Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Các trường đại học quân đội tuyển nữ

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Ngày cập nhật: 27/07/2021

Xưa nay, nhắc đến khối ngành quân đội, chúng ta đều biết rằng các trường đại học quân đội tuyển nữ có rất ít. Bởi vì dựa vào đặc trưng nghề nghiệp của khối ngành này, các yếu tố tuyển sinh hầu hết chỉ phù hợp cho nam giới. Tuy nhiên không phải vì thế mà không có cánh cửa nào mở ra giúp các bạn nữ thỏa mãn đam mê được cống hiến cho sự nghiệp vĩ đại của quốc gia. Tại bài viết này, các bạn hãy cùng với Bích Phượng khám phá xem đâu sẽ là những cơ hội vàng dành cho các bạn nữ được tham gia vào khối ngành quân đội nhé.

1. Tìm hiểu về tình hình tuyển sinh nữ giới tại các trường sĩ quan quân đội

1.1. Thực trạng tuyển sinh nữ giới tại các trường sĩ quan quân đội

Trong năm 2017, 2018 vừa qua các ngôi trường quân đội vẫn dựa vào kết quả của kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia để xét tuyển thí sinh. Trong quy chế, mỗi thí sinh đều có thể đăng ký một nguyện vọng giữa trường quấn đội và hệ trường công an.

Theo một đại diện của Ban tuyển sinh các trường Quân đội thuộc Bộ Quốc Phòng thì trong thời gian qua, chỉ có duy nhất 3 ngôi trường (học viện) trong khối quân đội áp dụng cơ chế tuyển sinh nữ giới trong tổng số 18 ngôi trường quân đội bậc đại học. Tại thời điểm đó, ba ngôi trường có tuyển sinh nữ giới bao gồm: Trường Học viên Kỹ thuật Quân sự, Học viên Quân Y, Học viện Khoa học Quân sự.

Trước đó, trong năm 2017, việc tuyển sinh đối với các thí sinh là nữ giới được đưa ra mức điểm chuẩn lên đến 30 điểm, đó là lý do vì sao nữ giói cũng rất khó để bước chân vào khối ngành này. Và thậm chí, các trường đại học quân đội chỉ tyển nữ vừa kể tên ở trên cũng chỉ áp dụng tuyển ở một số ngành giới hạn và thường các ngành đó được xét không mấy phù hợp với các bạn nữ.

Trong đó, trường Học viện Kỹ thuật Quân sự tuyển dụng các ngành Điện tử Viễn thông, ngành Công nghệ thông tin và Điển tử Y sinh. Trường Học viện Quân y thực hiện tuyển sinh duy nhất ngành Bác sĩ Quân y có trình độ từ Đại học trở lên và thời gian đào tạo là 6,5 năm. Còn trường Học viện Khoa học Quân sự khi tuyển sinh nữ giới thì sẽ áp dụng đối với các ngành Quan hệ quốc tế và những ngành đào tạo ngoại ngữ tiếng Trung, tiếng Anh, tiếng Nga.

Số lượng tuyển sinh nữ giới vào các ngành này tại 3 ngôi trường cũng rất ít, chỉ tuyển khoảng 10% trong tổng số chỉ tiêu tuyển sinh. Thậm chí chỉ tiêu này còn được phân chia theo vùng miền Bắc Nam nhưng vẫn đảm bảo sự bình đẳng đối với toàn bộ các thí sinh trong toàn cả nước.

các trường đại học quân đội tuyển nữ

Tính đến nay, chỉ tiêu tuyển sinh nữ giới cho các trường quân đội tuy không có nhiều biến động so với những năm trước thế nhưng các tiêu chí tuyển sinh lại tăng thêm và thắt chặt hơn, có thêm nhiều chỉ tiêu phụ để nhằm mục đích chọn lọc và tuyển được thí sinh thực sự chất lượng, do vậy mà việc bước chân vào khối ngành này để theo đuổi học tập càng trở nên khó khăn hơn. Có những trường quân đội chỉ tuyển dụng chỉ tiêu 2 nữ thí sinh mà thôi.

Mặc dù trong năm nay, số trừng tuyển sinh nữ giới vào học và đào tạo trong khối ngành quân đội đã tăng thêm một trường so với những năm trước (bao gồm 4 trường), có thêm trường Học viện Hậu Cần thế nhưng chỉ tiêu tuyển dụng lại giảm xuống khiến cho nhiều bạn nữ có niềm đam mê được bước chân vào phục vụ ngành quân đội càng trở nên hoang mang hơn.

Các ngành Điện tử viễn thông, Điện tử Y sinh hay Công nghệ thông tin, Địa tin học, Khí tài quang của trường học viện Kỹ thuật Quân sự tuyển sinh không vượt quá mức 6%. Đối với Học viện Hậu Cần , năm 2019 là năm đầu tiên trường tham gia vào việc tuyển sinh nữ giới và áp dụng cho ngành Tài chính, chỉ tiêu tuyển sinh sẽ không vượt quá 10% tổng số thí sinh dự thi.

Ngoài những trường hợp đặc biệt vừa kể thì đại đa số các trường và ngành còn lại đều có thể thực hiện tuyển ít nhất 2 thí sinh cho mỗi ngành. Tìm hiểu cụ thể hơn nữa về chỉ tiêu tuyển sinh trong năm nay thì Học viện Quân y tuyển sinh các thí sinh có hộ khẩu thường trú ở khu vực phía Bắc qua tổ hợp các bộ môn thuộc khối B00, lấy 13 chỉ tiêu và tổ hợp A00 lấy 4 chỉ tiêu. Trường hợp được tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển sẽ là 4 người.

Đối với Học viện Kỹ thuật Quân sự áp dụng cho các thí sinh có hộ khẩu thường trú tại khu vực phía Bắc, tuyển sinh diễn ra tại ngành Kỹ thuật quân sự với chỉ tiêu tuyển sinh là 14 bạn, ưu tiên xét tuyển các bạn học sinh giỏi là 4 chỉ tiêu. Với các bạn nữ có hộ khẩu thường trú tại khu vực phía Nam sẽ được ưu tiên xét tuyển 5 thí sinh, 1 chỉ tiêu được xét tuyển thẳng.

Trường Học viện Khoa học Quân sự thì tuyển nữ thí sinh qua chuyên ngành Ngôn ngữ Anh, xét tuyển cho 5 chỉ tiêu , qua ngành Quan hệ Quốc tế xét tuyển cho 2 chỉ tiêu, Ngành Ngôn ngữ Trung xét tuyển 3 chỉ tiêu và ngành Ngôn ngữ Nga sẽ xét 2 chỉ tiêu.

Cuối cùng là trường Học viện Hậu Cần với năm đầu tiên áp dụng cơ chế tuyển sinh nữ giới sẽ xét tuyển 4 chỉ tiêu đối với các trường hợp có hộ khẩu thường trú tại Khu vực phía Bắc, 2 chỉ tiêu có hộ khẩu ở khu vực phía Bắc và 2 chỉ tiêu ở khu vực phía Nam.

1.2. Một vài đặc điểm tuyển sinh nữ giới vào các trường đại học quân đội trong năm 2019

Tuyển dụng nữ sinh vào các trường quân đội

Bộ Quốc Phòng đã đưa ra Thông tư chi tiết quy định và hướng dẫn việc thực hiện tuyển sinh vào các trường Quân đội trong năm 2019. Việc nắm bắt một số điều đặc biệt sẽ giúp các bạn nữ chủ động lựa chọn trường phù hợp với năng lực của mình. Ngay sau đây, dựa vào những thông tin tìm hiểu được theo các nguồn chính thống, Bích Phượng sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn toàn diện hơn về đặc điểm tuyển sinh của các trường sĩ quan quân đội.

1.2.1. Bắt buộc đăng ký xét tuyển đối với nguyện vọng 1

Theo quy định của Bộ Quốc Phòng thì khi đăng ký xét tuyển, thí sinh buộc phải đăng ký nguyện vọng 1 vào các hệ đào tạo bậc cao đẳng, đại học thuộc khối ngành quân sự trong những trường quân đội mà các bạn đã nộp hồ sơ dự thi. Những nguyện vọng còn lại thì sẽ đăng ký vào những ngôi trường không thuộc khối ngành quân đội hoặc các hệ dân sự trong các trường quân sự.

Nếu như thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 vào trường quân đội thì thí sinh cũng sẽ tiếp tục được xét tuyển theo các nguyện vọng khác.

1.2.2. Một số trường quân đội không tuyển thí sinh bị cận thị

Bên cạnh việc đảm bảo về mặt sức khỏe lấy làm tiêu chí xét tuyển chung thì Bộ Quốc Phòng cũng đưa ra thêm một vài quy định khác dành cho các trường quân đội áp dụng trong công tác tuyển sinh. Theo đó, nếu thí sinh mắc phải tật khúc xạ cận thị thì có thể đăng ký vào một số ngôi trường sĩ quan quân đội có chuyên môn kỹ thuật như Học viện Quân y, Học viện Kỹ thuật quân sự, trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật quân đội,. Trường Khoa học quân sự. Hoặc cũng có thể ứng tuyển vào Hệ đào tạo kỹ sư hàng không thuộc Học viện Phòng Không – Không quan; Trường Sĩ quan Kỹ thuật quân sự cũng là một trong những ngôi trường tuyển thí sinh bị cận thị.

Ngược lại, một số ngôi trường sĩ quan quân đội không tuyển sinh các thí sinh bị cận thị đó là trường học viện Phòng không – Không quân, Học viện Hậu Cần, Học viện Biên Phòng, Học viện Hải Quân, Các trường Lục quân (1 và 2), trường chính trị, Công binh, Pháp Binh, Tăng – thiết giáp, Phòng Hóa, Đặc công,…

1.3. Tổ hợp xét tuyển của các trường đại học quân đội tuyển nữ là gì?

Có 8 tổ hợp tuyển sinh của các trường thuộc khối quân đội, trong đó các tổ hợp tuyển dụng tại các trường như sau:

+ Trường Học viện Quân y: tuyển sinh hai khối A00 và B00

+ Trường Học viện Biên phòng xét tuyển 2 tổ hợp A01 và C00

+ Học viện Khoa học quân sự: tuyển 5 tổ hợp bao gồm: A00, A01, D01, D02 và D04

+ Trường Sĩ quan Chính trị tuyển sinh theo 3 tổ hợp A00, C00, D01.

Vậy là đại đa số các trường đại học quân đội tuyển nữ theo khối là A00. 

2. Những điều kiện tuyển sinh của các trường đại học quân đội tuyển nữ

Trong năm nay, việc tuyển sinh vào hệ quân đội có một vài điều chỉnh, trong đó có những quy định tỏ ra chặt chẽ hơn đối với các tiêu chuẩn về đạo đức, chính trị, về việc khám sức khỏe, thu hẹp dần cơ chế tuyển sinh hệ dân sự nhưng đổi lại có nhiều ngành tỏ ra mở rộng cánh cửa hơn để chào đón các nữ thí sinh bước vào ngành.

Vậy cho nên bạn cần nắm bắt được một cách rõ ràng về những điều kiện tuyển sinh để dễ hơn khi nắm bắt các cơ hội bước chân vào ngành danh giá này.

2.1. Những quy định mới về điều kiện sức khỏe khi xét tuyển vào các trường đại học quân đội

Trong năm 2018 đã từng xảy ra sự việc ở một số đơn vị tuyển sinh ngành quân đội đã phải trả thí sinh về với lý do thí sinh không đáp ứng đủ tiêu chí về mặt sức khỏe mặc dù trước đó đã từng trúng tuyển. Và để tình trạng này không còn xảy ra nữ thì bắt đầu từ năm 2019 trở đi, các trường quân đội tuyển sinh cũng đã thắt chặt hơn đối với điều kiện này. Các quy định về khám phúc tra sức khỏe của thí sinh cũng sẽ thay đổi. Chi tiết về mọi sự thay đổi được thể hiện ra sao?

Tính từ sau 10 ngày khi thí sinh nhập học, các trường quân sự sẽ cần phải thông báp cho thí sinh bản kết luận về việc phân loại các tiêu chuẩn ở phương diện sức khỏe. Các trường hợp không đạt tiêu chuẩn thì cần được tiến hành làm thủ tục ngay để trả về lại địa phương.

Khi khám giám định, các trường quân đội cần phải có sự phối hợp chặt chẽ đối với Bệnh viện Quân y 103 và Bệnh viện Quân y 175 để tiến hàng khám giám định cho những trường hợp không vượt qua được vòng khám phúc tra sức khỏe nhưng chỉ áp dụng trong trường hợp thí sinh có đơn yêu cầu được xem xét lại kết quả khám.

Để đảm bảo tính chặt chẽ và quy củ thì phía Hội đồng tuyển sinh của nhà trường cũng cần phải tiến hành lập danh sách để đề nghị Hội đồng giám định y khoa tổ chức việc giám định sức khỏe. Cho đến khi có kết quả chính xác thì mới tiến hành việc trả thí sinh về địa phương để tránh những trường hợp không hay xảy ra.

điều kiện tuyển sinh của các trường đại học quân đội tuyển nữ

Tuy nhiên, khi các thí sinh bị trả về mà không thỏa đáng với kết quả đó và gửi ý kiến khiếu nại đến hội đồng nhà trường thì các thí sinh sẽ chủ động về tại địa phương nơi có hộ khẩu thường trú để thực hiện việc khám giám định lại.

2.2. Loại các thí sinh có hình xăm

Từ những năm trước, việc tuyển sinh đối với các trường quân đội luôn đặt ra tiêu chí khắt khe đối với vấn đề thí sinh có hình xăm. Cụ thể quy định đưa ra như sau: với các thí sinh có hình xăm kỳ quái, kỳ dị, mang tính kích động và gây bạo lực và tạo ra sự phản cảm trên cơ thể sẽ không được xét tuyển và bị loại ngay từ vòng sơ tuyển. Những quy định này càng được thắt chặt hơn trong quy chế tuyển sinh năm nay.

Sở dĩ có quy định này cũng vì xuất phát từ việc đảm bảo tiêu chuẩn về đạo đức, chính trị. Như thế dù có là thí sinh nữ đi chăng nữa thì các bạn cũng không được có bất cứ hình xăm hay chữ xăm ở xuất hiện ở trên cơ thể của mình. Nếu có dù chỉ là một hình, một chữ rất nhỏ thì bạn cũng sẽ không có điều kiện để được xét tuyển vào các trường đại học quân đội.

2.3. Dừng tuyển sinh vào hệ dân sự tại các trường quân đội ở trong tương lai

Theo Nghị quyết của Trung ương, các trường trong khối ngành quân đội và công an sẽ dừng đào tạo hệ dân sự mà chỉ tập trung vào đào tạo nhân lực cho các ngành lực lượng vũ trang. Do đó từ năm 2019, chỉ tiêu tuyển sinh hệ dân sự giảm mạnh chỉ còn khoảng 50% so với thời gian trước đó. Trong tương lai thì tất cả các trường quân đội sẽ chính thức dừng lại việc tuyển sinh đại học cho các hệ dân sự.

3. Một vài điều quan trọng cần lưu ý khi các bạn nữ muốn tham gia tuyển sinh các trường đại học Quân sự

Nếu như bạn có niềm đam mê đối với ngành quân đội nhưng vì bạn là nữ sẽ có nhiều hạn chế trong việc tuyển sinh thì hãy dành thêm chút thời gian để tìm hiểu xem, bản thân có thể thực hiện ước mơ đó như thế nào và bằng cách nào. Mặc dù việc ứng tuyển có vẻ khó khăn hơn thế nhưng điều đó không có nghĩa là không thể. Các bạn nữ vẫn có thể đăng ký ứng tuyển vào một số trường như chúng ta đã nhắc tới ở trên nhưng bạn cần phải nắm bát được tất cả những vấn đề quan trọng để có thể ứng tuyển thành công.

Sau đây sẽ là một vài chú ý quan trọng đó nhất định bạn không thể bỏ qua.

3.1. Phương thức tuyển sinh tại các trường đại học quân đội tuyển nữ

Những trường quân đội có phương thức tuyển sinh được thực giống với những trường hệ dân sự. Trong đó bao gồm các giai đoạn: thi tuyển, xét tuyển hoặc là kết hợp cả hai nhiệm vụ này theo chỉ đạo từ phía Ban Tuyển sinh quân sự tại địa phương. Khi có bất kỳ thay đổi nào thì sẽ được Ban Tuyển sinh quân sự của Bộ Quốc phòng trực tiếp hướng dẫn.

Lưu ý khi tham gia tuyển sinh các trường đại học tuyển nữ

Hiện tại, việc tuyển sinh được thực hiện thông qua các nhiệm vụ và hoạt động: sơ tuyển, đăng ký dự thi; vòng khám sức khỏe, tiến hành xác minh chính trị, lập hồ sơ dự tuyển cho Ban tuyển sinh quân sự.

3.2. Về đối tượng tuyển sinh

Ban tuyển sinh chia ra làm 3 đối tượng tuyển sinh thuộc 3 diện khác nhau bao gồm: Hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, viên chức, công nhân quốc phòng đã phục vụ trong quân đội ít nhất là 12 tháng, bao gồm cả các nữ quân nhân trong quân đội và nữ thanh niên ngoài quân đội.

3.2. Không tuyển sinh đối với các trường hợp mắc tật khúc xạ

Trong số 4 ngôi trường đào tạo nữ sĩ quan mà chúng ta đã kể tới ở phần trên thì yêu cầu tuyển sinh còn có một tiêu chí quan trọng đó là các thí sinh không nằm trong diện xét tuyển nếu mắc tật khúc xạ cận thị từ 3 đi - ốp trở lên. Còn đối với các trường chuyên đào tạo chính trị, sĩ quan chỉ huy, hậu cần giống như Học viện Hậu cần thì sẽ không tuyển sinh những trường hợp mắc tật khúc xạ cận thị.

Như vậy, dù đă gia tăng thêm số trường tuyển sinh đối với các thí sinh nữ nhưng hiện tại thì có các chỉ tiêu tuyển sinh lại thêm phần thắt chặt. Nếu như các bạn nữ muốn theo đuổi sự nghiệp trong ngành quân đội thì chắc chắn sẽ cần phải cố gắng không chỉ về mặt kiến thức mà còn phải đảm bảo bản thân có đầy đủ các tiêu chí khác như đã đề cập đến. Với những thông tin tuyển sinh các trường đại học quân đội tuyển nữ mà Bích Phượng chia sẻ trên đây, hi vọng có thể giúp cho các bạn định hướng dễ dàng hơn con đường sự nghiệp của bản thân. Chúc các bạn luôn may mắn và thành công!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý