Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bật mí cách thức làm cộng tác viên hiệu quả? Blog cầm nang cho người mới bắt đầu

Tác giả: Phạm Diệp

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Cộng tác viên, một trong những hính thức làm việc chắc chắn không còn quá xa lạ, đặc biệt là với các bạn sinh viên hiện nay. Không chỉ là cách giúp người làm có thể dễ dàng nâng cao thu nhập, mà thông qua hình thức việc làm này cũng sẽ giúp nhiều sinh viên có thêm cho mình những kiến thức và kinh nghiệm công việc quý báu để có thể có thể lấy đó làm nền tảng bước vào tương lai. Vậy nhưng cách thức làm cộng tác viên như thế nào để có thể đem lại hiệu quả nhất đây? Tham khảo bài viết dưới đây để có cho mình một góc nhìn tổng quan nhất về chủ đề này nhé.

1. Hiểu cộng tác viên như thế nào là đúng?

Cộng tác viên hay còn được viết tắt là CTV, nó cũng có thể được hiểu là một loại hình nghề nghiệp mà ở đó người làm có thể tự do làm việc, không bị ràng buộc về các điều khoản hay luật lệ của doanh nghiệp, không bị ép yêu cầu năng suốt, hưởng lương theo thành quả công việc đem lại và không thuộc bộ phận nhân viên chính thức của đơn vị tuyển dụng. Ở loại hình công việc làm thêm tay trái này ngoài việc giúp gia tăng nguồn thu nhập thì đây cũng là nền tảng giúp người làm có thể thỏa sức sáng tạo, phát triển bản thân thông qua các hoạt động làm việc co sát với môi trường làm việc thực tế, đặc biệt là với các bạn sinh viên. Tuy nhiên bên cạnh đó thì khi tham gia hình thức việc làm này, người làm cũng sẽ phải tập xác định sẽ phải đối mặt với những khó khăn tiềm ẩn mà không phải ai cũng có thế nhìn thấy nó một cách dễ dàng, chẳng hạn như: thời gian nghỉ ngơi và học tập bị rút ngắn, không được hưởng các chế độ phúc lợi hay lương cao giống như những nhân viên chính thức.

Hiện nay, song song với nhu cầu tuyển dụng nhân sự chính thức thù nhu cầu tuyển dụng cộng tác viên cũng là điều không thể thiếu ở bất kỳ các đơn vị, công ty, doanh nghiệp nào, đặc biệt là các đơn vị trong lĩnh vực dịch vụ và thương mại điện tử. Đây vừa là hình thức kích cầu tiêu thụ của các doanh nghiệp mà không cần phải bỏ ra quá nhiều chi phí, thời gian để tuyển nhân sự chính thức mà đối với các ứng viên đây cũng là cơ hội lớn để nâng cao nguồn thu nhập của mình. Một số những lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng CTV nhiều hiện nay, có thể kể đến như: CTV bán hàng, CTV báo, CTV viết bài trong lĩnh vực du lịch.

Hướng dẫn bạn cách thức làm cộng tác viên hiệu quả
Hướng dẫn bạn cách thức làm cộng tác viên hiệu quả

2. Hướng dẫn bạn cách thức làm cộng tác viên hiệu quả

Dù là một công việc không có quá nhiều yêu cầu đòi hỏi cao, thế những không phải ai khi mới bước chân vào nghề cộng tác viên cũng có thể dễ dàng tiếp nhận công việc và đạt được những thành công ngay từ bước ban đầu, mà nó cũng còn là những thách thức lớn đòi hỏi mỗi người phải có cho mình một phương pháp và cách thức làm việc là gì. Vậy phương pháp và cách thức làm cộng tác viên đó nên được điều hướng như thế nào cho đúng, như thế nào cho hiệu quả? Nội dung dưới đây sẽ đem đến cho bạn câu trả lời tổng quan nhất về chủ đề này nhé.

2.1. Lập kế hoạch và đặt mục tiêu

Điều này khá quan trọng, bởi dù bạn có là CTV trong lĩnh vực nào đi chăng nữa thì việc lập 1 bảng kế hoạch công việc cụ thể và xác định một cách rõ ràng về mục tiêu mà mình cần đạt được cũng là một bước không thể thiếu. Việc làm này không chỉ giúp bạn xác định được đúng phương hướng bản thân sẽ và cần phải làm những gì tiếp theo, mà đó còn là động lực để giúp bạn có trách nhiệm hơn trong việc hoàn thành tốt các công việc đó một cách nhanh chóng và hiện quả nhất. ngoài ra nó cũng là cách để bạn có thể kiểm soát tốt những công việc hàng ngày của mình và những mục tiêu mà bản thân đã đạt được.

Lập kế hoạch và đặt mục tiêu
Lập kế hoạch và đặt mục tiêu thực hiện nó chính là cách thức giúp bạn hoàn thành công việc một cách hiệu quả nhất 

Ví dụ: bạn đang là CTV trong lĩnh vực viết bài cho lĩnh vực về du lịch thì chủ đề mà hôm này bạn nhận được là về “du lịch Thái Bình” tuy nhiên cùng với đó là bạn còn phải thực hiện thêm một số những công việc khác tại trường nữa, thì việc lập kế hoạch của bạn lúc này không chỉ đơn thuần là sắp sếp khung giờ làm việc nữa mà bên cạnh đó bạn cần phải lên dàn bài một cách cụ thể trước khi việt và có thể đặt mục tiêu phải hoàn thiện nó trước 18h hôm nay để trả bài cho đơn vị. Thì từ việc lập một dàn ý cụ thể này sẽ giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc triển khai bài viết về địa điểm du lịch tại Thái Bình, có trách nhiệm hoàn thành nó theo đúng thời gian quy định mà đồng thời qua đó bạn cũng có thể dễ dàng cân đối thời gian cho việc thực hiện thêm các công việc khác nữa.

Việc làm cộng tác viên

2.2. Tiếp cận khách hàng tiềm năng

Một trong những lĩnh vực CTV phổ biến được tuyển dụng lớn nhất hiện nay là CTV bán hàng online, tuy nhiên một thực tế là không phải cứ ngồi không ở nhà là ai cũng có thể dễ dàng tiếp cận được nguồn khách hàng của mình, mà nó đòi hỏi bạn cần phải có kỹ năng tìm hiểu thông tin và tiếp cận khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau. Trong một thời đại truyền thông số như hiện nay chúng ta cũng có khá nhiều các phương tiện cũng như các trang mạng xã hội hỗ trợ tìm kiếm khách hàng khác nhau, một số đó có thể kể đến như: Facebook, Zalo, Ins,… hay cũng có thể là tham gia vào các nhóm bán hàng trên mạng xã hội cũng là một trong những cách không tồi giúp bạn có thể dễ dàng tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng cho riêng mình

2.3. Tập luyện kỹ năng giao hàng tiếp

Tập luyện kỹ năng giao hàng tiếp
Việc  luyện tập các kỹ năng giao hàng tiếp chính là một trong những điểm quan trọng giúp bạn dễ dàng tạo ra được những thành công lớn

Nhiều người thường nói rằng lĩnh vực tôi cộng tác thì có liên quan gì đến bán hàng đâu, thì cần kỹ năng này làm gì cơ chứ. Điều này là hoàn toàn sai, vì dù ở bất kỳ lĩnh vực nào thì kỹ năng giao tiếp cũng là một trong những kỹ năng quan trọng nhất. Kỹ năng giao tiếp không chỉ là cách giúp bạn có thể diễn tả những vấn đề mà mình muốn truyền đạt một cách nhanh chóng và rõ ràng nhất, dễ dàng thuyết phục người nghe bằng những quan điểm luật cứ của riêng mình, từ đó dễ dàng tạo được những dấu ấn thành công trong công việc. Bên cạnh đó thì một khả năng giao tiếp khôn khéo cũng là cách giúp bạn có thể giải quyết được những tranh chấp có thể phát sinh trong quá trình làm việc.

Tìm việc làm thêm tại Hà Nội

2.4. Tìm hiểu các đơn vị doanh nghiệp trước khi cộng tác

Không hiếm các trường hợp  xảy ra trạnh chấp giữa người làm cộng tác viên và doanh nghiệp, nhưng phần lớn nguyên nhân của những tranh chấp xích mích này thường là do 2 bên chưa truyền đạt đầy đủ các quy tắc làm việc với nhau dẫn đến việc xảy ra những nảy sinh không đáng có.

Ví dụ: bạn muốn trở thành cộng tác viên bán hàng quần áo thì điều đầu tiên bạn cần làm đó là tìm hiểu kỹ về đơn vị mà bạn cộng tác là ai, nguồn hàng của họ như thế nào có đảm bảo chất lượng hay không, hay phản hồi khách hàng về các sản phẩm thời trang của đơn vị đó như thế nào là điều mà bạn cần phải tìm hiểu một cách chi tiết. Việc tìm hiểu kỹ các vấn đề này không chỉ là cách giúp bạn có thể đảm bảo được các quyền lợi tối ưu cho bản thân khi tham gia trở thành cộng tác viên mà nó cũng giúp bạn tránh được những tình huống tiêu cực có thể phát sinh trong quá trình làm việc.

Tìm việc làm

2.5. Có kiến thức về lĩnh vực mà mình công tác

Đây là một trong những điều cơ bản và quan trọng mà bất cứ CTV nào cũng phải nằm lòng, dù có thể công việc cộng tác viên không yêu cầu bạn quá cao về kinh nghiệm, nhưng một điều tối thiểu là bạn cũng cần phải nắm vững được một cách rõ ràng nhất về những sản phẩm, hay những lĩnh vực mà mình cộng tác cùng đơn vị. Việc nắm rõ kiến thức về các lĩnh vực mà mình cộng tác không chỉ là cách giúp bạn có thể tiếp nhận được công việc một cách dễ dàng, mà đó cũng là nền tảng vững vàng để bạn có thể tiến xa hơn trong nhiều lĩnh vực mới.

ìm hiểu các đơn vị doanh nghiệp trước khi cộng tác

Trên đây là một số những thông tin chia sẻ về chủ đề “cách thức làm cộng tác viên” hi vọng rằng thông qua những kiến thức được chia sẻ trong bài viết đã có thể đem đến cho bạn thêm nhiều hữu ích trong quá trình trở thành cộng tác viêc một cách hiệu quả nhất nhé. Cảm ơn vì đã luôn đồng hành và theo dõi bài viết của chúng mình nhé. Chúc các bạn áp dụng thành công những kiến thức trong bài nhé!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý