bảo đảm sức khỏe của từng thành viên trong cộng đồng.

Bởi vậy, nhiệm vụ của các bác sĩ làm y học dự phòng theo dõi tình trạng sức khỏe và tìm hiểu nhu cầu về y tế của người dân, lập kế hoạch và quản lý các dịch vụ y tế đồng thời triển khai các hoạt động nghiên cứu và chính sách thúc đẩy bảo đảm sức khỏe của người.

bác sĩ y học dự phòng
Bác sĩ y học dự phòng - công việc hết sức cao cả

Sự tiến bộ vượt bậc của khoa học kỹ thuật đã đem đến con người một mức sống cao hơn. Điều kiện này không chỉ thể hiện ở những giá trị vật chất mà con người được hưởng mà còn là những món quà tinh thần giúp họ luôn hạnh phúc, an tâm. Mà người ta vẫn thường nói “tiền đôi khi không mua được sức khỏe” cũng chẳng sai. Dù giàu sang đến mấy nhưng sức khỏe ốm yếu thì con người sẽ chỉ quẩn quanh sự lo âu vô tận. Chính vì vậy, để đảm bảo hạnh phúc cho mình và người dân, các quốc gia đều dành sự quan tâm đặc biệt đối với y tế mà y học dự phòng là một trong những khía cạnh được chú trọng nhất. 

Y học dự phòng quan tâm đến vấn đề phòng bệnh, là công tác thiết thực mà ai ai cũng cần quan tâm. Chúng ta bao giờ cũng cần bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của mình, chứ đợi gì đến lúc ốm rồi mới tìm đến bệnh viện. Bởi vậy, người dân luôn cần đến sự giúp đỡ, tư vấn của một chuyên gia y tế. Khi sứ mệnh của các bác sĩ y học dự phòng chính là hỗ trợ từng cá nhân phòng bệnh, ngành y học chứng kiến sự tăng lên nhanh chóng về nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao.

Rất nhiều học sinh, sinh viên thấy được tiềm năng này đã chuyển hướng sang y học dự phòng. Nếu bạn cũng là một trong số những con người này, vậy bạn đã biết công việc của bác sĩ  học dự phòng ra làm gì cũng như những câu chuyện xung quanh ngành nghề này thế nào chưa? Tất cả sẽ được tiết lộ trong bản mô tả công việc bác sĩ y học dự phòng dưới đây của timviec365.vn!

2. Bỏ túi ngay bản mô tả công việc bác sĩ y học dự phòng chi tiết nhất 

mô tả công việc bác sĩ y học dự phòng
Cập nhật mô tả mới nhất

Vì đặc thù của ngành nghề, một bác sĩ y học dự phòng có thể đảm nhiệm nhiều công việc đa dạng, tuy nhiên những nhiệm vụ chính của họ sẽ xoay quanh các công việc sau đây:

Thứ nhất, giám sát và đánh giá các tác động của môi trường tự nhiên và ảnh hưởng của xã hội lên sức khỏe người dân. Thực tế cho thấy, sức khỏe của con người hết sức nhạy cảm, chỉ cần tiếng ồn, khói bụi cũng có thể khiến hệ miễn dịch bị suy giảm kéo theo rất nhiều nguy cơ bệnh tật khác. Chính vì vậy, những người làm công tác y tế dự phòng cũng cần để tâm đến những yếu tố tự nhiên để có thể tìm ra các phương án giải quyết kịp thời, bảo đảm môi trường sống lành mạnh cho người dân chăm sóc sức khỏe. 

Ngoài các tác động từ môi trường, các bác sĩ y học dự phòng cần phát hiện các nguy cơ từ các nguồn thực phẩm, các chất dinh dưỡng để bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm cho người dân. 

Trong quá trình làm việc, các y bác sĩ y học dự phòng được phép đưa ra quyết định có liên quan đến vấn đề ưu tiên sức khỏe cho người dân, cũng như nếu thấy cần thiết phải lập ra các kế hoạch can thiệp, thúc ép người dân phối hợp với mình thực hiện công tác bảo vệ, khám sức khỏe. 

Việc làm bác sĩ dự phòng

mô tả công việc bác sĩ y học dự phòng điển hình
Chẩn đoán và điều trị cũng là nhiệm vụ của bác sĩ y học dự phòng

Những y bác sĩ trong lĩnh vực chữa trị sẽ chỉ làm công tác điều trị bệnh theo chẩn đoán và nhu cầu của người dân, đôi khi họ không thể thuyết phục khách hàng theo ý kiến của mình, còn những người trong lĩnh vực y học dự phòng có thể làm được nhiều hơn thế. Bởi nhiệm vụ khác của các bác sĩ này chính là trực tiếp thực hiện công tác truyền thông, tư vấn và thuyết phục người dân nâng cao ý thức vấn đề sức khỏe. Thuyết phục ở đây là cần phải kiên trì, nói ra để họ hiểu và làm theo. 

Ngoài ra, các bác sĩ cần thông thạo phương pháp lấy mẫu cộng đồng, thu thập, xử ly và đánh giá số liệu, kết hợp với tổ chức quản lý sức khỏe dân cư để nhanh chóng phát hiện các triệu chứng sớm để kịp thời xử lý. Người dân thường chỉ đến bệnh viện khi nguy cơ đã quá rõ ràng, tuy nhiên quan trọng nhất là chúng ta phải kịp thời phát hiện và ngăn chặn bệnh tận gốc. Chỉ công tác dự phòng đủ mạnh mới hỗ trợ được điều này.

mô tả công việc bác sĩ y học dự phòng nghiên cứu
Nghiên cứu để tìm ra phương án phòng bệnh an toàn cấp tiến

Trong quá trình làm việc, các bác sĩ có chuyên môn cao cần duy trì hoạt động tập huấn, đào tạo nghiệp vụ cho những người có thâm niên hoạt động ít hơn trong ngành; thực hiện nghiên cứu các đề tài khoa học, dữ án trong lĩnh vực của mình để góp phần thúc đẩy sự phát triển của xã hội. 

Các bác sĩ y học dự phòng cũng phải biết chẩn đoán và xử lý thông thạo các loại bệnh thông thường và điều phối người dân đến những cơ sở y tế cấp chuyên khoa cao hơn để kịp thời trị bệnh. 

Trong quá trình làm việc, những bác sĩ y tế dự phòng có nhiều khả năng kết hợp với các chương trình hợp tác quốc tế khác cùng lĩnh vực để cùng học hỏi, trao đổi kỹ năng và đánh giá hiệu quả các phương pháp đó. 

Việc làm điều dưỡng

3. Điều kiện ứng tuyển vào ngành y học dự phòng

ứng tuyển vị trí bác sĩ y học dự phòng
Công việc đòi hỏi tình chuyên môn cao!

3.1. Trình độ học vấn và chuyên môn

Vì đặc tính của ngành y học dự phòng cần mang tính chuyên môn và áp dụng thực tế rất lớn nên yêu cầu về người ứng tuyển công việc này cũng rất cao. Nhiều nơi yêu cầu nhân viên của mình phải tốt nghiệp trường Cao đẳng, Đại học với mức bằng loại Khá trở lên với các chuyên môn liên quan tới y tế… thậm chí nhiều nơi yêu cầu sinh viên phải tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội. 

Về chuyên môn, những người theo y học dự phòng cần phải biết thu thập và lấy mẫu sức khỏe cộng đồng, biết phát hiện ra các triệu chứng là nguyên nhân của các vấn đề sức khỏe cộng đồng khác. Có khả năng tham gia chẩn đoán bệnh, xét nghiệm, phân tích các vấn đề và lựa chọn ưu tiên.

Tham khảo: Có phải bạn đang thắc mắc lương bác sĩ y học cổ truyền là bao nhiêu?

3.2. Các tố chất cần có của một người bác sĩ y học dự phòng

tố chất của bác sĩ y học dự phòng
Những tố chất của người bác sĩ

Mỗi một ngành nghề đều đòi hỏi người theo đuổi phải có tố chất đặc biệt thì mới theo đuổi được, cũng như bạn không thể bắt một người ghét viết lách đi làm nhà báo, không thích trẻ con đi làm giáo viên mầm non. Ngành y học dự phòng này cũng vậy thôi:

Đặc thù lớn nhất của ngành y học dự phòng đòi hỏi nhân viên phải có sở thích chăm sóc sức khỏe người khác, luôn luôn vui vẻ trong quá trình trao đổi, hỗ trợ người dân, không tỏ ra thái độ không đúng mực khi tiếp xúc với người bệnh.

Với ngành y, lắng nghe và thấu hiểu là hai kỹ năng cần thiết nhất. “Lương y như từ mẫu”. Đôi khi người bệnh cũng là những người cứng đầu, không chịu phối hợp, chính vì vậy, các bác sĩ y học dự phòng cần kiên nhẫn khuyên giải, giúp họ hiểu ra về những lợi ích và phương pháp phòng chữa bệnh cần thiết. 

Ngoài ra, khi làm y học dự phòng, các y bác sĩ không bao giờ được phép hoạt động độc lập mà cần biết phối hợp, trao đổi thông tin với nhau theo quy mô liên ngành, liên quốc gia để tạo ra mạng lưới thông tin lớn linh hoạt trong việc ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.

Việc làm Y tế - Dược tại Hà Nội

4. Khám phá những quyền lợi của bác sĩ y học dự phòng 

Những quyền lợi của bác sĩ y học dự phòng
Các đặc quyền hấp dẫn

4.1. Mức lương tính theo hệ số lương cơ sở

Mức lương của các bác sĩ y học dự phòng đã có sự điều chỉnh theo từng năm để đáp ứng nhu cầu toàn xã hội. Gần đây nhất, chính phủ đã ra chỉ thị thay đổi về mức lương cơ sở của những người theo ngành này. Vì vậy, tiền lương của bác sĩ y học dự phòng cũng được điều chỉnh tăng theo phù hợp Nghị định 204/2004/NĐ-CP và Nghị quyết 86/2019/QH14. 

Cụ thể, bắt đầu từ ngày 01/7/2020, mức lương cơ sở tăng từ 1.490.000 đồng/tháng lên 1.600.000 đồng/tháng. Hệ số lương của các bác sĩ y học dự phòng phụ thuộc vào cấp bậc và trình độ của mỗi người. Hãy theo dõi bảng lương dưới đây để có cái nhìn đầy đủ nhất nhé!

 

BẢNG LƯƠNG BÁC SĨ, BÁC SĨ Y HỌC DỰ PHÒNG CẬP NHẬT MỚI NHẤT

Đơn vị: triệu đồng/tháng

Bác sĩ cao cấp hạng I, Bác sĩ y học dự phòng cao cấp hạng I

Hệ số lương

Bậc 1

Bậc 2

Bậc 3

Bậc 4

Bậc 5

Bậc 6

6.2

6.56

6.92

7.28

7.64

8.0

Mức lương đến 30/6/2020

9.238

9.774

10.311

10.847

11.384

11.920

Mức lương từ 01/7/2020

9.920

10.496

11.072

11.648

12.224

12.800

Bác sĩ chính hạng II, bác sĩ y học dự phòng chính hạng II

Hệ số lương

Bậc 1

Bậc 2

Bậc 3

Bậc 4

Bậc 5

Bậc 6

Bậc 7

Bậc 8

4.4

4.74

5.08

5.42

5.76

6.1

6.44

6.78

Mức lương đến 30/6/2020

6.556

7.063

7.569

8.076

8.582

9.089

9.596

10.102

Mức lương từ 01/7/2020

7.040

7.584

8.128

8.672

9.216

9.760

10.304

10.848

Bác sĩ hạng III, bác sĩ y học dự phòng hạng III

Hệ số lương

Bậc 1

Bậc 2

Bậc 3

Bậc 4

Bậc 5

Bậc 6

Bậc 7

Bậc 8

Bậc9

2.34

2.67

3.0

3.33

3.66

3.99

4.32

4.65

4.98

Mức lương đến 30/6/2020

3.487

3.978

4.470

4.962

5.453

5.945

6.437

6.929

7.420

Mức lương từ 01/7/2020

3.744

4.272

4.800

5.328

5.856

6.384

6.912

7.440

7.968

Như vậy, nếu tính theo bảng lương trên, mức lương của một bác sĩ y học dự phòng sẽ có sự thay đổi lớn từ bác sĩ  học dự phòng hạng III đến hạng I, từ hơn 3 triệu cho đến xấp xỉ 13 triệu. Trên thực tế, lương của bác sĩ y học dự phòng không quá cao khi so với ngành nghề khác, tuy nhiên nếu bạn nhắm đến vị trí này trong hệ thống cơ quan hành chính nhà nước thì đây là mức lương tương đối cao. 

Ngoài ra, nếu như may mắn làm việc trong các tổ chức tư nhân hoặc có điều kiện công tác tại nước ngoài thì số tiền lương sẽ còn cao hơn rất nhiều. Đặc biệt, với những nước dành sự chú trọng đặc biệt cho y tế cộng đồng như Úc hay Canada thì bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về mức lương của mình. 

Phúc lợi cho bác sĩ y học dự phòng
Theo bạn, mức lương như vậy đã phù hợp hay chưa?

4.2. Những phúc lợi khác trong công việc

Là một người làm công tác y học dự phòng, bạn sẽ có cơ hội nhận được rất nhiều quyền lợi trong quá trình hành nghề như: lương thưởng tháng thứ 13, được đóng các loại bảo hiểm, hưởng các ngày nghỉ theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, trong quá trình làm việc, các bác sĩ y học dự phòng sẽ được đào tạo nghiệp vụ cùng nhiều cơ hội học hỏi hấp dẫn khác. 

Việc làm Y tế - Dược tại Hồ Chí Minh​

5. Triển vọng nào cho ngành y học dự phòng tại Việt Nam

Triển vọng của bác sĩ y học dự phòng
Y học dự phòng - ngành nhề có nhiều triển vọng

Ngành y học dự phòng quan trọng là vậy, tuy nhiên trên thực tế chỉ lớn mạnh tại các quốc gia phát triển, nơi người dân được hưởng điều kiện sống và các phúc lợi xã hội tốt. Các nước đang phát triển, đơn cử như tại Việt Nam chúng ta, y học dự phòng chưa được thúc đẩy mạnh mẽ. Chưa kể, nhiều người dân cũng không thực sự quan tâm đến công tác phòng bệnh đúng mực. 

Xu thế này dẫn đến tình y học dự phòng bị ngó lơ và số lượng y bác sĩ sau khi ra trường chọn y học dự phòng làm nghề nghiệp theo đuổi không đủ nhiều để đáp ứng yêu cầu công việc. Nhiệm vụ của họ là phòng chống dịch bệnh và theo dõi sát sao sức khỏe của từng cá nhân trong cộng đồng, bởi vậy y học dự phòng cần sự bao quát rất cao cũng như nguồn nhân lực rộng lớn chiếm 25 - 30% nhân sự toàn ngành thì mới đủ. 

Tuy nhiên, trong những năm qua, số lượng bác sĩ ra làm công tác y học dự phòng chiếm rất ít trong hệ thống y tế nói chung với con số ít ỏi là 12,2% xét theo tổng nhân lực toàn ngành - theo thống kê của Cục Y tế dự phòng tính đến 28/09/2015. Ngoài ra, các cơ sở dự phòng tại các huyện dự tính thiếu 17.500 cán bộ và tuyến tỉnh cần thêm 5300 cán bộ. Thậm chí, nguồn nhân lực chất lượng cao đạt trình độ tiến sỹ, thạc sỹ hoặc chuyên khoa cấp hai của hệ thống dự phòng chỉ vỏn vẹn 47 người trong các thành phố. Những con số này chứng minh hai điều rằng, y học dự phòng ngay tại nước ta chưa được thúc đẩy đủ mạnh và đồng thời xu hướng đó mở ra cơ hội cho các bạn trẻ trong tương lai về công tác dự phòng là rất tiềm năng.

Tìm việc làm online

Tìm việc y học dự phòng
Tìm hiểu cơ hội nghề nghiệp tại timviec365.vn, tại sao không?

Nhận ra tầm quan trọng, hiện nay, nước ta đã bắt đầu đẩy mạnh sự quan tâm vào Y học dự phòng. Các trường đào tạo Y học dự phòng đều tập trung đầu tư vào các trường đại học, cũng như tạo điều kiện cho các sinh viên được hưởng nhiều quyền lợi và điều kiện học tập tốt nhất. Các phúc lợi một bác sĩ y học dự phòng được hưởng tại nơi làm việc cũng được nhà nước chú trọng quan tâm. Bởi vậy, triển vọng nghề nghiệp của y học dự phòng trong tương lai là điều rất đáng trông mong. 

Nếu như bạn có niềm yêu thích với ngành y học và muốn đem tiếng nói và công sức của mình để duy trì một xã hội khỏe mạnh, tiến bộ thì Y học dự phòng là một ngành nghề đáng để tâm đấy. Mong rằng, bản mô tả công việc bác sĩ y học dự phòng trên đây có thể làm bạn cân nhắc và lựa chọn con đường sự nghiệp của mình sao cho đúng. 

Ngoài ra, các cơ hội ngành nghề khác vẫn đang chờ bạn khám phá trên timviec365.vn đấy, hãy truy cập ngay vào website để khám phá các tính năng ưu việt nào!



 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý