Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Chất Retinol là gì và công dụng tuyệt vời đối với làn da?

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 15 tháng 06 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong thời gian gần đây thì trên khắp các diễn đàn làm đẹp đã có nhiều thông tin bàn tán về Retinol khi nó được mệnh danh là bậc thầy xử lý các vấn đề lão hoá về da. Vậy sự thực chất Retinol là gì và nó có công dụng vai trò như thế nào hãy cùng timviec365.vn tham khảo chi tiết trong bài viết bổ ích sau để nắm rõ nhất.

1. Tìm hiểu khái niệm chất Retinol là gì?

Chất Retinol thuộc trong nhóm Retinoid là một dẫn xuất của vitamin A. Trong các sản phẩm chăm sóc da hay các mỹ phẩm không kê toa đều có sự góp mặt của hoạt chất này. Chất Retinol có cách thức hoạt động trung hoà các gốc tự do, như một thanh phần liên kết tế bào thẩm thấu vào da quá trình sinh sản collagen được thúc đẩy, tế bào được tái sinh kèm theo đó tình trạng mụn trên da được cải thiện và kháng khuẩn.

Chất retinol là gì
Chất retinol là gì

2. Phân loại và công dụng của chất Retinol với làn da của bạn

2.1. Phân loại

Bạn phải xác định được mình có làn da yếu hay khoẻ đang trong tình trạng nào nếu như muốn sử dụng chất  retinol có phần nặng đô này và để hạn chế da bị kích ứng thì nên cải thiện qua các hoạt chất nào.

2.1.1. Retinyl palmitate

Retinyl palmitate được biết đến là một este đã được cấu tạo hình thành dựa trên phản ứng của axit palmitic và retinol có phần kích ứng ít hơn và nhẹ nhàng hơn. Đối với các làn da có phần nhạy cảm thì đây là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời khi sử dụng liên tục và thường xuyên đều đặn sẽ có cảm giác thoải mái dễ chịu tuy so với các retinoids khác có phần hiệu quả không bằng.

2.1.2. Retinaldehyde

Retinaldehyde cũng được áp dụng đối với người có làn da nhạy cảm khi so với retinyl palmitate thì nó lại có hoạt tính retinoid mạnh mẽ hơn cũng tuỳ các trường hợp so với retinioid không dung nạp được. Bên cạnh đó thì so với retinol thì độ kích ứng ít hơn nên với các liệu pháp trị mụn kết hợp dễ dàng hơn so với retinaldehyde khi so với một số nguy cơ khác có thể xảy ra kích thức trong liệu pháp tri mụn như axit beta-hydroxy, axit alpha-hydroxy, benzoyl peroxide…

Phân loại
Phân loại

2.1.3. Retinol

Retinol được sử dụng khá phổ biến không cần kê đơn từ bác sĩ có hoạt tính tương đối mạnh đối với loại retinoid. Sự lựa chọn vô cùng lý tưởng là Retinol nếu làn da bạn không gặp bất kỳ một vấn đề nào khi muốn ngăn ngừa lão hoá, da sáng trắng và căng mọng hàng ngày.

2.1.4. Tretinoin

Tretinoin đã được tiến hành chuyển hoá qua axit là dẫn xuất của vitamin A còn có tên gọi khác là retinoic acid. Cần có bác sĩ kê đơn thì đây là thuốc và thuộc trong nhóm thuốc bên da liễu thì mọi người mới có thể sử dụng. Nó có hiệu quả rõ rệt, cao hơn bình thường thì so với retinol thì hoạt chất này có đặc tính mạnh hơn gấp khoảng hơn 20 lần. Tretinoin sé mang lại hiệu quả tốt hơn đối với những bạn có mụn trứng cá, mụn đầu đen, nếp nhăn sâu, vấn đề về sắc tố da tuy nhiên cần phải tham khảo ý kiến từ bên chuyên gia da liễu tước thì hoạt chất này rất dễ gây kích ứng.

2.1.5. Retinoid thế hệ 3

Retinoid thế hệ 3 cũng cần bác sĩ kê đơn vì nó sử dụng để điều trị các vấn đề về da bị lão hoá sâu. Khi sử dụng tại đối tượng có làn da nhạy cảm vì có thể gây kích ứng da tại hoạt chất này. Bên cạnh đó có thể dẫn đến tình trạng xấu của da như phồng rộp, bong tróc, sưng tấy, mẩn đỏ khi sử dụng nhiều lần tại vùng đang điều trị.

2.2. Công dụng tuyệt vời của Retinol cho làn da

2.2.1. Điều trị mụn

Tình trạng làn da có bụi bẩn tích tụ, lỗ chân lông có kích thước to thì Retinol có thể cải thiện hiệu quả. Khi bạn tiến hành thoa retinol lên làn da đó thì nó sẽ ngăn chặn bụi bẩn, thông thoáng đi lỗ chân lông bị bí khi nguyên nhân phổ biến gây mụn là do đó. Bên cạnh đó nó còn có công dụng giảm sưng tấy, kiềm dầu cho da, bong tróc da chết và trong việc điều trị mụn rất hữu hiệu trong việc kháng khuẩn.

Điều trị mụn
Điều trị mụn

2.2.2. Chống lão hoá

Làm sáng bừng làn da khi đánh bay sạm, tình trạng da bị đổi màu là do các loại hắc tố melanin đực sản sinh từ các tế bào làm dịu đi từ Retinol. Bạn sẽ có làn da mờ đi đốm nâu, mờ đi tàn nhang, mờ đi nám, mịn mang, làm da trắng sáng khi sử dụng đúng cách Retinol.

Các nếp nhăn sẽ được giảm đi tối đa sự xuất hiện khi tốc độ luân chuyển tế bào được tăng tốc đọ hỗ trợ việc collagen được tăng cường sản xuất từ retinol.

3. Để làn da đạt hiệu quả nhất phải sử dụng Retinol như thế nào?

Trong việc làm đẹp da tuy retinol được xem như là một bậc thầy nhưng nó vẫn có những nhược điểm hạn chế nhất định dễ gây cho da sự kích ứng nên bạn cần chú ý trong cách sử dụng sao cho đúng cách và hiệu quả.

3.1. Thứ tự sử dụng

Bạn có thể sử dụng theo thứ tự các bước như tẩy trang trước sau đó rửa lại bằng sữa rửa mặt, xịt toner sau đó thoa Retinol và cuối cùng là cấp ẩm cho làn da qua cách bôi dưỡng ẩm. Nên chọn loại cấp ẩm phù hợp với làn da có chất lượng tốt vì rất quan trọng trong bước dưỡng ẩm để hạn chế khi sử dụng retinol tình trang da bị bong tróc, châm chích bên cạnh đó ban nên sử dụng kem chống nắng vào ban ngày có chỉ số SPF từ 30 đổ lên.

Để tránh do da bị kích ứng mạnh khi quá tải nên sử dụng khác chu trình hay cách ngày trong trường hợp bạn muốn kế hợp cùng với chất BHA hoặc AHA. Nên thư giãn cách ít nhất tầm 20 phút đổ đi không nên mix chung vitamin C với Retinol.

Cách sử dụng
Cách sử dụng

3.2. Chọn sự phù hợp trong nồng độ và tần suất sử dụng

Mọi người có thể chọn sự phù hợp trong nồng đọ tuỳ vào làn da đang trong tình trạng nào để tránh kích ứng da bạn nên bắt đầu từ nồng độ thấp trước sau đó nâng nồng độ tần suất từ từ.

Để da có thể thích nghi với hoạt chất mới sau một thời gian thì bạn nên bắt đầu với tần suất 1 tuần sẽ sử dụng 1 lần sau đó tăng dần dần 1 tuần sử dụn 2 tới 3 lần. Sau đó mỗi ngày có thể dùng đều đặn khi bạn ảm thấy hoạt chất retinol đã quen với làn da của mình. Để da có thể thay đổi kết cấu từ bên trong thì bạn phải có sự kiên trì tối thiểu phải 2 tới 3 tháng vì nó không mang lại hiệu quả ngay sau 1 lần bôi hay vài tuần bôi nên cần lưu ý điều này.

Nồng độ phù hợp
Nồng độ phù hợp

4. Một số mỹ phẩm có chứa retinol được sử dụng phổ biến hiện nay

- Sản phẩm Image MD Restoring Retinol Crème trị nám cho làn da: Đối với đối tượng có làn da không đều màu, da sạm màu, đốm nâu, tàn nhang, da nám, lão hoá, da khô thì sẽ phù hợp với sản phẩm này. Ứng dụng công nghệ bọc phân tử chứa 0,8 phần trăm retinol là điểm nối bật của sản phẩm. Nó có công dụng mờ nám, thay đổi sắc tố da, nuôi dưỡng làn da săn chắc, mịn mang, nuôi dưỡng collagen,..

- Sản phẩm Image MD Restoring Retinol Booster phục hồi và trẻ hoá da: Image MD Restoring Retinol Booster là tinh chất phục hồi kèm trẻ hoá da vì sử dụng công nghệ Encapsulated Retinol nên da ít bị bong tróc dù chứa 1,75 phần trăm nồng độ retinol. Tính chất này sở hữu nồng độ retinol cao nên làm se khít lỗ chân lông, sạch vết thâm, sạch mụn, mịn mang cho bề mặt làn da. Sau quá trình nặn mụn, trị liệu laser thì quá trình làn da bị tổn thương cũng được phục hồi.

- Sản phẩm Retinol Youth Renewal Night Cream kem dưỡng làn da vào ban đêm: Retinol Youth Renewal Night Cream là sản phẩm nổi tiếng đến từ Hoa Kỳ với sự kế hợp của 3 nhóm hoạt chất như Retinol hoạt hóa thúc đẩy thành phần, Retinol tồn tại lâu hơn và Retinol kích hoạt nhanh làm độ thẩm thấu của hoạt chất tăng cao ki chiết xuất cây hoạt tảo đỏ sau thời gian ngắn làn da được cải thiện rõ rệt.

Sản phẩm
Sản phẩm

Hy vọng qua thông tin vừa rồi mọi người đã nắm được khái quát khái niệm chất Retinol là gì và công dụng tuyệt vời của nó ra sao đối với làn da. Chúc bạn sẽ luôn có làn da tươi sáng khoẻ mạnh để tự tin khoe cá tính qua bí quyết chăm sóc da cùng retinol. Đón đọc thêm nhiều bài viết thú vị khác mà timviec365.vn cập nhật trong thời gian không xa nhé.

Cafe chồn là gì? Tìm hiểu chi tiết về loại cafe đắt nhất thế giới

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin cafe chồn là gì và các đặc điểm của loại cafe chồn đắt nhất trên thế giới? Cùng tham khảo chi tiết trong nội dung thú vị sau để nắm rõ nhé!

Cafe chồn là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý