Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Check out là gì? Những kiến thức cơ bản nhất về check out

Tác giả: Vi Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 14 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Chúng ta có thể đã bắt gặp những động từ check out rất quen thuộc khi đến khách sạn. Check out là gì? Nhiều khi bạn chưa hiểu thế nào khi ra vào những nơi như khách sạn thì nhân viên đã mời bạn đi check out. Dưới đây là bài viết này, Timviec365.vn sẽ giúp bạn khỏi bỡ ngỡ với những từ ngữ quen thuộc này nhé.

1. Những điều cần biết về check out

1.1. Nghĩa của cụm check out

Cụm từ check out thường rất quen thuộc với chúng ta khi làm việc trong những môi trường khác nhau. Đặc biệt thường gặp nhất là trong những khách sạn. Bạn có thể thấy từ check out được nhân viên nói rất thường xuyên. Nhưng nếu chúng ta không hiểu biết nghĩa của cụm từ này có thế chúng ta sẽ bị coi là “lạc hậu”. Vậy giờ đây bạn có thể tìm kiếm check out có nghĩa là gì rồi nhé.

Check out là gì? Trước hết chính ta sẽ đi phân tích từng chữ một xem nó được hiểu như thế nào nhé.

Check được dùng với nghĩa là danh từ  được hiểu là kiểm tra, kiểm soát hay với nghĩa là hóa đơn để tính tiền. Bạn có thể áp dụng nó vào việc mua hàng. Nó có thể là công cụ để thanh toán tiền hàng, ghi rõ và chi tiết nhất những sản phẩm bạn đã mua. Sau đó, bạn có thể thực hiện tính tiền qua đó.

nghĩa của cụm check out

Check theo nghĩa của động từ có thể hiểu theo nghĩa là khóa lại, giữ lại, đè, nén,...

Out ở đây có thể hiểu theo nghĩa cơ bản là bên ngoài, ngoài rìa, loại bỏ,...

Ghép lại chúng ta có thể hiểu theo nghĩa đơn giản check out là kiểm tra hoặc là thanh toán những chi phí, hóa đơn trước khi di chuyển đến một nơi khác.

Check out có thể hiểu theo những nghĩa cơ bản với nhiều nội dung và trường hợp khác nhau. Tùy vào từng hoàn cảnh cụ thể bạn có thể hiểu check out theo những nghĩa khác nhau.

Trong thuật ngữ tiếng anh chuyên ngành lễ tân khách sạn, check out được dùng với nghĩa là kiểm tra và thanh toán những thủ tục khi rời khách sạn như thanh toán hóa đơn và trả phòng. Bạn cần làm thủ tục này theo sự hướng dẫn của nhân viên / Staff hay các Cashier trong khách sạn và sau khi đã hoàn thành công việc này bạn có thể rời khỏi khách sạn và tiếp tục hành trình của mình đến một nơi khác để làm công việc của mình.

Trong mua hàng: Check out được hiểu là thanh toán hóa đơn về sản phẩm mình vừa mua,...

Trong lĩnh vực hàng không: Check out có thể được hiểu là ngồi đợi, làm những thủ tục, lấy hành lý ký gửi và đồ đạc cá nhân trước khi rời sân bay đến một địa điểm nhất định. Vì vậy tùy vào mỗi tình huống check out lại được dùng với những nghĩa và thông tin khác nhau.

>>> Ngày nay nhiều bạn trẻ tìm đọc  những mẫu chuyện về Bác và bài học kinh nghiệm cho bản thân về các đức tính tốt đẹp của Bác và học tập noi theo tấm gương của Bác để trở thành công dân tốt có ích cho xã hội. 

1.2. Check out hàng là gì?

Khi đi mua hàng, bạn sẽ cần làm những thủ tục về check out hàng. Vậy check out hàng là gì? Nó cũng giống như nghĩa của check out nhưng là đối với một sản phẩm cụ thể là hàng hóa.Việc sử dụng check out để kiểm tra hàng nhằm mục đích kiểm tra chất lượng của hàng hóa cũng như những thông tin số liệu về sản phẩm sau đó thanh toán sản phẩm mình ưng ý.

check out hàng là gì

Check out được dùng như một hình thức để theo dõi những sản phẩm mình mua có tốt hay không. Khi cầm một mặt hàng nào đó bạn cũng có thể sử dụng check out để nắm vững hơn về sản phẩm mình muốn mua. Khi tất cả đã được dán nhãn, mác một cách đầy đủ bạn có thể tiến hành check out sản phẩm đó. Check out sẽ được tiến hành nhanh chóng hơn khi bạn sử dụng quét mã vạch hoặc máy quét mã. Bởi vì thực hiện đa số là tự động nên bạn có thể yên tâm về độ chính xác về giá tiền sản phẩm mình đang mua. Check out được thực hiện trên máy tính hoặc máy điện thoại di động. Vì vậy bạn có thể sử dụng chúng để thực hiện công việc này. Với một thiết bị kiểm tra tự động bạn hoàn toàn có thể thực hiện tìm hiểu khi mua hàng với việc sử dụng check out.

Có rất nhiều câu hỏi đặt ra khi tiến hành check out là thời gian có lâu hay không? Rất dễ dàng giải thích cho những băn khoăn này của nhiều người khi đi mua hàng. Check out là gì? Đây là công cụ nhanh nhất giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn so với hình thức thủ công khi mua hàng bởi rất khó để hiểu rõ hàng hóa là gì và nhãn hàng hóa được quy định như thế nào. Check out kiểm tra thanh toán những mặt hàng bạn mua sắm đồng thời tính các chi phí bạn phải trả cho số lượng hàng hóa mình mua được. Vì vậy, check out diễn ra rất nhanh chóng. Bạn chỉ cần bỏ ra vài phút là đã có thể check out xong rồi đấy nhé.

2. Sử dụng check out trong doanh nghiệp

2.1. Doanh nghiệp sử dụng check out khi nào?

Không chỉ sử dụng trong khách sạn mà check out còn được sử dụng rộng rãi trong doanh nghiệp. Những doanh nghiệp lớn cũng thường sử dụng check out cho công việc của mình được thuận lợi hơn. Vì thế nếu bạn có ý định muốn tìm viec lam thuộc 2 ngành nghề này thì nên hiểu rõ ý nghĩa của check out là gì cũng như các thuật ngữ chuyên ngành khác.

Thực tế rất nhiều doanh nghiệp hiện nay sử dụng check out như một công cụ hiện đại nhằm bán sản phẩm và tiêu dùng nhanh chóng mà không mất nhiều thời gian.

Doanh nghiệp sử dụng check out cũng nhằm giám sát lượng sản phẩm bán ra mỗi ngày trong một dây chuyền sản xuất. Ví dụ: Một doanh nghiệp chuyên cung ứng về điện thoại sẽ cần check out để có thể biết một ngày mình bán được bao nhiêu sản phẩm và bình quân lợi nhuận được bao nhiêu. Vì thế check out là vô cùng cần thiết và quan trọng khi thực hiện cung ứng đầu ra của sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Mọi quy trình check out đều được doanh nghiệp kiểm tra nghiêm ngặt và theo đúng quy định, đảm bảo yếu tố bảo mật của khách hàng khi mua hàng. Cung cấp những mặt hàng đến tay người sử dụng nhanh nhất mà không mất nhiều thủ tục rườm rà hay phức tạp với thời gian chờ đợi lâu.

>>> Xem thêm: Thiên tai là gì? Biện pháp phòng tránh thiên tai hiệu quả

2.2. Lợi ích của việc sử dụng check out trong doanh nghiệp

Check out giúp doanh nghiệp tìm kiếm nguồn khách hàng nhanh chóng, đồng thời giải quyết những thủ tục thanh toán một cách dễ dàng, đây cũng là tính năng được cài đặt  trên nhiều website thương mại điện tử trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc doanh nghiệp quy mô lớn hiện nay. Thậm chí đây là một tính năng không thể thiếu khi công nghệ ngày càng phát triển, lượng tiêu dùng của nhiều người ngày càng đông, nếu doanh nghiệp không sử dụng dịch vụ check out việc khách hàng mua bán sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Từ đó mất đi lượng khách hàng phổ biến do không cập nhật những tính năng mới.

lợi ích của check out trong doanh nghiệp

Check out giúp cho doanh nghiệp có thể kiểm soát đơn hàng một cách nhanh chóng và quản lý những hệ thống hợp lý hơn. Ví dụ như ứng dụng bán hàng trực tuyến trong doanh nghiệp. Những thông tin của khách hàng sẽ được chuyển máy chủ và giúp cho bộ phận bán hàng quản lý được thông tin của khách hàng.

Đối với những khách hàng mua hàng trực tiếp, check out là gì? Check out là việc để giúp họ dễ dàng sử dụng sản phẩm khi mua hàng hơn và tiện lợi hơn. Đó là không mất nhiều thời gian để đợi chờ, thủ tục check out hoàn toàn nhanh chóng, đơn giản mà không hề mất phí.

Doanh nghiệp còn sử dụng check out nhằm thúc đẩy việc mua hàng của khách hàng.  Khác với hình thức trực tiếp check out còn có thể giúp khách hàng làm trực tuyến trên mạng, mua những sản phẩm của doanh nghiệp. Đồng thời, công việc này không mất nhiều thời gian đến tận nơi mua mà ngồi tại nhà cũng có thể làm một cách nhanh chóng. Ngoài ra, sử dụng check out khách hàng có thể có rất nhiều tiện ích trong việc mua hàng. Ví dụ, bạn đến một cửa hàng điện thoại, đang có mã giảm giá và khuyến mãi chẳng hạn. Bạn có thể sử dụng check out để nhập mã khuyến mãi trực tiếp từ cửa hàng. Mọi hoạt động mua sắm của bạn có thể được trừ qua việc sử dụng check out.

Check out mang lại những hiệu quả về độ chính xác. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì check out luôn ghi lại một bản ghi đầy đủ cho tất cả các trường hợp mua hàng của khách hàng và những người chịu trách nhiệm về nó. Check out cũng rất đơn giản và nhanh chóng trong quá trình giao dịch, check out quét tất cả thông tin về mặt hàng đầy đủ. Vì vậy, đây là một hình thức rất tiện lợi đối với doanh nghiệp.

3. Check out được thực hiện như thế nào trong khách sạn?

Những người đảm nhận công việc check out thường là những nhân viên lễ tân, tiếp tân, receptionist hay những người thu ngân đúng quầy. Đa số họ là những người giúp bạn thực hiện các thủ tục ra vào, đặt các loại phòng và rời khách sạn một cách nhanh nhất. Đội ngũ làm công việc check out được rèn luyện và có một sự phục vụ rất chu đáo với khách hàng. Nếu bạn đang đến một khách sạn, bạn không biết làm thế nào để làm các thủ tục tại đây. Đội ngũ lễ tân sẽ giúp bạn. Vì vậy đừng quá lo lắng với công việc check out này nhé.

Nếu bạn đang ở tại một khách sạn, bạn muốn trả phòng nhưng lại không biết các bước check out như thế nào, bạn có thể tìm hiểu các quy trình cho công việc check out theo những bước dưới đây.

Bước 1: Check out là thủ tục khi bạn rời khách sạn nên khi xuống trả phòng điều đầu tiên bạn sẽ đến gặp nhân viên lễ tân.

Bước 2: Tiếp theo, nhân viên sẽ đón tiếp bạn niềm nở và thân thiện và họ có thể hỏi bạn một số câu hỏi thể hiện sự hài lòng của bạn hay không.

Họ có thể hỏi bạn những câu hỏi như trong thời gian nghỉ ngơi tại đây bạn có hài lòng với dịch vụ của chúng tôi hay không, bạn có gì cần giúp đỡ không? Bạn có góp ý thêm gì cho chúng tôi về cách phục vụ của nhân viên hay không? Và một số câu hỏi khác,... Mục đích của những câu hỏi này nhằm giúp cho khách sạn có thể cải tiến hoặc đổi mới trong cách phục vụ của nhân viên hơn. Đồng thời góp phần nâng cao ý kiến của khách hàng.

Bước 3: Sau khi đã hỏi xong những câu hỏi nhân viên sẽ hỏi bạn về số phòng bạn thuê là bao nhiêu, họ sẽ yêu cầu bạn trao lại chìa khóa. Sau đó bạn cần đưa lại chìa khóa cho họ để người khác có thể tiếp tục lấy chìa khóa đó thuê phòng mà bạn đã trả.

check out được thực hiện như thế nào trong khách sạ

Bước 4: Nhân viên lễ tân kiểm tra những dịch vụ bạn đã sử dụng trước đó. Tiến hành tính phí các dịch vụ liên quan khi bạn dùng chúng.

Bước 5: Nhân viên nhận những thông báo về những đồ ăn uống của bạn khi cư trú tại khách sạn trong thời gian bạn ở. Sau đó, họ sẽ in và đưa cho bạn một tờ hóa đơn ghi tổng tất cả những chi phí bạn đã sử dụng suốt thời gian vừa rồi. Tiếp đến để check out bạn cần xác nhận, xem lại tờ hóa đơn mình sử dụng những dịch vụ, đồ ăn đó đã đúng hay chưa. Nếu đúng hãy báo lại cho nhân viên đó, nếu chưa chính xác bạn có thể phản hồi lại để họ xem xét giải quyết.

Bước 6: Bạn cần thực hiện thanh toán hóa đơn về những dịch vụ đã ghi trong tờ hóa đơn trước đó.

Bước 7: Nếu bạn có những giấy tờ tùy thân gửi ở khách sạn mà hôm đầu tiên ký gửi, bạn nhớ lấy lại nhé. Rất nhiều trường hợp quên đồ gửi tại khách sạn, nhưng nhân viên lễ tân đều giúp họ bảo quản và liên lạc với chủ sở hữu để họ lấy lại đồ đạc sớm nhất có thể. Vì vậy bạn có thể yên tâm nhé.

Bước 8: Nếu bạn cần thuê phương tiện để di chuyển đến một nơi khác bạn có thể liên lạc với bộ phận lễ tân, họ có thể tìm kiếm cho bạn những phương tiện giúp bạn sdi chuyển mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Bước 9: Nhân viên chào tạm biệt và chúc bạn có một ngày tốt lành. Vì vậy cũng đừng quên tặng cho họ một nụ cười nhé.

Nếu như khi rời khách sạn, bạn không biết check out là gì thì cũng hãy yên tâm vì đã có bộ phận nhân viên giúp đỡ bạn một cách tận tình rồi nhé. Với những thủ tục check out khi rời khách sạn trên bạn có thể yên tâm phần nào hơn rồi đấy.

Để có thể sử dụng check out phục vụ cho hoạt động của mọi người khi rời khách sạn, Nhân viên thực hiện công việc nhà hàng khách sạn này cũng cần rèn luyện và tạo cho mình những kỹ năng nhất định.

Nhân viên check out cần có những kiến thức giao tiếp cơ bản với khách hàng. Tùy theo từng khách hàng khác nhau mà có những hành vi giao tiếp ứng xử cho phù hợp nhất.

một số kỹ năng của nhân viên trong khách sạn

Trang phục của nhân viên khi check out phải phải gọn gàng, sạch sẽ. Nhân viên cần chú ý cách cư xử đúng mực, luôn niềm nở đón tiếp khách hàng và tạo cho họ những không gian thoải mái khi tiến hành làm thủ tục check out.

Tuyệt đối nhân viên khi check out không được  có thái độ mất lịch sự với khách hàng. Luôn giữ đúng mực và thực hiện đúng những phép tắc theo quy định của khách sạn.

4. Giới thiệu thành phần của một hệ thống check out

Khi bạn đến  mua hàng tại những địa chỉ nhỏ lẻ hay một trung tâm thương mại lớn,  thường thường bạn sẽ bắt gặp nhwunxg nhân viên bán hàng với những máy check out. Vậy bạn đã biết để check out một cách chính xác, chiếc máy check out đó có cấu tạo như thế nào. Về căn bản gồm một số thành phần sau:

• Check out có hệ thống bao gồm một phần mềm quản lý

Phần mềm được coi là yếu tố cần thiết nhất và bắt buộc phải có của hệ thống. Để sử dụng check out cần có một phần mềm quản lý tính năng của máy và những cài đặt tùy chọn có sẵn. Điều quan tâm nhất của một máy check out là khả năng báo cáo có sẵn tại máy và cập nhật thời gian chính xác khi khách hàng tiến hành check out những mặt hàng mà họ mua. Vì vậy, để có một máy check out đúng cần có một phần mềm cài đặt thật chính xác những tính năng này.

• Máy để quét mã vạch

Có rất nhiều các ứng dụng cài đặt phần mã vạch. Người dùng có thể nhập vào mục thông tin máy quét một mã cố định, sau đó máy sẽ tự động lưu mục thông tin vào phần mềm theo dõi của bạn. Ví dụ, bạn sử dụng điện thoại để quét mã vạch, những thông tin từ máy quét mã vạch của máy check out sẽ gửi thông tin về sản phẩm đến máy điện thoại của bạn đang thực hiện giao dịch đó.

máy để quét mã vạch

• Điện thoại di động, máy tính xách tay, máy tính cây

Điện thoại di động hay máy tính là những thứ có trong hệ thống check out. Nếu lượng mua hàng của bạn lớn, bạn mua hàng tại nhiều gian hàng khác nhau, sẽ có một máy tính di động sẽ giúp bạn chạy ứng dụng theo dõi những sản phẩm bạn đã mua, tiến hành tính tổng số lượng hàng bạn mua lại và tiến hành quá trình check out.

• Máy in mã vạch

Một hệ thống check out chắc chắn sẽ có một phần để in mã vạch. Bạn có thể c theo dõi đúng những mặt hàng mình vừa mua vào những thời điểm chính xác với những thông tin được in trên máy. Bạn sẽ nhận được một tờ hóa đơn khi mua hàng và ở đó những sản phẩm bạn vừa mua là gì? Ở đâu sẽ được hiển thị rõ ràng nhất mà không sợ sai lệch.

Qua những hiểu biết và khám phá check out trong mọi trường hợp từ khách sạn đến doanh nghiệp, hay khi đi mua hàng, có thể bạn đã biết thêm được nhiều về check out. Hi vọng rằng sau khi đọc xong bài viết trên bạn đã có thêm những kiến thức để trả lời câu hỏi check out là gì rồi đấy nhé.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý