Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Đơn xin việc trình dược viên cách trình bày được đánh giá cao

Tác giả: Phạm Thu Phương

Lần cập nhật gần nhất: ngày 10 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn có phải là người đam mê kinh doanh? Y - dược có phải là lĩnh vực bạn đang theo đuổi hay không? Công việc của một trình dược viên có thể sẽ phù hợp với bạn đấy. Cơ hội để trở thành một trình dược viên là vô cùng lớn dành cho bạn khi biết tận dụng cơ hội để có được công việc này. Một đơn xin việc trình dược viên sẽ rất cần thiết cho bộ hồ sơ của bạn đấy.

Đơn xin việc

Đơn xin việc trong bộ hồ sơ của trình dược viên là cách để bạn có thể trình bày mong muốn của bản thân đối với vị trí công việc mà nhà tuyển dụng đang cần. Để làm được điều đó thì bạn hãy chắc chắn là các thông khái quát về bản thân, kinh nghiệm, kỹ năng làm việc của bản thân vào trong đơn xin việc trình dược viên. Đó chính là các thông tin để có thể chứng minh được bạn đủ khả năng đáp ứng được các yêu cầu của nhà tuyển dụng đưa ra. 

Khái quát về đơn xin việc trình dược viên
Khái quát về đơn xin việc trình dược viên

Để có thể ứng tuyển tại vị trí trình dược viên thì đơn xin việc là một trong những loại giấy tờ đầu tiên trong đơn xin việc mà bạn cần đảm bảo thực hiện. Đây là thành phần không thể thiếu được trong bất kỳ bộ hồ sơ xin việc nào. 

Tuyển dụng trình dược viên

Vậy cách viết đơn xin việc gồm những gì và cách viết đơn xin việc làm chuẩn nhất? Hãy cùng nghiên cứu và tìm hiểu thông tin chi tiết trong phần nội dung tiếp theo ngay sau đây bạn nhé!

Đơn xin việc nên viết tay hay đánh máy nhưng đều cần đảm bảo cần có các mục nội dung sau đây trong một đơn xin việc nói chung và đơn xin việc trình dược viên nói riêng. Cách trình bày từ A đến Z với chỉ dẫn chi tiết và đầy đủ nhất. 

Cách trình bày đơn xin việc trình dược viên
Cách trình bày đơn xin việc trình dược viên

2.1. Cách trình bày phần mở đầu trong đơn xin việc trình dược viên

Phần đầu đơn xin việc bao gồm các mục nội dung chính như sau: Quốc hiệu Tiêu Ngữ được trình bày ở phía trên cùng, căn giữa và bôi đậm. Tiếp đến là phần tên của đơn xin việc, viết in hoa, bôi đậm, căn giữa ngay dưới phần Quốc Hiệu Tiêu Ngữ. 

Kính thư: Đơn xin việc kính gửi ai? Bạn cần ghi rõ họ và tên đầy đủ của người phụ trách tuyển dụng bạn cùng cơ quan, bộ phận mà người đó đang công tác, phụ trách làm việc. Phần thông tin này bạn có thể tìm kiếm trong tin tuyển dụng ngay sau phần yêu cầu về hồ sơ xin việc. 

Trong trường hợp tin tuyển dụng không ghi rõ tên người, bộ phận để bạn có thể gửi về thì bạn có thể ghi là: Kính gửi bạn nhân sự hoặc ban giám đốc công ty (tên công ty) vào trong mục này. 

Tiếp đến là phần thông tin cá nhân trong đơn xin việc trình dược viên. Bạn cần trình bày đầy đủ các thông tin như sau: 

- Họ và tên: Hãy ghi đầy đủ họ tên của bạn vào đây

Cách trình bày phần mở đầu trong đơn xin việc trình dược viên
Cách trình bày phần mở đầu trong đơn xin việc trình dược viên

- Ngày sinh: Bạn ghi thông tin đầy đủ về ngày, tháng, năm sinh của mình vào đây

- Địa chỉ thường trú: Để thông tin được chính xác nhất thì bạn nên điền thông tin dựa theo chứng minh thư nhân dân. 

- Thông tin liên lạc bao gồm hai phần đó là số điện thoại cá nhân và địa chỉ email. Bạn cần ghi số điện thoại thường xuyên sử dụng nhất, và địa chỉ email ngắn gọn, không có chứa các ký tự teencode. 

- Lời chào trong đơn xin việc (có thể có hoặc không), cần trình bày các thông tin kính chào + Ban tuyển dụng + tên công ty 

Xem thêm: Đơn xin việc phụ bếp

2.2. Hướng dẫn trình bày phần thân trong đơn xin việc trình dược viên

Đối với phần thân trong đơn xin việc trình dược viên bạn cần chia nội dung cần trình bày ra thành các đoạn với các mục nội dung chính đối với từng đoạn đó là: Lý do bạn viết đơn xin việc, bạn tìm hiểu tin tuyển dụng trình dược viên này qua đâu? Tiếp đến là các mục thông tin liên quan đến quá trình học tập, kinh nghiệm và kỹ năng làm việc. Trình dược viên là công việc đòi hỏi kỹ năng làm việc nhiều hơn kinh nghiệm làm việc vì vậy bạn có thể trình bày phần nội dung về kinh nghiệm làm việc trước tiên. Dù là trình dược viên etc hay trình dược viên otc thì cách viết đơn xin việc form mẫu giống nhau. Nếu bạn đang ứng tuyển vào vị trí trình dược viên etc thì nên tham khảo cv trình dược viên etc nữa nhé.

 Hướng dẫn trình bày phần thân trong đơn xin việc trình dược viên
 Hướng dẫn trình bày phần thân trong đơn xin việc trình dược viên

Ví dụ: Đoạn mở đầu trong phần thân của đơn xin việc trình dược viên các bạn cần đảm bảo các nội dung như sau: Tôi rất vui mừng khi đọc được thông tin tuyển dụng của công ty về vị trí trình dược viên thông qua trang tuyển dụng trực tuyến của timviec365.vn. Sau khi đọc kỹ thông tin tuyển dụng và bản mô tả công việc tôi nhận thấy bản thân rất phù hợp với vị trí công việc này và rất mong muốn có được cơ hội làm việc và cống hiến cho công ty. 

Đoạn thứ hai: Nghề nghiệp chuyên môn trong đơn xin việc bạn có thể tham khảo một số gợi ý như sau :

- Kỹ năng giao tiếp, thương thuyết, đàm phán và thuyết phục khách hàng. 

- Kỹ năng tìm kiếm và xây dựng mối quan hệ khách hàng

- Kỹ năng phân tích, đánh giá và tổng hợp tình hình phát triển của thị trường kinh doanh bao gồm các thông tin về sản phẩm khách hàng của cả công ty mình và công ty đối thủ. 

- Kỹ năng làm việc một cách độc lập và kỹ năng làm việc theo nhóm

- Kỹ năng bán hàng - Một trong những kỹ năng không thể thiếu được đối với công việc của một trình dược viên. 

- Kỹ năng ngoại ngữ - Phục vụ cho việc đọc hiểu và phân tích các thành phần có trong thuốc, giải thích và thuyết phục khách hàng. 

Đó là một số kỹ năng nổi bật và xuất hiện hầu hết trong các tin tuyển dụng đối với công việc của một trình dược viên. Bạn có thể tham khảo và bổ sung thêm các kỹ năng mà bạn có được trong quá trình làm việc để có thể bổ sung trong phần kỹ năng làm việc. 

Bạn đã từng có kinh nghiệm làm việc tại vị trí trình dược viên hay chưa? Hoặc nếu bạn đã từng làm việc tại các vị trí có liên quan thì bạn cũng có thể trình bày trong đoạn văn tiếp theo. Bạn có thể trình bày thông tin về tên vị trí công việc, tên công ty và mô tả vị trí công việc bạn đã từng làm, thành tích mà bạn đã từng đạt được trong quá trình làm việc tại công ty cũ. 

Hướng dẫn trình bày phần thân trong đơn xin việc trình dược viên
Hướng dẫn trình bày phần thân trong đơn xin việc trình dược viên

Phần trình bày về kinh nghiệm làm việc đối với vị trí trình dược viên này có thể chia theo hai hướng. Một là bạn cần trình bày công việc giống với vị trí mà bạn đang muốn ứng tuyển - Trình dược viên, hai là công việc khác có liên quan đến việc tiếp thị - bán hàng. 

Trong trường hợp bạn đang muốn rẽ hướng làm việc tại một vị trí công việc hoàn toàn mới thì việc trình bày kỹ năng làm việc trước, kinh nghiệm làm việc sau là hoàn toàn hợp lý. Bởi trình dược viên ngoài yêu cầu về kiến thức chuyên môn, có sự hiểu biết về các loại thuốc thì việc vận dụng các kỹ năng làm việc vào trong quá trình giao tiếp, đàm phán và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm thuốc là điều vô cùng cần thiết. 

Và cuối cùng đó là phần trình bày về quá trình học vấn hay trình độ văn hóa trong đơn xin việc: Trước khi đi vào trình bày phần quá trình học vấn thì các bạn cần phải trả lời các câu hỏi như sau: Bạn có tốt nghiệp các trường với các chuyên ngành đào tạo như kinh tế, kinh doanh, y - dược, quản trị kinh doanh hay không? Hệ đào tạo mà bạn học là gì? Bạn có kiến thức về các loại thuốc hay không? Bạn có chứng chỉ hành nghề Y - Dược hay không? 

Hướng dẫn trình bày phần thân trong đơn xin việc trình dược viên
Hướng dẫn trình bày phần thân trong đơn xin việc trình dược viên

Từ việc đi trả lời những câu hỏi như trên các bạn có thể trình bày ngắn gọn nội dung về trình độ học vấn như sau: Tôi đã tốt nghiệp (tên trường) +( tên ngành) từ năm (năm tốt nghiệp) + (thông tin về chứng chỉ hành nghề đã có hay chưa có). Với kiến thức chuyên môn được đào tạo bài bản tại trường tôi tin rằng mình có thể đáp ứng được các yêu cầu công việc đối với vị trí trình dược viên tại công ty (tên công ty). 

Đó là toàn bộ các thông tin được trình bày trong phần thân của đơn xin việc. Trong đó nội dung trong phần này có thể thay đổi và phụ thuộc vào các yếu tố sau: Bạn là sinh viên mới ra trường hay là người đã có kinh nghiệm làm việc tại vị trí trình dược viên? Bạn có đáp ứng được các yêu cầu về kỹ năng làm việc của nhà tuyển dụng hay không?...

Bạn có thể trình bày sao cho các thông tin trong từng đoạn văn có sự liên kết và làm nổi bật ý nghĩa của từng phần lên. Và đặc biệt hãy lựa chọn từ ngữ ngắn gọn, hàm súc, tránh trình bày lan man, không đi vào trọng tâm vấn đề.

Xem thêm: Cách điền mẫu C70A giúp bạn hoàn thiện hồ sơ thai sản

Việc làm Y tế - Dược

2.3. Trình bày thông tin phần kết trong đơn xin việc trình dược viên như thế nào? 

Phần kết có thể được chia ra làm hai phần chính: Trong đó Phần một bao gồm các nội dung thông tin về mong muốn của bạn đối với vị trí trình dược viên. Mong muốn được cống hiến hết mình cho công ty và nhắc lại các thông tin để nhà tuyển dụng có thể liên lạc nếu bạn trúng tuyển. 

Trình bày thông tin phần kết trong đơn xin việc trình dược viên như thế nào?
Trình bày thông tin phần kết trong đơn xin việc trình dược viên như thế nào? 

Lời cuối thư bạn có thể gửi lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng vì đã đọc và xem xét đến đơn xin việc của bạn. Sau cùng bạn cũng có thể viết thêm một câu rằng: Mong nhà tuyển dụng sẽ phản hồi lại sớm/ hoặc mong rằng có thể nhận được phản hồi từ nhà tuyển dụng trong thời gian sớm nhất. 

Cuối đơn bạn cần ghi rõ ngày, tháng, năm làm đơn xin việc có bao gồm có chữ ký và ghi họ tên đầy đủ ở phần cuối phía bên phải của lá đơn xin việc trình dược viên.

Xem thêm: Giám định y khoa là gì? Có thật sự đơn giản như mọi người nghĩ

Chỉ có nội dung không thì không đủ thuyết phục, hình thức trình bày cũng là một trong những yếu tố có ảnh hưởng rất lớn và quyết định đến việc đơn xin việc của bạn có đạt tiêu chuẩn về yêu cầu và chất lượng hay không? Một số lưu ý khi trình bày đơn xin việc về mặt hình thức mà bạn có thể tham khảo đó là: 

- Độ dài của đơn xin việc trình dược viên nên được gói gọn trong một khổ giấy A4, không trình bày quá dài dòng và tốn diện tích

- Font chữ nên sử dụng một cách đồng bộ và có sự nhất quán trong đơn xin việc. Tránh sử dụng các loại phông chữ có gạch chân, mờ nhạt,...

- Căn lề trên, dưới, trái, phải một cách hợp lý 

- Trình bày thông tin từng phần bám sát vào tin tuyển dụng của nhà tuyển dụng, tránh trường hợp râu ông nọ cắm cằm bà kia.

- Bố cục trình bày có thể được sắp xếp tùy thuộc vào các yếu tố về kinh nghiệm, kỹ năng làm việc, quá trình học tập bạn có lợi thế với mục nào nhất thì mục đó sẽ được ưu tiên trình bày trước tiên.

Một số lưu ý trong quá trình trình bày đơn xin việc trình dược viên
Một số lưu ý trong quá trình trình bày đơn xin việc trình dược viên

Trên đây là hướng dẫn viết đơn xin việc của timviec365.vn, hi vọng sẽ mang lại tác dụng với các bạn. Toàn bộ thông tin trong bài viết mang tính chất tham khảo, để đạt được hiệu quả một cách cao nhất thì không còn cách nào khác là bạn phải hiểu được chính bản thân mình. Bạn muốn làm gì? Mục đích của bạn đối với công việc đó là gì? Bạn có ưu điểm gì để làm công việc của một trình dược viên? 

Thêm vào đó là việc lựa chọn các nhà tuyển dụng sao cho phù hợp với khả năng, năng lực của bản thân mình. Không nên chọn những công ty có yêu cầu kinh nghiệm từ 3 đến 4 năm làm việc tại vị trí tương đương, trong khi đó bạn hoàn toàn không có kinh nghiệm làm việc tại vị trí này. 

Với vị trí trình dược viên etc thì bạn có thể ứng tuyển vào các bệnh viện, phòng khám, trung tâm y tế. Một số bệnh viện tuyển dụng nhiều vị trí có thể kể đến cho bạn chọn lựa: bệnh viện y học cổ truyền Huếbệnh viện quận Thủ Đứcbệnh viện chợ Rẫy,... Do nhu cầu về sức khỏe tăng cao, các bệnh nhân thường xuyên đến khám theo quy định khám sức khỏe định kỳ nên các bệnh viện cũng thường tuyển dụng theo đợt.

Tìm việc làm

Như vậy, thông qua bài viết đơn xin việc trình dược viên với các gợi ý trình bày như trên, hy vọng các bạn đã có thêm các thông tin hữu ích, áp dụng hiệu quả vào việc trình bày để có được một đơn xin việc với đầy đủ nội dung, chính xác nhất. Chúc các bạn sớm nhận được thông báo từ phía nhà tuyển dụng mời tham gia phỏng vấn, sớm có được một công việc như mình mong muốn. Đừng quên trau dồi thêm nhũng kiến thức cơ bản về ngành y dược. Truy cập Timviec365.vn thường xuyên để đọc các bài viết: kỹ thuật y sinhpháp ythuốc tân dược là gì,... nhé!

Đơn xin việc quán cafe gây nghiện như hương vị cafe

Ngoài đơn xin việc trình dược viên ra tại timviec365.vn còn có rất nhiều các loại đơn xin việc khác nhau mà bạn có thể tham khảo như đơn xin việc quán cà phê là một ví dụ điển hình. 

Đơn xin việc quán cà phê

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý