Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Hướng dẫn] Viết CV kế toán mới ra trường cho sinh viên

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 16 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Bạn đang là sinh viên mới tốt nghiệp hoặc đang chuẩn bị ra trường ra, mong muốn học được cách viết CV có thể dễ dàng mang đến cho mình một công việc thuận lợi? Hiểu điều đó, chúng mình đem đến một bài viết cung cấp những thông tin mà bạn cần. Hãy theo dõi để cùng chúng mình đi tìm hiểu làm cách nào để có được một CV kế toán mới ra trường tốt nhất nhé.

Đầu tiên, hãy cho chúng mình biết bạn đã tìm hiểu và nhận diện được các bố cục trong CV xin việc kế toán chưa?

CV thông thường sẽ gồm các phần như nhau:

+ Phần thông tin của các ứng viên xin việc

+ Mục tiêu nghề nghiệp của ứng viên trong tương lai

+ Học vấn

+ Kinh nghiệm làm việc trước đây

+ Các kỹ năng 

+ Sở thích của ứng viên

+ Người tham chiếu

CV kế toán tiếng Anh
CV kế toán tiếng Anh

Đây là một số mục cơ bản bắt buộc cần có trong CV kế toán mới ra trường, vậy thì mình phải điền các mục này như thế nào cho hợp lý?

Chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu ngay dưới đây.

- Thứ nhất, đối với mục thông tin cá nhân. Đây là mục không còn xa lạ với mọi người, chúng ta chỉ cần điền đầy đủ các thông tin cơ bản như họ và tên, số điện thoại liên hệ, nơi ở, ….

Ví dụ:

Họ và tên: Lý Kim Dung

Sinh ngày: 12/06/1996

Giới tính: Nữ

Nơi ở hiện nay: 149c Trương Định - Hai Bà Trưng - Hà Nội

Gmail:

Lưu ý cần điền đúng và đủ thông tin, tránh sai sót để làm ảnh hưởng đến việc liên hệ của công ty bạn ứng tuyển đến bạn trong các quá trình sau này.

Sinh viên chuyên ngành kế toán
Sinh viên chuyên ngành kế toán

- Thứ hai, phần mục tiêu nghề nghiệp. Bạn hãy xác định rõ các mục tiêu trong công việc mình ứng tuyển là vị trí nhân viên kế toán là gì, bạn mong muốn mình sẽ đạt được những gì trong công việc sau này. Mục tiêu nghề nghiệp nên chia ra thành mục tiêu dài hạn và mục tiêu ngắn hạn.

+ Mục tiêu ngắn hạn thường là 2-3 tháng: Mong muốn làm quen với môi trường làm việc trong bộ phận kế toán của công ty, học được các kỹ năng làm việc cần thiết.

+ Mục tiêu dài hạn: Mong muốn trở thành một kế toán viên chuyên nghiệp trong vòng 3 năm tới, cống hiến và góp sức xây dựng sự phát triển trong bộ phận kế toán cũng như công ty.

Bạn có thể linh hoạt kèm trong các mục tiêu nghề nghiệp về các kỹ năng, hay các mong muốn trong công việc theo tính cách và ước muốn của cá nhân, để giúp cho phần mục tiêu CV trở nên ấn tượng và thu hút được nhà tuyển dụng nhé.

Sinh viên nên viết CV như thế nào?
Sinh viên nên viết CV như thế nào?

- Thứ ba, học vấn. Bạn hãy điền các bằng cấp mà mình có được trong thời gian học vừa qua, chú ý hãy chỉ liệt kê những trường đã học hoặc các chứng chỉ liên quan đến lĩnh vực kế toán.

Ví dụ: 

HỌC VẤN

(Từ tháng 9/2024 - 9/2024)

Tốt nghiệp trường: Đại học Kinh tế Quốc dân

Xếp loại: Giỏi

Ngành: Kế Toán - Kiểm Toán

(Nếu bạn còn có thêm các chứng chỉ khác về lĩnh vực kế toán thì có thể điền tiếp xuống bên dưới nhé).

Các mục cần điền trong CV kế toán mới ra trường
Các mục cần điền trong CV kế toán mới ra trường

Thứ tư, kinh nghiệm. Đối với sinh viên mới ra trường việc có kinh nghiệm làm việc chuyên nghiệp chắc hẳn chưa quá nhiều. Bạn có thể điền các kinh nghiệm mình học được thông qua quá trình thực tập sinh khi còn trên ghế nhà trường.

Thứ năm, hoạt động. Nếu kinh nghiệm là một trong những thách thức lớn khiến CV của bạn trở nên yếu kém, thì phần hoạt động chính sẽ giúp bạn.

Đối với sinh viên mới ra trường, bạn hãy viết thật nhiều các hoạt động của mình đã từng trải qua khi còn là sinh viên. Nhưng hãy chọn lọc thông tin, chỉ lấy những hoạt động có liên quan đến chuyên ngành kế toán, hoặc nếu không hãy liệt kê các hoạt động thể hiện được những tính cách mà công việc kế toán yêu cầu như chỉn chu và tỉ mỉ, chính xác,...

Thứ sáu, sở thích cá nhân. Đây là một mục có vẻ như không liên quan đến việc xin việc. Nhưng thực chất tính cách sẽ thể hiện bạn là con người có phù hợp với công việc kế toán hay không. Vậy nên đây cũng là một lời khuyên dành cho bạn đó là hãy đưa ra các sở thích có liên quan đến công việc, hoặc thẻ hiện bạn là những người có trách nhiệm cũng như có tính cẩn thận.

Bạn có thể dựa theo những gợi ý bên trên để có thể viết cho mình một CV ấn tượng với những tính cách riêng của mình.

Sau khi hiểu được những cách viết CV kế toán mới ra trường, bạn đã tự tin để bắt tay mở ra một trang mới cuộc đời của mình chưa?

Hãy viết CV bằng cả trái tim của mình và áp dụng thêm những lưu ý dưới đây để có thể giúp Cv trở nên hoàn hảo hơn nhé.

- Chú ý lỗi chính tả, dù viết CV bằng tay hay đánh máy thì hãy tránh việc viết sai các lỗi chính tả tránh việc mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

- Căn chỉnh bố cục CV kế toán mới ra trường một cách khéo léo và logic. Điều này sẽ giúp CV của bạn trông được đẹp mắt và chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

- Lưu ý về ảnh CV, hãy sử dụng những bức ảnh rõ nét, tránh các ảnh bị cắt mặt, mặt không đối diện trực tiếp với máy ảnh,..

Những lưu ý khi viết CV kế toán
Những lưu ý khi viết CV kế toán

- Tránh viết dài dòng và lan man, chúng ta sẽ chỉ viết các nội dung đặc biệt phần mục tiêu nghề nghiệp, kỹ năng và kinh nghiệm ngắn gọn, tập trung vào các vấn đề có liên quan đến công việc kế toán để làm nổi bật năng lực cũng như tạo ấn tượng mạnh đối với người đọc CV.

- Khi thiết kế CV, cần nhớ chỉ sử dụng tối đa 2 font chữ khác nhau và đảm bảo màu chữ đồng nhất. 

- Không sử dụng 1 CV cho tất cả các vị trí công việc. Nếu bạn muốn đi xin việc nhiều vị trí có liên quan đến ngành kế toán nhưng tính chất công việc có sự khác nhau, thì hãy đổi CV với các kỹ năng, mục tiêu và kinh nghiệm làm việc với từng vị trí công việc.

- Sắp xếp bố cục Cv, hãy ưu tiên các thông tin quan trọng lên trước khi là thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm, kỹ năng,...các mục như sở thích, người tham chiếu có thể để dưới cùng.

Ngoài ra còn một số những lưu ý khác sẽ xảy ra trong quá trình viết CV, bạn đừng quá lo lắng hãy truy cập ngay trang web vieclam88.vn để được chúng mình hỗ trợ và giải đáp ngay nhé.

Nhưng nếu sau khi đọc xong các hướng dẫn bạn vẫn chưa biết nên bắt đầu viết CV từ đâu hay không biết cách thiết kế CV kế toán mới ra trường một cách ấn tượng và thể hiện được con người của bạn, vậy thì phải làm sao đây?

Đừng lo lắng, hiện nay trên các trang web online đã cho ra rất nhiều các mẫu CV giúp bạn có thể tham khảo và lên ý tưởng cho CV của mình, hoặc bạn có thể sửa trực tiếp thông tin của mình trên các mẫu CV đó và lưu về.

Tham khảo các mẫu CV kế toán đẹp
Tham khảo các mẫu CV kế toán đẹp

Để đáp ứng tất cả các mong mỏi đó, vieclam88.vn đã thấu hiểu và mang đến cho bạn rất nhiều mẫu CV kế toán đẹp và hữu ích. Truy cập về trang chủ và chọn phần CV xin việc để tham khảo cũng như tải về các mẫu CV phù hợp với bạn.

Trên đây là các thông tin và hướng dẫn viết CV kế toán mới ra trường, hy vọng bài viết đã đem đến cho bạn thật nhiều thông tin bổ ích bổ sung vào kỹ năng viết CV của mình. Theo dõi chúng mình để đọc thêm các hướng dẫn viết CV khác nhé.

CV sinh viên mới ra trường

CV xin việc dành cho sinh viên mới ra trường được nhiều người quan tâm, bởi đây là đối tượng mà không có kinh nghiệm, không có nhiều kinh nghiệm dẫn đến nhiều tình trạng dở khóc dở cười, với nhiều cơ hội việc làm mà các bạn bỏ lỡ khi không biết trình bày như thế nào để hoàn thiện CV xin việc như thế nào để có sức hút nhất. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn viết CV sinh viên mới ra trường chuẩn nhất.

CV sinh viên mới ra trường

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý