Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

List các hình thức Marketing phổ biến nhất trong doanh nghiệp

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 19 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong sự phát triển của các doanh nghiệp hiện nay chắc chắn không thể thiếu đi hoạt động Marketing – một trong những chìa khóa giúp doanh nghiệp mở cánh cửa thành công bền vững. Vậy các hình thức Marketing nào được áp dụng phổ biến nhất tại doanh nghiệp? Hãy cùng timviec365.vn khám phá thông qua bài viết dưới đây các bạn nhé!

1. Hình thức Marketing truyền thống

Hình thức Marketing truyền thống
Hình thức Marketing truyền thống

Marketing là một lĩnh vực vô cùng rộng, bao gồm rất nhiều các hình thức khác nhau và được áp dụng theo từng chiến lược, mục tiêu hoạt động của các doanh nghiệp. Và xuất hiện từ giai đoạn đầu, khi cái tên Marketing vừa mới nổi lên chính là các hình thức truyền thống như là sự kiện, báo chí, Flyer,... Vậy bạn đã biết về các hình thức Marketing truyền thống này chưa?

1.1. Hình thức quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời có lẽ là hình thức Marketing phổ biến và xuất hiện từ lâu đời nhất, được hầu hết các doanh nghiệp đều đã từng áp dụng trong quá trình quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình. Bạn có thể hiểu về hình thức này đó là quảng cáo thông qua các biển hiệu, Billboard, banner trên các phương tiện là ô tô, xe máy, pano hay LCD/frame trong thang máy,... Theo đó, khách hàng sẽ có thể tiếp cận được với sản phẩm của doanh nghiệp, các quảng cáo ngay cả khi đi ngoài đường.

Áp dụng hình thức này, chi phí phải trả sẽ không quá cao mà khả năng tiếp cận được các đối tượng khách hàng lại ở diện khá rộng, hiệu quả tốt. Mặc dù vậy thì doanh nghiệp sẽ khó có thể nắm được đối tượng cụ thể cho các dòng sản phẩm mà chỉ biết được các khu vực nào đang quan tâm đến sản phẩm của mình.

Hơn nữa, để có thể tạo được các quảng cáo ngoài trời đạt hiệu quả tốt thì doanh nghiệp sẽ cần phải có khả năng tạo ra được những mẫu quảng cáo thật ấn tượng liên quan đến sản phẩm, thương hiệu để khách hàng chú ý, đồng thời cũng cần có khả năng tạo được viral trên các mạng xã hội.

1.2. Quảng cáo qua báo chí

Quảng cáo qua báo chí
Quảng cáo qua báo chí

Hình thức quảng cáo qua báo chí cũng là một trong những sự lựa chọn của khá nhiều doanh nghiệp. Có người cho rằng quảng cáo qua báo chí sẽ khá lãng phí và không mang được hiệu quả tốt so với các hình thức khác. Tuy nhiên thực tế thì việc thương hiệu quả bạn được xuất hiện trên một trang báo nổi tiếng của quốc gia, thế giới và được đông đảo người biết đến thì sẽ giúp tăng độ uy tín lên rất nhiều đối với thương hiệu. Đặc biệt là các thông tin trên báo sẽ được đảm bảo về sự chính thống, mang lại nhiều độc giả trung thành cho doanh nghiệp.

Thêm vào đó, trong thời đại mà thông tin bị nhiễu loạn quá nhiều như hiện nay thì việc quảng cáo thương hiệu, sản phẩm qua báo chí là một cách giúp cho các sản phẩm tăng giá trị lên gấp nhiều lần.

1.3. Quảng cáo qua điện thoại

Quảng cáo qua điện thoại hay hiện nay còn được gọi với cái tên Telesales – một trong những hình thức giúp cho việc tiếp cận khách hàng được dễ dàng hơn, đồng thời có thể giải đáp được mọi thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng, ngay lập tức. Điều này sẽ khiến cho quá trình kinh doanh được diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn so với các hình thức khác.

Đây cũng chính là lý do mà nhiều doanh nghiệp hiện nay đều áp dụng chủ yếu phương thức quảng cáo qua điện thoại này như là doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dịch vụ có giá trị cao là ô tô, bất động sản, công nghệ,...

Quảng cáo qua điện thoại
Quảng cáo qua điện thoại

Bên cạnh đó thì việc có thể tiếp xúc trực tiếp với khách hàng như vậy sẽ giúp cho doanh nghiệp có thêm được lượng data rất lớn, chất lượng về các đối tượng khách hàng có nhu cầu hay không về các dịch vụ, sản phẩm mà doanh nghiệp đang cung cấp.

1.4. Marketing qua các sự kiện, chương trình

Tổ chức các sự kiện, chương trình cũng là một cách tiếp thị khá hiệu quả giúp cho doanh nghiệp có được thông tin và xác định được các đối tượng khách hàng tiềm năng nhất. Bởi thương hiệu của doanh nghiệp không chỉ xuất hiện ở những địa điểm tổ chức mà còn được phát sóng trên các mạng xã hội, phương tiện truyền thông, truyền hình,...

Trong các chương trình, sự kiện đó, doanh nghiệp không nhất thiết phải có những phần quà, tài trợ bằng tiền mặt mà có thể sử dụng chính các sản phẩm của doanh nghiệp mình đang bán, các vật dụng có gắn logo để những người tham gia có cơ hội được trải nghiệm các sản phẩm của mình.

1.5. Marketing qua hình thức tri ân khách hàng

Marketing qua hình thức tri ân khách hàng
Marketing qua hình thức tri ân khách hàng

Dễ dàng có thể thấy, hàng năm các doanh nghiệp đều tổ chức các chương trình tri ân khách hàng để cảm ơn họ đã quan tâm, sử dụng sản phẩm, đồng thời tăng thêm niềm tin, lòng trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp. Đây cũng là một hình thức Marketing để truyền thông về thương hiệu của doanh nghiệp.

Bởi thực tế, khách hàng cũ sẽ mang đến khoảng 80% doanh thu cho doanh nghiệp mà các chi phí bỏ ra lại thấp hơn rất nhiều so với việc tiếp cận các khách hàng mới. Chính vì vậy, các doanh nghiệp hãy luôn đảm bảo rằng mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng để họ thêm yêu mến, tin tưởng, sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp một cách tự nguyện.

Việc làm Marketing tại Hồ Chí Minh

2. Hình thức Marketing online

Bên cạnh các hình thức Marketing truyền thống thì với thời đại công nghệ phát triển cùng sự bùng nổ của Internet thì hình thức Marketing online đã ra đời và được áp dụng khá phổ biến trong doanh nghiệp. Vì hầu hết các hoạt động trong đời sống của con người hiện nay đều không thể thiếu đi mạng lưới Internet bao gồm cả trong công việc và hoạt động hàng ngày. Một số hình thức Marketing online được áp dụng nhiều nhất trong các doanh nghiệp hiện nay phải kể đến như sau:

Hình thức Marketing online
Hình thức Marketing online

2.1. Ad – network (qua mạng lưới Internet)

Ad – network hay còn được hiểu là mạng lưới quảng cáo trực tuyến gồm có 3 yếu tố là người mua quảng cáo, người bán quảng cáo và đơn vị trung gian.

Một ví dụ đơn giản như là bạn đang đóng vai trò là người mua các quảng cáo, bạn sẽ muốn kinh doanh về bất động sản và quảng cáo thông qua các banner thì sẽ liên hệ đến các bên trung gian như là Google Ads, Adtima, Eclick hay Admicro,... để nhờ họ đăng các mẫu quảng cáo của mình lên các trang web lớn là đối tác của họ.

Theo đó, các trang web có chứa khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp sẽ có vai trò là người bán quảng cáo và họ sẽ cho phép các mẫu quảng cáo của doanh nghiệp bạn được hiển thị ở một số khu vực nhất định trên website của họ.

Ad – network (qua mạng lưới Internet)
Ad – network (qua mạng lưới Internet)

2.2. Search Marketing (qua mạng tìm kiếm)

Một trong số những hình thức Marketing online nổi nhất và được áp dụng nhiều nhất trong các doanh nghiệp hiện nay chính là thông qua mạng tìm kiếm – search Marketing. Hình thức này trở nên phát triển mạnh mẽ như vậy cũng là bởi thói quen tìm kiếm thông tin của con người hiện nay, đến mức độ từ “Google It” của mạng tìm kiếm lớn nhất trên thế giới cũng đã trở thành từ thay thế cho việc tìm kiếm một thông tin nào đó ở Mỹ.

Hiện nay, có 2 hình thức Marketing qua tìm kiếm đó chính là SEO – Search Engine Optimization (cố gắng để website của mình được lên top thông qua các từ khóa trên Google) và SEM – Search Engine Marketing (trả phí để Google cho website của bạn lên top).

Tuyển dụng SEO

2.3. Social media Marketing (qua mạng xã hội)

Social media Marketing (qua mạng xã hội)
Social media Marketing (qua mạng xã hội)

Mạng xã hội có lẽ là hình thức không còn xa lạ đối với chúng ta hiện nay. Đây được đánh giá là tác động lớn nhất của sự ra đời mạng lưới Internet trong thời đại công nghệ. Thực tế thì chúng ta không thể phủ nhận việc mạng xã hội đã và đang có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của mỗi con người chúng ta. Theo thống kê cho thấy, người Việt Nam đang dành ra trung bình khoảng hơn 2 tiếng để truy cập vào các trang mạng xã hội, nhất là Facebook.

Chỉ riêng như vậy đã đủ để cho thấy việc làm Marketing thông qua mạng xã hội sẽ rất hiệu quả và giúp doanh nghiệp có thể tiếp thị, quảng bá cho sản phẩm một cách dễ dàng hơn. Một số kênh mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay đó là Facebook, Zalo, Youtube, Instagram,...

2.4. Email Marketing (qua thư điện tử)

Có thể thấy, từ khi các mạng xã hội ra đời thì hình thức gửi thư, làm việc thông qua email, thư điện tử đã không còn quá phổ biến. Tuy nhiên không vì thế mà các doanh nghiệp lại bỏ qua hình thức Marketing online này.

Bởi hiện nay, số lượng người sử dụng email ở Việt Nam vẫn còn rất nhiều, đặc biệt là những người đã đi làm và những người có điều kiện, họ cần có email để trao đổi thông tin, làm việc với khách hàng, trao đổi các kế hoạch công việc,...

Chính vì vậy mà rất nhiều doanh nghiệp vẫn áp dụng hình thức Marketing online này. Chỉ cần các mẫu quảng cáo được gửi đến đảm bảo lịch sự, cung cấp được cho người nhận những thông tin có giá trị thì tỉ lệ người mở mail lên sẽ là rất cao. Theo đánh giá thì hình thức này mang đến hiệu quả khác tốt, nhất là đối với những sản phẩm có giá trị từ trung bình đến cao.

2.5. Mobile Marketing (tiếp thị trên điện thoại)

Mobile Marketing (tiếp thị trên điện thoại)
Mobile Marketing (tiếp thị trên điện thoại)

Đây là hình thức quảng cáo, tiếp thị thông qua các thiết bị như điện thoại thông minh, laptop, máy tính bảng và quảng cáo sẽ được tiếp cận với người dùng thông qua các ứng dụng như là SMS, MMS, App, Wifi, Website,...

Việc áp dụng quảng cáo qua hình thức này sẽ khá quan trọng và mang đến hiệu quả cảo bởi số lượng người dùng rất nhiều, hầu hết mỗi người đều sẽ có 1 chiếc điện thoại di động và 1 ngày sẽ có khoảng 3 – 4 tiếng để sử dụng điện thoại. Ngoài ra thì quảng cáo qua hình thức này cũng khá đa dạng công cụ, giúp cho khách hàng có thể tiếp cận một cách dễ dàng, tiện lợi.

Tìm việc làm

Hy vọng qua bài viết trên đây của timviec365.vn, bạn đọc sẽ có được những thông tin cần thiết về các hình thức Marketing phổ biến nhất hiện nay. Từ đó chúc các bạn có thể áp dụng một cách phù hợp, hiệu quả các hình thức này vào công việc của mình. Tiếp tục theo dõi website timviec365.vn để có thêm nhiều tin tức mới nhất về lĩnh vực mình quan tâm nhé!

Truyền thông marketing, tầm quan trọng trong doanh nghiệp

Truyền thông marketing hay marketing truyền thông là một việc làm quan trọng và không thể thiếu trong việc tiếp thị, tiếp cận của các doanh nghiệp. Hay có thể hiểu một cách đơn giản là truyền thông marketing được mô tả như một thông điệp và truyền thông được các doanh nghiệp áp dụng vào chiến lược tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình. Để hiểu rõ hơn về truyền thông marketing, cùng đọc ngay bài viết sau nhé!

Truyền thông Marketing

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý