Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Hiểu] Google ADS là gì? - Câu chuyện về sự bền vững doanh nghiệp

Tác giả: Trương Hồng Nhung

Lần cập nhật gần nhất: ngày 27 tháng 04 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Google ADS là gì? Loại hình quảng cáo và cách chạy Google ADS ra sao? Lợi ích mà Google ADS đem lại thế nào? Đâu sẽ là cách tối ưu tốt nhất cho việc tiếp cận mở rộng tệp khách hàng trong kinh doanh hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn với bài viết được đề cập dưới đây cùng timviec365.vn ngay nhé!

1. Đi tìm câu trả lời cho “Google ADS là gì?”

Google ADS hay với tên gọi cũ đầy đủ hơn là Google Adwords. Được xem như là một công cụ hữu ích không ngừng thể hiện vai trò mạnh mẽ của mình trong việc tìm kiếm khách hàng hỗ trợ cá nhân và doanh nghiệp thực hiện kinh doanh gia tăng doanh số.

Đi tìm câu trả lời cho “Google ADS là gì?”
Đi tìm câu trả lời cho “Google ADS là gì?”

Điển hình nhất đó là với việc cung cấp quảng cáo từ google tạo nên sự tiếp cận chính xác hơn về khách hàng theo nhu cầu. Mở rộng được nguồn data tiếp cận và sự tiếp thị “bám đuôi” thông qua GDN hoặc xu hướng mới gần đây là Google Shopping. 

Từ đó có thể nhận thấy được Google ADS là một kênh quảng cáo trả phí từ nhà Google và bạn có thể tạo ra nhiều hình thức quảng bá khác nhau và mục đích cuối cùng hướng tới là tìm khác hh hàng và thu lợi nhuận. Sự lựa chọn giúp người sử dụng thấy được hiệu quả tối ưu hơn so mức chi phí đầu tư bỏ ra khi bạn nắm được cách triển khai.

Việc hoạt động của Google ADS cũng khá đơn giản với một vòng tuần hoàn, chúng ta có thể xem xét qua một ví dụ cụ thể hơn. Một cửa hàng kinh doanh quần áo online và sử dụng Google ADS để phát triển cơ sở kinh doanh thu hút khách hàng về lưu lượng truy cập. Cửa hàng quyết định sử dụng kênh Adwords để thiết lập quảng cáo và sự thành công đó được thể hiện qua các câu hỏi: 

Việc hoạt động của Google ADS cũng không quá khó hiểu
Việc hoạt động của Google ADS cũng không quá khó hiểu

+ Đối tượng mua quần áo là ai? 

+ Chi phí quảng cáo thế nào là tối ưu nhất? 

+ Quảng cáo được hiển thị ra sao và hiển thị tại đâu? 

+ Việc quảng cáo sẽ được lựa chọn hiển thị tại thiết bị nào? 

+ Và nội dung viết cho quảng cáo sẽ bao gồm những gì?

Nếu bạn giải quyết được tất cả vấn đề thì việc sử dụng kênh quảng cáo này đã thực sự thành công và dễ dàng đem lại lợi nhuận cao. 

2. Một số dạng hình thức quảng cáo của Google ADS hiện nay

Hướng tới đem lại hiệu quả cho các hoạt động kinh doanh thì hiện nay chương trình quảng cáo Google ADS đã được mở rộng và phát triển rộng rãi. Đặc biệt khi có tới 5 dạng quảng cáo giúp người sử dụng có thể khai thác tối đa tạo mối liên kết tạo kết quả khác biệt cho việc kinh doanh. 

Google Search hay chính là quảng cáo tìm kiếm để tiếp cận những khách hàng tìm kiếm thông qua từ khóa hiển thị trên Google. Mẫu quảng cáo mà đã đã thiết lập sẽ được hiển thị đến người tìm kiếm từ khóa tương xứng nào đó mà bạn đã thiết lập từ trước. Đặc biệt với sự ưu tiên lên tới 4 vị trí hiển thị thì Google Search sẽ là kênh hữu ích mang tính ổn định, tiết kiệm về chi phí lâu dài mà bạn nên lựa chọn. 

2.2. Quảng cáo Google Display Network - GDN

Một số dạng hình thức quảng cáo của Google ADS hiện nay
Một số dạng hình thức quảng cáo của Google ADS hiện nay

Một loại hình quảng cáo giúp hỗ trợ loại hình quảng cáo giúp tăng mức độ nhận diện thương hiệu và tiếp cận khách hàng tiềm năng. Đặc biệt là thông qua sử dụng các banner. Sử dụng hiển thị các banner đó hiển thị trên website nằm trong chính mạng lưới đối tác của Google. 

Về các quảng cáo tại những banner này sẽ có các đặc điểm: 

+ Có mối liên quan trực tiếp nhất về hành vi sử dụng của sản phẩm Google từ phía khách hàng. 

+ Một phần liên quan đến nội dung website mà khách hành tiếp cận đang truy cập tới. 

+ Hay như thông qua các sản phẩm mà khách hàng đã từng truy cập sử dụng và quảng cáo Display Network sẽ “sẽ bám đuôi” tiếp cận. 

Từ đó ta có thể thấy Google Display Network sẽ là một công cụ tốt nhất trong việc gợi nhớ về thương hiệu. Cũng như qua đó kích thích sự tò mò và chủ động nhắc nhở khách hàng về sản phẩm dịch vụ mà họ quan tâm ra sao. 

Việc làm chạy quảng cáo

2.3. Quảng cáo với Video Youtube ADS 

Bạn cũng cần biết rằng Yotube không phải là một mạng riêng biệt mà đó cũng là một sản phẩm thuộc về Google với một số lượng người dùng đông đảo. Hơn nữa đây còn là một mạng lưới chia sẻ video lớn nhất giữ vị trí trong TOP đầu hiện nay và chưa có dấu hiệu nào của việc bị “soán ngôi” thay thế bởi các ông lớn khác.

Quảng cáo với Video Youtube ADS
Quảng cáo với Video Youtube ADS 

Chính vì vậy mà Google đâu thể nào bỏ qua một mảnh đất màu mỡ cho việc khai thác quảng cáo tại đây. Bên cạnh đó thì GDN cũng có thể hiển thị trên Youtube và lại còn mang hiệu quả cao nhưng so với việc sử dụng Video Ads thì lại đạt kết quả cao hơn rất nhiều so trước hoặc sau khi video được phát. Người dùng dù muốn hay không thì cũng cần xem hết hết quảng cáo hoặc “skip ad” bỏ qua. 

Hơn nữa là việc quảng cáo về Video Ads cũng sẽ xuất hiện khi người dùng sử dụng từ khóa để tìm kiếm tại Yotube cả về giao diện máy tính hoặc điện thoại. 

2.4. Quảng cáo với Gmail ADS

Loại hình Gmail ADS cũng là một dạng tiếp cận quảng cáo trực tiếp từ Google mà chúng ta cần tìm hiểu. Cụ thể hơn là việc quảng cáo này phát huy tác dụng với các dạng sản phẩm dịch vụ cung cấp mang tính tầm trung và đắt tiền. Điển hình như các sản phẩm về bất động sản, thẩm mỹ viện, lĩnh vực bảo hiểm, sản phẩm trang sức, trang sức, sản phẩm số hay du lịch nghỉ dưỡng,...

Bên cạnh đó với việc sử dụng Gmail còn phù hợp cho nhiều ngách khác thuộc về công nghệ vì người làm việc tại các lĩnh vực này sẽ thường kiểm tra hộp thư Gmail nhiều hơn. Qua đó Gmail ADS sẽ hiển thị như một email thông thường và gửi đến các địa chỉ thư của khách hàng và ưu tiên đứng trên các thư nhận khách. 

Về mẫu quảng cáo của dịch vụ Gmail ADS cũng khá bắt mắt cả về hình ảnh tới các câu chữ. Hay như còn có thể thêm về ccs nút kêu gọi gay video đính kèm thúc đẩy hiệu quả quảng cáo tốt hơn trước. 

2.5. Quảng cáo với Google Shopping ADS

Quảng cáo với Google Shopping ADS
Quảng cáo với Google Shopping ADS

Google Shopping ADS hiện nay đang là một xu hướng quảng cáo mới cho các doanh nghiệp hay như cá nhân có website trực tuyến tham gia hoạt động kinh doanh. Một sản phẩm được xây dựng bởi Google tạo nên bước đột phá cho nền tảng mua sắm trực tuyến hay như tạo sự trải nghiệm tốt nhất cho việc tìm kiếm và mua hàng. Google Shopping ADS thực tế cũng không hề thua kém bất kỳ trang thương mại điện tử hàng đầu nào vì kênh này sẽ được ưu tiên hiển thị đầu tiên trong các loại hình quảng cáo thu hút tệp khách hàng tốt hơn. 

Việc làm Marketing tại Hồ Chí Minh

3. Chi phí với Google ADS và nên lựa chọn bắt đầu với loại hình nào? 

Nhắc về chi phí sử dụng cho Google ADS thì loại hình quảng cáo này sẽ còn phụ thuộc vào chính cách mà bạn đấu thầu về loại hình cụ thể. Ví dụ như việc: 

+ Mỗi lượt kích cho website là CPC

+ Một nghìn lượt quảng cáo hiển thị là CPM

+ Một lượt view video sẽ là CPV

+ Còn mỗi một lượt cài đặt App là CPI

Có thể nhận thấy không có bất kỳ một khoản chi phí cố định nào và chi phí sẽ được tính toán dựa vào nhiều yếu tố tác động khác nhau. 

Chi phí với Google ADS và nên lựa chọn bắt đầu với loại hình nào?
Chi phí với Google ADS và nên lựa chọn bắt đầu với loại hình nào? 

+ Về lĩnh vực ngành nghề chạy thì sự cạnh tranh cao như bất động sản hay thẩm mỹ chi phí sẽ cao hơn những mặt hàng về quần áo, đồ ăn thoogn thường. 

+ Giá thầu thì Google cũng sẽ có sự ưu tiên riêng về các quảng cáo có thể chi trả nhiều phí nghĩa là họ “bid” giá cao hơn. 

+ Chất lượng của tráng đích về lượng landing page khi được tối ưu tốt thì sẽ càng đặt người dùng lên hàng đầu mức chi phí rẻ hơn. 

+ Về kết quả của quảng cáo cũng là yếu tố cần dựa vào với tỷ lệ nhấp chuột, thời gian on page, tỷ lệ số chuyển đổi mà tính toán về mức giá. 

Về loại hình quảng cáo sẽ là đa dạng tuy nhiên đối với những ai mới bắt đầu tham gia cũng nên đưa ra sự lựa chọn cho một loại hình phù hợp nhất. Có lẽ 2 loại hình về Google Search ADS và hiển thị Google Display Network sẽ sự lựa chọn giúp mang lại hiệu quả tối ưu hơn cho người mới. Nếu có thể bạn cũng thưt bắt đầu về google search trước sau đó mới tiến tới hiển thị google display. 

Còn nếu bạn là một người kinh doanh có nguồn ngân sách lớn thì hãy mạnh tay lựa chọn GDN tại độ bao phủ rộng hơn cho thương hiệu và song song lựa chọn các hình thức kết hợp khác. Kết quả sẽ còn phù thuộc vào chính bạn và cách mà bạn lựa chọn cho việc kinh doanh của mình. 

4. Lợi ích mà Google ADS đem lại mà bạn nên lựa chọn

Lợi ích mà Google ADS đem lại mà bạn nên lựa chọn
Lợi ích mà Google ADS đem lại mà bạn nên lựa chọn

Sử dụng về kênh quảng cáo Adwords bạn sẽ thấy được lợi ích nhận được là vô cùng hấp dẫn và đa dạng. Bởi vậy đừng nên bỏ qua vì điều đó sẽ giúp bạn mở rộng được quy mô kinh doanh nhanh chóng hơn bao giờ hết. 

* Kết nối trực tiếp với khách hàng: Đối với Adwords sẽ cung cấp hệ thống nhắm tới mục tiêu tinh vi hơn giúp bạn hiển thị được quảng cáo của mình về đúng đối tượng, đúng địa điểm và đúng cả về thời điểm. Thông qua việc sử dụng linh hoạt về các từ khóa, vị trí hay nhân khẩu học hay hàng ngàn yếu tố kết hợp khác giúp nhắm tới mục tiêu chính của chiến dịch. 

* Kiểm soát và thực hiện tối ưu chi phí

Google Adwords cũng mang lại cho bạn toàn quyền về kiểm sát vốn và nguồn ngân sách chi trả. Tức là bạn có thể giới hạn cho mức chi tiêu hàng tháng hay mỗi ngày cho việc quảng cáo đặc biệt cùng không có sự tối thiểu nhất định là bao nhiêu. Giúp bạn có sự chủ động đầu tư phù hợp với tài chính của bản thân hoặc doanh nghiệp hay như kết quả mong muốn. 

* Giúp cải thiện về hiệu suất

Giúp cải thiện về hiệu suất
Giúp cải thiện về hiệu suất

Việc mà hiển thị cho bạn tổng quan nhất về số lượng người xem quảng cáo là bao nhiêu, tính về tỷ lệ phần trăm cho việc nhấp vào truy cập xem trang web. Hay như cạnh đó bạn còn có thể xem về số nhấp chuột cho quảng cáo sản phẩm của bạn từ đó giúp bạn hoàn toàn có thể tính toán hay thấy được doanh số thực tế. Tức là việc sử dụng quảng cáo của bạn có hiệu quả hay không để tính toán cho việc tiếp tục hoặc có biện pháp thay thế. 

Dù sao thì việc quảng cáo của Adwords đâu có sự cố định, bạn có thể thay đổi chiến lược hoặc chỉnh sửa về các quảng cáo của mình. Cũng như việc bạn hoàn toàn có thể thử các từ khóa mới, tạm dừng chiến dịch cũ, bắt đầu cho một chiến dịch mới theo sự mong muốn bất cứ lúc nào. Một kho dữ liệu khổng lồ mà Google ADS đem lại sẽ hiển thị tất cả các đối tượng liên quan về việc bạn thiết lập hỗ trợ tốt nhất cho việc tiếp cận khách hàng. 

Việc làm

Hy vọng với bài viết trên đây sẽ là những thông tin tổng hợp nhất mà timviec365.vn có thể chia sẻ về Google ADS là gì. Cũng mong qua đó sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn tốt hơn về một loại hình quảng cáo tiết kiệm cho lĩnh vực kinh doanh.

Seo marketing là gì, những xu hướng Seo thống trị trong năm 2020

Bởi chính thường xuyên update các thuộc tính mới mà google sẽ có xu hướng SEO thay đổi từng năm. Do đó ngoài việc tìm hiểu về Google Ads là gì phục vụ cho nhu cầu quảng cáo thì bạn cũng nên tìm hiểu SEO Maketing là gì cùng các xu hướng marketing để đưa ra hình thức phù hợp tạo nên doanh thu.

SEO Marketing là gì? 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý