Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Seo marketing là gì, những xu hướng Seo thống trị trong năm

Tác giả: Phạm Dịu

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 12 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Seo marketing là gì, đây chắc chắn là vị trí không còn xa lạ gì với dân trong nghề Marketing nữa. Tuy nhiên mỗi năm, Google sẽ update các thuộc tính mới nên xu hướng Seo của từng năm là không giống nhau. Hãy cùng tìm hiểu thêm về Seo marketing cũng như những xu hướng Seo mới trong năm 2022 này.

1. Seo marketing là gì, Seo marketing làm những công việc gì?

1.1. Seo marketing là gì?

Seo marketing là viết tắt của Search Engine Optimization Marketing. Đây là công việc Marketer thực hiện tiến hành tối ưu hóa website sao cho chúng thân thiện với Google và quan trọng nhất là bảo đảm cung cấp những thông tin có giá trị đến người đọc.

Seo marketing là công cụ không thể thiếu giúp đẩy nhanh website của bạn lên top Google. Khi người dùng tìm kiếm một từ khóa bất kỳ, nếu Seo marketing tốt thì chắc chắn trang web bạn sẽ nằm ở top đầu kết quả tìm kiếm. Làm seo chính là một vị trí công việc trong marketing.

1.2. Seo marketing làm những công việc gì?

Nghề Seo là nghề “hot” tại Việt Nam trong một vài năm gần đây cùng sự phát triển của Marketing Online nói chung, nhu cầu tuyển nhân viên marketing Hà Nội và một số tỉnh thành với vị trí SEO hiện nay không hề nhỏ. Hiểu một cách đơn giản nhất, người làm nghề Seo marketing sẽ  đảm nhận công việc SEO Onpage và SEO Offpage.

Công việc của một SEOer bao gồm những đầu việc như: tìm hiểu lĩnh vực cần Seo, tìm hiểu website và đối thủ hàng đầu, lập kế hoạch SEO và xây dựng bộ từ khóa, tối ưu website đảm bảo thân thiện với công cụ tìm kiếm, xây dựng hệ thống backlink, kiểm tra từ khóa hàng tuần, hàng tháng,..

Thuê Seo marketing hiện là nhu cầu thiết yếu với bất cứ doanh nghiệp nào muốn chiến lược Online Marketing thành công. Mục đích làm Seo là phổ biến thương hiệu, tăng cường khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trong thời đại Internet phát triển bùng nổ.

Tuyển dụng SEO

Seo marketing là gì, Seo marketing làm những công việc gì
Seo marketing là vị trí phổ biến trong ngành Marketing hiện đại

2. Những lợi ích mang lại của Seo marketing?

2.1. Seo marketing giúp website tối ưu 

Các thành phần của website bao gồm: sitemap, các thẻ, tốc độ, dung lượng hình ảnh, URL, tiêu đề, code language,… một khi được tối ưu chuẩn với yêu cầu Google, chúng sẽ giúp chất lượng website tăng lên. Việc Seo website cũng sẽ hình thành nên những trải nghiệm người dùng. 

2.2. Tăng cơ hội bán hàng

Thông qua lập kế hoạch từ khóa bám sát nhu cầu khách hàng, Seo marketing giúp bạn có thể dễ dàng tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng. Đây chính là khách hàng có khả năng chuyển đổi hành vi mua hàng cao.

Khi cần mua sản phẩm hay mặt hàng nào đó, người dùng thường có xu hướng lên Google tìm kiếm thông tin về sản phẩm, tư vấn từ người dùng trước. Một khi website càng có nhiều từ khóa lên top, lượng truy cập cao, khả năng khách hàng liên hệ mua sản phẩm của bạn là rất lớn

2.3. Giúp khách hàng chủ động tìm đến doanh nghiệp

Việc chạy quảng có khiến bạn bị động liên tục phải tạo sự chú ý tới khách hàng thì Seo marketing đơn giản và nhàn hơn. Người dùng thường sẽ không tin vào quảng cáo ngay mà thường sẽ tự tìm kiếm thông tin.

Một khi website lên Top Google tìm kiếm, chắc chắn khách hàng tiềm năng sẽ chủ động lựa chọn sản phẩm từ website của bạn sao cho phù hợp nhu cầu và chủ động trong quyết định liên hệ đến doanh nghiệp.

2.4. Seo marketing có lượng truy cập hơn lớn Google Ads

Người dùng sẽ tin tưởng kết quả tự nhiên thay vì quảng cáo. Bên cạnh đó, hình thức Google Ads thường ít thông tin và thông tin không đầy đủ các vấn đề mà người dùng mong muốn. Những website ở vị trí tìm kiếm càng độ thì mức độ tin cậy càng cao hơn. Nhờ Seo website lên Top Google, người dùng dễ dàng tìm được các sản phẩm, dịch vụ của bạn một cách dễ dàng tại mọi nơi, mọi thời điểm.

Xem thêm: Automation marketing là gì và quy trình triển khai hiệu quả nhất

2.5. Seo marketing giúp tiết kiệm chi phí

Hiện nay chi phí cho Seo marketing không cao như nhiều hình thức quảng cáo khác nên chúng rất thích hợp cho các công ty vừa và nhỏ. Vì vậy chi phí marketing rất quan trọng đối với một doanh nghiệp. Bạn sẽ chỉ cần bỏ vốn đầu tư nâng cấp và tối ưu website. Các giá trị đầu tư này luôn tồn tại và đồng hành với website. Dù có hàng ngàn lượt truy cập thì bạn vẫn không mất thêm kinh phí nào cho các truy cập này.

Một khi website của bạn được đánh giá chất lượng cao thì giá thầu cho việc chạy quảng cáo Google (nếu bạn chạy Google Ads) cũng sẽ rất mềm đó.

2.6. Seo marketing nhắm tới đối tượng người dùng cụ thể

Nếu so sánh với các hình thức quảng cáo thông thường khác trên mạng như quảng cáo, bạn chắc chắn sẽ không thể kiểm soát được đối tượng tiềm năng của mình.

Thông qua lên kế hoạch từ khóa phù hợp, người dùng khi tìm kiếm thông tin dịch vụ họ đang có nhu cầu dùng, website của bạn chắc chắn sẽ được hiển thị ngay trang đầu của kết quả tìm kiếm. Họ sẽ nhanh chóng sẽ nhấp vào liên kết của bạn, từ đó cơ hội họ từ người dùng trở thành khách hàng của bạn là 70% nếu như bạn sở hữu những thông tin tốt, họ đang cần tìm về một loại hình dịch vụ mà họ cần

2.7. Seo marketing song hành dài hạn với doanh nghiệp

Một khi bạn đã ngừng Seo cho website, những kết quả tìm kiếm này không tự nhiên biến mất. Một khi đối thủ của bạn thực hiện seo tốt hơn mới có thể đẩy thứ hạng của bạn xuống. Tuy nhiên nếu không có đối thủ nào vượt được bạn, website bạn sở hữu vẫn sẽ đứng trên top cao và bạn vẫn tiếp tục thu lợi từ các truy cập.

Những lợi ích mang lại của Seo marketing
Seo marketing có vai trò vô cùng quan trọng với doah nghiệp

3. Những xu hướng Seo marketing thống trị năm 2022

3.1. Xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói 

Đây là xu hướng tìm kiếm mới và rất đáng lưu tâm trong năm 2022 và những năm tiếp theo. Theo thống kê của Comsore trong 2 quý đầu năm cho thấy, phương thức tìm kiếm với giọng nói chiếm tới  50% trên tổng lượt tìm kiếm trực tuyến. Theo đà này, con số tìm kiếm này sẽ tăng lên đến 70 – 80 % vào năm 2022 theo dự đoán của Comsore. 

Xu hướng mới này được nhận định sẽ làm thay đổi thị trường tìm kiếm. Do đó, khi thực hiện Seo marketing, bạn hãy bắt đầu với các ngôn ngữ tự nhiên nhất sao cho phù hợp với cách giao tiếp bằng giọng nói của người dùng. Chẳng hạn sử dụng thêm các từ khóa khóa dạng truy vấn như : ở đâu, làm thế nào, tại sao và dùng từ khóa thoại.

3.2. Xu hướng phát triển nội dung video 

Video trở nên phổ biến và trở thành xu thế tất yếu trong tương lai. Theo Hubspot có tới 43% người dùng muốn xem thông tin từ video và con số này sẽ tăng lên 71 % vào năm 2022. Các công ty sử dụng video trong Seo marketing cũng có lượng traffic tự nhiên tăng lên đến 41%.

Hiện nay, Google có chứa những video trên YouTube trong kết quả tìm kiếm của nó. Sẽ không có gì khó hiểu nếu bạn thấy chúng thuộc kết quả trang 1 của Google. Một số nền tảng chia sẻ video bạn có thể khai thác là: Youtube, Dailymotion,Vimeo, Vevo, Twich…

3.3. Xu hướng Mobile First Indexing

Hãy tận dụng chiếc điện thoại di động của bạn bởi chúng cũng sử dụng để lập chỉ mục và xếp hạng. Thay vì chỉ sử dụng phiên bản máy tính để đánh giá mức độ liên quan của trang với truy vấn của người dùng thì giờ đây, điện thoại thông minh có thể giúp bạn phần này. 

Hầu hết người dùng hiện truy cập Google thường sẽ tìm kiếm thông qua thiết bị di động. Do đó, các chỉ mục thường dùng phiên bản di động của nội dung trang trong tương lai. Chỉ mục di động này vẫn tiếp tục duy trì chung cho cả phiên bản di động và máy tính. Google vẫn sẽ tiếp tục hiển thị URL chất lượng nhất tới người dùng trong kết quả tìm kiếm dù bạn dùng điện thoại thông minh hay máy tính đi chăng nữa.

3.4. Xu hướng xây dựng nội dung chất lượng

Năm 2022, nội dung thông tin website vẫn là một trong số những tiêu chí xếp hạng hàng đầu. Chính sách của Google là mang tới người dùng các thông tin tốt nhất, phù hợp nhất với nhu cầu tìm kiếm của họ. Do đó, tiêu chí nội dung chất lượng chính là tiêu chí đánh giá chất lượng website trong năm 2022.

Nếu bạn muốn có xếp hạng tốt trên Google và thứ hạng này muốn bền vững, bạn cần nắm được nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Bạn cần nắm được người dùng cần gì để đáp ứng nhu cầu của họ bằng những nội dung đặc biệt chất lượng. Khi người dùng yêu thích thông tin bạn cung cấp, Google sẽ đánh giá cao Website của bạn  và khi đó thứ hạng của bạn sẽ rất cao và bền vững.

Nội dung này cần được tối ưu hóa trên các công cụ tìm kiếm. Các từ khóa sẽ cần đặt tại những vị trí thích hợp đảm bảo tự nhiên, tránh nhồi nhét hay spam từ khóa.

Những xu hướng Seo marketing thống trị năm 2021
Năm 2022 chứng kiến nhiều xu hướng Seo marketing mới

3.5. Sử dụng nội dung dài (Long-Form Content)

Nội dung thông tin dài góp phần thu hút khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả. Bên cạnh việc thu hút độc giả với nội dung chất lượng thì hình thức nội dung cũng là một trong số những công cụ để tối ưu hóa các trang web tốt hơn cho các công cụ tìm kiếm. Nội dung dài, chất lượng giúp các website tăng cường khả năng hiển thị trực tuyến, việc chia sẻ thông tin trên mạng xã hội được thuận lợi hơn. Đồng thời khắc phục và cải thiện việc xây dựng liên kết.

Khi nội dung được đăng tải qua các phương tiện truyền thông và dẫn link về trang web của bạn, bạn không chỉ có được liên kết chất lượng mà còn tăng lượng truy cập. Nội dung càng chi tiết, người dùng càng chia sẻ nhiều trên các  phương tiện truyền thông xã hội khác nhau. Điều này giúp website của bạn được tiếp xúc nhiều hơn với các đối tượng khách hàng khác nhau, từ đó xác định được khách hàng tiềm năng. Mặt khác, nội dung đi kèm với hình thức dài cũng là một trong số các xu hướng tiếp thị nội dung mạnh trong năm 2022.

Do đó, bạn hãy xây dựng nội dung chuyên sâu, hữu ích đi kèm hình thức dài, bắt mắt để thu hút độc giả tốt hơn. Đây chính là lý do bạn nên xem dạng Long-Form là một phần của xu hướng seo 2022.

Trên đây là toàn bộ những thông tin cơ bản về Seo marketing là gì. Trong năm 2022 và những năm tiếp theo, nghề Seo vẫn luôn giữ vững vị trí nghề “hot” của mình và trở thành vị trí không thể thiếu trong các doanh nghiệp. Nếu bạn đang tìm kiếm công việc liên quan tới Seo marketing, hãy truy cập ngay Timviec365.vn để tìm được những vị trí phù hợp nhất nhé!

Xem thêm: Tổng hợp về Affiliates là gì? Và kiếm tiền qua tiếp thị liên kết

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý