Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Học nghề chăm sóc thú cưng ở đâu? Niềm vui từ động vật cho bạn

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn vừa tốt nghiệp trung học phổ thông, bạn nhận thấy bản thân mình không có khả năng theo đuổi các trường cao đẳng hay đại học. Bạn phát hiện bản thân cực kỳ yêu thích thú cứng và có hứng thú với việc chăm sóc chúng? Bạn nên học nghề chăm sóc thú cưng ở đâu là tốt nhất? Tại sao tôi khuyên bạn nên chọn học nghề chăm sóc thú cưng cho nghề nghiệp của bản thân? Cơ hội việc làm và mức lương của bạn sẽ như thế nào? Tất cả các thông tin cần thiết đều có tại bài viết này, bạn hãy đọc và suy nghĩ về nó.

1. Tại sao bạn nên lựa chọn nghề chăm sóc thú cưng cho bản thân?

Bạn yêu thích động vật và mong muốn có thể tiếp xúc với động vật nhiều hơn. Vậy tại sao bạn không chọn cho mình nghề chăm sóc thú cưng để theo đuổi đam mê của mình chứ? Nếu bạn đang băn khoăn thì hãy đọc ngay những ký do sau đây để chắc chắn hơn cho lựa chọn của mình.

Học nghề chăm sóc thú cưng ở đâu? Tại sao bạn nên học nghề chăm sóc thú cưng?
Học nghề chăm sóc thú cưng ở đâu? Tại sao bạn nên học nghề chăm sóc thú cưng?

Thứ nhất, khi bạn yêu thích động vật, bạn làm việc và gắn bó với nghề chăm sóc thú cưng sẽ giúp bạn có được niềm đam mê với chúng và bạn luôn có được một cơ hội để tiếp xúc nhiều hơn với các loài động vật đáng yêu. Bạn sẽ giúp chúng có được một diện mạo tốt hơn hoặc thậm chí là chữa bệnh cho chúng.

Thứ hai, tại sao bạn nên lựa chọn nghề chăm sóc thú cưng? Đây là một nghề có thời gian làm việc khá thoải mái, môi trường làm việc cũng thoải mái cho bạn. Đặc biệt rất phù hợp với các bạn trẻ không thích sự gò bó trong công việc thì đây là một lựa chọn không tồi chút nào. Thời gian làm việc thoải mái, cũng là một nghề không hề vất vả với bạn.

Thứ ba, chăm sóc thú cưng có một cơ hội để phát triển tốt. Ngày nay xu hướng nuôi thú cứng của con người ngày càng nhiều, cùng với đó là nhu cầu được chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho thú cưng cũng chẳng khác con người là mấy. Đây chính là điều kiện cho ngành chăm sóc thú cưng phát triển và tạo việc làm nhiều hơn với các bạn yêu thích động vật.

Thứ tư, chăm sóc thú cưng cũng là một ngành mang lại thu nhập tốt cho bạn. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm cho bản thân một công việc không vi phạm pháp luật để tự mình kiếm tiền thì đây là một lựa chọn bạn không nên bỏ qua đâu nhé.

Thứ năm, với nghề chăm sóc thú cưng thì bạn không cần phải mất quá nhiều thời gian để học. Bạn chỉ cần tham gia các lớp học về chăm sóc thú cưng tại các trung tâm đào tạo chuyên nghiệp, sau khi tốt nghiệp là bạn đã có thể hành nghề. Không cần bạn phải theo học tại các trường đại học hay cao đẳng mà vẫn có thể có được một nghề nghiệp trong tay cho mình. Bởi nếu bạn muốn trở thành bác sĩ thú y, nghiên cứu thuốc thú y,... thì có thể học qua trường lớp đào tạo chuyên nghiệp. Nếu bạn đang quan tâm học thú y ra làm gì thì đây có lẽ là câu trả lời cho bạn.

Qua các lý do trên, tại sao bạn không chọn cho mình nghề chăm sóc thú cưng? Đặc biệt là các bạn trẻ không đủ điều kiện để học đại học, hay các trường cao đẳng nhưng có niềm yêu thích với động vật thì chăm sóc thú cưng là lựa chọn quá tuyệt cho bạn. Bạn đang thắc mắc học nghề chăm sóc thú cưng ở đâu đúng không? Vậy hãy đọc ngay ở phần tiếp theo của bài viết này.

2. Bạn nên lựa chọn học nghề chăm sóc thú cưng ở đâu là tốt nhất cho mình?

2.1. Bạn có thể học nghề chăm sóc thú cưng ở đâu hiện nay?

Nghề chăm sóc thú cưng là một nghề mới phát triển ở nước ta, trong tương lai đây là một nghề có tương lai phát triển sáng. Câu hỏi về học nghề này ở đâu? Đây là một nghề không quá khó với các bạn. Hiện nay để học nghề bạn có 2 lựa chọn cho bản thân mình vì nước ta chưa có quy định rõ ràng nào yêu cầu bắt buộc nghề chăm sóc thú cưng cần có chứng chỉ. Chính vì vậy bạn có thể lựa chọn cho mình một trong hai hình thức học sau:

Học nghề chăm sóc thú cưng ở đâu?
Học nghề chăm sóc thú cưng ở đâu?

Thứ nhất bạn có thể tham gia các khóa đào tạo để có thể có được một kỹ năng nghề nghiệp chuyên nghiệp tốt nhất. Hiện nay, trên cả nước có rất nhiều các trung tâm đào tạo về chăm sóc thú cưng được mở ra và đào tạo bạn các công đoạn, kỹ năng chuyên môn để chăm sóc tốt nhất cho thú cưng, cũng như giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về tập tính của thú cưng như thế nào để thuận tiên hơn trong công tác chăm sóc chúng.

Thứ hai, bạn có thể học trên các trang web trực tuyến hoặc học từ các video dạy được đăng tải trên các trang mạng khác nhau. Tuy nhiên, với cách hợp này bạn sẽ không được thực hành nên hơi khó cho bạn khi áp dụng vào thức thế.

Qua hai cách học trên, một là học ở trung tâm, hai là bạn có thể học ở nhà với cách học trực tuyến. Tôi khuyên bạn nên lựa chọn học tại trung tâm để có thể có được kỹ năng chuyên môn tốt nhất cùng với việc thực hành nghề nghiệp tốt nhất cho mình. Không chỉ vậy, khi học tại các trung tâm bạn sẽ có chứng chỉ nghề chăm sóc thú cưng để dễ dàng hơn trong công việc của bạn sau này hơn là tự học tại nhà.

2.2. Khi học nghề chăm sóc thú cưng bạn sẽ được học những gì?

Một khóa học về chăm sóc thú cưng sẽ chia thành 7 phần chính trong chương trình đào tạo, cụ thể như sau:

+ Phần 1 – Nghề chăm sóc thú cưng – một nghề mới ở Việt Nam: Chia làm 2 bài, bài 1 tìm hiểu về nghề chăm sóc thú cưng là gì? Và bài 2 và tìm hiểu về tiềm năng của nghề chăm sóc thú cưng tại Việt Nam.

+ Phần 2 – Quy trình chăm sóc thú cứng chuyên nghiệp: Ở phần này bạn sẽ được đào tạo với các nội dung cụ thể như sau: Bài 3 học về vệ sinh cơ bản cho thú cưng; bài 4 học về tắm sấy cho thú cưng; bài 5 học về việc chải tơi lông, cùng với học về kỹ năng cắt tỉa, tạo kiểu theo yêu cầu của khách hàng về thú cúng của họ.

+ Phần 3 – Giới thiệu dụng cụ cần thiết cho một người chăm sóc thú cưng

+ Phần 4 – Chăm sóc chó. Với phần đào tạo về chăm sóc chó bạn sẽ được đào tạo các kỹ năng cụ thể cho từng giống chó khác nhau để hiểu về tập tính và tính cách của từng giống chó. Bạn cũng sẽ học được các kỹ năng cần thiết khi chăm sóc chó.

+ Phần 5 – Đức tính cần thiết của một người  chăm sóc thú cưng. Ở phần này bạn sẽ đạo đào tạo và tìm hiểu và đạo đức nghề nghiệp của một người chăm sóc thú cưng cần có.

+ Phần 6 – Đào tạo về sự sáng tạo trong công tác chăm sóc thú cưng. Sáng tạo trong cách tạo hình và màu sắc cho thú cưng, và sáng tạo trong các kỹ năng nghề nghiệp để có thể đi xa hơn và phát triển hơn với nghề.

+ Phần 7 – Bạn sẽ được tìm hiểu về cơ hội việc làm của nghề chăm sóc thú cưng trong đời sống hiện nay.

Sau khi học xong 7 phần trong chương trình đào tạo là bạn có thể kết thúc khóa học và hành nghề chăm sóc thú cưng được rồi.

3. Cơ hội việc làm về chăm sóc thú cưng cho bạn

3.1. Cơ hội việc làm nghề chăm sóc thú cưng

Nghề chăm sóc thú cưng là một nghề mới ở nước ta, tuy nhiên đây là một nghề đang trở mình và có nhiều tiềm năng để trở thành một trong những nghề “hot” trong thời gian sắp tới cho các bạn trẻ tốt nghiệp hết THPT.

Học nghề chăm sóc thú cưng ở đâu? Cơ hội việc làm như thế nào?
Học nghề chăm sóc thú cưng ở đâu? Cơ hội việc làm như thế nào?

Hiện nay, ở nước ta có nhiều thú cưng hơn, do nhu cầu nuôi thú cứng của con người ngày càng cao hơn và nhu cầu về chăm sóc chúng cũng trở lên cần thiết hơn. Trước đâu thì hầu hết mọi người nuôi thú đều tự mình chăm sóc cho thú tại nhà. Dạo gần đây thì ngày càng có nhiều các tiệm chăm sóc thú cưng được mở ra thu hút được sự chú ý và mối quan tâm của người nuôi thú cưng. Họ bắt đầu thay đổi cách chăm sóc thú cưng bằng cách đưa chúng đến tiệm để tạo cho chúng một diện mạo tốt nhất cho chúng.

Không chỉ vậy, khi bạn học về ngành thú y bạn cũng có thể trở thành bác sĩ thú y để chăm sóc, và chữa bệnh cho chúng, ngoài việc trở thành một nhân viên chăm sóc thú cưng tại các tiệm thú cưng. Bạn cũng có thể mở các tiêm tư nhân của chính mình để hành nghề chăm sóc thú cưng.Ngoài ra, bạn cũng có thể mở tiệm bán các dụng cụ, đồ dùng cho thú cưng. Cơ hội việc làm cho bạn rất rộng mở chỉ cần bạn thực sự đam mê với nghề là bạn có thể theo đuổi nó.

3.2. Thu nhập hấp dẫn với nghề chăm sóc thú cưng 

Thu nhập cho việc làm chăm sóc thú cưng là bao nhiêu? Đây chắc chắn sẽ là thắc mắc của không ít bạn? Mức thu nhập hàng tháng của người chăm sóc thú cưng cực hấp dẫn, và bạn không nên bỏ qua đâu nhé. Trào lưu về chăm sóc thú cưng trong giới trẻ đang phát triển, nhu cầu chăm sóc thú cưng của mình ngày càng cao. Các dịch vụ về chăm sóc thú cưng cũng không hề rẻ chút nào hết.

Với dịch vụ cắt tỉa và chăm sóc thú cưng tại các trung tâm lớn có thể lên đến cả triệu đồng cho một lần dịch vụ này. Các dịch vụ về sát trùng chuồng trại cũng phải ít nhất là 200 nghìn cho một lần sát trùng. Khi thú cưng của bạn bị bệnh và phải điều trị nội trú tại trung tâm chăm sóc thú cưng thì bạn sẽ mất khoảng 300 – 500 nghìn đồng/1 ngày/1 thú cưng.

Qua đó bạn có thể thấy được ra chi phí phải trả cho các dịch vụ chăm sóc thú cứng không hề rẻ, chính vì vậy thu nhập của nhân viên chăm sóc thú cứng rất cao. Mức thu nhập hấp dẫn hàng tháng cho bạn trung bình giao động từ 10 – 15 triệu đồng/tháng. Nếu bạn có nhiều khách hàng đến sử dụng dịch vụ chăm sóc thú cưng của bạn thu nhập sẽ có thể còn cao hơn nữa, mức thu nhập bạn có thể nhận được lên đến 20 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, để có được mức thu nhập cao với nghề thì bạn cần phải có cho mình những kỹ năng chuyên môn trong nghề phù hợp, đồng thời không ngừng cập nhật những xu hướng chăm sóc thú cưng mới nhất trên thế giới để thu hút nhiều hơn nữa các đối tượng khách hàng của bạn.

Bạn đã hết bắt khoăn khi lựa chọn nghề chăm sóc thú cưng hay chưa? Với các thông tin chia sẻ về học nghề chăm sóc thú cưng ở đâu, sẽ giúp bạn có thêm được định hướng nghề nghiệp cho bản thân trong tương lai. Với các thông tin cung cấp trong bài viết này hi vọng bạn sẽ có thêm hiểu biết về nghề chăm sóc thú cưng. Hãy lựa chọn cho mình nghề chăm sóc thú cưng – tại sao bạn không thử?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý