Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bắt đầu một chuyến công tác thật tiết kiệm như thế nào?

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 03 tháng 05 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn phải đi công tác xa mà kinh phí có hạn, bạn không chắc mình có thể sống thoải mái được khi đi làm bên ngoài? Vậy hãy tham khảo những bí quyết để có chuyến công tác thật tiết kiệm mà Timviec365.vn đưa ra ngay sau đây.Đó cũng là những gợi ý dành cho những bạn vừa ứng tuyển hồ sơ ứng viên tìm việc làm thành công và chuẩn bị có chuyến đi công tác đầu tiên tốt nhất vừa hoàn thành tốt cho công việc được giao phó.  

 

Tuyển dụng việc làm

1. Săn vé máy bay giá rẻ thông qua những trang web trực tuyến

Săn vé máy bay giá rẻ để có một chuyến công tác tiết kiệm

Tiết kiệm tiền đi công tác đối với bản thân và doanh nghiệp đặc biệt trong những chuyến công tác đầu tiên vô cùng quan trọng. Nhưng bạn biết rằng, giá vé máy bay luôn là trăn trở đầu tiên vì sự giá vé luôn lên xuống thất thường, đấy là chưa kể giá phòng khách sạn có thể tăng nhanh và chi phí thuê xe có thể tăng vọt vào thời điểm nào đó. Dĩ nhiên, không một ai muốn đặt chân lên một chuyến bay sau đó lại phải ngồi nghĩ về những chi phí phát sinh trong chuyến công tác. Nếu không muốn rơi vào tình trạng oái oăm đó thì ý tưởng tiết kiệm tiền từ những chuyến bay là lựa chọn không tồi. Nếu bạn có thể chọn hoặc biết trước thời điểm, địa chỉ đi công tác, bạn có thể chủ động cắt giảm được chi phí chuyến bay một cách triệt để. Các bước để bạn tiến hành bí quyết này như sau. Cố gắng đặt chuyến bay xa ngày nếu như đã chắc chắn về lịch trình của bạn. Điều này có thể tiết kiệm hàng trăm đô la cho vé máy bay. Theo thống kê trên các trang web về các hãng hàng không quốc tế, nếu bạn có thể đặt vé trước 14 ngày, chi phí có thể tiết kiệm được gần 1 nửa so với việc đặt vé trước 7 ngày. Nếu không thể săn lùng được những tấm vé miễn phí hay giảm giá vì chưa chắc về mặt thời gian đi công tác, bạn có thể tìm kiếm những chuyến bay đến địa điểm công tác trên những trang web trực tuyến, sau đó liên hệ với người đang họp về chuyến đi đề xuất thời gian phù hợp với ngày bay rẻ nhất của bạn. Nếu điều đó không hiệu quả, hãy thử thứ hai tốt nhất sau đây.

2. Đặt khách sạn trực tuyến và gắn bó lâu dài với khách sạn đó

Sự bùng nổ của thị trường công nghệ thông tin toàn cầu đã ra đời hàng loạt những trang web để tối ưu hóa chi phí đặt phòng khách sạn có những chuyến công tác. Thực hiện tìm kiếm “khách sạn” cộng với tên điểm đến của bạn của bạn trên những trang web trực tuyến là cách thông mình vì những trang web này có thể cung cấp cho bạn những mức giá ưu đãi và những chương trình khuyến mãi. Không những thế, nhiều trang web nổi bật như traveloka có thể cho phép khách hàng so sánh giá cả của những khách sạn khác nhau trước khi bạn đưa ra lựa chọn nào là “đáng đồng tiền bát gạo” nhất. Một bí quyết nữa cho những ai thường xuyên đi công tác và tại một địa điểm đó là chọn và gắn bó một khách sạn. Nếu bạn có thể đến đây thuê phòng hằng năm hãy thương lượng hợp đồng với chuỗi khách sạn và người quản lý. Điều này có thể tiết kiệm chi phí cho chuyến công tác đáng kể.

3. Hãy tận dụng bữa sáng của khách sạn

Tận dụng bữa ăn sáng ở khách sạn

Bạn có biết đối tượng mà hầu hết các khách sạn hướng đến để phục vụ những bữa ăn sáng miễn phí là nhóm khách hàng đi công tác trong doanh nghiệp? Một đặc điểm nổi bật mà các khách sạn có thể dễ dàng nắm bắt để tăng doanh thu là nhu cầu đặt phòng để tham gia cuộc họp diễn ra trong cùng khách sạn đó hoặc ở những địa điểm xung quanh đó. Những người đi công tác thường tận dụng những bữa ăn sáng ngay tại khách sạn là một trong những lựa chọn nhanh, gọn, nhẹ tiết kiệm chi phí. Tiền cho bữa sáng này thường gộp vào tiền khách phí khách sạn luôn. Do đó, đây là cách làm cho chuyến đi công tác của bạn giảm được phần nào chi phí. Dù chỉ bánh mì tròn, cà phê và nước cam hoặc một bữa sáng đúng điệu thì tận dụng bữa sáng này cũng rất đáng đấy. Hãy cố gắng ăn đủ no, để bạn có thể dùng bữa trưa nhẹ hơn hoặc muộn hơn. Trên thực tế, hãy xem xét lợi ích này khi chọn một khách sạn. Nếu giá là như nhau, người có bữa ăn sáng có thể dễ dàng tiết kiệm cho bạn từ $ 10 đến $ 20.

4. Chuẩn bị bữa trưa cho bữa ăn chính của bạn

Bạn có biết rằng hầu hết các nhà hàng trong khách sạn bạn ở sẽ tính tiền cho bữa trưa của bạn nhiều hơn buổi tối dù hai thực đơn này là như nhau? Để có thể tiết kiệm được chi phí tối đa, bạn nên chủ động chuẩn bị bữa ăn trưa cho chính mình từ nhà. Nên ăn đủ no và muộn hơn so với thông thường. Điều này sẽ giảm bớt chi tiêu của bạn mà không phải tốn tiền ăn vào bữa trưa và có thể thưởng thức bữa tối với thực đơn đầy đủ với giá rẻ.

Việc làm nhân viên kinh doanh

5. Sử dụng phiếu giảm giá trực tuyến

Sử dụng phiếu giảm giá trực tuyến

Các web ăn uống, thậm chí những chương trình đặt xe trực tuyến sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm phiếu giảm giá thực đơn từ nhiều nhà hàng xung quanh thâm chí với phí vận chuyển là 0 đồng. Trước khi đi công tác, tốt nhất nên lựa chọn một đến hai trang chuyên về ăn uống hay chương trình đặt xe và tải về máy điện thoại của bạn. Sau khi đến địa chỉ công tác hãy mở những ứng dụng đó ra để tìm kiếm thực đơn ở một địa điểm gần khách sạn của bạn nhất. Việc đặt thực đơn trực tuyến sẽ vừa giảm được thời gian, chi phí đi lại cho bạn vừa có thể tận dụng được những chương trình giảm giá với đầy đủ món ăn ưa thích. Nếu như chưa tìm thấy được trang web đặt đồ ăn trực tuyến ưa thích, bạn có thể tìm địa điểm nhà hàng gần khách sạn trên đường di chuyển đến đó và tìm kiếm thông tin của nhà hàng đó trên Google. Hầu hết các nhà hàng hiện nay đều có những website trực tuyến và có nhiều chương trình giảm giá, có ghi rõ giá cả và chi phí được giảm trên trang của họ. Hãy sử dụng sự tiện ích này để tiết kiệm nhất chi phí cho kỳ công tác của bạn.

Trong trường hợp, bạn và đồng nghiệp cùng đi công tác và bạn đang có ý định thanh toán hộ đồng nghiệp bữa ăn, hãy xem các menu trực tuyến trước khi chọn nhà hàng. Bằng cách đó, bạn có thể tìm thấy nơi hợp lý nhất đáp ứng yêu cầu của bạn. Hầu hết các nhà hàng hiện có các menu đầy đủ được đăng trực tuyến với giá.

6. Giảm chi phí tối đa cho các bữa ăn bằng đồ ăn nhanh trong cửa hàng tạp hóa gần khách sạn

Để giữ cho ngân sách bữa ăn đó thực sự thấp, trên đường di chuyển đến khách tìm một cửa hàng tạp hóa gần khách sạn của bạn, bạn nên chú ý đến một số địa điểm bán hàng tạp hóa hoặc các cửa hàng tiện ích. Thường thì giá cả của các sản phẩm từ đồ ăn uống trong các cửa hàng tiện ích sẽ cao hơn so với các siêu thị hay cửa hàng tạp hóa. Bạn có thể tận dụng chi phí của mình bằng cách bớt chút thời gian vào cửa hàng tạp hóa hay siêu thị để mua một vài sản phẩm đồ ăn nhanh hay chế biến sẵn.  Những nguyên liệu dễ kiếm như bánh mỳ, thịt xông khói hay xúc xích sẽ trở thành bữa ăn thịnh soạn cho bạn mà không tốn nhiều kinh phí khi bạn Mua đồ hộp về và tự chế biến và làm bánh mì kẹp ngay tại phòng của khách sạn. Bạn có thể chi tiêu ít nhất 50 nghìn mỗi ngày cho các bữa ăn trong các chuyến công tác nếu bạn dùng bữa từ các cửa hàng tạp hóa mà không phải tốn quá nhiều chi phí từ việc ăn uống từ những nhà hàng đắt đỏ hay dịch vụ từ chính khách sạn.

7. Linh động hóa thời gian họp với khách hàng

làm thế nào để có một chuyến đi công tác tiết kiệm

Để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi công tác, một ý tưởng tiết kiệm đáng kể là lên cuộc họp, trao đổi với khách hàng bằng cách tận dụng phòng hội nghị của sân bay để tiết kiệm chi phí qua đêm ở khách sạn nếu phòng nằm ngoài khu vực an ninh. Việc tận dụng này sẽ tiện lợi hơn rất nhiều.

8. Kiểm tra xe đi lại trước khi bắt đầu công tác

Nếu công ty của anh/chị là một doanh nghiệp nhỏ và chuyến công tác không quá xa, việc thuê xe hợp đồng là một phương án tiết kiệm được khuyến nghị. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp xác định đi công tác bằng việc thuê xe, bạn phải tiến hành kiểm tra xe trước để tránh những đền bù thiệt hại không đáng tiếc.

9. Nếu có cơ hội- Hãy đi công tác và chia sẻ phòng cùng đồng nghiệp theo số chẵn

Để có chuyến công tác tiết kiệm, phải làm gì?

Nếu bạn để ý kỹ, thì hầu hết các khách sạn hay những địa điểm ở lại trong những chuyến công tác đều khá ưa chuộng con số lẻ. Ví dụ như 2 giường, phòng đôi…Đây không phải là yếu tố thuộc về phong thủy gì cả, nhưng bạn có thể tận dụng điều này để tiết kiệm chi phí tối đa đặc biệt trong trường hợp đi công tác cùng với nhiều người. Các bạn có thể chia sẻ tiền phòng với chi phí 50/50 và cùng nhau tận hưởng phòng khách sạn mà không phải mắc phí quá đắt. như ở một mình.

Hi vọng những thông tin chia sẻ trên đây của timviec365.vn đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc bắt đầu một chuyến công tác thật tiết kiệm như thế nào? Đừng quên ứng dụng ngay và luôn những bí quyết đấy trong chuyến câu tác gần nhất nhé. Trân trọng!

Việc làm kinh doanh bất động sản

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;