Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[BẬT MÍ] cách tuyển cộng tác viên hiệu quả - nhanh chóng

Tác giả: Hà Ngọc Ánh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 27 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Rất nhiều doanh nghiệp đã chọn hình thức mở rộng kinh doanh bằng các tuyển cách tuyển cộng tác viên dụng liên tục cộng tác viên cho mình. Tuy nhiên, không phải lúc nào tuyển liên tục và tuyển số lượng lớn cũng đem lại hiệu quả. Vậy cách tuyển cộng tác viên hiệu quả như thế nào? Cùng timviec365.vn tìm hiểu điều này nhé!

1. Tại sao cần tìm hiểu “cách tuyển cộng tác viên hiệu quả”

Nghề “CTV” đã mở ra cơ hội việc làm cộng tác viên cho rất nhiều người, đặc biệt với hình thức làm việc này, người tìm việc có thể làm việc nhiều doanh nghiệp cùng một lúc mà công ty cũng tìm được lượng lớn nhân sự làm việc cho mình. Một điểm rất đặc biệt khiến cho nhiều người thích làm cộng tác viên hơn là nhân viên chính thức đó là thời gian không bị gò bó, cùng với đó họ có thể dễ dàng làm nhiều việc một lúc để tăng thêm thu nhập.

Cộng tác viên là những người làm việc tự do thực hiện các nhiệm vụ khác nhau của doanh nghiệp. Nhìn một khía cạnh nào đó thì cộng tác viên giống như những nhân viên freelance, những người làm việc tương đối tự do. Chính vì vậy, nếu không đảm bảo công tác tuyển dụng thì việc tuyển dụng cộng tác viên sẽ không đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp mà ngược lại còn mất nhiều chi phí.

Tại sao cần tìm hiểu “cách tuyển cộng tác viên hiệu quả”
Tại sao cần tìm hiểu “cách tuyển cộng tác viên hiệu quả”

Timviec365.vn đã chia sẻ khá nhiều trong những bài viết trước đây về các bí quyết tuyển dụng nhân sự, nhìn chung với tuyển dụng cộng tác viên cũng tương tự như vậy tuy nhiên nó có một số khác biệt nhất định. Chất lượng cộng tác viên tuyển dụng được sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của doanh nghiệp. Chính vì lẽ đó mà nắm rõ các cách tuyển cộng tác viên hiệu quả là điều vô cùng quan trọng.

Tham khảo ngay: Việc làm Cộng tác viên Kinh doanh

2. Vậy cách tuyển cộng tác viên hiệu quả là gì?

Có rất nhiều cách để tuyển các cộng tác viên chất lượng cho mình, timviec365.vn đã tóm gọn các bước tuyển cộng tác viên hiệu quả đó như sau:

2.1. Bước 1: Xác định đặc điểm công việc của dự án của bạn

Đặc điểm công việc được thể hiện qua các mục tiêu, trách nhiệm và thời gian cho vị trí cộng tác viên mà bạn muốn tuyển dụng. Tạo một đặc điểm hay yêu cầu công việc bằng cách xác định rõ ràng, viết ra dự án của bạn và các sản phẩm của nó, bao gồm các mốc cần thiết, ngân sách, cân nhắc thời gian và các chi tiết công việc khác.

Xác định rõ ràng đặc điểm và yêu cầu công việc sẽ giúp bạn thuận tiện hơn rất nhiều trong quá trình tuyển dụng cộng tác viên cho doanh nghiệp mình.

Các yếu tố cần có trong đặc điểm và yêu cầu công việc của bạn là:

- Công việc, dự án hoặc nhiệm vụ cần thực hiện: Nhiệm vụ bạn cần hoàn thành hoặc vấn đề bạn cần giải quyết, và kết quả bạn mong đợi là gì?

- Các công việc mà cộng tác viên sẽ thực hiện: Chia dự án của bạn thành các bước và xác định những hoạt động nào mà cộng tác viên có thể sẽ thực hiện trong quá trình làm việc của họ.

Bước 1: Xác định đặc điểm công việc của dự án của bạn
Bước 1: Xác định đặc điểm công việc của dự án của bạn

- Các mốc quan trọng mà cộng tác viên cần đáp ứng: Xác định các mốc cụ thể mà cộng tác viên sẽ cần đáp ứng. Bao gồm một dòng thời gian và ngày đáo hạn có liên quan.

- Thời hạn của cộng việc: xác định rõ thời hạn hoàn thành của công việc là yêu cầu quan trọng trong tuyển dụng cộng tác viên. Vì lẽ không phải ai cũng có thể dễ dàng thực hiện những yêu cầu của bạn,

- Một số công việc khác mà cộng tác viên sẽ phải thực hiện đó là gì?

- Xác định tỷ lệ % hoa hồng hay lương dành cho cộng tác viên khi dự án, công việc đó hoàn thành.

2.2. Bước 2: Xác định trình độ tối thiểu của cộng tác viên

Tiếp theo, xác định các đặc điểm bạn cần trong một cộng tác viên dựa trên đặc điểm công việc. Xem xét các yếu tố như nền tảng và kinh nghiệm, chuyên môn cần thiết, lịch trình linh hoạt và yêu cầu về lương. Nếu bạn dành thời gian để xem xét chính xác những gì bạn cần, bạn có thể phác thảo một mô tả công việc chính xác, xác định đúng ứng viên và thuê cộng tác viên tốt nhất hiện có.

Các yếu tố cần xem xét bao gồm:

- Kinh nghiệm và chuyên môn hóa: Quyết định xem bạn đang tìm kiếm một người có tài năng cụ thể là gì? Như thiết kế logo, hoặc liệu bạn có thể thuê một người có kỹ năng chung hơn, như nhập dữ liệu.

Bước 2: Xác định trình độ tối thiểu của cộng tác viên
Bước 2: Xác định trình độ tối thiểu của cộng tác viên

- Tỷ lệ: Xác định số tiền bạn sẵn sàng trả. Mức lương ưa thích hàng giờ hoặc ngân sách dự án tổng thể của bạn sẽ giúp xác định loại cộng tác viên sẽ thuê.

- Thời hạn hợp đồng: Nhóm ứng viên tự do của bạn sẽ thay đổi dựa trên dòng thời gian dự án của bạn. Xác định xem bạn đang tuyển dụng cho một nhiệm vụ nhanh chóng hay một dự án dài hạn.

- Tính linh hoạt của lịch trình: Quyết định xem bạn có cần một cộng tác viên có sẵn cho các cuộc họp tại văn phòng hay sẽ cần linh động để thực hiện công việc. Nếu bạn không cần cộng tác viên tại chỗ, bạn có thể tuyển dụng các vị trí tự do hoàn toàn xa, điều này giúp mở rộng nhóm tuyển dụng của bạn và làm cho công việc hấp dẫn hơn đối với các ứng viên đủ điều kiện.

2.3. Bước 3: Xác định hình thức tuyển dụng cộng tác viên

Có rất nhiều cách để tuyển dụng cộng tác viên nhưng về cơ bản đó là hai hình thức tuyển dụng truyền thống và tuyển dụng online. Với hình thức tuyển dụng truyền thống là doanh nghiệp bạn phải tự tuyển dụng bằng các đăng tin lên báo đài, và mời, hẹn phỏng vấn ứng viên trực tiếp. Tuyển dụng online là đăng tin tuyển dụng trên facebook hay các website tuyển dụng khác để chọn lựa ứng viên cho mình.

Bước 3: Xác định hình thức tuyển dụng cộng tác viên
Bước 3: Xác định hình thức tuyển dụng cộng tác viên

Một trong những website tuyển dụng hàng đầu hiện nay phải kể tới đó là timviec365.vn, rất nhiều doanh nghiệp đã tìm đến website này để đăng tin tuyển dụng cộng tác viên và nhận cv xin việc hay đơn xin làm cộng tác viên cho mình.

2.4. Bước 4: Viết mô tả công việc hiệu quả và đăng nó trực tuyến

Khi bạn đã xác định phạm vi công việc của mình , đánh giá trình độ tối thiểu và quyết định về một nền tảng tuyển dụng, đã đến lúc phác thảo một bản mô tả công việc hiệu quả tóm tắt nhu cầu dự án của bạn. Mô tả chính xác phạm vi công việc, kinh nghiệm cần thiết và các yếu tố tuyển dụng quan trọng khác như chi phí. Mô tả công việc bao gồm các yếu tố cần thiết này thu hút ứng viên nhanh chóng.

Cách viết bài tuyển cộng tác viên tác động rất nhiều đến hiệu quả tuyển dụng của bạn. Bạn có thể tham khảo cách viết bài tuyển cộng tác viên như sau:

- Chức danh công việc: Chức danh công việc là điều đầu tiên một ứng viên tiềm năng sẽ nhìn thấy, vì vậy hãy làm cho nó rõ ràng, súc tích và mô tả về vị trí này. Nếu công việc đòi hỏi các kỹ năng chuyên ngành, hãy tham khảo chúng bằng cách sử dụng các chi tiết vừa hấp dẫn vừa mô tả.

- Yêu cầu công việc: Bao gồm đủ chi tiết về vị trí để ứng viên hiểu những gì họ sẽ làm trong công việc. Điều này có thể đơn giản như nói rằng, công việc của bạn sẽ thuộc về.

- Giáo dục, kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết: Thu hẹp nhóm ứng viên của bạn bằng cách mô tả chính xác giáo dục tối thiểu, kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết cho công việc. Nếu bạn muốn ai đó có kinh nghiệm tạo ra doanh số bán hàng, hãy nói như vậy.

- Mức lương triển vọng: Nêu rõ kỳ vọng mức lương mà cộng tác viên có thể đạt được. Hãy để những người làm việc tự do có trình độ cao biết rằng họ sẽ được đền bù cho trải nghiệm của họ.

- Thời gian: Thông thường, các dịch giả tự do làm việc cho nhiều doanh nghiệp cùng một lúc, điều này có thể dẫn đến xung đột lịch trình. Đi trước các vấn đề thời gian bằng cách bao gồm các hạn chế về thời gian trong mô tả công việc và cho người làm việc tự do biết nếu công việc có thể trở nên lâu dài hơn.

Bước 4: Viết mô tả công việc hiệu quả và đăng nó trực tuyến
Bước 4: Viết mô tả công việc hiệu quả và đăng nó trực tuyến

“Hãy cẩn thận trong các đề xuất và mô tả công việc của bạn. Có hàng tấn tài nguyên miễn phí ngoài kia, vì vậy hãy sử dụng một mẫu nếu có sẵn. Google “mô tả công việc” cho vị trí bạn đang cố gắng điền và chọn kết quả tìm kiếm phù hợp với nhu cầu của bạn. Bạn không cần phải quá sáng tạo, vì nhiều mẫu được thiết kế bởi các chuyên gia nhân sự” - Conor Gleeson, Hiệu trưởng và Đồng sáng lập, RIA CFO từng chia sẻ về vấn đề tuyển dụng cộng tác viên cho doanh nghiệp.

2.5. Bước 5: Sàng lọc và chọn ứng viên

Khi bạn đăng công việc của mình lên một trang web tự do, các ứng viên đủ điều kiện sẽ bắt đầu nộp đơn xin việc hoặc công việc của bạn. Xem xét thông tin cung cấp để xác định các ứng cử viên đủ điều kiện để phỏng vấn. So sánh và đối chiếu các ứng viên và xác định năm người hàng đầu dựa trên một số yếu tố, bao gồm lịch sử và kỹ năng làm việc. Bạn có thể sử dụng thông tin này để phỏng vấn năm ứng viên hoặc thuê ai đó ngay lập tức.

Xác định năm ứng cử viên hàng đầu của bạn bằng cách sàng lọc các ứng viên cho các đặc điểm như:

- Giáo dục: Đánh giá xem giáo dục của người nộp đơn có liên quan đến phạm vi công việc hay không, nhưng hãy nhớ rằng các yếu tố khác mà bạn đang tìm kiếm có thể không cụ thể bằng cấp. Upwork làm cho điều này dễ dàng bằng cách bao gồm một phần giáo dục trong hồ sơ freelancer của họ.

- Kỹ năng và kinh nghiệm làm việc: Kinh nghiệm làm việc trước đây của một người làm việc tự do có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc về kiến ​​thức chuyên ngành và bộ kỹ năng liên quan của họ. Phần Lịch sử công việc và Phản hồi của Upwork cung cấp các đánh giá và lịch sử công việc có liên quan.

- Chú ý đến chi tiết: Chất lượng tổng thể của sơ yếu lý lịch của ứng viên nói lên sự chú ý của họ đến chi tiết và chất lượng viết.

- Kinh nghiệm làm việc: Kinh nghiệm làm việc sẽ là yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng công việc cũng như trách nhiệm trong công việc của cộng tác viên mà bạn đang định tuyển.

Bước 5: Sàng lọc và chọn ứng viên
Bước 5: Sàng lọc và chọn ứng viên

Khi bạn đăng một công việc trên một website như timviec365.vn, bạn sẽ nhận được đề xuất từ ​​những cộng tác viên quan tâm với thông tin về giáo dục của họ, lịch sử công việc có liên quan và kỹ năng …. Timviec365.vn thậm chí còn gợi ý những người làm việc timviec365.vn dựa trên vị trí định vị của bạn. Sau đó, tùy thuộc vào bạn để xác định trình độ nào là quan trọng nhất cho vai trò của bạn và bạn cần thêm thông tin gì từ quá trình phỏng vấn.

2.6. Bước 6: Phỏng vấn ứng viên hàng đầu

Sau khi đánh giá thông tin của mỗi người làm việc tự do, bạn có thể thuê một người ngay lập tức hoặc chọn phỏng vấn năm ứng viên hàng đầu. Sự phức tạp của công việc và sức mạnh của ứng viên sẽ quyết định phần lớn những gì bạn nên làm. Nếu bạn tổ chức các cuộc phỏng vấn, hãy xác định xem bạn sẽ thực hiện chúng qua điện thoại hoặc video, chọn kiểu phỏng vấn, chuẩn bị các câu hỏi và dự án thử nghiệm.

Các bước để phỏng vấn năm ứng viên hàng đầu của bạn bao gồm:

2.6.1. Chọn phương pháp phỏng vấn

Chọn phương pháp phỏng vấn: Quá trình tuyển dụng tự do thường xảy ra trực tuyến, vì vậy các chủ doanh nghiệp nhỏ nên mong đợi thực hiện các cuộc phỏng vấn qua điện thoại hoặc dịch vụ hội nghị video, cv xin việc cộng tác viên, …

2.6.2. Chọn cách thức phỏng vấn

Chọn cách thức phỏng vấn: Sau khi lên lịch phỏng vấn, hãy xác định cách tốt nhất để đánh giá từng ứng viên tự do. Có một số phong cách phỏng vấn để lựa chọn, nhưng phổ biến nhất cho các dịch giả tự do là các cuộc phỏng vấn giải quyết vấn đề và hành vi. Tìm hiểu thêm về từng ứng cử viên tự do bằng cách lưu trữ các loại phỏng vấn thích hợp.

Một số phong cách phỏng vấn thích hợp khi phỏng vấn cộng tác viên đó là:

Phỏng vấn có cấu trúc: Đây là phong cách phỏng vấn chính thức nhất. Hãy chuẩn bị để mô tả công ty và mô tả công việc của bạn và đặt câu hỏi có cấu trúc về giáo dục hoặc kinh nghiệm chuyên môn của ứng viên.

Phỏng vấn phi cấu trúc: Phỏng vấn phi cấu trúc dựa trên cuộc trò chuyện thông thường, thay vì các câu hỏi có cấu trúc. Hỏi thí sinh những câu hỏi mở và cho phép họ nói thoải mái.

Phỏng vấn hành vi: Phong cách phỏng vấn này cực kỳ phổ biến vì nó cho phép chủ doanh nghiệp đánh giá hiệu suất trong tương lai của ứng viên dựa trên cách họ phản ứng với hoàn cảnh hoặc nhiệm vụ trong quá khứ.

Phỏng vấn giải quyết vấn đề: Phỏng vấn giải quyết vấn đề tập trung vào cách ứng viên tiếp cận vấn đề giả định và đánh giá khả năng phân tích và kỹ năng giao tiếp của ứng viên.

Phỏng vấn hội đồng: Phỏng vấn hội đồng là một số người phỏng vấn ứng viên cùng một lúc và tốt nhất nếu bạn muốn đưa các thành viên khác trong doanh nghiệp nhỏ của mình vào quá trình phỏng vấn.

Bước 6: Phỏng vấn ứng viên hàng đầu
Bước 6: Phỏng vấn ứng viên hàng đầu

Dự kiến ​​phỏng vấn mỗi ứng viên một lần trong khoảng 30 phút đến một giờ. Tùy thuộc vào thời gian bạn có thể dành cho mỗi cuộc phỏng vấn, bạn có thể chọn sử dụng kết hợp các phong cách phỏng vấn. Tuy nhiên, đánh giá ứng viên của bạn bằng cách sử dụng các câu hỏi tương tự hoặc giống hệt nhau để bạn có thể dễ dàng so sánh và đối chiếu các câu trả lời của người nộp đơn.

2.6.3. Chọn câu hỏi chuẩn để phỏng vấn

Trình độ năng lực là nền tảng chuyên môn cũng chính là những cân nhắc quan trọng khi phỏng vấn một cộng tác viên. Tuy nhiên, bạn cũng phải đánh giá trách nhiệm trong công việc và khả năng hợp tác của họ. Đặt các câu hỏi chuẩn hóa giống nhau cho mỗi ứng viên để so sánh và đối chiếu các ứng viên và xác định xem mỗi ứng viên có phù hợp với doanh nghiệp của bạn không.

Những câu hỏi đó bạn có thể hỏi khi tuyển dụng cộng tác viên đó là:

- Làm thế nào để bạn mô tả phong cách làm việc của bạn? Như với bất kỳ vị trí nào, điều quan trọng đối với một cộng tác viên là phù hợp với văn hóa hoặc thương hiệu của công ty. Đảm bảo tính cách và phong cách làm việc của ứng viên cộng tác viên với mô hình kinh doanh giúp đem lại hiệu quả công việc cho bạn.

- Mô tả vị trí tự do tốt nhất bạn từng có và lý do tại sao nó phù hợp với bạn? Câu hỏi này là một cách tuyệt vời để tìm hiểu thêm về công việc tự do trước đây của ứng viên. Hỏi ứng viên thích gì về công việc trước đây để đánh giá xem họ có phù hợp với doanh nghiệp nhỏ của bạn không.

- Mô tả thời gian khi bạn không chắc chắn về cách tiếp cận bài tập. Làm thế nào bạn vượt qua sự không chắc chắn? Một câu hỏi như thế này cung cấp cho ứng viên một cơ hội để thảo luận về những điểm yếu của họ một cách hiệu quả. Hỏi về những khó khăn mà một cộng tác viên đã có trong quá khứ để tìm hiểu về cách họ sẽ tiếp cận những trở ngại trong tương lai.

- Sẵn có của bạn là gì? Vì nhiều người làm việc tự do làm việc cho nhiều công ty, điều quan trọng là phải hiểu các cam kết về thời gian của người nộp đơn. Hãy chắc chắn rằng cộng tác viên có sẵn trong khoảng thời gian thích hợp và xác nhận họ có thể hoàn thành dự án trước hạn chót.

2.6.4. Đề ra một dự án thử nghiệm

Các dự án thử nghiệm đánh giá chuyên môn của ứng viên và khả năng thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến phạm vi công việc của bạn. Chỉ định tất cả các ứng cử viên của bạn trong cùng một dự án thử nghiệm để có được các mẫu công việc liên quan và so sánh trực tiếp sản phẩm làm việc của cộng tác viên. Việc các ứng viên hoàn thành một dự án thử nghiệm cung cấp các ví dụ thực tế về cách họ sẽ thực hiện như những người làm việc tự do trong nhóm của bạn.

Ý tưởng cho các dự án thử nghiệm bao gồm:

- Các hoạt động tương tự như phạm vi công việc có liên quan

- Bài tập viết phản ánh loại nội dung mà doanh nghiệp của bạn cần

- Bài tập chung làm nổi bật tính cách hoặc phong cách làm việc của ứng viên

2.7. Đưa ra lời đề nghị công việc và những thỏa thuận lợi ích

Sau khi đã chọn được ứng viên phù hợp cho mình, một bước quan trọng tiếp theo đó là đưa ra lời đề nghị công việc và những thỏa thuận.

Đưa ra lời đề nghị công việc và những thỏa thuận lợi ích
Đưa ra lời đề nghị công việc và những thỏa thuận lợi ích

Những thỏa thuận này như một bản hợp đồng cộng tác viên sẽ bao gồm các thông tin quan trọng về lương, các chế độ mà cộng tác viên được hưởng, … Những thỏa thuận rõ ràng, hợp lý sẽ đẹp lại hợp tác lâu dài, hiệu quả trong công việc.

3. Những ưu và nhược điểm khi tuyển cộng tác viên cho doanh nghiệp

Tuyển dụng cộng tác viên được xem là một hình thức làm việc đem lại nhiều hiệu quả cho doanh nghiệp, đồng thời nó dần thay thế hình thức làm việc truyền thống. Vậy nó có những ưu và nhược điểm nào?

3.1. Ưu điểm của việc thuê một cộng tác viên

Ưu điểm của việc thuê một ctv bao gồm:

- Chi phí thấp hơn: Những người làm việc tự do cho phép các chủ doanh nghiệp nhỏ thuê những công nhân lành nghề và loại bỏ các chi phí thuê và đưa lên một nhân viên truyền thống. Ngoài ra, các doanh nghiệp nhỏ không phải thực hiện một số nghĩa vụ với nhân viên như với nhân viên chính thức.

- Giảm rủi ro: Các chủ doanh nghiệp nhỏ thường không phải trả tiền bồi thường cho công nhân và những người làm việc tự do không được hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

- Chuyên sâu hơn: Vì những người làm việc tự do thường được thuê để thực hiện một công việc cụ thể, như thiết kế đồ họa, bạn có thể chọn một ứng viên chuyên biệt hơn mà không phải lo lắng về các kỹ năng tổng quát hơn, như nhập dữ liệu.

- Sản phẩm làm việc chất lượng cao hơn: Những người làm việc tự do chuyên biệt có nhiều khả năng vượt trội và tạo ra công việc chất lượng cao đáp ứng nhu cầu chính xác của bạn.

Những ưu và nhược điểm khi tuyển cộng tác viên cho doanh nghiệp
Những ưu và nhược điểm khi tuyển cộng tác viên cho doanh nghiệp

- Tăng lợi nhuận: Thuê một freelancer giải phóng thời gian của bạn để làm những việc khác kiếm tiền cho doanh nghiệp nhỏ của bạn.

3.2. Nhược điểm của việc thuê một cộng tác viên

Nhược điểm của việc thuê một cộng tác viên bao gồm:

- Giám sát và kiểm soát hạn chế: Để tuân thủ các quy tắc và quy định bạn phải kiểm soát các cộng tác viên của mình. Kiểm soát hạn chế có thể dẫn đến chất lượng công việc thấp hơn không đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp nhỏ của bạn.

- Rủi ro ban đầu: Cho dù bạn sàng lọc ứng viên cẩn thận đến đâu, luôn có rủi ro rằng công việc của một người làm việc tự do sẽ không được như quảng cáo.

- Giảm giao tiếp: Bởi vì những người làm việc tự do thường ở xa, nên việc giao tiếp với họ có thể khó khăn hơn so với nhân viên tại văn phòng.

- Thiếu sự ổn định: Những người làm việc tự do thường được thuê cho các dự án ngắn hạn hơn là việc làm lâu dài. Điều này có thể làm giảm sự ổn định của lực lượng lao động của bạn.

Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn đã nắm rõ được cách tuyển cộng tác viên cùng những thông tin đầy đủ khác cho mình.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý