Tuesday , 22/10/19
NEWS

Sale kit là gì? Những điều cần biết về Sale kit trong các lĩnh vực

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ “Sale kit” chưa? Bạn có biết khái niệm về Sale kit là gì không? Sale kit có thực sự được dịch ra và hiểu theo nghĩa đen hay nó còn là một danh từ dùng để gọi tên một sự vật, sự việc nào khác?... Còn rất nhiều câu hỏi nằm trong thắc mắc của độc giả. Vậy hãy cùng timviec365.vn đi trả lời lần lượt từng câu hỏi này qua lý giải ở bài dưới đây nhé!

1. Đi tìm ý nghĩa thực sự của Sale kit 

sale kit là gì
Thuật ngữ "Sale kit" là gì?

“Sale” được dịch sang tiếng việt theo nghĩa danh từ là “sự bán” còn “Kit” với nghĩa là bộ dụng cụ, theo đó Sale kit trong bán hàng chính là bộ tài liệu bán hàng – vũ khí tối thượng hỗ trợ nhân viên bán hàng thực hiện được công việc một cách tối đa. Thông qua bộ Sale kit thông tin chi tiết, đầy đủ nhất về sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp sẽ được cung cấp tới đối tác, khách hàng. Đây là bộ tài liệu mà chúng ta thường thấy trên tay mỗi nhân viên Sale khi đi gặp trực tiếp khách hàng. Công cụ này giúp họ thuyết phục khách hàng dễ dàng hơn với hình ảnh minh họa rõ ràng từ đó làm tăng doanh thu bán cho doanh nghiệp. 

Có thể thấy thương trường kinh doanh hiện nay cuộc chiến cạnh tranh thu hút khách hàng giữa các doanh nghiệp diễn ra vô cùng khốc liệt. Họ không từ một mánh khóe, thủ đoạn nào để đạt được mục tiêu lợi nhuận. Bởi vậy những chiến binh không thể tay không mà tham gia vào cuộc chiến. Những công cụ áp dụng thu hút khách hàng như chính sách giá, chương trình khuyến mại, mẫu mã và chất lượng sản phẩm tưởng chừng như hữu ích nhưng giờ đây cũng đã bị bão hòa bởi để đạt được mục đích cá nhân mà không ít doanh nghiệp đã đưa ra thông tin sai sự thật ảnh hưởng đến lòng tin của khách hàng. Vậy làm sao để các doanh nghiệp kinh doanh chân chính tiếp tục đem đến khách hàng sản phẩm uy tín, chất lượng? 

Không gì khác ngoài phong cách phục vụ hay chính là dịch vụ khách hàng trước trong và sau bán phải được thực hiện hiệu quả đánh đúng vào tâm lý người dùng và những người thực hiện không ai khác chính là những nhân viên kinh doanh thực hiện chăm sóc khách hàng nhằm đảm bảo mọi thông tin như đã cung cấp tới họ, duy trì mối quan hệ, mở rộng số lượng khách hàng trung thành, tìm kiếm khách hàng tiềm năng tạo được niềm tin và gây dựng thương hiệu doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng.  

XEM THÊM: Thị trường lao động là gì? tình hình thị trường lao động Việt Nam

2. Vai trò của Sale kit là gì? 

vai trò của sale kit là gì
Sale là công cụ luôn theo sát những nhân viên kinh doanh 

Qua khái niệm về bộ tài liệu bán hàng (Sale kit) có thể nhận thấy lợi ích mà nó đem lại cho doanh nghiệp tạo nhu cầu cần thiết kế một bộ Sale kit từ các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh cung ứng sản phẩm/ dịch vụ. Đây là công cụ chính theo chân nhân viên kinh doanh chinh chiến trên thương trường với 06 lợi ích được đánh giá như sau: 

- Giảm thiểu tối đa nguồn lực tư vấn: Trong bộ Sale kit chứa đầy đủ thông tin chi tiết sản phẩm và dịch vụ nhờ đó khách hàng hòn toàn không cần tới sự tư vấn của đội ngũ nhân viên mà vẫn có thể chủ động trong việc tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, cửa hàng của bạn 

- Mang tính chuyên nghiệp cao: “Lời nói gió bay” chỉ sản phẩm thực, được sử dụng cảm nhận thức tế mới đem đến cho khách hàng sự tin tưởng, an tâm về chất lượng sản phẩm đem đến họ. Chưa biết doanh nghiệp bạn hoạt động ra sao nhưng khi họ được tư vấn với bộ Sale kit được thiết kế ấn tượng gián tiếp khẳng định được tính chuyên nghiệp của bạn.

- Mang đến sự tiện lợi cho đối tác/ khách hàng: Bộ Sale kit sẽ là công cụ hỗ trợ quá trình tìm kiếm sản phẩm dịch vụ hữu ích đối với đối tác, khách hàng giúp họ dễ dàng so sánh đánh giá với sản phẩm khác trước khi quyết định lựa chọn sản phẩm.

- Để lại ấn tượng cho khách hàng: Một bộ Sale kit ấn tượng với thiết kế bắt mắt giúp doanh nghiệp ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng để mỗi khi chỉ cần có nhu cầu cần tới công dụng của sản phẩm họ sẽ nhớ ngay tới doanh nghiệp bạn 

- Là một chiến lược quảng bá thương hiệu cực tốt: Bạn dùng bộ Sale kit để giới thiệu sản phẩm bằng cách gửi email file PDF hoặc in ra gửi chuyển phát nhanh tới họ nhưng chờ đợi một thời gian không nhận được bất cứ phản hồi nào. Đừng quá lo lắng, bởi ít nhiều bạn cũng đã quảng bá được thương hiệu tới một đối tượng khách hàng tiềm năng. Có thể lúc này họ chưa cần tới công dụng từ sản phẩm của công ty bạn nhưng bất cứ lúc nào họ có nhu cầu thương hiệu đầu tiên gợi nhắc tới sản phẩm/ dịch vụ có thể chính là doanh nghiệp của bạn.

- Tăng lượng hợp đồng ký kết giữa công ty với khách hàng: Trên thị trường cạnh tranh có không ít doanh nghiệp kinh doanh cùng sản phẩm/ dịch vụ với công ty bạn cho khách hàng nhiều sự lựa chọn từ đó để ra quyết định họ sẽ dựa vào những ấn phẩm trong bộ Sale kit mà đánh giá doanh nghiệp đem đến cho họ sản phẩm phù hợp nhất

XEM THÊM: Workflow là gì? Ích lợi của Workflow mang lại là không hề nhỏ!

3. Một bộ Sale kit đầy đủ gồm những gì?

bộ sale kit là gì
Một bộ Sale kit đầy đủ 

Sale kit không chỉ là công cụ đắc lực hỗ trợ nhân viên kinh doanh ứng phó với mọi hoàn cảnh mà nó còn giúp thương hiệu của doanh nghiệp tỏa sáng ngay từ buổi diện kiến đầu tiên trước khách hàng với bộ tài liệu bán hàng đầy đủ gồm:

- Danh thiếp kinh doanh: Một vật phẩm bất ly thân của bất cứ nhân viên kinh doanh nào nhằm giữ liên lạc với khách hàng với nhiều tên gọi như phổ biến như Card Visit, Name Card,…  

-  Catalogue: Là một bộ danh mục mẫu mã các sản phẩm đang kinh doanh của công ty để thông qua đó cung cấp tới khách hàng hình ảnh, nội dung lẫn chất lượng tổng quan về sản phẩm. Là tài liệu minh họa cho lời giới thiệu từ nhân viên kinh doanh được đảm bảo tính xác thực. 

- Folder: Là bìa kẹp tài liệu hay hồ sơ bán hàng của nhân viên kinh doanh đồng thời chính là điểm tiếp xúc đầu tiên của bộ Sale kit với khách hàng. Một công cụ đơn giản nhưng có thể làm tăng giá trị sản phẩm/ dịch vụ và giá trị của doanh nghiệp tạo cho khách hàng cảm giác được phục vụ với sản phẩm chuyên nghiệp có được sự tôn trọng và lòng tin từ phía khách hàng.  

- Profile Công ty: Trước khi đưa ra bản Catalogue giới thiệu sản phẩm bất cứ công ty nào cũng cần phải khẳng định được sự uy tín tạo lòng tin với khách hàng bằng bản Profile – hồ sơ năng lực giới thiệu về công ty. 

- Bảng giá: Để đối tác, khách hàng có thể tham khảo trước khi lựa chọn đồng thời so sánh được với đối thủ cạnh tranh giúp khách hàng có quyết định chọn lựa sáng xuất

- Hợp đồng/ biểu mẫu: Sử dụng sau khi khách hàng đã được thuyết phục, đồng ý ký kết hợp tác sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của công ty. 

- Mẫu sản phẩm: Đem đến để khách hàng cảm nhận và sử dụng thử sản phẩm. Với sản phẩm mà không thể di chuyển có thể giới thiệu qua catalogue hoặc tờ rơi sản sản phẩm 

- Các tài liệu khác như: Brochure, CD, Vuchure, Huy hiệu, Phong bì thư khổ lớn và khổ nhỏ, Túi giấy và một số tài liệu khác

XEM THÊM: Mậu dịch quốc tế là gì? Những điều cần biết về mậu dịch quốc tế

4. Thủ thuật thiết kế Sale kit là gì? 

thiết kế bộ sale kit là gì
Làm sao để có một bộ Sale kit ấn tượng?

- Bước 1: Thu thập thông tin nhu cầu của khách hàng về sản phẩm/ dịch vụ doanh nghiệp đang kinh doanh

- Bước 2: Thăm dò, nghiên cứu thị trường mục tiêu 

- Bước 3: Dựa vào tính chất sản phẩm rồi lên danh mục những mục cần thiết trong bộ Sale kit 

- Bước 4: Đưa ra bản thảo sơ lược về concept Sale Kit 

- Bước 5: Xây dựng nội dung, sáng tạo mẫu mã, hình ảnh cho Sale kit 

- Bước 6: Tiến hành thiết kế Concept trên máy tính 

- Bước 7: Làm file giải trình ý nghĩa các concept và gửi lên ban giám đốc chờ phê duyệt hoặc chỉnh sửa những mục chưa hợp lý 

- Bước 8: Chỉnh sửa theo ý cấp trên và hoàn thiện bộ Sales kit

- Bước 9: Dựng phối cảnh sản phẩm và bàn giao file in ấn 

Và cuối cùng Công ty của bạn đã có một bộ Sale kit đầy sáng tạo cùng nhân viên kinh doanh chinh chiến thuyết phục mọi đối tượng khách hàng. 

XEM THÊM: Relationship Manager là gì? Các lĩnh vực quản lý mối quan hệ!

5. Một số mẫu Sale Kit ở các ngành nghề 

5.1. Mẫu Sale kit bất động sản 

sale kit là gì - bds
Một bộ Sale kit bất động sản 

Bộ Sale kit ngành bất động sản được xây dựng ngay từ bước lên ý tưởng, xay dựng nội dung và thiết kế phải luôn đảm bảo tính thống nhất với toàn bộ dự án, truyền tải được chính xác thông điệp bán tới khách hàng. Với khách hàng, thông qua toàn bộ tài liệu trong bộ Sale kit có thể nghiên cứu, xem xét toàn bộ thông tin về dự án cho khách hàng một đánh giá khách quan nhất từ đó giúp nhân viên kinh doanh dễ dàng tư vấn thuyết phục người mua mà không tốn quá nhiều thời gian.

5.2. Mẫu Sale kit bán hàng

Mẫu thiết kế bán hàng được thiết kế với đa dạng mẫu mã cũng bởi trong lĩnh vực này có không ít sản phẩm được bán trên thị trường bao gồm như sản phẩm thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng, đồ du lịch, máy móc thiết bị,… Mỗi lĩnh vực kinh doanh lại gồm nhiều sản phẩm khác nhau vì thế để khách hàng có thể dễ dàng tìm hiểu thông tin các sản phẩm một cách bao quát nhất chỉ có thể thông qua bộ Sale kit của Công ty được cung cấp bởi nhân viên bán hàng hoặc nhân viên kinh doanh. 

5.3. Mẫu Sale kit nhà hàng 

Trong lĩnh vực này bộ Sale kit được thiết kế gồm: Logo, Name Card, Phong bì thư, sổ tay nhân viên và hóa đơn bán hàng

Vậy là khái niệm Sale kit là gì đã được timviec365.vn lý giải chi tiết đồng thời còn cung cấp thêm nhiều thông tin bổ ích khác về bộ Sale kit. Đây là bộ tài liệu rất hữu ích cần được trang bị cho mọi nhân viên kinh doanh nếu muốn chinh phục khách hàng thành công. Vì vậy các công ty/ doanh nghiệp hãy thiết kế cho riêng mình một bộ tài liệu bán hàng thật độc đáo, sáng tạo, truyền đạt được mọi thông tin về sản phẩm để không những giúp khách hàng thuận tiện trong việc tiếp cận sản phẩm mà còn giúp doanh nghiệp ghi dấu ấn thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Tác giả: Nguyễn Ánh Tuyết

Chủ đề có thể bạn quan tâm


Đăng bình luận.
Đăng bình luận thành công!

Từ khóa liên quan