Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hướng dẫn cách viết đơn xin việc bác sĩ đúng chuẩn

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 17 tháng 12 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Từ xưa đến nay, bác sĩ luôn là một ngành nghề “HOT” chiếm được sự yêu mến của nhiều đối tượng khác nhau vì vậy số lượng người theo học chuyên ngành cũng như ứng tuyển hàng năm không có dấu hiệu suy giảm. Là một bác sĩ tương lai bạn sẽ làm thế nào để vượt qua các ứng viên khác để có được vị trí công việc mình mong muốn. Một tờ đơn xin việc bác sĩ ấn tượng sẽ giúp bạn làm được điều đó, hãy thử ngay nhé.

1. Đơn xin việc bác sĩ là gì?

Như các bạn đã biết bác sĩ là một người thực hiện thăm khám và chữa bệnh cho người đang gặp vấn đề về tình trạng sức khoẻ. Bằng kiến thức và kinh nghiệm chuyên khoa của mình sẽ đưa ra phương pháp chữa bệnh hiệu quả và chịu trách nhiệm về những việc làm của mình.

Để ứng tuyển vào vị trí này bạn cần phải có bộ hồ sơ đầy đủ, trong đó không thể nào thiếu đi tờ đơn xin việc mẫu - một trong những yếu tố quan trọng nhất để làm vũ khí chiến đấu với các ứng viên khác.

Đơn xin việc bác sĩ - Một số thông tin liên quan
Đơn xin việc bác sĩ - Một số thông tin liên quan

Đơn xin việc bác sĩ được hiểu như một lá thư trình bày tóm tắt sự mong muốn của bạn đến các đơn vị tuyển dụng để họ nắm được thông tin về bạn, xem xét và ra quyết định lựa chọn.

Thông qua tờ đơn xin việc trong bộ hồ sơ này nhà tuyển dụng sẽ có căn cứ để đánh giá bạn có phải là người phù hợp với vị trí bác sĩ hay không, vì vậy bạn cần hết sức cẩn thận khi viết lá thư xin việc này để đem cơ hội về tay mình.

2. Hướng dẫn cách viết đơn xin việc bác sĩ

Đơn xin việc có thể trình bày bằng hai hình thức đó là viết tay và đơn xin việc đánh máy, mỗi loại sẽ có những công dụng riêng và phù hợp với từng ứng viên. Hãy theo dõi cụ thể về từng hình thức qua nội dung bên dưới để biết cách trình bày chúng bạn nhé.

2.1. Viết đơn xin việc bác sĩ bằng tay

Những bạn nào có chút cá tính, có sự cầu toàn sẽ luôn muốn tạo ra cho mình những điểm riêng biệt với người khác, lá thư xin việc viết tay là một minh chứng cụ thể nhất. Để tạo ra một  tờ đơn xin việc viết tay không phải là điều đơn giản bởi vì bạn phải tự “biên tập” nội dung kiêm luôn thiết kế cách trình bày sao cho cuốn hút thì mới đem lại hiệu quả cao. Vậy thì hãy xem bí quyết viết đơn xin việc bằng tay mà timviec365.vn đưa ra cho các bạn là gì để thu hút được ánh nhìn và sự chú ý của nhà tuyển dụng.

Tên đơn xin việc phải chuẩn

Hãy nhớ rằng ấn tượng ban đầu luôn là điều quan trọng nhất, trước khi đọc lá thư xin việc viết tay của bạn, nhà tuyển dụng rất muốn xem tựa đề của lá thư là gì? Có phải là vị trí mà họ đang tuyển dụng hay không?

Ở đây bạn cần phải đề cập rõ nội dung tiêu đề của lá thư xin việc đó là: “ĐƠN XIN VIỆC BÁC SĨ” 

Thông tin về đơn vị tuyển dụng cũng phải chuẩn

Hướng dẫn cách viết đơn xin việc bác sĩ
Hướng dẫn cách viết đơn xin việc bác sĩ

Trước khi ứng tuyển vị trí bác sĩ này, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ về vị trí cũng như là đơn vị tuyển dụng. Từ đó đưa ra những thông tin cũng như ý tưởng liên quan trực tiếp đến vị trí này, đặc biệt tên đơn vị tuyển dụng cần phải chính xác nếu không bạn sẽ bị mất điểm ở phần này đấy.

Tìm việc làm bác sĩ

Thông tin cá nhân ứng viên

Thông tin cá nhân chủ yếu sẽ giới thiệu qua về bản thân bạn bao gồm họ tên, địa chỉ, ngày/tháng/năm sinh, và quá trình học vấn. 

Nên nhớ đây không phải là phần chính nên hãy trình bày ngắn gọn, xúc tích nhất có thể nhưng vẫn phải đảm bảo đủ ý nhé.

Bạn biết đến tin tuyển dụng này ở đâu?

Nơi xuất hiện tin tuyển dụng mà bạn nhìn thấy sẽ giúp ứng viên đánh giá được hiệu quả của những phương pháp tìm kiếm ứng viên. Một vài ứng viên sẽ được người thân, người quen giới thiệu, còn lại phần lớn là họ sẽ tìm thấy bản tin tuyển dụng vị trí bác sĩ này trên website timviec365.vn,...

Kinh nghiệm và thành tích đạt được

Hướng dẫn cách viết đơn xin việc bác sĩ
Hướng dẫn cách viết đơn xin việc bác sĩ

Đây là phần nhà tuyển dụng quan tâm nhất và nó cũng là minh chứng chứng minh cho trình độ học vấn, trình độ văn hóa trong đơn xin việc của bạn. Thông qua phần này nhà tuyển dụng sẽ đánh giá xem với những gì bạn có thì liệu có phù hợp để trở thành một bác sĩ chuyên nghiệp làm việc trong bệnh viện hoặc phòng khám của họ hay không.

Cần hết sức lưu ý khi viết phần này, bạn sở hữu tấm bằng đại học y và bạn đã từng làm việc ở những đâu hãy ghi đầy đủ, chi tiết nhất, bởi vì chúng sẽ giúp bạn có thêm điểm trong phần này.

Chứng minh bạn là ứng viên tiềm năng với vị trí bác sĩ này

Chứng minh những gì bạn nói là sự thật để nhà tuyển dụng không còn nghi ngờ về trình độ của bạn. Hãy nói với họ rằng bạn là người có tính trung trực trong công việc, bạn đã từng cứu người khi người ta đang trong cơn nguy kịch mà không kịp đi bệnh viện hoặc là những ca chữa bệnh trước đây ở đơn vị cũ cũng sẽ là minh chứng xác thực nhất, đừng ngần ngại đưa chúng vào tờ đơn xin việc của bạn nhé.

Mục tiêu nghề nghiệp cụ thể đối với vị trí bác sĩ

Mục tiêu nghề nghiệp là một phần thú vị mà nhà tuyển dụng rất trông chờ vào các ứng viên, thông qua đây họ biết mục đích và động cơ làm việc của từng ứng viên và từ đó đưa ra những nhận định xem ứng viên đó có phù hợp với vị trí bác sĩ hay không.

Bạn cần phải đưa vào những mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu trong dài hạn mới có thể thuyết phục nhà tuyển dụng. 

Ví dụ mục tiêu ngắn hạn khi bạn trở thành bác sĩ có thể là trong 3 tháng đầu sẽ cố gắng học tập và thực hiện thành thạo các nghiệp vụ thường xuyên phát sinh và hoàn thành chúng thật tốt theo chỉ đạo của cấp trên. Ngoài ra còn duy trì và phát huy vấn đề đạo đức nghề nghiệp để bảo vệ uy tín cho bệnh viện.

Hướng dẫn cách viết đơn xin việc bác sĩ
Hướng dẫn cách viết đơn xin việc bác sĩ

Còn mục tiêu dài hạn bạn có thể trình bày như sau: Trong vòng 5 năm tới, bạn sẽ cố gắng phấn đấu để được đạt được chức vụ trưởng khoa như mong muốn bằng những kiến thức hiện có và sự nỗ lực học tập trong thời gian sắp tới,...

Hãy đưa ra những ước mơ của mình tuy nhiên cần phải hiện thực hóa những ước mơ đó nhé, nếu chúng không có khả năng trở thành hiện thực thì coi như phần này của bạn là uổng phí rồi.

Kết thư ấn tượng

Kết thư bạn đưa ra lời chào ấn tượng sau đó để lại thông tin địa chỉ liên hệ giúp nhà tuyển dụng ghi nhớ thông tin về bạn. Hãy nhớ đưa ra lời cảm ơn vì họ đã dành thời gian đọc lá thư của bạn, đây là phép lịch sự tối thiểu mà bất cứ ai cũng biết. Sau đó bạn có thể đưa ra lời gợi ý về một cuộc phỏng vấn gần nhất chẳng hạn như là “Tôi sẽ trình bày cụ thể và chi tiết hơn nếu có cơ hội được gặp quý ông/bà ở buổi phỏng vấn gần nhất”,... Mục đích của câu này là gợi ý, nhắc nhở cho nhà tuyển dụng suy nghĩ và đưa ra quyết định của mình về bạn.

Xem thêm: Đơn xin việc trình dược viên

2.2. Đơn xin việc bác sĩ theo mẫu tại timviec365.vn

Tờ đơn xin việc bác sĩ viết tay sẽ không dành cho những ứng viên bận rộn đâu, với thực trạng nếp sống của người dân như hiện nay thì con người chúng ta đang phải chạy theo vòng quay mưu sinh, ai nấy cũng tất bật với công việc của mình, nào là việc nhà, việc của, việc công ty lại việc xã hội,... rất nhiều thứ phải lo nên dường như không có thời gian để tự nghĩ ra cho mình một tờ đơn xin việc bác sĩ hoàn hảo. Nếu nhà tuyển dụng không yêu cầu, bạn chỉ nên viết thư xin việc bằng tay khi bạn đã có đủ kinh nghiệm tạo đơn xin việc viết tay nhé.

Cùng với sự phát triển công nghệ thông tin, không khó khăn để bạn tìm thấy một mẫu đơn xin việc bác sĩ trên mạng để tham khảo, tuy nhiên hãy lưu ý chi tham khảo ở nguồn uy tín nếu như bạn không muốn bắt gặp một ứng viên khác cũng có cùng mẫu đơn xin việc giống như mình. 

Vậy đâu là nguồn uy tín bạn có thể tham khảo và tải về sử dụng? Đừng vội vàng vì tôi sẽ giới thiệu ngay thôi. Trang web timviec365.vn đang làm mưa làm gió trong thời gian vừa qua bởi sở hữu được bộ đơn xin việc hay và độc đáo đang được các ứng viên “truy lùng” ráo riết.  Với số lượng lớn đơn xin việc cùng với những thiết kế hàng đầu của các chuyên gia tạo nên một “kho tàng” đơn xin việc ngân hàng đa phong cách giúp ứng viên có thể thoải mái lựa chọn theo cá tính của mình.

Hướng dẫn cách viết đơn xin việc bác sĩ
Hướng dẫn cách viết đơn xin việc bác sĩ

Thay vì phải tự ghi chép, nghĩ ra ý tưởng khác lạ thì khi truy cập vào trang web  timviec365.vn các ứng viên chỉ cần thực hiện thao tác lựa chọn mẫu và tải về để sử dụng, thật đơn giản đúng không. Với số lượng lớn mẫu đơn xin việc như vậy các bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng sẽ chẳng có ai trùng mẫu đơn xin việc bác sĩ giống mình cả.

Với những đề mục trong mẫu đơn xin việc này các bạn cũng có thể dựa vào phần tôi gợi ý mẫu viết tay và ghi tương tự như vậy. Đó đều là những ý chính cần đề cập đến trong tờ đơn xin việc giúp bạn nổi bật rồi, hãy lựa chọn cho mình mẫu đơn xin việc ấn tượng và chuyên nghiệp nhất chắc chắn sẽ thu hút được nhà tuyển dụng.

Việc làm y tế - dược tại Hồ Chí Minh

3. Lưu ý khi viết đơn xin việc bác sĩ 

Trong quá trình viết đơn xin việc, chắc chắn các bạn sẽ khó tránh khỏi một số lỗi cơ bản nếu không đọc được bài viết này, hãy cùng tôi tìm hiểu về những lỗi ấy và đưa ra cách khắc phục cho chúng để tạo ra lá thư xin việc thu hút và ấn tượng nhất nhé.

Xem thêm: Mẫu đơn xin việc gửi qua mail

3.1. Về nội dung đơn xin việc bác sĩ

Nội dung của lá đơn xin việc thường khiến các ứng viên quan tâm và chú trọng nhiều hơn nhưng vẫn không tránh được một số lỗi thường gặp như là bố cục không rõ ràng, các ý còn chưa dứt khoát khiến nhà tuyển dụng đọc không hiểu. Cần phải khắc phục ngay nếu không muốn nhà tuyển dụng lờ bạn sau khi vội vã lướt qua những dòng nội dung ấy.

Lưu ý khi viết đơn xin việc bác sĩ
Lưu ý khi viết đơn xin việc bác sĩ 

Tiếp theo lỗi dài dòng, lan man còn xuất hiện nhiều trong đơn xin việc của ứng viên. Vẫn biết là cần phải trình bày đủ ý nhưng không phải vì thế mà bạn cố kéo dài nó và trình bày như một đoạn văn. nếu trình bày như vậy chắc chắn tờ đơn xin việc của bạn cũng sớm bị “out” ra khỏi tầm mắt của nhà tuyển dụng mà thôi.

Toàn bộ những thông tin bạn đề cập đều nói rất là chung chung, không gắn liền với chuyên môn và vị trí bác sĩ nên sẽ gây ra tình trạng bị nhạt nhoà giữa đống CV kia.

Xem thêm: Mẫu đơn xin việc cho người chưa có kinh nghiệm

3.2. Hình thức cũng rất quan trọng đối với đơn xin việc bác sĩ bạn cần lưu ý

Đó là một số lỗi thường gặp khi trình bày nội dung, vậy còn hình thức đơn xin việc thì sao? Có thể nội dung là thứ quyết định đến việc bạn được tuyển chọn hay không nhưng hình thức lại là điều quyết định nhà tuyển dụng có đọc phần nội dung ấy hay không. Bạn đã thấy sự quan trọng của nó chưa, vì vậy hãy chú tâm cả vào phần trình bày nhé.

Trước tiên hãy đảm bảo rằng Font chữ và cỡ chữ bạn chọn phải hài hoà với nhau, có sự hài hoà về bố cục tổng thể. Nói không với chỉnh sửa, gạch xóa bởi vì nó sẽ gây mất thẩm mỹ và còn làm giảm đi sự chuyên nghiệp cho lá đơn xin việc của bạn.

Sai chính tả cũng là một điều đáng tiếc nếu như bạn đang sở hữu một nội dung cực kỳ hấp dẫn, bắt gặp lỗi chính tả nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn là người không chuyên nghiệp và đương nhiên trình độ cũng sẽ vì thế mà bị hạ thấp.

Đó là một số lỗi thường gặp có thể làm giảm giá trị của tờ đơn xin việc, hãy thận trọng khi đưa bất kỳ nội dung hay cách trình bày nào vào lá đơn xin việc bác sĩ của mình để tạo hiệu quả cao nhất.

Lưu ý khi viết đơn xin việc bác sĩ
Lưu ý khi viết đơn xin việc bác sĩ 

Trên đây là toàn bộ thông tin và cách hướng dẫn viết đơn xin việc bác sĩ mà tôi muốn giới thiệu cho các bạn, hy vọng nó có thể giúp bạn tạo ra một lá đơn xin việc đủ hấp dẫn để chinh phục nhà tuyển dụng. Để biết thêm nhiều kinh nghiệm và bí quyết khác hãy truy cập vào timviec365.vn nhé. 

Cảm ơn vì đã dành thời gian theo dõi bài viết này, chúc các bạn sớm tìm được công việc mới với ước mơ của mình, đặc biệt sớm trở thành một vị bác sĩ giỏi có tiếng trong nghề và đừng quên đồng hành cùng tôi ở bài viết sau nhé.

Kiếm việc làm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý