Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Kinh doanh bất động sản cần bao nhiêu vốn bạn đã biết chưa?

Tác giả: Nguyễn Loan

Lần cập nhật gần nhất: ngày 12 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Kinh doanh bất động sản được xem là một trong những ngành nghề công việc hot nhất trên thị trường hiện nay. Nó được xem như một công việc đem lại thu nhập cao cho người tham gia loại hình công việc này, đặc biệt thu hút các bạn trẻ tham gia vào công việc. Vậy kinh doanh bất động sản cần bao nhiêu vốn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu về kinh doanh bất động sản?

Tìm hiểu về kinh doanh bất động sản?
Tìm hiểu về kinh doanh bất động sản?

Trước khi muốn tìm việc làm kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản thì bạn cần phải hiểu được thế nào là kinh doanh bất động sản. Bởi vì trước khi làm bất kỳ một công việc nào thì bạn cũng cần phải có những hiểu biết nhất định về công việc đó. Cũng chính vì thế mà trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn biết thế nào là kinh doanh bất động sản.

Bất động sản chính là một ngành nghề vô cùng hot hiện nay, và đang được rất nhiều người tham gia vào loại hình công việc này, đặc biệt là những bạn trẻ. Và kinh doanh bất động sản chính là việc bạn bỏ một số vốn vào để thực hiện những hoạt động mua bán, xây dựng, vận chuyển, cho thuê bất động sản, thực hiện môi giới bất động sản hoặc dịch vụ tư vấn bất động sản,… tất cả những hoạt động đầu tư vào bất động sản khác nhằm mục đích sinh lợi nhuận, thì đó chính là kinh doanh bất động sản.

Việc làm kinh doanh bất động sản tại Hồ Chí Minh

Một vài vấn đề mà bạn cần phải biết trong kinh doanh bất động sản

Một vài vấn đề mà bạn cần phải biết trong kinh doanh bất động sản
Một vài vấn đề mà bạn cần phải biết trong kinh doanh bất động sản

Một khi bạn đã bước chân vào con đường kinh doanh tức là bạn cũng đã bước chân vào một cuộc chiến không khoan nhượng bất kỳ ai. Nếu như bạn thua thì tức là bạn đã bị loại khỏi cuộc chơi đó. Kinh doanh bất động sản đem lại rất nhiều lợi nhuận cho người thực hiện, thế nhưng nếu như thất bại thì bạn sẽ mất rất nhiều vốn cho hoạt động kinh doanh của mình. Tức là số vốn bạn thua lỗ sẽ không hề nhỏ một chút nào đâu nhé. Chính vì điều đó để cho hoạt động kinh doanh của bạn được thuận lợi hơn thì bạn cần phải biết những điều sau đây:

-  Bất động sản chính là một cuộc chiến của tiền giữa tiền vốn bạn bỏ ra và những lợi nhuận bạn thu về. Số tiền vốn ban đầu và lãi vốn chính là cho thuê nhà và hoạt động mua bán. Với một số nhà đầu cơ bất động sản hiện nay chính là những người chỉ tập trung vào bỏ một số tiền ra sau đó mua một mảnh đất và chờ cho đến khi bất động sản lên giá thì mới bắt đầu bán ra thị trường. Tuy nhiên thì loại hình này lại khá là hên xui, vì nếu như thị trường bất động sản không lên giá thì họ sẽ bị thua lỗ. Đối với những nhà kinh doanh bất động sản thì họ sẽ thực hiện cả hai hình thức kinh doanh để hạn chế những rủi ro của cho mình nhất.

- Tiền và lợi nhuận hay dòng tiền chính là một cuộc chiến không có hồi kết. Nếu như cuộc chơi về lợi nhuận phụ thuộc vào sự biến động của thị trường. Nếu như thị trường bất động sản đứng yên thì có nghĩa là thị trường cũng như nguồn vốn, lợi nhuận đang bị ngưng đọng lại và ngược lại khi thị trường năng động và lưu thông thuận lợi thì nó lại trở thành một món hàng vô cũng đắt giá. Còn đối với dòng tiền thì nó sẽ luôn được lưu thông chứ không bị chững lại.

- Bất động sản chính là nơi để người giàu gia tăng tài sản của họ, nếu như họ là những người giàu thì chắc chắn họ sẽ ý thức được việc kinh doanh bất động sản chính là một con đường giúp cho công việc giúp cho họ nhân đôi hoặc nhiều lần khối tài sản lên nữa.

- Kinh doanh bất động sản giúp cho bạn có thể gia hạn mức vay với ngân hàng tốt hơn. Đối với những bạn kinh doanh bất động sản khi đến ngân hàng vay vốn thì bạn sẽ được hỏi với một câu hỏi chính là giá trị bất động sản mà bạn đang có ý định đầu tư là như thế nào? Đối với những mảnh đất có giá trị thì ngân hàng sẽ hỏi bạn có muốn nâng mức vay lên hay không? Chính vì thế mà đây chính là điều khiến cho bạn và có thể nâng mức vay lên, tận dụng đòn bẩy kinh tế tốt hơn rất nhiều nhờ kinh doanh bất động sản.

2. Kinh doanh bất động sản cần vốn gì?

Kinh doanh bất động sản cần vốn gì?
Kinh doanh bất động sản cần vốn gì?

Đối với một người kinh doanh bất động sản khi bạn muốn thành lập công ty hay doanh nghiệp nào đó thì cần phải có vốn pháp định được quy định rõ trong quy định của pháp luật.

Đối với những vốn pháp định để thành lập công ty kinh doanh bất động sản thì số vốn thành lập tức là số vốn ban đầu bỏ ra để thành lập doanh nghiệp không được nhỏ hơn 20 tỷ đồng. Tuy nhiên sẽ trừ trường hợp kinh doanh bất động sản nhỏ và hoạt động không thường xuyên thì sẽ không cần phải thành lập doanh nghiệp kinh doanh bất động sản và sẽ không cần đến 20 tỷ để làm vốn thành lập. Và những trường hợp đó chính là: Tổ chức, cá nhân, gia đình, bán hoặc chuyển nhượng hoặc cho thuê bất động sản, tuy nhiên những đối tượng này vẫn phải kê khai nộp thuế theo quy định của pháp luật.

Đó chính là điều mà kinh doanh bất động sản cần vốn gì? Nếu như bạn cũng đang muốn thành lập doanh nghiệp hoạt động về kinh doanh bất động sản thì thực hãy chuẩn bị số vốn như trên nhé. Còn nếu như không đủ vốn thì bạn cũng có thể kinh doanh bất động sản mà không cần vốn. Bạn có tò mò về điều này hay không? Cùng theo dõi trong phần sau đây nhé!

Việc làm nhân viên kinh doanh bất động sản

3. Kinh doanh bất động sản không cần vốn

Kinh doanh bất động sản không cần vốn
Kinh doanh bất động sản không cần vốn

Hiện nay nếu như ai muốn bắt đầu một hoạt động kinh doanh nào thì cũng cần phải có những kế hoạch riêng của bản thân, và chắc chắn cũng đã chuẩn bị cho mình một số vốn nhất định để thực hiện hoạt động kinh doanh đó. Tùy thuộc vào từng loại hình kinh doanh khác nhau và quy mô của nó mà bạn có thể chuẩn bị vốn ít hay nhiều. Thế nhưng khi nhắc đến bất động sản thì người ta đều nghĩ ngay đến giới nhà giàu, và kinh doanh bất động sản lại chính là người giàu đó. Bởi vì họ cần phải có một số vốn lớn nhất định thì mới có thể kinh doanh được. Thế nhưng trên thực tế hiện nay lại cho thấy trong thời buổi như hiện nay thì kinh doanh bất động sản lại không cần vốn, và hình thức vay ngân hàng chính là sự lựa chọn hàng đầu của người kinh doanh bất động sản. Để thực hiện được điều đó thì hãy theo dõi phần sau đây nhé!

- Nếu như bạn đã có cho mình được một mảnh đất ưng ý, gọi là “thiên thời” và thay vì việc bạn sẽ tự bỏ một khoản tiền lớn của mình ra mua mảnh đất đó sau đó mới bán hoặc cho thuê lại thì rất khó để sinh lời. Chính vì thế mà để bảo toàn nguồn vốn của bạn thì vay ngân hàng lại chính là một giải pháp hữu hiệu nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên trước khi có hành động vay ngân hàng này thì bạn cũng cần phải tham khảo và xin ý kiến của những chuyên gia bất động sản để không có những hành động sai lầm nhé.

- Hiện nay các ngân hàng đều thực hiện việc khuyến khích khách hàng của mình vay vốn để mở rộng hoạt động kinh doanh của mình, vì thế mà các khoản vay mà ngân hàng dành cho bạn là rất lớn, bạn hoàn toàn có thể tự mua được cho mình một bất động sản và thực hiện việc kinh doanh của mình ngay lập tức.

- Khi vay vốn của ngân hàng để thực hiện mua bất động sản thì đó chính là kiểu vay thế chấp bất động sản, có nghĩa là bạn lấy chính mảnh đất đó ra để thế chấp nếu như không bán được hay cho thuê được. Cũng trong trường hợp này nếu như bạn biết cách thì hoàn toàn có thể mua bất động sản mà không cần tốn kém đồng nào.

Kinh doanh bất động sản không cần vay vốn bằng cách vay ngân hàng
Kinh doanh bất động sản không cần vay vốn bằng cách vay ngân hàng

- Sau khi bạn đã quyết định vay tiền từ ngân hàng để mua bất động sản thì việc tiếp theo bạn cần làm chính là làm thế nào để nó sinh ra lợi nhuận chứ đừng để cho nó đắp đống một chỗ như vậy. Hãy tìm mọi cách để cho thuê hoặc bán với giá cao hơn, để đem về lợi nhuận cho chính bản thân của bạn nhé. Nếu như không tự tin vào những khả năng của bạn thì bạn cũng có thể nhờ đến những đơn vị quản lý bất động sản để hiểu hơn về bất động sản khu vực đó. Nếu như đã mất tiền để thực hiện kinh doanh bất động sản rồi thì hãy cố gắng để nó đem về lợi nhuận lớn cho bạn nhé.

- Sau khi mảnh đất đó đã đem được về cho bạn khoản lợi nhuận hàng tháng thì hãy cân nhắc việc trả ngân hàng hàng tháng đi nhé. Bên cạnh đó nếu như không có lợi nhuận thì bạn cũng hãy chuẩn bị tâm lý vài tháng đầu bạn sẽ chẳng có một đồng lợi nhuận nào mà còn phải bỏ thêm một khoản tiền ra để tu sửa lại nó.

Vay vốn từ ngân hàng đó chính là cách để bạn có thể kinh doanh bất động sản không cần vốn. Thế nhưng kể cả không cần vốn hay cần vốn thì bạn cũng phải cần nhắc về việc kinh doanh này. Nếu như chỉ là chạy theo xu thế thì không nên thực hiện nó. Bạn phải có kiến thức chuyên môn cao, am hiểu về thị trường bất động sản, lúc này mới có thể đảm nhận công việc được.

Ngoài ra, nếu chưa có đủ vốn nhưng yêu thích công việc cũng như vẫn muốn làm trong lĩnh vực này thì bạn hoàn toàn có thể tìm cho mình một việc làm bất động sản tại Hà Nội hay các thành thành khác với môi trường chuyên nghiệp để học tập kinh nghiệm, bổ sung kiến thức trước khi bắt đầu khởi nghiệp.

Việc làm cộng tác viên kinh doanh bất động sản

4. Bạn cần phải chú ý điều gì khi vay vốn từ ngân hàng

Bạn cần phải chú ý điều gì khi vay vốn từ ngân hàng
Bạn cần phải chú ý điều gì khi vay vốn từ ngân hàng

Ngân hàng sẽ đương nhiên không cho bạn vay không, cũng sẽ không có trường hợp cho vay không hoàn lại, và ít nhiều khi bạn vay ngân hàng cũng sẽ bị tính lãi suất. Chính vì thế mà hãy chú ý đến những điều sau đây để biết và hiểu rõ hơn khi bạn thực hiện vay vốn tại ngân hàng.

- Khi vay vốn tại ngân hàng, bạn sẽ không thành công luôn mà sẽ mất một khoảng thời gian đầu tiên hòa vốn thậm chí là lỗ. Vì thế mà đừng sử dụng số tiền vay quá lãng phí, hãy dành ta những khoản tiền để phòng cho trường hợp rủi ro nhé.

- Kinh doanh bất động sản chính là việc mà bạn có thể khó hiểu và rất khó khăn. Nếu như không nắm vững mà bạn chỉ muốn dựa vào vận may thì sẽ nợ ngân hàng rất nhiều và không có khả năng chi trả cho khoản nợ đó. Vì thế mà cần phải tìm hiểu kỹ và có những am hiểu nhất định về bất động sản, chỉ có như vậy thì mới bớt đi được những khoản lo lắng về vấn đề này.

- Có rất nhiều ngân hàng khác nhau, hãy tìm hiểu thật kỹ các ngân hàng cũng như mức vay, lãi suất vay ngân hàng trước khi bạn lựa chọn một ngân hàng nào đó. Sau đó thì mới lựa chọn cho mình một ngân hàng tốt nhất và uy tín nhất để thực hiện việcc vay vốn của mình. Việc làm này là để hạn chế rủi ro cho bạn khi vay vốn ngân hàng.

Hy vọng với những thông tin trên đây thì bạn cũng đã hiểu hơn về kinh doanh bất động sản cần bao nhiêu vốn? Và với những thông tin mà chúng tôi cung cấp cho bạn trên đây thì nó sẽ giúp ích cho bạn nhiều hơn.

Tuyển dụng việc làm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý