Tác giả: Phạm Dịu
Lần cập nhật gần nhất: ngày 23 tháng 05 năm 2024
Seo marketing là gì, đây chắc chắn là vị trí không còn xa lạ gì với dân trong nghề Marketing nữa. Tuy nhiên mỗi năm, Google sẽ update các thuộc tính mới nên xu hướng Seo của từng năm là không giống nhau. Hãy cùng tìm hiểu thêm về Seo marketing cũng như những xu hướng Seo mới trong năm 2022 này.
Seo marketing là viết tắt của Tiếp thị Tối Ưu Hóa công cụ tìm kiếm. Đây là công việc Marketer thực hiện tiến hành tối ưu hóa website sao cho chúng thân thiện với Google và quan trọng nhất là bảo đảm cung cấp những thông tin có giá trị đến người đọc.
Seo marketing là công cụ không thể thiếu giúp đẩy nhanh website của bạn lên top Google. Khi người dùng tìm kiếm một từ khóa bất kỳ, nếu Seo marketing tốt thì chắc chắn trang web bạn sẽ nằm ở top đầu kết quả tìm kiếm. Làm seo chính là một vị trí công việc trong marketing.
Nghề Seo là nghề “hot” tại Việt Nam trong một vài năm gần đây cùng sự phát triển của Marketing Online nói chung, nhu cầu tuyển nhân viên marketing Hà Nội và một số tỉnh thành với vị trí SEO hiện nay không hề nhỏ. Hiểu một cách đơn giản nhất, người làm nghề Seo marketing sẽ đảm nhận công việc SEO Onpage và SEO Offpage.
Công việc của một SEOer bao gồm những đầu việc như: tìm hiểu lĩnh vực cần Seo, tìm hiểu website và đối thủ hàng đầu, lập kế hoạch SEO và xây dựng bộ từ khóa, tối ưu website đảm bảo thân thiện với công cụ tìm kiếm, xây dựng hệ thống backlink, kiểm tra từ khóa hàng tuần, hàng tháng,..
Thuê Seo marketing hiện là nhu cầu thiết yếu với bất cứ doanh nghiệp nào muốn chiến lược Online Marketing thành công. Mục đích làm Seo là phổ biến thương hiệu, tăng cường khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trong thời đại Internet phát triển bùng nổ.
Các thành phần của website bao gồm: sitemap, các thẻ, tốc độ, dung lượng hình ảnh, URL, tiêu đề, code language,… một khi được tối ưu chuẩn với yêu cầu Google, chúng sẽ giúp chất lượng website tăng lên. Việc Seo website cũng sẽ hình thành nên những trải nghiệm người dùng.
Thông qua lập kế hoạch từ khóa bám sát nhu cầu khách hàng, Seo marketing giúp bạn có thể dễ dàng tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng. Đây chính là khách hàng có khả năng chuyển đổi hành vi mua hàng cao.
Khi cần mua sản phẩm hay mặt hàng nào đó, người dùng thường có xu hướng lên Google tìm kiếm thông tin về sản phẩm, tư vấn từ người dùng trước. Một khi website càng có nhiều từ khóa lên top, lượng truy cập cao, khả năng khách hàng liên hệ mua sản phẩm của bạn là rất lớn
Việc chạy quảng có khiến bạn bị động liên tục phải tạo sự chú ý tới khách hàng thì Seo marketing đơn giản và nhàn hơn. Người dùng thường sẽ không tin vào quảng cáo ngay mà thường sẽ tự tìm kiếm thông tin.
Khi website của bạn leo lên Top Google tìm kiếm, chắc chắn khách hàng tiềm năng sẽ tự ý chọn sản phẩm từ trang web của bạn sao cho phù hợp nhu cầu và tự ý trong việc quyết định liên hệ đến doanh nghiệp của bạn.
Người dùng sẽ tin tưởng kết quả tự nhiên thay vì quảng cáo. Bên cạnh đó, hình thức Google Ads thường ít thông tin và thông tin không đầy đủ các vấn đề mà người dùng mong muốn. Khi website nằm ở vị trí cao trên trang tìm kiếm, độ tin cậy của nó cũng cao hơn. Nhờ Seo website lên Top Google, người dùng dễ dàng tìm được các sản phẩm, dịch vụ của bạn một cách dễ dàng tại mọi nơi, mọi thời điểm.
Xem thêm: Automation marketing là gì và quy trình triển khai hiệu quả nhất
Hiện nay chi phí cho Seo marketing không cao như nhiều hình thức quảng cáo khác nên chúng rất thích hợp cho các công ty vừa và nhỏ. Vì vậy chi phí marketing rất quan trọng đối với một doanh nghiệp. Bạn sẽ chỉ cần bỏ vốn đầu tư nâng cấp và tối ưu website. Các giá trị đầu tư này luôn tồn tại và đồng hành với website. Dù có hàng ngàn lượt truy cập thì bạn vẫn không mất thêm kinh phí nào cho các truy cập này.
Một khi website của bạn được đánh giá chất lượng cao thì giá thầu cho việc chạy quảng cáo Google (nếu bạn chạy Google Ads) cũng sẽ rất mềm đó.
Nếu so sánh với các hình thức quảng cáo thông thường khác trên mạng như quảng cáo, bạn chắc chắn sẽ không thể kiểm soát được đối tượng tiềm năng của mình.
Thông qua lên kế hoạch từ khóa phù hợp, người dùng khi tìm kiếm thông tin dịch vụ họ đang có nhu cầu dùng, website của bạn chắc chắn sẽ được hiển thị ngay trang đầu của kết quả tìm kiếm. Họ sẽ nhanh chóng sẽ nhấp vào liên kết của bạn, từ đó cơ hội họ từ người dùng trở thành khách hàng của bạn là 70% nếu như bạn sở hữu những thông tin tốt, họ đang cần tìm về một loại hình dịch vụ mà họ cần
Một khi bạn đã ngừng Seo cho website, những kết quả tìm kiếm này không tự nhiên biến mất. Một khi đối thủ của bạn thực hiện seo tốt hơn mới có thể đẩy thứ hạng của bạn xuống. Tuy nhiên nếu không có đối thủ nào vượt được bạn, website bạn sở hữu vẫn sẽ đứng trên top cao và bạn vẫn tiếp tục thu lợi từ các truy cập.
Đây là xu hướng tìm kiếm mới và rất đáng lưu tâm trong năm 2024 và những năm tiếp theo. Theo thống kê của Comsore trong 2 quý đầu năm cho thấy, phương thức tìm kiếm với giọng nói chiếm tới 50% trên tổng lượt tìm kiếm trực tuyến. Theo đà này, con số tìm kiếm này sẽ tăng lên đến 70 – 80 % vào năm 2024 theo dự đoán của Comsore.
Xu hướng mới này được nhận định sẽ làm thay đổi thị trường tìm kiếm. Do đó, khi thực hiện Seo marketing, bạn hãy bắt đầu với các ngôn ngữ tự nhiên nhất sao cho phù hợp với cách giao tiếp bằng giọng nói của người dùng. Chẳng hạn sử dụng thêm các từ khóa khóa dạng truy vấn như : ở đâu, làm thế nào, tại sao và dùng từ khóa thoại.
Video trở nên phổ biến và trở thành xu thế tất yếu trong tương lai. Theo Hubspot có tới 43% người dùng muốn xem thông tin từ video và con số này sẽ tăng lên 71 % vào năm 2024. Các công ty sử dụng video trong Seo marketing cũng có lượng traffic tự nhiên tăng lên đến 41%.
Hiện nay, Google có chứa những video trên YouTube trong kết quả tìm kiếm của nó. Sẽ không có gì khó hiểu nếu bạn thấy chúng thuộc kết quả trang 1 của Google. Một số nền tảng chia sẻ video bạn có thể khai thác là: Youtube, Dailymotion,Vimeo, Vevo, Twich…
Hãy tận dụng chiếc điện thoại di động của bạn bởi chúng cũng sử dụng để lập chỉ mục và xếp hạng. Thay vì chỉ sử dụng phiên bản máy tính để đánh giá mức độ liên quan của trang với truy vấn của người dùng thì giờ đây, điện thoại thông minh có thể giúp bạn phần này.
Hầu hết người dùng hiện truy cập Google thường sẽ tìm kiếm thông qua thiết bị di động. Do đó, các chỉ mục thường dùng phiên bản di động của nội dung trang trong tương lai. Chỉ mục di động này vẫn tiếp tục duy trì chung cho cả phiên bản di động và máy tính. Google vẫn sẽ tiếp tục hiển thị URL chất lượng nhất tới người dùng trong kết quả tìm kiếm dù bạn dùng điện thoại thông minh hay máy tính đi chăng nữa.
Năm 2024, nội dung thông tin website vẫn là một trong số những tiêu chí xếp hạng hàng đầu. Chính sách của Google là mang tới người dùng các thông tin tốt nhất, phù hợp nhất với nhu cầu tìm kiếm của họ. Do đó, tiêu chí nội dung chất lượng chính là tiêu chí đánh giá chất lượng website trong năm 2024.
Nếu bạn muốn có xếp hạng tốt trên Google và thứ hạng này muốn bền vững, bạn cần nắm được nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Bạn cần nắm được người dùng cần gì để đáp ứng nhu cầu của họ bằng những nội dung đặc biệt chất lượng. Khi người dùng yêu thích thông tin bạn cung cấp, Google sẽ đánh giá cao Website của bạn và khi đó thứ hạng của bạn sẽ rất cao và bền vững.
Nội dung này cần được tối ưu hóa trên các công cụ tìm kiếm. Các từ khóa sẽ cần đặt tại những vị trí thích hợp đảm bảo tự nhiên, tránh nhồi nhét hay spam từ khóa.
Nội dung thông tin dài góp phần thu hút khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả. Bên cạnh việc thu hút độc giả với nội dung chất lượng thì hình thức nội dung cũng là một trong số những công cụ để tối ưu hóa các trang web tốt hơn cho các công cụ tìm kiếm. Nội dung dài, chất lượng giúp các website tăng cường khả năng hiển thị trực tuyến, việc chia sẻ thông tin trên mạng xã hội được thuận lợi hơn. Đồng thời khắc phục và cải thiện việc xây dựng liên kết.
Khi nội dung được đăng tải qua các phương tiện truyền thông và dẫn link về trang web của bạn, bạn không chỉ có được liên kết chất lượng mà còn tăng lượng truy cập. Nội dung càng chi tiết, người dùng càng chia sẻ nhiều trên các phương tiện truyền thông xã hội khác nhau. Điều này giúp website của bạn được tiếp xúc nhiều hơn với các đối tượng khách hàng khác nhau, từ đó xác định được khách hàng tiềm năng. Mặt khác, nội dung đi kèm với hình thức dài cũng là một trong số các xu hướng tiếp thị nội dung mạnh trong năm 2024.
Do đó, bạn hãy xây dựng nội dung chuyên sâu, hữu ích đi kèm hình thức dài, bắt mắt để thu hút độc giả tốt hơn. Đây chính là lý do bạn nên xem dạng Long-Form là một phần của xu hướng seo 2024.
Trên đây là toàn bộ những thông tin cơ bản về Seo marketing là gì. Trong năm 2024 và những năm tiếp theo, nghề Seo vẫn luôn giữ vững vị trí nghề “hot” của mình và trở thành vị trí không thể thiếu trong các doanh nghiệp. Nếu bạn đang tìm kiếm công việc liên quan tới Seo marketing, hãy truy cập ngay Timviec365.vn để tìm được những vị trí phù hợp nhất nhé!
Xem thêm: Tổng hợp về Affiliates là gì? Và kiếm tiền qua tiếp thị liên kết
Về Timviec365
Dành cho ứng viên
Dành cho nhà tuyển dụng
Việc làm theo khu vực
Việc làm theo ngành nghề
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
App CV365
App JobChat365
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
Tải app để tìm việc siêu tốc Tạo CV đẹp với 365+ mẫu CV xin việc