Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Viết CV xin việc bán hàng siêu thị làm sao để trở nên nổi bật?

Tác giả: Hoàng Thúy Nga

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Tạo CV online

1. Tại sao cần viết CV xin việc bán hàng siêu thị?

CV là bản tóm tắt quá trình học tập, kinh nghiệm làm việc, mục tiêu nghề nghiệp, kỹ năng,… liên quan đến công việc mà nhà tuyển dụng ứng tuyển. Do đó, khi viết CV xin việc bán hàng tại siêu thị, bạn cần nêu bật được những kinh nghiệm, khả năng của mình phù hợp với vị trí bán hàng tại siêu thị mà bạn ứng tuyển. CV cũng là bản ấn tượng ban đầu của ứng viên dành cho nhà tuyển dụng.

Tại sao cần viết CV xin việc bán hàng siêu thị
Tại sao cần viết CV xin việc bán hàng siêu thị

CV xin việc sẽ là bản tóm tắt những thông tin của ứng viên, nhà tuyển dụng sẽ dựa trên cơ sở đó để loại những ứng viên không phù hợp trước vòng phỏng vấn. Vì vậy. CV xin việc có thể coi là “bộ mặt” của bạn, giúp bạn tiến vào vòng phỏng vấn một cách dễ dàng.

Thông thường, nhà tuyển dụng sẽ sử dụng khoảng mấy giây để lướt qua CV của ứng viên. Do đó, bạn cần ghi nổi bật được những kỹ năng, kinh nghiệm của bản thân mình, khiến CV của bạn “đè bẹp” các ứng viên khác và bạn có cơ hội bước vào vòng phỏng vấn. CV xin việc có thể được coi là bản quyết định “sống còn” của bạn, bạn thành công hay thất bại đều nằm ở quá trình viết CV xin việc.

Vậy làm thế nào để viết CV xin việc bán hàng siêu thị?

2. Cách viết CV xin việc bán hàng siêu thị

2.1. Những kỹ năng mà bạn nhất định phải có trong CV xin việc bán hàng siêu thị

2.1.1. Hiểu về sản phẩm

Đây là kỹ năng bạn nhất định cần có trong CV bán hàng siêu thị của mình. Bạn cần hiểu về sản phẩm thì mới có thể tư vấn và bán hàng cho khách, tránh việc khách hỏi đến lại “lắc đầu không biết”. Bạn có thể viết kỹ năng này trong CV xin việc bán hàng của mình rằng “kỹ năng học hỏi và nhớ nhanh về sản phẩm” nếu như bạn chưa từng bán hàng tại siêu thị lần nào.

Hiểu về sản phẩm
Hiểu về sản phẩm

Là một nhân viên siêu thị, bạn cần biết các nhóm hàng bán lẻ cơ bản, những mặt hàng nào cần cho vào túi riêng, đồ nào không nên bỏ chung với nhau, mặt hàng nào cần nhập bằng tay, mã vạch của mỗi sản phẩm ở vị trí nào, vị trí cụ thể của các mặt hàng trong siêu thị,… Ngoài ra, một số sản phẩm bạn cần ghi nhớ công dụng, giá cả, tính năng, cách sử dụng sản phẩm và cập nhật các chương trình khuyến mãi nếu có.

2.1.2. Phục vụ chu đáo, đặt khách hàng lên hàng đầu

Kỹ năng này rất được các nhà tuyển dụng coi trọng trong CV xin việc bán hàng siêu thị. Khách hàng có thể coi là nguồn sống của siêu thị, do đó bạn cần coi “khách hàng là thượng đế” bằng cách phục vụ chu đáo, nhiệt tình và niềm nở. Khi khách hàng hỏi nên trả lời rõ ràng, mạch lạc, luôn cười tươi khi phục vụ. Khách hàng đi khỏi hãy cúi đầu chào để thể hiện sự cảm ơn.

Phục vụ chu đáo và đặt khách hàng lên hàng đầu
Phục vụ chu đáo và đặt khách hàng lên hàng đầu

Bạn cũng cần kiên nhẫn giải đáp các thắc mắc của khách hàng về sản phẩm, tránh cáu gắt hoặc tỏ thái độ khó chịu với khách hàng, có thể họ sẽ khiếu nại lên cấp trên khiến bạn bị khiển trách, thậm chí là bị đuổi việc.

2.1.3. Kỹ năng làm việc nhóm

Bạn đừng nghĩ rằng kỹ năng này không cần thiết trong CV xin việc bán hàng siêu thị của mình. Bởi lẽ, khi bán hàng trong siêu thị, việc hỗ trợ lẫn nhau là vô cùng cần thiết. Bạn cũng cần thường xuyên sắp xếp và bê hàng hóa lên các kệ hàng, phối hợp với đồng nghiệp hiệu quả sẽ cao hơn nếu làm việc một mình.

Hơn nữa, nhà tuyển dụng cũng sẽ đề cao tinh thần tập thể, đoàn kết lẫn nhau giữa các nhân viên trong siêu thị.

2.1.4. Kỹ năng giao tiếp và tư vấn

Nếu bạn xin vào làm nhân viên bán hàng cho quầy hàng cụ thể, bạn cần có kỹ năng giao tiếp và tư vấn cho khách hàng. Bạn cần biết cách tư vấn sản phẩm cho khách hàng, để họ hiểu rõ những thông tin và công dụng của sản phẩm mà bạn bán. Ngoài ra, bạn cũng không nên nói xấu đối thủ của siêu thị với khách hàng.

Kỹ năng giao tiếp và tư vấn
Kỹ năng giao tiếp và tư vấn

Nhân viên trong siêu thị cần biết hỗ trợ khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Ví dụ, bạn thấy khách hàng của mình tìm kiếm sản phẩm nào đó, giỏ hàng hoặc WC, bạn hãy chỉ dẫn nhiệt tình cho họ. Đây được cho là kỹ năng cần thiết trong CV xin việc của bạn.

2.1.5. Tập trung cao độ

Đôi khi bạn sẽ cần giải quyết nhiều công việc cùng lúc tại siêu thị, vừa trả lời khách hàng, vừa phải tính tiền hoặc trưng bày. Do đó, bạn không có tính tập trung cao độ sẽ là một thiếu sót lớn trong CV xin việc bán hàng siêu thị của mình.

Bạn nên ưu tiên những công việc quan trọng để giải quyết trước, tránh những sai sót không đáng có xảy ra. Việc bạn khôn khéo và tập trung cao độ sẽ được lòng khách hàng và là cơ sở để nhà tuyển dụng đánh giá bạn.

2.2. Những mục bạn không nên bỏ qua trong CV xin việc bán hàng siêu thị

CV xin việc bao gồm các nội dung cơ bản như thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, kỹ năng, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, sở thích, hoạt động, người tham chiếu,… Vậy những mục bạn không nên bỏ qua trong CV bán hàng siêu thị là gì?

2.2.1. Thông tin cá nhân

Thông tin cá nhân là phần bắt buộc cần có trong bất cứ CV xin việc nào. Bạn giới thiệu cho nhà tuyển dụng tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại và email của bạn. Các thông tin bạn đưa ra cần chính xác và trung thực, đặc biệt là email và số điện thoại, đó là hình thức để nhà tuyển dụng liên lạc với bạn.

Thông tin cá nhân
Thông tin cá nhân

Ảnh đại diện cũng là một vấn đề bạn cần lưu ý trong phần này. Ảnh chụp chân dung, không chụp đằng sau và cần rõ mặt, chỉn chu.

2.2.2. Mục tiêu nghề nghiệp

Trong mỗi người luôn có mục tiêu nghề nghiệp nhất định, đó là những định hướng, mục tiêu mà bản thân muốn đạt được trong tương lai. Việc có cho mình một mục tiêu cũng là động lực để bạn thúc đẩy bản thân không ngừng cố gắng làm việc.

Bạn có thể kể đến một số mục tiêu trong CV xin việc bán hàng của mình như nâng cao khả năng, kỹ năng giao tiếp và tư vấn sản phẩm cho khách hàng, nâng cao doanh số bán hàng, nâng cao thu nhập lên mức mong muốn,… Với mục tiêu dài hạn của mình, bạn có thể kể đến mong muốn đạt được các vị trí như giám sát, trưởng ca hay cửa hàng trưởng tại siêu thị. Bạn cần đưa ra những mục tiêu cụ thể, tránh lan man và dài dòng.

Mục tiêu nghề nghiệp
Mục tiêu nghề nghiệp

Ví dụ:

- Mục tiêu ngắn hạn: Áp dụng những kỹ năng và kinh nghiệm bán hàng của mình, nắm bắt được tâm lý và nhu cầu của khách hàng, trở thành nhân viên bán hàng chuyên nghiệp tại siêu thị.

- Mục tiêu dài hạn: Trong 2 năm tới, tôi mong muốn trở thành trưởng ca tại siêu thị và giúp siêu thị ngày càng phát triển hơn nữa.

2.2.3. Kinh nghiệm làm việc

Nếu bạn đã từng đi làm công việc bán hàng tương tự sẽ là một lợi thế lớn. Nếu bạn đã có kinh nghiệm, có thể kể đến những công việc liên quan đến nhân viên bán hàng siêu thị như: nhân viên siêu thị, telesales, tư vấn, CSKH, kinh doanh, bán hàng,… Bạn cần viết rõ ràng, đầy đủ các thông tin về công việc mà bạn đã từng làm.

Ví dụ: “Nhân viên bán hàng tại siêu thị Big C (8/2018-nay)

- Học được các kỹ năng tư vấn bán hàng, thu ngân.

- Bán hàng, tư vấn cho khách hàng tại siêu thị.

- Nhận phần thưởng nhân viên bán hàng xuất sắc tháng 9/2020.”

 Kinh nghiệm làm việc
 Kinh nghiệm làm việc

Còn đối với những bạn chưa có kinh nghiệm bán hàng tại siêu thị, bạn có thể đưa những công việc part time hoặc thực tập vào CV. Bạn có thể kể đến các công việc mà mình từng làm như phục vụ, bán hàng online, bán quần áo,…

2.2.4. Kỹ năng

Kỹ năng là phần mà nhà tuyển dụng đánh giá cao nhất trong CV xin việc bán hàng siêu thị. Bạn có thể tìm hiểu các thông tin về siêu thị mà bạn ứng tuyển để có thể nắm được những kỹ năng mà nhà tuyển dụng đề ra. Các kỹ năng trong mục 2.1. kể trên cũng là những kỹ năng cần có trong CV xin việc của bạn.

Kỹ năng
Kỹ năng

2.2.5. Trình độ học vấn

Nhân viên bán hàng tại siêu thị học vấn không quá quan trọng, có thể nhà tuyển dụng chỉ yêu cầu bằng cấp từ THPT trở lên. Tuy vậy, nếu bạn học các ngành về kinh doanh, bán hàng thì cũng là một điểm cộng cho bạn. Bạn chỉ cần viết chính xác và đầy đủ cấp học cao nhất của mình, nếu đang đi học thì cũng ghi rõ tên trường.

Như vậy, để viết CV xin việc bán hàng siêu thị thì bạn cần chuẩn bị cho mình những kỹ năng cần thiết và những mục quan trọng trong CV online mà chúng mình đã nói ở phần trên. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý vấn đề chính tả và ngữ pháp trong CV xin việc, hãy để CV của bạn sạch sẽ, gọn gàng và chuyên nghiệp nhất có thể nhé!

CV Freelancer

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý