Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 14 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Hype là gì?  Là thuật ngữ vẫn còn khá mới đối với nhiều bạn ở Việt Nam, bởi chỉ mới xuất hiện trên thị trường nước ta không lâu. Tuy nhiên nó đang là một trong những thuật ngữ được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực thời trang, là một trong những chiến lược quảng cáo thổi phồng thương hiệu. Để hiểu rõ hơn về Hype thì các bạn đừng bỏ lỡ những nội dung sắp được Thanh Hồng chia sẻ dưới đây nhé!

1. Thuật ngữ HYPE là gì?

Là một trong những nội dung được sử dụng nhiều trong khoảng thời gian gần đây của giới trẻ, nhất là đối với những bạn có niềm đam mê đối với thời trang đường phố. Các bạn có thể hiểu đơn giản, HYPE đơn giản là thuật ngữ đóng vai trò quan trọng đối với các chiến dịch quảng cáo của các hàng thời trang streetwear – thời trang đường phố, là sự thổi phồng hay những lời đồn phóng đại về những sản phẩm mới của hàng hãng, đặc biệt quan trọng đối với một số hãng lớn như: Supreme, Yeezy, Adidas…

Thuật ngữ HYPE là gì?
Thuật ngữ HYPE là gì?

Đối với thị trường Việt Nam ta thì cũng đã xuất hiện khá nhiều hiện tượng Hype được lan truyền từ nước ngoài và điều này cũng giúp nhiều hãng thời trang thời trang hãng Streetwear dễ dàng tiếp cận vào thị trường nước ta hơn. Nhưng nhìn về khía cạnh tích cực thì đây cũng là lợi thế mang lại nhiều cơ hội việc làm cho nguồn nhân lực.

Và chúng ta cũng có thể đã, sẽ hoặc đang là những HYPEBEAST, bởi đó chính là một trong những điều dễ thấy cuộc sống của chúng ta, bởi ai cũng mong muốn có gu thời trang thu hút và gây được nhiều ấn tượng đối với người khác. Bạn đang thắc mắc Hypebeast là gì – họ là ai đúng không? Là nói đến những người chạy thích chạy theo trào lưu, có thể là chưa biết rõ về đặc điểm của những sản phẩm. Nói đơn giản hơn nữa, thì Hypebeast là nhóm người thích thể hiện, thích cho mọi người thấy mình đang là người có điều kiên, sẵn sàng chi trả giá gấp 2 hay gấp 3 có một món đồ mới để tạo ra một làn sóng về sản phẩm đó.

Tuy nhiên liệu chúng ta có nên quá lạm dụng vào việc sử dụng Hype hay không? Để có được câu trả lời các bạn tiếp tục theo dõi những nội dung tiếp theo nhé.

Việc làm online

2. Vậy liệu Hype liệu có tốt?

2.1. Đối với các Công ty thời trang hãng Streetwear, sneaker

Với khái niệm Hype là gì thì các bạn cũng thấy được có hai đối tượng hướng đến vấn đề này, đó là ở phía các doanh nghiệp và khách hàng tiêu dùng. Và đương nhiên đối với các công ty cung cấp dịch vụ thời trang hãng Streetwear, sneaker thì sẽ không thể phủ nhận được vai trò cũng như sự xuất hiện của hype. Bởi mỗi khi ra đời một sản phẩm mới nào đó thì đều cần phải gây được sự chú ý của người tiêu dùng thì khi đó mới nâng cao được thương hiệu và doanh thu cũng sẽ có nhiều cải thiện, thậm chí là cực khủng.

Vậy liệu Hype liệu có tốt?
Vậy liệu Hype liệu có tốt?

Có thể các bạn chưa biết, thì Nike là một trong những hàng thời trang thống thị trên thị trường ở mọi phương diện khác nhau, tuy nhiên thì đến những năm 2013 trở lại đây thì hãng streetwear, như giày Adidas cũng đã trở thành đối thủ khá lớn cho Nike, vì đã “cướp” hợp đồng được với Kanye West từ hãng Nike. Dần dần ngôi vương đã dành cho ngành Streetwear, và độ hype của các hãng cũng ngày càng được thổi phồng hơn nữa. Điều này khiến cho nhiều người mong muốn nhận được sở hữu được sử dụng những món đồ đó nhiều hơn, như vậy về phía các công ty hoạt động lĩnh vực này cũng có nhiều cơ hội để phát triển, mở rộng thị trường và chờ đón doanh số khủng.

2.2. Đối với khách hàng

Như các bạn biết đấy, khi những sản phẩm được phóng đại, được thổi phồng lên so với sự thật thì đương nhiên khách hàng chính là những người sẽ phải chịu nhiều thiệt thòi nhất rồi. Nếu chưa hiểu rõ, thì các bạn cũng có thể liên hệ thực tế, bạn đặt mua một đôi giày, nhưng lại bị giá đắt gấp 2 đến 3 lần sau khi các resellers – người bán lại, mà vẫn sẵn sàng mua nhưng chắc chắn rằng đó chính là mức giá đã bị phổi phồng lên nhiều lần. Khi đó bạn chính là bạn chính là một hypebeast rồi đấy.

Vậy liệu Hype liệu có tốt đối với khách hàng?
Vậy liệu Hype liệu có tốt đối với khách hàng?

Cũng thật khó để chối cãi, khi chính những hành đó đã khiến cho nhưng có thể nói chính hypebeast là nhân tố khiến cho hiện tượng Hype ngày càng trở nên bất lợi đối với khách hàng tiêu dùng. Nhất là đối với những người không có định hướng rõ ràng, không có chính kiến riêng. Điều đó lại càng dễ thấy, khi họ vừa bỏ ra một số tiền lớn để mua một đôi giày, nhưng chỉ trong vài ngày vài tuần là họ lại đăng tải “pass” – bán lại đôi giày đó để có tiền mua một sản phẩm khác. Vậy nên, nếu xét trên các yếu tố một cách khách quan thì chắc chắn một điều rằng, Hype không hề tốt đối với người tiêu dùng. Và chính các HYPEBEAST là lý do cốt yếu để mà reseller có thể phát triển và thu về những khoản lợi nhuận khổng lồ từ cách kinh doanh này.

Tìm việc làm chuyên viên pr

3. Reseller – kẻ thu lợi lớn từ HYPEBEAST

Với nền kinh tế phát triển như hiện nay cũng là cơ hội để các cá nhân, tổ chức, công ty có nhiều cơ hội kinh doanh thuận lợi hơn và không phải ai cũng có khả năng. Trước tiên các bạn cũng cần phải hiêu được bản chất Reseller là gì?

3.1. Khái niệm Reseller

Đó là một công ty hoặc cá nhân (thương gia) mua hàng hóa hoặc dịch vụ rồi sẽ bán chúng chứ không phải để phục vụ nhu cầu sử dụng hay tiêu thụ. Điều này thường được thực hiện vì lợi nhuận, tuy nhiên nếu không có chiến lược kinh doanh rõ ràng thì cũng có thể sẽ bán lại khi thua lỗ. Ví dụ như các Reseller đã mua về một món sản phẩm tại thời điểm mua thì giá vẫn cao, tuy nhiên lại không thể bán đi được trong khi đó thì hãng thời trang của sản phẩm đó lại thông báo sẽ giảm giá mẫu đó, nên chắc chắn khi đó có thể các Reseller cũng sẽ phải ngậm ngùi bán rẻ hơn. Và hiện nay, nhờ vào công nghệ thông tin phát triển thì Reseller cũng đã có nhiều thuận lợi trong việc tiếp cận các HYPEBEAST hơn so với trước kia.

Reseller – kẻ thu lợi lớn từ HYPEBEAST
Reseller – kẻ thu lợi lớn từ HYPEBEAST

3.2. Mục đích của các Reseller trong lĩnh vực Streetwear, sneaker

Reseller trong lĩnh vực này là một loại đối tác kênh hoạt động như một trung gian giữa các công ty sản xuất, phân phối hoặc cung cấp sản phẩm của lĩnh vực Streetwear, sneaker, có thể là doanh nghiệp hoặc người tiêu dùng. Vai trò của người bán lại chính đã được thực hiện theo đơn đặt hàng: Khách hàng sẽ thông qua các Reseller để đặt hàng và chịu mọi trách nhiệm mua sắm và xử lý đơn đặt hàng cho khách hàng. Và đây cũng là nội dung mà bạn cần nắm được nếu muốn biết Hype là gì?

3.3. Resellers (cá nhân, đại lý) hoạt động như thế nào?

Các nhà cung cấp Streetwear, sneaker có thể sẽ đưa ra các mức chiết khấu, giảm giá hoặc không cho đối tác kênh cho phép các Reseller mua sản phẩm dưới giá niêm yết. Ý tưởng đằng sau việc giảm giá cho Reseller là để trang trải chi phí bán hàng và tiếp thị của đối tác kênh, các bạn cũng có thể coi đó chính là tỷ suất lợi nhuận.

Resellers (cá nhân, đại lý) - kẻ thu lợi từ Hype hoạt động như thế nào?
Resellers (cá nhân, đại lý) - kẻ thu lợi từ Hype hoạt động như thế nào?

Các nhà cung cấp thường vận hành các chương trình đại lý như một phương thức chính thức để cung cấp giảm giá sản phẩm và các tiện nghi khác, chẳng hạn như đăng ký thỏa thuận và giảm giá back-end, cho các đối tác kênh. Đối với các Reseller có quy mô lớn, còn thông thường đối với các cá nhân thực hiện hình thức kinh doanh này thì sẽ khó được nhận chiết khấu hoặc giảm giá. Vậy nên nhiều HYPEBEAST lựa chọn mua theo công ty thì giá có thể sẽ được ưu đãi hơn.

Tìm việc làm trưởng phòng pr

3.4. Cách để thu hút được nhiều HYPEBEAST dành cho các Reseller

Về bản chất có thể nói các Reseller cũng không khác gì nhiều so với với những bạn cộng tác viên hay đại lý. Bởi bản chất đều là mua sản phẩm từ một tổ chức, doanh nghiệp rồi bán lại cho người tiêu dùng. Chỉ khác về mức giá bán, thay vì bán với mức giá rẻ để thu hút được nhiều khách hàng hơn thì Reseller lại dựa vào Hype để thổi phồng giá bán và bán được với nhiều mức giá cao hơn, thậm chí là cao gấp nhiều lần so với giá thực của sản phẩm đó.

Và đề thu hút được nhiều khách hàng tin mua thì các Reseller cũng cần phải hiểu được bản chấtHype nghĩa là gì? Và nhu cầu cũng như xu hướng của các HYPEBEAST ra sao? Thì mới có thể dễ dàng tiếp cận họ và thu hút được họ.

Để làm được điều này thì chắc chắn Reseller cũng sẽ phải dành thời gian rất nhiều vào việc nghiên cứu về hành vi khách hàng, về những mong muốn và khả năng mà họ có thể chi trả cho sản phẩm mà bạn muốn bán lại là bao nhiều. Không nên đưa ra những mức giá trên trời mà không cần biết nó có thực sự phù hợp không. Bởi đôi khi Hype cũng có thể lên xuống và chính khách hàng là người quyết định được điều này.

Cách để thu hút được nhiều HYPEBEAST dành cho các Reseller
Cách để thu hút được nhiều HYPEBEAST dành cho các Reseller

Ngoài ra, để chắc chắn hơn về việc đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng thì các bạn cũng cần phải lựa chọn những món hàng có tiềm năng bán chạy, hợp xu hướng hot trend mà đối tượng khách hàng đang hướng đến, những hiệu ứng HYPE đang nổi. Như vậy sẽ có nhiều đơn hàng khách đặt hơn. Bởi không phải lúc nào cũng có thể nhận được nhiều đơn hàng đặt sẵn, các bạn cũng nên có sẵn hàng  một số sản phẩm. Vì không phải khách hàng nào cũng sẵn lòng chờ đợi quá lâu để có một món hàng, có thể họ còn bùng hàng chỉ đơn giản là không còn hứng thú với sản phẩm đó.

Với những gì mà hype mang lại cho các Reseller là vô cùng quan trọng, nhất là đối với thời đại xu hướng hóa như hiện nay. Thật không khó để bán ra được sản phẩm streetwear với giá ngất ngưởng mà vẫn có người mua. Tuy nhiên vẫn nhiều người mua thì lại không quá thích thú về giá đã được thổi phồng thông qua hiệu ứng Hype này. Vậy nên dù là hình thức kinh doanh nào, có nhiều tiềm năng hay không thì cũng cần phải nắm rõ được xu hướng và nhu cầu của chính người tiêu dùng. Hy vọng với những chia sẻ về “Hype là gì?” đã mang lại nhiều thông tin hữu ích đến bạn!

Việc làm marketing - pr tại Hồ Chí Minh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý