Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Calendula là gì? Lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ và làm đẹp

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 09 tháng 07 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Nhiều người khi chiêm ngưỡng một bông hoa có thể ca ngợi vẻ đẹp của nó nhưng ít ai lại hiểu hết được lợi ích về tính dược liệu trong bông hoa tuyệt đẹp đó. Trong vườn bạn đã từng thấy Calendula nhưng đã bao giờ bạn biết nó có tác dụng cực kỳ hiệu quả cho sức khoẻ và làm đẹp hay chưa? Cùng timviec365.vn tìm hiểu chi tiết khái niệm Calendula là gì trong nội dung được đề cập sau đây.

1. Calendula là gì bạn đã biết chưa?

Calendula được biết tới là một loại hoa, loại cây thảo dược có tác dụng chữa bệnh chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp da, đây là loài hoa sử dụng chuẩn bị thuốc và là lượng vị đồng căn đặc biệt. Calendula có cái tên khác trong tiếng Việt đó là hoa Cúc vạn thọ có khả năng chống viêm nhiễm trùng vết thương, vết cắt hay các bệnh khác liên quan tới viêm da hoàn toàn bằng thiên nhiên. Trong cây có khá nhiều đặc tính thảo dược và ẩm thực là mục đích nó sử dụng. Có thể ăn được đối với các cánh hoa và làm món rau củ trộn salad đa dạng mang lại cho con người hương vị tuyệt vời. Calendula tại Nga được trồng với số lượng khá lớn.

Calendula là gì
Calendula là gì

Tất cả các bộ phận trên hoa cúc Calendula đều có một vai trò, lợi ích cụ thể. Ta có thể ăn được hoa của cây này và các nguyên liệu, đồ uống trong ẩm thực được sử dụng. Lá cây và thân cây có nhiều công dụng được sử dụng chiết xuất ra để làm thuốc. Tại Ai Cập thì Calendula được gieo trồng bạt ngàn trên các cánh đồng rộng lớn tại đây không sử dụng thuốc trừ sâu mà để phát triển trong điều kiện tự nhiên. Trong mùa nắng đẹp nhất của tháng 8 thì sẽ được hái cẩn thận với cánh hoa cúc Calendula khi có sự mãnh liệt trong sức sống nở rộ của hoa.

Hoa Cúc Calendula có dòng họ là Cúc kim Chẩn Thảo, khi cánh hoa Calendula chiết xuất ra như là một sự dồi dào trong nguồn cung cấp flavonoid, saponins, polysaccharides,... Có tính chất làm dịu da và làm mềm da. Kèm theo đó thì hoa cúc được sử dụng thường xuyên trong việc chống viêm da như một loại thảo dược, trong các sổ ghi chép cũ lâu đời được sử dụng dấu tích hiệu quả. Trong một không gian thoáng khô thì các cánh hoa sẽ được sắp xếp và tiếp tục phơi khô thoáng không cần sự chế biến trong thêm bước đó để sự nguyên vẹn và độ tươi của cánh hoa được bảo đảm.

2. Những lợi ích nhận được khi sử dụng Calendula

2.1. Lợi ích về mặt sức khoẻ

Nếu không chăm sóc cơ thể đúng cách thì rất dễ mắc đủ các loại bệnh vì cơ thể con người được ví như một cỗ máy làm việc với hệ thống cồng kềnh phức tạp. Một trong số loại thảo mộc có nhiều lợi ích thì Calendula sẽ giúp con người khoẻ mạnh điều trị các bệnh khác nhau. Nó có nhiều đặc tính y học, có khả năng chống virus, chống nấm, chống vi khuẩn kèm với các đặc tính đa dạng khác để cho việc chữa nhiễm trùng vi khuẩn trong công việc đạt được nhiều hiệu quả đối với tính năng này.

2.1.1. Bảo vệ sức khoẻ răng miệng

Hoa cúc Calendula bên cạnh việc có khả năng làm vết thương mau lành thì nó cũng có tính chất kháng khuẩn để bảo vệ răng miệng. Trong các thành phân đối với sản phẩm vệ sinh thảo dược hay là chăm sóc sức khoẻ đa dạng sẽ tìm thấy nó trong đó gồm có nước súc miệng, kem đánh răng, dầu gội đầu hay xà phòng tắm. Nước súc miệng và kém đánh răng có chứa hiệu quả của calendula trong việc vi khuẩn được tiêu diệt và sâu răng gây viêm nướu. Có thể chữa lành một số bệnh răng miệng viêm nhiễm khi thường xuyên súc miệng qua trà Calendula.

Làm cơn đau họng dịu đi cũng là một tác dụng hết sức hữu hiệu của trà Calendula, việc chữa viêm amidan cũng có sự tham gia của Calendula, ngay lập tức được hỗ trợ vì trân màng nhầy bị viêm có sự hoạt động của thảo dược này với đặc tính chống viêm.

Lợi ích đối với sức khoẻ
Lợi ích đối với sức khoẻ

2.1.2. Cải thiện hệ thống tiêu hoá và chữa lành viêm

Để làm khoẻ mạnh cơ quan tiêu hoá thì mọi người có thể uống trà calendula. Bên sâu trong cơ thể nó có sự hoạt động để bàng quang điều trị nhiễm trùng hay bị loét bị đau dạ dày cấp. Các bệnh vê chuyển hoá được calendula ngăn ngừa tái diễn, xoá sạch dấu vết rối loạn tiêu hoá làm sạch đường tiêu hoá. Ngoài ra thì cũng có thể điều trị bệnh trĩ hoặc viêm đối với bộ phận sinh dụng bằng trà Calendula, bạn có thể làm giảm sưng và đau khi được thả Calendula vào trong bồn tắm và ngâm mình trong đó.

2.1.3. Hạ sốt nhanh chóng

Khi bạn bị sốt cao chính là vấn đề sức khoẻ có triệu chứng tiềm ẩn chứ không phải là một căn bệnh nào đó. Tuy nhiên cũng có thể làm cơ thể bị ảnh hưởng lớn nếu như năng lượng bị cạn kiệt khi có cơn sốt nên bạn có thể làm giảm sốt, hạ nhiệt độ cơ thể một cách hết sức an toàn đó là sử dụng Calendula. Calendula còn giúp làm giảm nguy cơ mắc viêm khớp dạng thấp, viêm xương khớp, nguy cơ gây ung thư vì trong đó có giàu khoáng chất và vitamin rất tốt cho sức khoẻ.

Hạ sốt
Hạ sốt

2.1.4. Bảo vệ tim mạch và gan

Trái tim của bạn sẽ luôn trong trạng thái khoẻ mạnh khi sử dụng hoa cúc Calendula, ngăn chặn các bệnh liên quan tới bệnh tim ví dụ như ngừng tim, bệnh tim, lắng đọng cholesterol, tim tắc nghẽn để cơ thể con người hoạt động đúng cách và sức sống khoẻ mạnh.

Khi bạn gặp vấn đề về sức khoẻ như không được đều chu kỳ kinh nghiệm, viêm kết mạc thì cũng có thể sử dụng thảo dược này. Tổng thể máu có trong cơ thể cũng được cải thiện lưu thông dần dần trở lên. Một số hợp chất nhất định chống oxy hoá chỉ ra trong nghiên cứu Calendula thì thị lực của bạn sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp. 

Bảo vệ tim mạch và gan
Bảo vệ tim mạch và gan

2.2. Lợi ích trong vấn đề làm đẹp cho da

2.2.1. Ngăn ngừa lão hoá sớm ở da

Không chỉ kém đi sự thu hút hấp dẫn mà còn dẫn tới việc nhanh chóng bị lão hoá sớm khi có làn da khô. Có đặc tính phục hồi với Calendula chữa tổn thương cho da, da được hydrat sâu và làm mềm, trông trẻ hơn đối với làn da. Dầu thảo dược này trên thực tế sử dụng một cách an toàn điều trị bọng mắt chỗ có các vùng da mỏng dễ nhạy cảm.

2.2.2. Chữa lành vết thương và da bị kích ứng

Trong các chế phẩm thuốc để chữa cháy nắng, phát ban, vết trầy xước, vết cắt nhỏ, vết côn trùng cắn cùng với da bị kích ứng thì Calendula đều có chứa thành phần trong đó khi có đặc tính chống viêm của nó. Để điều vị các vết thương vết cắt nhỏ thì đây là một phương thuốc hoàn toàn an toàn vì có đặc tính tự nhiên trong việc tái tạo da. Bạn sẽ có đôi môi mềm mại căng bóng hơn khi áp dụng vào môi bạn có tình trạng nứt nẻ khó chịu. Quá trình hồi phục sẽ tăng nhanh khi bôi nó lên vết bầm, vết tím, vết thương hở.

Da bị kích ứng
Da bị kích ứng

2.2.3. Chữa da khô

Da sẽ rất bị nhạy cảm khi dấu hiệu thời tiết giao mùa, da bị mất nước, đổ nhiều dầu khi trong ánh nắng gay gắt của mùa hè có tia tử ngoại tác động, kích ứng bị khô hơn ngày thường. Da sẽ bị xấu dần đi nếu như quá trình diễn ra mạnh và nhanh trong việc chất dầu và nước không có sự cân bằng.

Trong thời điểm trước giao mùa thì làn da cần có giải pháp hiệu quả kháng viêm, làm dịu, giúp da ẩm ướt tưới mát tràn sức sống khi sử dụng hoa cúc vạn thọ. Làm cho da trẻ trung tươi sáng hơn, loại bỏ sẹo cũ, cấp ẩm cho da, điều trị các dấu hiệu triệu chứng phát ban.

Cấp ẩm cho da
Cấp ẩm cho da

Hy vọng qua bài viết trên của timviec365.vn mọi người đã hiểu được Calendula là gì và những lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ và làm đẹp của con người. Để cuộc sống của chúng ta luôn trẻ trung, năng động khoẻ mạnh hãy cung cấp Calendula mỗi ngày để cơ thể hấp thụ vitamin và chất dinh dưỡng thường xuyên bạn nhé.

Biotin là chất gì và lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ con người?

Bạn đang thắc mắc về chất Biotin là gì và công dụng của nó như thế nào? Hãy cùng đi tìm lời giải đáp trong nội dung bài viết sau của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Biotin là chất gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý