Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Điểm danh các trường đại học ở Nha Trang mới nhất

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 12 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Nha Trang – Một thành phố xinh đẹp của tỉnh Khánh Hòa, lọt TOP 4 địa điểm đáng sống của nước Việt Nam ta nhờ vào sự năng động và quyến rũ đặc trưng của mình. Đó cũng chính là lý do vì sao mà các trường đại học ở Nha Trang đang trở thành “điểm sáng” mà một bộ phận lớn thí sinh trên cả nước lựa chọn để được theo học. Trong nội dung bài viết này, tôi sẽ cung cấp đến các bạn danh sách các trường đại học ở Nha Trang để hỗ trợ các bạn trong quá trình đưa ra quyết định phù hợp với chính mình!

1. Trường Đại học Nha Trang – Nha Trang University ( Mã trường NTU)

Đại học Nha trang
Đại học Nha trang

Trường đại học Nha Trang, được thành lập từ năm 1959, tính đến thời điểm hiện nay thì trường đang có 514 cán bộ nhân viên giảng dạy, trong đó có 15 vị giáo sư – phó giáo sư, xấp xỉ 100 tiến sĩ, khoảng 263 thạc sĩ cùng với đó là 100 cán bộ đang học cao học. Và sau nhiều năm, nỗ lực để phấn đấu mang lại chất lượng đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao thì trường cũng đã đạt được những thành tích nhất định và có được những bước đi phù hợp. Minh chứng cụ thể thì hiện nay trường đại học Nha Trang đang là một trong các trường đại học ở Nhà Trang đang sở hữu lượng thí sinh khổng lồ là trên 32.000 sinh viên theo học (bao gồm 1000 học viên cao học, 62 nghiên cứu sinh).

Dựa vào những chương trình đào tạo của trường thì các bạn thí sinh sẽ được học tập dưới môi trường có chất lượng tốt và đầy uy tín. Hiện nay, trường được tổ chức:

- Ba viện: Viện Nuôi trồng Thủy sản; Viện KH&CN Khai thác Thủy sản; Viên CN Sinh học & Môi trường; Phân hiệu Kiên Giang.

- Hai trung tâm: Trung tâm Giáo dục Quốc phòng Khánh Hòa; Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng.

- 11 khoa: Khoa Cơ khí; Khoa Công nghệ Thông tin; Khoa Công nghệ Thực phẩm;  Khoa Điện - Điện tử; Khoa Kế toán - Tài chính; Khoa Khoa học Chính trị; Khoa Kinh tế; Khoa Kỹ thuật Giao thông; Khoa Ngoại ngữ; Sau đại học; Khoa Xây dựng

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ của trường tại: số 02 – Nguyễn Đình Chiểu – TP Nha Trang

Số điện thoại: 02583831149   Fax: 02583831147

2. Trường Đại học Thái Bình Dương – Pacific Ocean University (Mã trường: POU)

Trường Đại học Thái Bình Dương – Pacific Ocean University (Mã trường: POU)
Trường Đại học Thái Bình Dương – Pacific Ocean University (Mã trường: POU)

Mặc dù chỉ mới thành lập vào ngày 31/12 năm 2008 nhưng nhờ vào định hướng “học từ trải nghiệm” mà hiện nay trường Đại học Thái Bình Dương đã trở thành một trong tất cả các trường đại học ở Nha Trang sở hữu cơ sở hạ tầng tiên tiến, chất lượng từ cơ sở vật chất cho đến đội ngũ cán bộ nhân viên. Ngoài ra trường vẫn luôn đề ra những dự án cũng như chính sách để nâng cao hơn về chất lượng đào tạo, nhằm mang lại môi trường học tập hoàn hảo nhất cho các bạn sinh viên đồng thời cũng để tường vươn lên được những vị trí cao hơn nữa.

Hiện nay, các bạn sinh viên khi theo học đều được trải nghiệm những chương trình học sát với thực tế, được học chương trình đào tạo lý thuyết song song với thực hành. Vô hình chung các bạn sẽ có cơ hội được tiếp cận thực tế với những kiến thức chuyên ngành. Ngoài ra cũng nhiều bạn sinh viên đã chia sẻ rằng trường không chỉ là nơi để học mà còn là chốn để ở, để sống và để làm. Đó cũng chính là động lực khiến cho trường phấn đấu để trở thành “làng đại học” trong tương lai gần.

Tính đến thời điểm hiện nay thì trường đang có 4 trung tâm và 2 viện, bao gồm: Viện Quản trị tài chính; Viện nghiên cứu và hợp tác quốc tế; Trung tâm đào tạo nghiệp vụ du lịch; Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học thực hành; Trung tâm Hàn Quốc học; Trung tâm Quan hệ doanh nghiệp và cộng đồng.

Trường đào tạo đa ngành, nhiều cấp bậc khác nhau từ trung cấp, cao đẳng đến đại học với một số ngành chủ chốt của bậc đại học như: Ngôn ngữ Anh; Luật kinh tế; Công nghệ thông tin; Kế toán kiểm toán; Việt Nam học; Đông phương học; Tài chính ngân hàng; Xây dựng dân dụng và công nghiệp; Quản trị kinh doanh.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ trường tại 79 Mai Thị Dõng, Vĩnh Ngọc, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Địa chỉ văn phòng tuyển sinh: 08 Pasteur, Xương Huân, Nha Trang, Khánh Hòa

Số điện thoại: (058) 656 55 77; 656 55 88; 656 55 99

3. Trường Đại Học Tôn Đức Thắng (cơ sở Nha Trang) – Ton Duc Thang University (Mã trường TDTU)

Trường Đại Học Tôn Đức Thắng (cơ sở Nha Trang) – Ton Duc Thang University (Mã trường TDTU)
Trường Đại Học Tôn Đức Thắng (cơ sở Nha Trang) – Ton Duc Thang University (Mã trường TDTU)

Là đơn vị trực thuộc của Trường Đại học Tôn Đức Thắng (thành lập 24/9/1997), sau nhiều năm cố gắng và hết mình trong công tác đào tạo thì trường đã trở thành đại học Top 2 của Việt Nam. Không dừng lại ở đó, trường vẫn đang trên con đường chinh phục con đường TOP các trường đại học tốt nhất Châu Á.

Hiện nay, trường đang có các hệ đào tạo: Sau đại học, đại học, cao đẳng và ngắn hạn. Chương trình đào tạo giáo dục bậc đại học hai năm đầu của trường tại Cơ sở Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng). Dựa theo quy định của Nhà trường mỗi chương trình học của trường đều có điểm chuẩn vào khác nhau, và được chia theo địa điểm học tập của hai năm đầu, đó là 02 năm tại Bảo Lộc hoặc Nha trang. Với một số ngành như:

- Tại Bảo Lộc (Đường Nguyễn Tuân, Phường Lộc Tiến, Thành phố Bảo Lộc, Tỉnh Lâm Đồng)có một số ngành: Ngôn ngữ Anh; Việt Nam học: Chuyên ngành lịch và quản lý du lịch; Quản trị kinh doanh: Chuyên ngành Quản trị Nhà hàng – Khách; Luật; Kỹ thuật phần mềm.

- Tại Nha Trang có một số ngành: Ngôn ngữ Anh; Quản trị kinh doanh; Marketing; Kế toán; Luật.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ trường đại học tại: 22 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Vĩnh Phước, Thành ph  Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Số điện thoại: (058) 3837485; Fax: (058) 3835047

4. Trường Sĩ quan thông tin - Telecommunication University  (Mã trường: TCU)

Trường Sĩ quan thông tin - Telecommunication University  (Mã trường: TCU)
Trường Sĩ quan thông tin - Telecommunication University  (Mã trường: TCU)

Là một trong các trường đại học ở Nha Trang có diện tích khổng lồ - 48.000m2 tạo ra không gian, thoáng đãng và thích hợp cho môi trường vừa học vừa thực hành. Các bạn sinh viên khi theo học trường sẽ được học tập dưới những ứng dụng và sự phát triển của khoa học kỹ thuật. Trường được thành lập vào năm 1951 với sứ mệnh là đào tạo sĩ quan – cán bộ thông tin cho quân đội phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và phát triển nền công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước. Các cán bộ giảng viên của Nhà trường đều là những người có trình độ chuyên môn, minh chứng là 100% giảng viên đều có trình độ thạc sĩ ở bậc đại học ở trên, trong đó có 30% trình độ tiến sĩ.

Chính nhờ vào những nền tảng cốt lõi mà chỉ sau hơn 60 năm thành lập mà trường đã đạt được nhiều thành tích vang dội, đồng thời cũng đã mang không ít vinh quang cũng như bằng khen của Chính phủ về cho thành phố Nha Trang.

Theo thông tin tuyển sinh mới nhất của trường thì ngành chỉ huy tham mưu thông tin của trường có tổ hợp xét tuyển 2019 là Toán, Lý, Hóa và Toán, Lý, Tiếng Anh. Đối với thí sinh có hộ khẩu thường trú tại phía Bắc thì sẽ có chỉ tiêu là 277, còn phía Nam thì 149.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ trường tại: Số 101 Mai Xuân Thưởng, phường Vĩnh Hòa, Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Số điện thoại: 02583.831.805.

5. Trường Sỹ quan không quân - Air force officer college (Mã trường: KGH)

Trường Sỹ quan không quân
Trường Sỹ quan không quân

Ngoài ra trường còn được gọi với một tên khác là Trường Sỹ quan chỉ huy – kĩ thuật, có chức năng là chuyên đào tạo sỹ quan kỹ thuật hàng không và phi công quân sự. Trường được thành lập năm 1959 và chỉ sau 6 năm hoạt động thì trường đã hoàn thành xuất sắc 5 khóa đào tạo phi công. Với các lĩnh vực đào tạo như: Máy bay cánh quạt, trực thăng; vận tải quân sự; và phi công phản lực chiến đấu MiG-17. Thêm vào đó là những chương đào tạo sĩ quan tham mưu, chính trị, kỹ.

Tuy nhiên đến hiện nay trường đang thực hiện chương trình giảng dậy với 9 khoa và 1 trung tâm huấn luyện thực hành. Đó là: Khoa Cơ bản; Khoa Vô tuyến điện tử; Khoa Kỹ thuật cơ sở; Khoa Chỉ huy Tham mưu; Khoa Khoa học xã hội & nhân văn; Khoa Thiết bị hàng không; Khoa Quân sự-Thể thao; Khoa Vũ khí hàng không; Khoa Máy bay-Động cơ và Trung tâm huấn luyện thực hành. Khối các đơn vị quản lý học viên được chia thành 4 nhóm như sau: Quản lý học viên cao đẳng kỹ thuật hàng không; Quản lý học viên Quốc tế; Quản lý học viên phi công, Sĩ quan Dù-Tìm kiếm cứu nạn và Tiểu đoàn huấn luyện chiến sĩ mới.

Ngành đào tạo các ngành: Phi công quân sự; Sĩ quan Dù-Tìm kiếm cứu nạn đường. Chưa hết trường có kết hợp đào tạo cao đẳng kỹ thuật hàng không (bao gồm lĩnh vực: Cơ khí, điện, điện tử và điện cơ) và trung cấp nhân viên trung – sơ cấp ( chuyên ngành kỹ thuật hàng không).

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ trường tại: Cổng số 03 - Đường Biệt Thự - Tân Lập – Thành phố Nha Trang – tỉnh Khánh Hòa.

Số điện thoại: 069697941

6. Học viện Hải Quân - Naval Academy (Mã trường: HQH)

Học viện Hải Quân - Naval Academy (Mã trường: HQH)
Học viện Hải Quân - Naval Academy (Mã trường: HQH)

Sau khi tổng hợp các trường đại học ở Nha Trang thì tôi nhận thấy đây là trường học có nhiều biến đổi nhất trong giai đoạn hình thành và phát triển. Ban đầu trường được thành lập với cái tên Trường huấn luyện Hải Quân năm 1955, tuy nhiên sau 4 lần đổi tên thì mãi đến năm 1993 mới thành tên Học viện Hải Quân và vẫn đang được sử dụng đến nay. Có thể nói trong giai đoạn 1972 trường đã phải trải qua nhiều thời kỳ khó khăn, cụ thể có thể nhắc đến thời kỳ chống Mỹ cứu nước. Nhà trường đã phải nỗ lực hết mình để hoàn thành mọi nhiệm vụ được phân công và đã được ghi nhận sự phấn đấu đó bằng dòng chữ vàng truyền thống “Tích cực chủ động, Đoàn kết tốt, Khắc phục khó khăn”.

Hiện nay, Nhà trường đang thực hiện chương trình đào tạo ngành chỉ huy tham mưu Hải quan với tổ hợp môn là A00 – A01 và được chia ra làm hai nhóm tuyển sinh đó là theo miền Nam – miền Bắc.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ trường tại: 30 Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hoà

Số điện thoại: 069754636; 02583881425

7. Đại học Khánh Hòa - University of Khanh Hoa (Mã trường: UKH)

Đại học Khánh Hòa - University of Khanh Hoa (Mã trường: UKH)
Đại học Khánh Hòa - University of Khanh Hoa (Mã trường: UKH)

Mặc dù trường chỉ mới thành lập năm 2015, nhưng cũng đã phần nào thể hiện được chất lượng đào tạo vượt trội nhờ vào những mục tiêu của Nhà trường đã được xây dựng và triển khai tốt từ những bước đầu hoạt động. Trường được hình thành dựa trên cơ sở Trường Cao đẳng sư phạm Nha Trang và Văn hóa – nghệ thuật và du lịch nên hiện nay trường vấn tuyển sinh cũng như đào tạo cả hệ đại học và cao đẳng. Tuy nhiên các khối ngành hệ Đại học chính quy vẫn dẫn đầu về chỉ tiêu, sau đó là cao đẳng ngoài sư phạm chính quy và cuối cùng là cao đẳng sư phạm chính quy.

Thông tin liên hệ:

- Cơ sở 1: 01 Nguyễn Chánh, P. Lộc Thọ, Tp Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa

- Cơ sở 2: 52 Phạm Văn Đồng, P. Vĩnh Hải, Tp Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa

Điện thoại: 0258 3525 840

Trên đây là tên các trường đại học ở Nha Trang cùng với những thông tin liên quan bổ ích khác, hy vọng đã giúp được các bạn trong quá trình tìm kiếm nơi nuôi mầm ước mơ của chính mình!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý