Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Blade Server là gì? Top những Blade Server tốt nhất hiện nay

Tác giả: Nguyễn Thị Hiền Linh

Ngày cập nhật: 13/10/2022

Có nhiều câu hỏi thắc mắc về: Blade Server là gì? Blade Server có thể làm được nhiệm vụ như thế nào? Blade Server có những ưu điểm nào? Bài viết dưới đây timviec365.vn sẽ giải đáp toàn bộ thắc mắc của các bạn quan tâm đến lĩnh vực máy chủ server nói chung và liên quan đến Blade Servers nói riêng.

1. Tìm hiểu về Blade Server

1.1. Blade Server là gì?

Blade Server là gì
Blade Server là gì

Blade Server còn có 2 tên khác đó là máy chủ phiến và máy chủ mật độ cao. Blade Server là một thiết bị nhỏ gọn gắn với một máy tính chủ được dùng để quản lý và phân phối các dữ liệu trong một tập hợp các máy tính và hệ thống, nó được gọi là mạng. Vai trò của Blade Server là hoạt động như một ống dẫn giữa các thiết bị máy tính, các chương trình và các ứng dụng, hệ thống.

Như vậy, Blade Server sẽ bao gồm một khung hay một cấu trúc giống chiếc hộp, chứa rất nhiều các bảng mạch điện tử mô-đun mỏng. Chúng được gọi là lưỡi dao vì hình dạng siêu mỏng do đó, chúng được gọi là các phiến máy chủ. Mỗi phiến sẽ chứa một máy chủ duy nhất và sẽ thường dành riêng cho một ứng dụng duy nhất. Thông tin trong máy chủ phiến được lưu trữ trên thẻ nhớ hoặc thiết bị nhớ khác. Ngoài ra, các cánh riêng lẻ chứa bộ xử lý, bộ nhớ, bộ điều khiển mạng tích hợp, bộ điều hợp bus máy chủ Kênh sợi quang ( HBA ) tùy chọn và các cổng đầu vào / đầu ra (IO) khác. Chúng được sử dụng để kết nối các phiến máy chủ với các đơn vị phiến máy chủ khác trong hệ thống hoặc để kết nối các cánh máy chủ với nguồn điện.

1.2. Ưu điểm của Blade Server

Ưu điểm của Blade Server
Ưu điểm của Blade Server

Bởi vì hầu hết các máy chủ phiến là chuyên dụng, có nghĩa là chúng tập trung vào một ứng dụng sử dụng duy nhất, các chuyên gia sẽ kiểm soát lượng truy cập và các dữ liệu được truyền qua các thiết bị. Một số lợi ích của máy chủ phiến so với người tiền nhiệm truyền thống của chúng bao gồm:

Làm mát: Mỗi cánh quạt được làm mát riêng lẻ. Ngoài ra, do khả năng xếp chồng lên nhau, các máy chủ có thể được giữ trong các khu vực được kiểm soát bằng không khí nhỏ hơn để giữ cho tất cả các bộ phận cơ khí ở nhiệt độ thích hợp .

Người giám sát và quản lý: Không giống như những người tiền nhiệm của chúng, máy chủ phiến có thể được điều khiển và quản lý song song với các đơn vị máy chủ khác trong một trung tâm dữ liệu hoặc mạng. Quản trị viên của một chồng máy chủ phiến có thể cân bằng khối lượng công việc trải rộng trên nhiều thiết bị máy chủ riêng lẻ. 

Tiêu thụ điện năng thấp: Các máy chủ trong bộ phận lưu trữ có thể chia sẻ một nguồn điện duy nhất việc này dẫn đến giảm chi phí lưu trữ và giảm lượng tiêu thụ điện năng so với các loại Server khác. Ngoài ra, với thiết kế khá nhỏ gọn của Blade Server khiến chúng cần tiêu thụ rất ít năng lượng. 

Hợp nhất lưu trữ: Mỗi phiến trong máy chủ mật độ cao thường đi kèm với SCSI hoặc ATA để có thêm được dung lượng lưu trữ, các Blade Server có thể kết nối với các nhóm lưu trữ được hỗ trợ bởi bộ lưu trữ gắn mạng ( NAS ), Fibre Channel hoặc vùng lưu trữ iSCSI mạng ( SAN ). Lợi thế của máy chủ phiến không chỉ đến từ lợi ích hợp nhất của một số máy chủ trong một khung duy nhất, mà còn từ việc hợp nhất các tài nguyên liên quan (ví dụ: thiết bị lưu trữ và mạng) thành kiến ​​trúc nhỏ hơn có thể được quản lý thông qua một giao diện duy nhất.

Kích thước nhỏ gọn
Kích thước nhỏ gọn

Kích thước nhỏ gọn: Không giống như các máy chủ rack truyền thống, máy tính phiến không có giới hạn về kích thước tối thiểu. Bởi vì máy chủ phiến được tạo thành từ số lượng thành phần nhỏ nhất nên nó rất cần thiết cho các thiết bị như là máy tính, vì vậy mà ở trong không gian nhỏ hay chật hẹp cũng vẫn có thể hoạt động và phù hợp với diện tích không gian phòng của bạn.

Khả năng tương thích có độ tin cậy cao: Bản chất của các máy chủ thực hiện một nhiệm vụ được cá nhân hóa cao. Các tổ chức có thể dành ra một máy chủ duy nhất để chạy cho các ứng dụng hay các chương trình quan trọng hay các dự án, chương trình không thể tồn tại được. 

1.3. Nhiệm vụ của Blade Server

Để tối đa hóa hiệu quả của chúng, các máy chủ phiến thường dành riêng cho chức năng một tác vụ. Một số ví dụ về các nhiệm vụ mà máy chủ có thể thực hiện bao gồm:

Chia sẻ tệp: Mọi chuyển dữ liệu giữa các điểm hoặc thiết bị kỹ thuật số.

Nhiệm vụ của Blade Server
Nhiệm vụ của Blade Server

Phục vụ và lưu trữ trang web: Quá trình cung cấp trang web cho khách truy cập và lưu trữ tạm thời thông tin trên trang web trên máy tính của khách truy cập để có thể nhanh chóng kéo lên và gọi lại nhằm giảm thời gian chờ đợi và ngừng hoạt động. 

Mã hóa Secure Sockets Layer (SSL): Đảm bảo rằng thông tin truyền qua kết nối internet được bảo mật khỏi các bên ngoài, vi rút và những kẻ tấn công. 

Chuyển mã: Chuyển đổi mã của nội dung trang web để di chuyển liền mạch giữa các thiết bị có hình dạng hay có kích thước khác nhau nhưng vẫn chuyển đổi được với nhau và cho các mục đích chuyển đổi khác. 

Truyền trực tuyến: Truyền nội dung âm thanh và video không bị gián đoạn để cho phép xem và nghe trong thời gian thực. 

Cân bằng tải hay Load balancing: Giống như hầu hết các ứng dụng phân cụm, Blade Server có thể được sử dụng để bao gồm chuyển đổi dự phòng và cân bằng tải.

Ảo hóa hay Virtualization: Máy chủ phiến có thể được sử dụng để tạo ra các phiên bản trừu tượng của ứng dụng hoặc các hoạt động trong đời thực để sử dụng kỹ thuật số.

Lưu trữ: Thiết kế kiểu dáng đẹp hơn, nhỏ gọn hơn cho phép lưu trữ một lượng lớn thông tin hơn để hỗ trợ một số lượng lớn các ứng dụng hoạt động đồng thời.

2. Top những Blade Server tốt nhất hiện nay

2.1. Khung máy Dell PowerEdge FX2

Top những Blade Server tốt nhất hiện nay
Top những Blade Server tốt nhất hiện nay

Khung FX2 kết hợp mật độ và hiệu quả của các cánh quạt với sự đơn giản và chi phí của các hệ thống dựa trên giá đỡ. Nhờ khả năng mở rộng quy mô nhanh chóng, đây là một lựa chọn phổ biến cho các trang trại máy chủ lớn muốn các lưỡi máy tính rút gọn. Dell PowerEdge FX2 có hệ số dạng rackmount 2U có thể được định cấu hình để chứa 4 xe trượt nửa chiều rộng, 8 phần tư chiều rộng hoặc 2 xe trượt toàn chiều rộng.

Đây cũng là một lựa chọn tuyệt vời để giảm thời gian chết. Bởi vì rất nhiều lưỡi có thể được đóng gói lại với nhau, chúng có thể chuyển đổi dự phòng sang lưỡi khác mà không bị va đập. Nó là một ứng cử viên sáng giá cho bất kỳ ai muốn có một cơ sở hạ tầng lưỡi dao cấp độ đầu vào. Nhưng nó thiếu khả năng lưu trữ và tính toán của nhiều sản phẩm khác trong hướng dẫn này. 

2.2. HPE ProLiant BL460

HPE ProLiant BL460c Gen10 được thiết kế cho nhiều tùy chọn cấu hình và triển khai. Các cánh độc lập không phải là lựa chọn đắt tiền nhất, nhưng thẻ giá nhanh chóng tăng lên do giá của vỏ BLc7000 của nó. Blade của nó chỉ đứng sau Cisco về xếp hạng đánh giá của người dùng nhưng đánh bại Cisco về các tùy chọn lưu trữ và số lượng lõi mà nó có thể hỗ trợ. ProLiant BL460c có thể mở rộng tối đa 26 lõi, 12 Gb SAS bên trong và 2.0TB HPE DDR4 SmartMemory.

HPE cũng đã chú trọng đến vấn đề bảo mật với ProLiant BL460c. Phần mềm chính được neo trực tiếp vào kiến ​​trúc, chạy hàng triệu dòng mã phần sụn trước khi hệ điều hành máy chủ khởi động. Nó cũng cung cấp khả năng khôi phục an toàn, vì vậy phần sụn có thể được khôi phục về trạng thái tốt sau khi phát hiện mã bị xâm phạm. Đó là một lựa chọn tốt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ và là một máy chủ kinh doanh cấp nhập cảnh chung.

2.3. Lenovo ThinkSystem SN550

Lenovo ThinkSystem SN550 là một phần của nền tảng điều phối Lenovo Flex System, nền tảng này tuyên bố khả năng chạy các ứng dụng với mật độ tốt hơn tới 80% so với việc triển khai rack tiêu chuẩn. Các máy chủ phiến linh hoạt này được tối ưu hóa cho đám mây, ảo hóa máy chủ, cơ sở dữ liệu và cơ sở hạ tầng máy tính để bàn ảo. Họ đánh bại nhiều đối thủ về khả năng mở rộng, hỗ trợ lên đến 28 lõi cho mỗi CPU. 

Lenovo đã mua lại dòng ThinkSystem từ IBM vào năm 2015. Do đó, cơ bản của hệ thống là âm thanh. Đối với những doanh nghiệp đã có sẵn cơ sở hạ tầng IBM / Lenovo, SN550 có thể là một lựa chọn tốt.

Top Blade Server
Top Blade Server

2.4. Cisco UCS B200 M5

Các lưỡi cắt của Cisco UCS B200 M5 được người dùng đánh giá cao hơn các lưỡi HPE BladeSystem và Dell PowerEdge và chỉ sau HPE Synergy cao cấp hơn một chút. Các lưỡi UCS là một lựa chọn thông minh cho những người đã hoạt động trên Cisco. Chúng cũng là một lựa chọn tốt cho những người tập trung vào mạng và máy tính hơn là lưu trữ.

Nhưng đối với những người đầu tư nhiều vào hệ thống HPE hoặc Dell, các tùy chọn lưu trữ do Cisco cung cấp có thể không toàn diện. Nếu bạn định sử dụng các cốt vợt Cisco UCS, thì hãy tập trung toàn lực vào tầm nhìn Hệ thống Máy tính Hợp nhất, vì nó liên kết tất cả các khía cạnh của máy tính, mạng và lưu trữ trong toàn doanh nghiệp lại với nhau. 

2.5. Huawei FusionServer E9000

Máy chủ phiến kiến ​​trúc hội tụ Huawei FusionServer E9000 là một phiến bốn ổ cắm đi ngược lại với Dell PowerEdge MX480C và HPE Synergy 660 trong danh mục cao cấp đó. Cơ sở hạ tầng của nó được thiết kế để hội tụ tính toán, lưu trữ, mạng và quản lý. 

Nó dễ dàng đánh bại cả hai đối thủ cạnh tranh hàng đầu về giá nhưng lại tụt hậu về số lượng bộ nhớ và lõi xử lý. Tuy nhiên, đối với những người chưa đầu tư nhiều vào Dell hoặc HPE, đây có thể là một trong những thử nghiệm.

Trên đây là toàn bộ thông tin về Blade Server là gì? Hy vọng rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp ích phần nào cho bạn đọc. Hãy theo dõi để cập nhật những thông tin mới nhất từ timviec365.vn nhé!

Blend and retouch là gì và ý nghĩa của chúng trong nhiếp ảnh

Để có những bức ảnh thật sự chất lượng thì không thể thiếu hai công việc trong phần hậu kỳ đó là blend and retouch. Vậy blend and retouch là gì? Hãy tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Blend and retouch là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý