Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

FMC là gì? Giải đáp tất cả những thắc mắc của bạn về FMC

Tác giả: Nguyễn Loan

Lần cập nhật gần nhất: ngày 24 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

FMC là gì? Hiện nay có rất nhiều cụm từ tiếng anh được viết tắt và sử dụng thông thạo trong cuộc sống hiện nay. Thế nhưng cũng có những từ viết tắt chuyên ngành mà bạn cũng ít khi nghe hoặc biết đến. Trong đó có cụm từ FMC, trong bài viết này hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về cụm từ viết tắt này nhé.

Tìm việc nhanh

1. FMC là gì?

FMC là gì?
FMC là gì?

Thật chẳng khó để bạn bắt gặp những từ, những cụm từ viết tắt trong tiếng anh và được sử dụng thông thạo trong cuộc sống hàng ngày, ví dụ như: OMG (oh my god – lạy chúa tôi), BFF (best friends forever – bạn thân mãi mãi), BF (boy friend – bạn trai),...và còn rất nhiều từ khác nữa mà bạn có thể bắt gặp dễ dàng trong cuộc sống hàng ngày của chính mình. Tuy nhiên cũng có những từ tiếng anh viết tắt và dùng trong một chuyên ngành nhất định nào đó thì có thể bạn sẽ ít khi biết đến, và có biết thì nó cũng sẽ không được sử dụng rộng rãi vì nó chỉ dùng trong chuyên ngành đó.

FMC cũng vậy, nó chính là một từ được viết tiếng anh được sử dụng trong ngành quân đội, FMC được hiểu chính là “Fully Mission Capable” có nghĩa là có khả năng hoàn thành nhiệm vụ. Như bạn cũng đã biết, quân đội chính là một môi trường kỷ cương và bắt buộc những người chiến sĩ phải thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ. Đó chính là nghĩa vụ cũng như nhiệm vụ mà người chiến sĩ đó phải hoàn thành. Tuy nhiên ở cách hiểu này thì nó còn liên quan đến trang thiết bị, vật chất có liên quan đến nhiệm vụ và nó ảnh hưởng như thế nào đến việc hoàn thành nhiệm vụ của người chiến sĩ.

- Tuy nhiên cũng có một cách hiểu khác đó FMC chính là FMC – Corporation, chính là một công ty sản xuất hóa chất của nước Mỹ có trụ sở đặt tại Philadelphia. Trước đây công ty này sản xuất thuốc trừ sâu nhưng sau đó nó nó được đa dạng hóa sang các ngành công nghiệp khác để đem lại nguồn lợi nhuận tối đa nhất dành cho doanh nghiệp đó, cũng như để hướng đến nhiều nguồn lợi khác nhau cho xã hội, cung cấp đủ các nhu cầu của xã hội.

Trong đó thì FMC đã quy định rất rõ rằng đối với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hàng hóa mà có giấy phép  như là một trung gian vận chuyển hàng hóa trước khi bắt đầu khai thác gì đó và quy định này thì đều được FMC áp dụng cho cả xuất khẩu và nhập khẩu.

Đó chính là FMC thế nhưng trong bài viết này thì bạn sẽ cùng chúng tôi tìm hiểu về FMC trong Fully Mission Capable tức là khả năng hoàn thành nhiệm vụ trong quân đội như thế nào? Hãy cùng theo dõi trong những phần tiếp theo nhé.

2. Khả năng hoàn thành nhiệm vụ là gì?

Khả năng hoàn thành nhiệm vụ chính là những khả năng, những cố gắng của người được giao một công việc nào đó và họ có khả năng, năng lực hoàn thành công việc được giao xuống hay không? Khả năng hoàn thành nhiệm vụ không chỉ dựa vào những năng lực, những sự cố gắng của người đó mà còn liên quan đến trang thiết bị phục vụ cho công việc đó, cho nhiệm vụ đó nữa.

Khả năng hoàn thành nhiệm vụ là gì?
Khả năng hoàn thành nhiệm vụ là gì?

Như bạn cũng đã biết thì trong quân đội sẽ có những trang thiết bị chuyên dụng để phục vụ cho luyện tập hay phục vụ cho công việc, cuộc sống hàng ngày của người chiến sĩ. Những trang thiết bị vật chất như vậy cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chính nhiệm vụ cũng như khả năng hoàn thành nhiệm vụ của họ.

Đối với một công việc nào đó, nếu như không có sự hỗ trợ từ một trang biết bị nào đó thì công việc của họ cũng sẽ gặp khó khăn rất nhiều, thậm chí là không thể hoàn thành được. Ngay cả việc đơn giản như nhiệm vụ trồng rau, tưới rau thì cũng cần đến các trang thiết bị hỗ trợ cho nguyên công việc này thì mới có khả năng hoàn thành nhiệm vụ.

Đó chính là khả năng hoàn thành nhiệm vụ, vậy theo bạn nếu như không hoàn thành nhiệm vụ được giao hay nói cách khác là cấp trên giao công việc xuống nhưng lại không làm thì người thực hiện có bị ảnh hưởng gì không? Và đánh giá mức độ hoàn thành công việc, hoàn thành nhiệm vụ như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp ngay trong nội dung sau đây.

Đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ:

Đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ
Đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ

Trong quân đội thì cũng chính là công nhân viên chức Nhà nước, là người làm việc trong Nhà nước để phục vụ những mục đích có lợi ích cho người dân, chính vì thế mà những nhiệm vụ mà họ được giao xuống ít nhiều cũng sẽ có liên quan đến người dân. Vì thế mà đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người chiến sĩ sẽ được quy định trong luật pháp và họ phải nghiêm túc thi hành.

Đối với mỗi công việc, mỗi nhiệm vụ nếu như không được hoàn thành hay được hoàn thành không tốt thì đều có ảnh hưởng đến người thực hiện, họ sẽ phải chịu trách nhiệm về những việc mà họ đã làm. Về việc đánh giá khả năng hoàn thành nhiệm vụ xem tốt hay không tốt sẽ được thực hiện trên và đánh giá trên các nội dung được quy định sẵn trong luật như sau:

- Kết quả cuối cùng mà người được nhận công việc hay nhiệm vụ so với hợp đồng làm việc. Nếu như đúng như tromg hợp đồng quy định ban đầu giữa hai bên thì sẽ là hoàn thành nhiệm vụ được giao và ngược lại. Còn nếu như công việc được thực hiện tốt hơn ban đầu, tốt hơn những dự kiến được giao thì sẽ là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

- Thực hiện quy định về đạo đức nghề nghiệp, đạo đức nghề nghiệp chính là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Không phải mình muốn thực hiện công việc như thế nào cũng được mà sẽ phải có một mức độ hoàn thành công việc nhất định dựa trên một chuẩn mực được xã hội gán cho chính là đạo đức nghề nghiệp. Những tiêu chuẩn chung mà người thực hiện cần phải đạt được để hoàn thành nhiệm vụ nhưng cũng không vi phạm tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp.

- Dựa trên tinh thần làm việc của người thực hiện, xem có thái độ phục vụ nhân dân tốt hay không, có tinh thần làm việc nhóm, hợp tác với đồng nghiệp hay không và trong khi hoàn thành nhiệm vụ có nguyên tắc ứng xử của người đó với những người khác. Vì đơn giản với những người làm việc trong môi trường chuyên nghiệp những điều họ làm đều đem lại những lợi ích cho nhân dân và những nhiệm vụ đó đều là vì nhân dân. Chính vì thế mà cần phải có những nguyên tắc ứng xử nhất định để không vi phạm vào đạo đức nghề nghiệp.

- Thực hiện những công việc khác của công chức, đối với những công viên chức Nhà nước, họ lúc nào cũng phải làm việc để phục vụ cho lợi ích của nhân dân.

Đó chính là đánh giá mức độ hoàn thành công việc của người lính trong quân đội, nếu như những nhiệm vụ đã được giao mà không hoàn thành được thì người thực hiện công việc đó sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm với công việc mà mình làm, có thể sẽ bị kỷ luật nhưng cũng có thể không thăng cấp được trong năm đó.

Việc làm marketing - pr

3. Tầm quan trọng của trang thiết bị giúp cho nhiệm vụ được hoàn thành

Tầm quan trọng của trang thiết bị giúp cho nhiệm vụ được hoàn thành
Tầm quan trọng của trang thiết bị giúp cho nhiệm vụ được hoàn thành

Với bất kỳ một công việc nào cũng thế, đều cần phải có trang thiết bị, vật liệu để đạt được những thành quả nhất định với công việc đó. Thế nhưng đối với từng công việc khác nhau thì sẽ có những vật dụng hỗ trợ khác nhau. Ví dụ như: Bác sĩ thì cần phải có thuốc, dao, kéo, dao mổ,...giáo viên thì cần phải có bút, phấn, thước, sổ,...mỗi một ngành nghề đều có những vật dụng trang thiết bị hỗ trợ cho công việc khác nhau. Bởi vậy mà trong ngành quân đội cũng sẽ có những trang thiết bị, vật liệu hỗ trợ khác cho công việc để họ hoàn thành nhiệm vụ. Với khối lượng và đặc thù công việc khác nhau cho nên những vật liệu hỗ trợ và giúp họ hoàn thành nhiệm vụ cũng khác nhau.

Trang thiết bị, vật dụng không giúp trực tiếp vào công việc và nhiệm vụ của họ, thế nhưng đối với họ thì đó chính là người bạn đồng hành, người khiến cho công việc trở nên thuận lợi và suân sẻ  hơn rất nhiều. Nếu như “tay không bắt giặc” thì liệu bạn có thể hoàn thành được hay không? Cho dù có giỏi hay thông minh đến cỡ nào mà không có sự hỗ trợ của trang thiết bị thì công việc của bạn cũng khó mà hoàn thành được chứ đừng nói đến việc bạn hoàn thành vượt chỉ tiêu. Không chỉ riêng gì công việc này mà với rất nhiều công việc cũng đều cần phải có đến các trang thiết bị để có thể hoàn thành được công việc.

Bên cạnh đó thì các vật liệu, thiết bị sẽ giảm bớt khó khăn của người thực hiện công việc, giảm bớt gánh nặng công việc mà họ phải thực hiện. Công việc, nhiệm vụ được giao hàng ngày vô cùng nhiều, có những nhiệm vụ sẽ phải mất rất nhiều thời gian để có thể thực hiện và hoàn thành công việc của mình được giao. Không chỉ có những công việc đó mà bạn còn có rất nhiều công việc khác cần được thực hiện, vì thế mà khi có cho mình trong tay những chiến binh này thì người thực hiện nhiệm vụ đó sẽ được giảm bớt những khó khăn hơn.

Giúp cho người thực hiện nhiệm vụ tiếp cận công nghệ thông tin nhanh nhạy nhất, với sự biến đổi của xã hội như hiện nay thì có rất nhiều sự biến đổi của thông tin, nếu như không nhanh chóng thì sẽ không đạt được những yêu cầu đã được đặt ra, bên cạnh đó còn bị lạc hậu hơn so với những người khác.

Với những vai trò to lớn của trang thiết bị thì quả thật nó rất quan trọng với những người thực hiện công việc, nó giúp cho họ có khả năng hoàn thành nhiệm vụ cao, Fully Mission Capable chính là một thuật ngữ nói về khả năng hoàn thành nhiệm vụ trong công việc như vậy.

4. Khả năng hoàn thành nhiệm vụ không chỉ hoàn toàn dựa vào FMC

Khả năng hoàn thành nhiệm vụ không chỉ hoàn toàn phụ thuộc vào Fully Mission Capable mà nó chỉ là một yếu tố phụ giúp cho công việc của họ được hoàn thành tốt hơn thôi. Thế nhưng đối với những người lính việc hoàn thành nhiệm vụ không chỉ hoàn toàn vào điều đó mà nó còn phụ thuộc vào:

4.1. Tinh thần sắt thép

Tinh thần sắt thép
Tinh thần sắt thép

Tinh thần sắt thép của một người lính rất quan trọng vì những công việc mà họ làm không phải những công việc đơn giản và nhàn rỗi, mà đó chính là công việc của những anh hùng thầm lặng. Gánh trên vai một bên là đất nước một bên là gia đình. Vì thế mà nếu như không có tinh thần sắt thép thì công việc của họ sẽ không hoàn thành được. Nếu như bạn để ý thì sẽ thấy những khẩu hiệu này trong quân đội chính là “kỷ cương”, nó chính là từ mà được sử dụng thường xuyên nhất đối đối với những người lính. Tinh thần chính là thứ mà không bao giờ có thể đánh bại được, bên cạnh đó tinh thần cũng chính là cái để khiến cho bạn có thêm nhiều động lực để hoàn thành nhiệm vụ thật tốt. Mọi khó khăn, gian nan hay vất vả cũng đều có thể thực hiện được bằng cả tinh thần của mình, chỉ cần bạn có ý chí thì chắc chắn sẽ hoàn thành được nhiệm vụ được giao.

4.2. Trình độ chuyên môn nghiệp vụ

Trình độ chuyên môn nghiệp vụ
Trình độ chuyên môn nghiệp vụ

Trình độ chuyên môn nghiệp vụ chính là yếu tố tiếp theo giúp cho khả năng hoàn thành nhiệm vụ có khả năng cao. Không chỉ vì thế mà bạn còn phải có trình độ chuyên môn cao để có khả năng hoàn thành nhiệm vụ của mình. Vì đây là những công việc, nhiệm vụ đặc thù, mang tính chuyên môn cao. Vì thế mà bạn cần phải có những kiến thức và trình độ để thực hiện công việc. Chứ bạn không thể sử dụng kiến thức của một nhân viên kinh doanh để thực hiện công việc của người trong quân đội được. Chính vì thế mà người được nhận công việc cần phải thực hiện công việc của mình cũng cần phải có trình độ chuyên môn nghiệp vụ để thực hiện công việc, hoàn thành nhiệm vụ.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp cho bạn trên đây thì bạn đã hiểu FMC là gì?

Việc làm bán hàng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý