Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách đầu tư bất động sản hiệu quả sinh lời với lãi suất cao

Tác giả: Hồ Thùy Trang

Tạo CV online

Việc làm kinh doanh bất động sản

1. Những lựa chọn để đầu tư bất động sản

Để bất đầu bước chân vào kinh doanh bất động sản thì trước hết bạn cần phải xác định sẽ đầu tư vào loại bất động sản nào. Việc này sẽ phụ thuộc bởi nhiều yếu tố khác nhau như khả năng tài chính của bạn. Theo thống kê của các chuyên gia về ngành bất động sản thì đầu tư vào những loại hình dưới đây hứa hẹn có thể mang lại cho bạn nhiều lợi nhuận nhất.

Những lựa chọn để đầu tư bất động sản
Những lựa chọn để đầu tư bất động sản

- Mua bất động sản có vị trí thuận lợi: yếu tố vị trí, môi trường xã hội còn quan trọng hơn chính bất động sản của bạn. Do vây, khi chọn bất động sản bạn cần xác định những yếu tố sau: giao thông đi lại dễ dàng hay không? Vị trí có thuận tiện? Các dịch vụ tiện ích quanh nhà có đầy đủ hay không? Khí hậu nơi ở trong lành hay ô nhiểm?....Nhiều người quan niệm rằng mua một ngôi nhà xấu có vị trí thhuận lợi thì vẫn có thể sửa sang lại được. Còn hơn mua một ngôi nhà đẹp nhưng vị trí xa xôi hẻo lánh không thuận tiện cho việc đi lại và sinh hoạt hàng ngày. Nếu khả năng tài chính của bạn tốt thì có thể chọn những bất động sản có diện tích rộng vì nó sẽ hứa hẹn những mức lợi nhuận cao hơn nhiều.

Một mẹo nhỏ cho các bạn là hãy nhằm vào những khu vực đất lân cận thành phố và đang có xu hướng phát triển. Sau đó hãy mua lại các bất động sản ở các trục đường chính. Đó chính là nơi giá đất sẽ leo cao lên từng ngày và được tính theo diện tích thực chứ không phải diện tích mặt tiền.

Mua bất động sản ở nơi tốt nhất
Mua bất động sản ở nơi tốt nhất

- Mua bất động sản ở nơi tốt nhất: bạn có thể chọn bất động sản tại nơi những người nhà giàu hay lui tới ở. Bởi khi mua bất động sản những nơi nhiều người giàu ở cũng đồng nghĩa với việc vị trí thuận lợi, cảnh đẹp, khí hậu trong lành và có những dịch vụ tốt nhất. Với những ưu điểm như vậy thì bạn có thể dễ dàng bán lại được bất động sản của mình cho những người nhiều tiền và có khoản thu được kếch xù.

- Đầu tư bất động sản vào các hộ gia đình cho thuê: Nếu tài chính của bạn ko dư giả lắm thì hãy chọn loại hình kinh doanh đầu tư vào những ngôi nhà hộ gia đình đơn lẻ. Bạn sẽ không phải mất tiền thuê nhiều nhân công để quản lý. Như ở những tòa nhà cho nhiều người thuê mà họ chỉ cần liên hệ với gia đình nào đó gặp sự cố.

- Đầu tư bất động sản phù hợp với thị hiếu của cộng đồng: một trong những cách để đầu tư bất động sản mang lại lợi nhuận cao là đầu tư xây dựng những khu nhà để bán hoặc cho thuê. Tuy  nhiên bạn phải tính toán thật kỹ trước khi đầu tư vào bất kỳ loại hình động sản nào. Với những lĩnh vực ngành nghề khác nhau như: nhà hàng, khách sạn, siêu thị,… đều đi kèm với những đặc điểm nhất định. Do vậy, bạn cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi chọn loại hình bất động sản nào để đầu tư.

2. Tích cực tìm kiếm, nhạy bén với thị trường và tính toán về các cơ hội

Tích cực tìm kiếm, nhạy bén với thị trường và tính toán về các cơ hội
Tích cực tìm kiếm, nhạy bén với thị trường và tính toán về các cơ hội

Để trở thành một nhà bất động sản giỏi thì cũng cần các kỹ năng như thường xuyên xác định chu kỳ biến động của thị trường và tìm ra chiến lược phù hợp với từng giai đoạn. Việc chọn được thời điểm tốt nhất để bán bất động sản là bí quyết đầu tư của các nhà bất động sản thành công.

- Thứ nhất, phải tìm được chiến lược phù hợp với từng giai đoạn. Ở bất cứ những thời điểm bất kỳ nào thì bất động sản có thể biến động khác nhau do vậy bạn phải thực sự nhạy bén mới có thể nắm bắt tình hình thị trường. Tuy nhiên, những sự biến động luôn đi kèm theo những sự thay đổi và xuất hiện cơ hội mới. Việc bạn cần làm là hãy chịu khó tìm hiểu, đọc các sách dạy về chiến lược đầu tư bất động sản để có thể tìm kiếm cơ hội đầy tư cho chính mình.

tìm hiểu chiến lược phù hợp với từng giai đoạn
Tìm hiểu chiến lược phù hợp với từng giai đoạn

- Thứ hai, xác định được chu kỳ biến động của bất động sản. Có rất nhiều những tay đầu tư bất động sản nghiệp dư, vốn ngắn hoặc ít, do vậy khi thị trường sụp đổ họ phải chấp nhận bán lỗ và bán tháo những bất động sản mình sở hữu. Bên cạnh đó lại không ít các nhà đầy tư chiến thắng nhờ thu được lợi nhuận của những bất động sản khác bán rẻ lại.

- Thứ ba, luôn cân nhắc về các tiềm năng phát triển. Nếu bạn là một nhà đầu tư dài hạn thì các bạn chắc chắn phải tính tiềm năng phát triển của những nơi dự định mua đất. Có tất nhiều người đã kiếm được khoản lợi nhuận khổng lồ nhờ khả năng dự đoán, và tầm nhìn xa khi mua những khi đất công nghiệp rồi tới khi chúng trở thành đất kinh doanh.

- Thứ tư, chọn đúng thời điểm thích hợp để bán bất động sản. Thông thường, nếu bạn có khả năng kiên trì giữ bất động sản mình sở hữu trong một thời gian dài thì có thể làm tăng giá trị của tài sản đó. Tuy nhiên, không biết chớp thời cơ thì việc giữ bất động sản lâu cũng có thể làm tăng nguy cơ rủi ro cho vụ đầu tư và mất một khoản tiền lớn từ chính việc tồn đọng vốn của mình.

Viết cv xin việc

3. Cân nhắc kĩ khả năng tài chính của bạn

Cân nhắc kĩ khả năng tài chính của bạn
Cân nhắc kĩ khả năng tài chính của bạn

Việc đầu tư vào bất động sản luôn đòi hỏi bạn phải huy động một khoản tiền lớn. Do vậy , bạn cần cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng cân đối tài chính của mình sao cho phù hợp trước khi quyết định đầu tư.

Nếu bạn chọn hình thức đi vay ngân hàng để đầu tư vào bất động sản thì cần phải chú ý đến thời hạn cho vay, hạn mức cho vay cũng như khả năng chi trả. Chỉ cần chênh lệch lãi suất một chút thì bạn cũng sẽ phải trả một khoản lãi khổng lồ trong thời gian vay vì số tiền đầu tư vào bất động sản thường rất lớn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể huy động số tiền tiết kiệm của gia đinh, bạn bè, người thân bằng cách rủ họ mua chung bất động sản. Điều này giúp bạn có thể giảm bớt rủi ro và yên tâm đầu tư dài hạn. Tuy nhiên với hình thức này bạn sẽ được hưởng mức lợi nhuận ít hơn bình thường vì phải chia cho những người đầu tư cùng bạn.

Điểm mấu chốt có thể đầu tư kinh doanh bất động sản có lời là việc ước tính chính xác độ rủi ro và lợi nhuận tiềm năng có thể đem lai. Nếu bản có đủ khả năng làm việc này thì bạn sẽ tính toán được thời điểm mua cũng như bán bất động sản và sẽ có cơ hội thu được lợi nhuận cao hơn rất nhiều với việc vay ngân hàng và trả lãi suất hàng tháng.

Xem thêm: Các bước xây dựng chiến lược kinh doanh Bất Động Sản hay nhất

4. Nhờ chuyên gia tư vấn bất động sản giúp đỡ

Nhờ chuyên gia tư vấn bất động sản giúp đỡ
Nhờ chuyên gia tư vấn bất động sản giúp đỡ

Để có thể nằm chắc phần thắng cao hơn và cũng giúp bạn tránh được những rủi ro liên quan đến việc mua bán nhà thì bạn có thể tìm đến sự trợ giúp của những chuyên gia về lĩnh vực bất động sản. Họ là những người có chuyên môn, kinh nghiệm mua bán lâu năm và có tầm nhìn xa trông rộng để có thể đưa ra những lời tư vấn tốt nhất cho bạn. Những chuyên gia tư vấn liên quan đến vấn đề bất động sản có thể giúp bạn trong những vấn đề sau:

- Chuyên viên tư vấn bất động sản có thể giúp bạn tìm mua được những bất động sản phù hợp với yêu cầu tài chính của mỗi người. Họ là những người am hiểu thị trường, nắm vững các thông tin về mua bán nhà đất, khu dân cư theo đặc điểm của mỗi vùng miền. Bạn cũng có thể tìm đến những chuyên viên là đại diện của chủ sở hữu bất động sản.

- Tư vấn pháp lý từ các luật sư: Nếu bạn trước giờ chưa từng tiếp xúc qua các thủ tục buôn bán nhà hoặc không phải là người thông thạo các vấn đề này thì sự lựa chọn tốt nhất là hỏi ý kiến các luật sư và nhân viên tư vấn pháp lý. Công việc của họ là giúp bạn theo dõi những hợp đồng, các điều khoản và tính pháp lý của những giấy tờ mua bán.

Nhân viên bán bất động sản
Nhân viên bán bất động sản

- Nhân viên bán bất động sản tài năng cũng là đối tượng bạn cần hợp tác lâu dài để giúp bạn có thể bán được những mảnh đất với giá hời. Những nhân viên bất động sản giỏi sẽ có những kiến thức về thị trường, kỹ năng thương lượng với khách hàng, ngoài ra họ còn có chiến lược đặt giá, khả năng tính thuế và nâng cấp bất động sản để bán được với mức giá cao hơn bình thường.

- Nhờ sự tư vấn của kiến trúc sư và người có chuyên môn xây dựng để giúp bạn kiểm tra những lỗi hỏng của ngồi nhà như nền, móng, mái,…mà người bình thường không thể phát hiện. Ngoài ra nếu bạn muốn sửa sang, nâng cấp lại ngôi nhà để có thể bán được với giá tốt hơn thì cũng có thể nhờ họ tư vấn và triển khai thực hiện. Khách hàng luôn thích và bị hấp dẫn bởi những ngôi nhà đẹp, sơn mới khi chọn nhà để mua.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của mình về cách đầu tư bất động sản hiệu quả và thu lại được lợi nhuận cao. Chúc các bạn có thể vận dụng những điều trên để trở thành những nhà đầu tư bất động sản tài ba.

Có thể bạn quan tâm: Ngành bất động sản ra làm gì? Và câu trả lời chuẩn nhất!

Kinh doanh bất động sản cần bao nhiêu vốn bạn đã biết chưa?

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý