CV theo ngành nghề
CV theo ngôn ngữ
Tác giả: Nguyễn Thị Phương Anh
Lần cập nhật gần nhất: 04/07/2024
Có lẽ việc sử dụng Catalogue hiện nay đang rất phổ biến không chỉ với các công ty, doanh nghiệp mà ngay cả tại các quán cà phê. Đây được biết đến là một phương tiện truyền thông có hiệu quả và ứng dụng khá tốt trong thời điểm hiện tại. Vậy, thực chất thì Catalogue là gì? Làm thế nào để có thể thiết kế Catalogue một cách ấn tượng nhất? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!
Thực tế, Catalogue hay catalog là một cuốn sổ thu nhỏ bao gồm các hình ảnh và những dòng text (văn bản) nhỏ nhằm tóm tắt hoặc ghi chủ đề chính của hình ảnh. Nội dung của catalogue chủ yếu nhằm mục đích nói về các sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của công ty, doanh nghiệp mình. Thông qua đó khách hàng có thể hiểu và nắm bắt một cách rõ ràng, chi tiết hơn về những sản phẩm, dịch vụ mà công ty cung cấp.
Catalogue được biết đến là một cách quảng cáo cũng như truyền thông offline một cách khá hiệu quả và hữu ích hiện nay. Hầu hết, những công ty hay doanh nghiệp sử dụng Catalogue đều là những công ty, doanh nghiệp lớn, được đánh giá là có tiềm lực kinh tế mạnh. Sử dụng Catalogue trong truyền thông được ví như việc một quý ông thực thụ mang trên mình bộ vest cổ điển với đôi giày Oxford có màu sắc tone-sur-tone. Mặc dù không quá phá cách nhưng vẫn tạo được điểm nhấn và sự đặc biệt của riêng mình.
Hầu hết, hiện nay, các Catalogue được các công ty đặt tại những nơi sang trọng như trung tâm thương mại, cửa hàng của nhãn hiệu, hay gửi tới các đối tác kinh doanh và khách hàng thân thiết,... Và các mặt hàng được trình bày trên Catalogue đều là những mặt hàng sang trọng như bất động sản, trang sức, quần áo,...
Hiện nay, sử dụng Catalogue trong các doanh nghiệp là rất phổ biến. Với hình thức quảng cáo này, các công ty có thể giới thiệu tới khách hàng một cách trọn vẹn nhất các sản phẩm, dịch vụ của mình thông qua hình thức quảng cáo đầy tính chuyên nghiệp này.
Hơn hết, sử dụng Catalogue sẽ giúp cho các nhân viên không phải giải thích quá nhiều lần với quá nhiều người về một nội dung tương tự trong ngày. Thay vào đó, việc cung cấp Catalogue sẽ là công cụ để khách hàng có thể tự tìm hiểu về những sản phẩm đó và bạn chỉ cần hỗ trợ giải đáp thắc mắc khi họ cần mà thôi. Đây là điều rất tiện lợi mà không phải bất kỳ hình thức quảng cáo nào cũng làm được.
Không chỉ vậy, việc sử dụng Catalogue để khách hàng tự tìm hiểu cũng là điều kiện giúp khách hàng có thời gian riêng và tự làm chủ được nhu cầu của mình. rất nhiều khách hàng khó tính trong việc các cửa hàng luôn có người kè kè đi theo họ khiến họ không được thoải mái trong quá trình tìm hiểu sản phẩm.
Ngoài ra, Catalogue còn đóng vai trò là một công cụ Marketing hiệu quả khi hình thức này giúp cho khách hàng nhận diện được thương hiệu một cách dễ dàng hơn, nhanh hơn, ấn tượng hơn. Đồng thời, đây là một cách quảng cáo tốn kém ít chi phí nhất nhưng vẫn đảm bảo được sự hữu ích của mình.
Thực tế thì Catalogue tiếp cận khách hàng dưới khía cạnh các sự ấn tượng được tạo nên thông qua các hình ảnh được sử dụng bên trong. Đây được coi là một cách tạo nên sự thích thú và thu hút được khách hàng dựa trên sự bắt mắt mà các thiết kế hình ảnh đem lại.
Việc sử dụng Catalogue chính là một sự khẳng định uy tín và thương hiệu của công ty, doanh nghiệp. Chỉ cần gõ cụm từ “in catalogue” thôi là bạn đã có thể nhận lại hàng triệu kết quả cho từ khóa này. Điều này cho thấy rằng độ hot của catalogue không hề nhỏ một chút nào. Chính vì vậy, sử dụng Catalogue cho việc thiết lập và duy trì thương hiệu là điều mà nhiều doanh nghiệp lớn chọn lựa. Tuy nhiên, để phát huy một cách tốt nhất những thế mạnh của Catalogue thì việc kết hợp cùng các chương trình truyền thông khác là điều rất cần thiết.
Catalogue có sự lan tỏa và tạo nên hiệu ứng truyền thông khá tốt. Đặc biệt khi nó được giới chuyên gia Marketing đánh giá khá cao trong số các phương tiện truyền thông. Điều này chính là nhờ yếu tố nghệ thuật cùng với sự định hướng thiết kế theo xu hướng và một sự chuẩn bị chuyên nghiệp để cho ra mắt một quyển catalogue.
Có thể nói, mặc dù là một cách truyền thông khá truyền thống, tuy nhiên Catalogue lại ẩn chứa được những nét hiện đại trong cách thiết kế. Sự truyền thống và hiện đại đó được kết hợp một cách hài hòa tạo nên sự đặc biệt cho Catalogue hiện nay.
Hiện nay, việc phân loại Catalogue có thể chia làm 2 loại chính. Đó là Catalogue giấy và Catalogue điện tử.
Đây là loại Catalogue có lịch sử xuất hiện lâu đời và cho đến thời điểm hiện tại thì loại này vẫn được sử dụng một cách phổ biến. Catalogue giấy thường sẽ có dạng một quyển sổ với bìa ngoài chứa các thông tin cơ bản liên quan đến công ty, doanh nghiệp hay các sản phẩm, dịch vụ chính được đẩy mạnh tiêu thu. Bên trong sẽ là những hình ảnh chi tiết về sản phẩm cũng như các dịch vụ liên quan. Những công ty đa ngành, và kinh doanh phân phối nhiều loại sản phẩm, dịch vụ khác nhau sẽ thường dùng loại Catalogue này.
- Những ưu điểm của Catalogue giấy
+ Làm tăng sự nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả.
+ Có sự thuận tiện cho khách hàng với lợi thế dễ đọc, dễ xem và dễ hiểu.
+ Có sự thân thiện với môi trường khi đây là sản phẩm giấy có thể phân hủy được.
+ Làm tăng sự tin cậy của khách hàng với sản phẩm hơn.
- Hạn chế còn tồn tại trong Catalogue giấy
+ Bất tiện trong việc mang theo khi phải di chuyển xa hay khối lượng giấy quá nhiều.
+ Khá tốn kém trong việc in ấn nếu như sử dụng chất liệu xịn.
Catalogue điện tử hay còn gọi là Catalogue online hoặc E-catalogue. Đây là loại catalogue mà khách hàng chỉ có thể xem được trực tuyến khi có kết nối Internet mà thôi. Đây là loại Catalogue mà các công ty, doanh nghiệp thường đăng tải trên các website hay fanpage của mình để khách hàng có thể thực hiện việc mua sắm và thanh toán online. Thông thường với loại E-catalogue này thì các công ty, doanh nghiệp sẽ để ở dưới dạng các file là pdf, do vậy, khách hàng có thể tải về máy tính hoặc điện thoại di động của mình để có xem kỹ càng hơn cũng như thuận tiện hơn. Đây được coi là loại Catalogue đem đến sự tiện lợi cho người xem và giúp cho các công ty, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được chi phí.
- Ưu điểm của E-catalogue
+ Có thể thoải mái về số trang trong catalogue.
+ Thuận tiện trong việc mang đi công tác hay gặp gỡ khách hàng.
+ Tiết kiệm được chi phí
+ Có thể dễ dàng thực hiện các thay đổi và cập nhật mẫu mã trong sản phẩm.
+ Có thể dễ dàng chia sẻ và truyền tải trên các phương tiện truyền thông khác nhau.
+ Có độ phủ sóng và tiếp cận khách hàng rộng hơn.
- Hạn chế của E-catalogue
+ Mức độ tương tác với khách hàng kém hơn so với Catalogue giấy.
+ Không tạo được niềm tin với khách hàng.
Việc làm Thiết kế - Mỹ thuật tại Hà Nội
Một cuốn Catalogue sẽ có những phần cơ bản nào?
Về cơ bản, một cuốn catalogue hiện nay sẽ bao gồm các phần sau:
- Phần trang bìa trước: Đây là phần đầu tiên “đập” vào mắt khách hàng, do vậy, những hình ảnh đầu tiên cần có sự bắt mắt, thu hút và tạo được điểm nhấn. Thôn thường, phần bìa này sẽ được làm từ giấy cứng, chứa đựng các hình ảnh thể hiện lĩnh vực hoạt động, sản phẩm, dịch vụ chính, tên thương hiệu hay slogan của công ty, doanh nghiệp. Bên cạnh đó cũng có thể thêm vào một số họa tiết trang trí khác. Tốt nhất phần này không nên có quá nhiều chữ tránh gây việc rối mắt ở khách hàng.
- Phần trang mục lục: Đây là phần tóm tắt các nội dung sẽ xuất hiện trong cuốn Catalogue của bạn. Nếu như có lượng nội dung nhiều thì mục lục là yếu tố rất cần thiết. Điều này giúp việc tra cứu dễ dàng hơn cũng như tiết kiệm thời gian tìm nội dung hơn.
- Phần ghi giới thiệu về công ty, doanh nghiệp: Với phần này thì chủ yếu sẽ là text. Do vậy, tốt nhất hãy ghi một cách ngắn gọn, súc tích, giới thiệu khái quát về công ty bạn.
- Phần hình ảnh giới thiệu sản phẩm, dịch vụ: Đây là phần chính của cuốn catalogue. Vì vậy, phần này nên cung cấp acsc hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ ở nhiều khía cạnh, góc độ khác nhau cũng như các thông tin chính của sản phẩm cần phải đưa ra. Có thể là thông tin về thông số kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng hay tính năng,...
Số lượng trang của phần này phụ thuộc vào số lượng các sản phẩm, dịch vụ mà công ty bạn muốn quảng cáo, giới thiệu tới khách hàng.
- Phần lời kết: Ở trang này, thường sẽ xuất hiện lời cam kết của doanh nghiệp về sản phẩm, dịch vụ công ty mình.
- Phần phụ lục: Đay là phần có thể có hoặc không. Nếu cần giải thích các thuật ngữ hay thêm các phần chú thích để thông tin rõ ràng hơn thì bạn có thể sử dụng phần này.
- Phần trang bìa sau: Với phần này nội dung thường là ghi các thông tin liên hệ. Trang bìa sau không cần quá cầu kỳ cũng như không cần có quá nhiều hình ảnh.
Với một cuốn Catalogue, chỉ đầy đủ các phần cơ bản thôi chưa bao giờ là đủ. Mà việc có đầy đủ các yếu tố dưới đây sẽ giúp một cuốn catalogue có thể trở nên hoàn hảo và toàn diện hơn rất nhiều.
- Ý tưởng sáng tạo: Đây là điều cần thiết đầu tiên để tạo một nền tảng vững chắc cho sự ra đời của cuốn Catalogue sắp tới. Việc có một ý tưởng độc đáo sẽ giúp catalogue của bạn trở nên thu hút và tạo được điểm nhấn. Tất nhiên, ở đây bạn đã phải định hình được trong đầu là cuốn catalogue của mình gồm những phần nào, số lượng trang là bao nhiêu, nội dung, thông tin, chi tiết hay hình ảnh nào được sử dụng,...
- Nội dung của Catalogue: Nội dung cần toát lên được ý tưởng cũng như mục đích mà doanh nghiệp tạo ra cuốn catalogue này. Tức là cần trả lời được câu hỏi catalogue này nói về cái gì và khách hàng có thể làm gì thông qua những nội dung đưa ra đó?
- Chất liệu giấy được sử dụng trong Catalogue: Thông thường giấy couche là loại giấy được nhiều doanh nghiệp và thương hiệu lựa chọn. Tuy nhiên cũng sẽ có rất nhiều loại giấy khác bạn có thể sử dụng. Ví dụ như giấy fort, bristol,...
- Số trang của Catalogue: Số trang sẽ tùy thuộc vào số lượng của sản phẩm.
- Bố cục của trang catalogue: Một trang Catalogue cần được phân chia một cách hài hòa, đồng đều, tạo sự cân đối giữa phần chữ và phần hình ảnh trong một trang.
- Font chữ trong Catalogue: thường sử dụng các loại font chữ mang tính đặc trưng của thương hiệu, công ty, doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu như font chữ ấy quá đặc biệt hay khó đọc thì nên sửa để khách hàng có thể đọc dễ dàng hơn.
- Hình ảnh trong Catalogue: Đây là phần chính cũng là phần quan trọng nhất. Vì vậy, cần phải rõ nét, không bị mờ, thể hiện được sự chuyên nghiệp.
Để có thể thiết kế một cuốn catalogue thì các bạn có thể làm theo hướng dẫn sau:
- Xác định mục đích của việc tạo ra catalogue.
- Xác định các yếu tố sẽ xuất hiện trong catalogue.
- Liệt kê các nội dung có trên Catalogue.
- Định hình thiết kế catalogue với những nội dung trên.
- Sắp xếp và lắp ráp catalogue.
- Chỉnh sửa những chi tiết cụ thể.
- Hoàn chỉ bản catalogue thiết kế.
- Chọn lựa giấy in catalogue.
- Thực hiện đóng quyển catalogue hoàn chỉnh.
Đây là quy trình để tạo ra một catalogue giấy hoàn chỉnh. Còn với các catalogue điện tử thì các phần mềm sẽ là công cụ giúp các bạn hoàn thiện tốt nhất.
Hiện nay, nhu cầu sử dụng Catalogue đang rất lớn. Chính vì vậy, sử dụng các phần mềm thiết kế Catalogue là điều rất cần thiết để các designer có thể tạo ra những bản catalogue ấn tượng nhất.
Một số phần mềm các bạn có thể sử dụng:
- Phần mềm Microsoft Powerpoint
- Phần mềm Microsoft Word
- Phần mềm Photoshop
- Phần mềm Illustrator
- Phần mềm CorelDraw
- Phần mềm Adobe Indesign
Đây là các phần mềm từ đơn giản đến phức tạp mà các bạn có thể sử dụng để thiết kế catalogue.
Trên đây là những thông tin chi tiết về catalogue. Hy vọng rằng, qua bài viết này các bạn có thể hiểu được catalogue là gì cũng như cách để thiết kế một catalogue ấn tượng hiện nay.
Sale kit là gì? Những điều cần biết về Sale kit trong các lĩnh vực
Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ “Sale kit” chưa? Bạn có biết khái niệm về Sale kit là gì không? Sale kit có thực sự được dịch ra và hiểu theo nghĩa đen hay nó còn là một danh từ dùng để gọi tên một sự vật, sự việc nào khác? Hãy cùng tìm hiểu về thuật ngữ này và lý giải sale kit là gì qua bài viết sau đây nhé!
BÌNH LUẬN
Về Timviec365
Dành cho ứng viên
Dành cho nhà tuyển dụng
Việc làm theo khu vực
Việc làm theo ngành nghề
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thị Trung - Như Quỳnh - Hưng Yên
Hotline: 0979.524.615
Email: timviec365.vn@gmail.com
Sản phẩm được tách ra từ Công ty Cổ Phần thanh toán Hưng Hà – điện thoại 0982.079.209 để phát triển chuyên sâu về lĩnh vực tuyển dụng việc làm (chủ tịch hội đồng quản trị công ty mẹ ông Trương Văn Trắc)
App CV365
App JobChat365
Trải nghiệm ngay JobChat365 – Nhắn tin nhanh, gọi miễn phí!
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thị Trung - Như Quỳnh - Hưng Yên
Hotline: 0979.524.615
Email: timviec365.vn@gmail.com
Sản phẩm được tách ra từ Công ty Cổ Phần thanh toán Hưng Hà – điện thoại 0982.079.209 để phát triển chuyên sâu về lĩnh vực tuyển dụng việc làm (chủ tịch hội đồng quản trị công ty mẹ ông Trương Văn Trắc)
Sản phẩm được tách ra từ Công ty Cổ Phần thanh toán Hưng Hà – điện thoại 0982.079.209 để phát triển chuyên sâu về lĩnh vực tuyển dụng việc làm (chủ tịch hội đồng quản trị công ty mẹ ông Trương Văn Trắc)
© 2017 - 2025 Công ty TNHH MTV Job 365. All rights reserved.
